Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 'Cô Ba Sài Gòn' Du Hành Thời Gian, Tìm Về Tình Yêu Áo Dài Diễn Viên: Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Hồng Vân, Diễm My 9X    
Ngày Đăng: 10 Tháng 11 Năm 2017

Với mô-típ xuyên không, phim của Ngô Thanh Vân đề cao giá trị bất biến của giá trị truyền thống giữa làn sóng văn hóa phương Tây.

Dự án do Ngô Thanh Vân và Thủy Nguyễn sản xuất, Lộc Trần và Kay Nguyễn đạo diễn thu hút nhiều quan tâm trước ngày khởi chiếu bởi bối cảnh thập niên 60 và chủ đề về áo dài. Dù bối cảnh xưa xuất hiện nhiều trong quá trình quảng bá với các hình ảnh, từ ngữ và font chữ hoài cổ, chỉ một phần ba phim diễn ra ở giai đoạn này. Phần lớn thời lượng phim diễn ra ở thời điểm hiện tại khi nhân vật chính có chuyến du hành vượt thời gian.

Tác phẩm mở đầu với những thước phim tài liệu về Sài Gòn năm 1969, nơi các giá trị truyền thống và hiện đại xen lẫn nhau. Ở nhà may Thanh Nữ - nơi chín đời thành danh với chiếc áo dài, bà chủ Thanh Mai (Ngô Thanh Vân đóng) muốn hướng con gái là Như Ý (Lan Ngọc đóng) theo nghiệp gia truyền. Tuy nhiên, cô gái bướng bỉnh lại say mê trang phục phương Tây mà không chịu học may áo dài. Khi mâu thuẫn dâng cao, Thanh Mai thẳng tay tát con gái.

Sau đó, một sự kiện kỳ lạ xảy ra khiến Như Ý du hành đến thời điểm 48 năm sau. Cô bàng hoàng chứng kiến nhà may Thanh Nữ chỉ còn là chốn hoang tàn và cô trở thành một bà già bệ rạc, say xỉn, đổi tên là An Khánh (Hồng Vân đóng). Để cứu ngôi nhà khỏi cảnh bị xiết nợ, Như Ý phải làm công cho nhà thiết kế Helen (Diễm My 9x đóng) - con gái người em nuôi của cô khi xưa, giờ là một bà chủ thành đạt (Diễm My đóng).

So với Tấm Cám: Chuyện chưa kể - dự án phim Việt năm ngoái của Ngô Thanh Vân, Cô Ba Sài Gòn đánh dấu bước tiến về kịch bản (do Kay Nguyễn và cộng sự chấp bút). Đặt một nhân vật quá khứ ở tương lai, biên kịch không khó để tạo ra nhiều tiếng cười từ sự bỡ ngỡ, cũng như nỗ lực của nhân vật trong việc thích nghi với cuộc sống hiện đại. Như Ý là nhà thiết kế hàng đầu ở thập niên 60, nhưng ở thế giới hiện đại chỉ là kẻ lỗi thời với tư duy cũ kỹ. Nhiều trích đoạn hài hước được cài cắm dựa trên ý tưởng này, từ cảnh nhân vật bị bẽ mặt khi trình bày các ý tưởng thời trang đến việc cô mù tịt về công nghệ, Internet.

Diễm My 9x và Lan Ngọc cạnh tranh trong "Cô Ba Sài Gòn".

Kịch bản gạt bỏ yếu tố lãng mạn quen thuộc để tập trung vào đường dây chính là sự trưởng thành của Như Ý. Sự biến chuyển nội tâm của cô được thể hiện qua xung đột với chính mình trong tương lai. Các mẩu đối thoại giữa Như Ý và An Khánh được viết chỉn chu, vừa mang tính trào phúng, gây cười trực diện, vừa phản ánh được tâm lý của hai nhân vật có bản chất giống nhau, nhưng khác nhau về trải nghiệm. Như Ý còn trẻ và háo thắng, trong khi An Khánh là người trải đời, mệt mỏi với cuộc sống. Tuy nhiên, đam mê thời trang và tình yêu thương mẹ là điểm nối khiến hai nhân vật dần gắn kết và thay đổi bản thân.

Phim tái hiện sinh động thế giới thời trang. Theo Ngô Thanh Vân, ê-kíp sử dụng đến hơn 200 bộ áo, đại diện cho nhiều xu hướng của nhiều thập niên. Trong loạt cảnh ở công ty của Helen và các chương trình thời trang, phim phô diễn hàng loạt bộ trang phục bắt mắt. Ngoài ra, kịch bản cũng không ngại đưa vào nhiều thuật ngữ về thời trang mỗi khi các nhân vật tranh luận, giới thiệu về trang phục.

Áo dài là điểm nhấn trong câu chuyện "Cô Ba Sài Gòn".

Đây là điểm tiến bộ trong mặt bằng chung của phim Việt, vốn ít đào sâu về chuyên môn của những nghề nghiệp thể hiện trên phim. Trong các trang phục phim, áo dài vẫn được chú trọng nhất với nhiều câu thoại và cảnh quay lý giải chi tiết cách cắt may, tinh túy của trang phục truyền thống này. Sau nhiều tình tiết, ở hồi ba, phim trở về với thông điệp ban đầu là ca ngợi văn hóa truyền thống Việt Nam. Giữa vô vàn xu hướng Tây phương, đến cuối phim, tà áo dài của người Việt vẫn tung bay như giá trị bất biến với thời gian.

