Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Đĩa Lậu ‘Bụi Đời Chợ Lớn’ Xuất Hiện Trên Thị Trường Diễn Viên: Johnny Trí Nguyễn    
Ngày Đăng: 08 Tháng 07 Năm 2013

Sau khi rò rỉ bản dựng chưa hoàn chỉnh, bộ phim của đạo diễn Charlie Nguyễn tiếp tục bị in sao và kinh doanh trái phép ở các hàng đĩa.

Trong khi nhà sản xuất và các cơ quan điều tra vẫn đang truy tìm người tung Bụi đời Chợ Lớn lên mạng thì cuối tuần qua, đĩa lậu của bộ phim đã xuất hiện trên một số thị trường băng đĩa ở TP HCM và Hà Nội với mức giá dao động từ 12.000 đến 50.000 đồng. Những chiếc đĩa này được bày bán tràn lan và được các “đầu nậu” sao chụp lại từ bản dựng bị tung lên mạng từ mấy hôm trước.

"Bụi đời Chợ Lớn" trên giá đĩa và được đưa tên hàng đầu trong tờ quảng cáo của các tiệm DVD. Ảnh: Huy Hoàng.

Nguyễn Hải Long, một bạn trẻ là khách quen của các cửa hàng băng đĩa trên phố Huế (Hà Nội), cho biết: “Sáng nay (8/7), tôi lượn lờ qua cửa hàng băng đĩa quen thuộc để tìm mua một số phim mới thì thấy chị chủ cửa hàng giới thiệu bộ phim Việt Nam ‘đang rất hot’ vì bị cấm chiếu. Đó chính là Bụi đời Chợ Lớn. Khi tôi thử đĩa thì thấy đây là bản đã xuất hiện trên mạng mấy hôm trước nhưng chất lượng hình ảnh trong đĩa có lẽ qua sao chụp nên mờ hơn chút”.

Trong TP HCM, đĩa lậu Bụi đời Chợ Lớn xuất hiện từ sáng chủ nhật (7/7) với vỏ đĩa, bìa đĩa được in tráng đầy đủ “phụ kiện”, theo lời một người bán rong. Khi mới xuất hiện, nhiều chủ hàng đĩa “hét” giá 50.000 đồng mỗi đĩa nhưng về sau khi số lượng in sao nhiều hơn và chuyển ra ngoài Hà Nội, DVD Bụi đời Chợ Lớn giảm xuống còn 12.000 đồng. Trên thực tế, những đĩa DVD sử dụng để sao phim từ trên mạng đều có giá thành rất rẻ, chỉ khoảng 3.000 đồng một đĩa nếu mua với số lượng lớn. Hôm nay (8/7), khắp đường Lý Thường Kiệt (quận 10) và đường Hòa Bình (quận Tân Bình), tiệm đĩa nào cũng có bán Bụi đời Chợ Lớn với giá 10.000 