Các khâu thiết kế mỹ thuật, phục trang của phim đều tròn trịa, nhất là ở bối cảnh nhà may Thanh Nữ và văn phòng của Helen. Phần nhạc phim đẩy được cảm xúc, phối hợp các giai điệu cũ như Sài Gòn đẹp lắm, Một thoáng quê hương và các bài mới như Tân thời, Cô Ba Sài Gòn. Ý đồ về hình ảnh của phim được thể hiện khá rõ khi những cảnh xưa có một lớp hạt gợi cảm giác cũ kỹ, hoài niệm.

Dù xuất hiện trên nhiều poster quảng bá, nhân vật của Ngô Thanh Vân không chiếm nhiều thời lượng, do tuyến truyện ở tương lai giữ vai trò chủ đạo. Lan Ngọc, Diễm My 9x và Hồng Vân mới là những gương mặt nổi bật về diễn xuất. Lúc đầu, Lan Ngọc thể hiện hơi cường điệu sự kiêu căng, kệch cỡm của Như Ý. Nhưng về sau, diễn viên bộc lộ cảm xúc tự nhiên hơn. Nghệ sĩ Hồng Vân tròn trịa trong vai nhân vật chính lúc về già, duyên dáng trong lối thoại cũng như các động tác say xỉn.

Nghệ sĩ Hồng Vân gây ấn tượng về diễn xuất.

Trong khi đó, Diễm My 9x gây ấn tượng với vai nhà thiết kế quyền lực, mang phong cách hiện đại và tự tin. Ở cảnh Helen xuất hiện, cách cắt dựng và thần thái của Diễm My gợi nhớ lúc nhân vật Miranda của Meryl Streep bước vào văn phòng trong The Devil Wears Prada. Nhân vật Helen sau đó được phát triển khá chỉn chu, vừa tạo đối kháng với Như Ý, vừa phô bày sự kiêu ngạo và tham vọng gợi nhớ đến chính Như Ý ở đầu phim. Tuy nhiên, ở đoạn cuối, biên kịch xử lý vai này hơi an toàn, thay đổi tâm lý chóng vánh khiến hồi kết có phần bị hụt.

Các phân đoạn quá khứ chỉ toàn cảnh nội, còn ngoại cảnh được thể hiện ngắn ngủi qua các thước phim tài liệu, khiến tác phẩm thiếu sự sinh động về cuộc sống của người dân Sài Gòn xưa. Tuy nhiên, đây là lựa chọn phù hợp với kinh phí của một phim Việt, bởi việc phục dựng các cảnh đường phố ở thập niên 1960 chắc chắn đòi hỏi ngân sách lớn.

Cô Ba Sài Gòn khởi chiếu từ ngày 10/11.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Hồng Vân, Diễm My 9X
Tiểu Sử Ngô Thanh Vân
Tiểu Sử Diễm My 9X
Tiểu Sử Hồng Vân
Tiểu Sử Ninh Dương Lan Ngọc
  » Hồng Vân, Lê Tuấn Anh Hâm Nóng Tình Cảm Ở Phú Quốc
  » Diễm My 9X Mong Đón "Rồng Con"
  » Lan Ngọc Đưa Gia Đình Đến Hồ Tràm Nghỉ Dưỡng
  » Ảnh Sao 29/1: Ngô Thanh Vân Nhận Xe Hơi Mới
  » Những Khoảnh Khắc Đẹp Trong Hôn Lễ Của Diễm My 9X
  » Ảnh Sao 20/12: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Nghỉ Đông Ở Na Uy
  » Ảnh Sao 15/12: Nhã Phương Và Dàn Nghệ Sĩ Dự Tiệc Độc Thân Của Diễm My 9X
  » Sắc Vóc "Cô Dâu Tháng 12" Diễm My 9X
  » Diễm My 9X Tình Tứ Bên Chồng Sắp Cưới, Khả Ngân Sánh Đôi Thanh Sơn
  » Thanh Hằng Sánh Đôi Chồng Nhạc Trưởng Đi Xem Thời Trang
  » Diễm My 9X Hé Lộ Ảnh Cưới Chụp Ở Australia
  » Những Khoảnh Khắc Tình Tứ Của Diễm My 9X Và Chồng Sắp Cưới
  » Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp Đưa Cả Gia Đình Lên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 21/10: Ngô Thanh Vân Cảm Ơn Chồng
  » Ảnh Sao 19/10: Midu Khoe Sắc Với Mốt "Kín Trên Hở Dưới"
  » Ảnh Sao 12/9: Quốc Trường Đưa Bố Mẹ Đi Chơi Hà Nội
  » Diễm My 9X Cùng Hôn Phu Dự Sinh Nhật Adrian Anh Tuấn
  » Ảnh Sao 22/8: Hồng Ánh Hóa Thỏ Ngọc Của "Tây Du Ký"
  » Ảnh Sao 17/7: Trương Ngọc Ánh Khoe Con Gái Cao Gần Bằng Mẹ
  » Ảnh Sao 24/5: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Phượt Miền Tây
  » Ảnh Sao 18/5: Thúy Diễm Mặc Sexy Khoe Nhan Sắc "Gái Một Con"
  » Ngô Thanh Vân Ghi Điểm Với Hành Động Dễ Thương Trong Ngày Đặc Biệt Tại Quê Hương Của Huy Trần
  » Ngô Thanh Vân Khoe Cảnh Lãng Mạn Hết Nấc Bên Huy Trần Nhưng Xem Đến Cái Kết Mới Thấy Quá Hài
  » Ảnh Sao 24/4: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Thảnh Thơi Cuối Tuần
  » Tăng Thanh Hà Và Dàn Sao Lên Đồ Quý Tộc Đi Xem Thời Trang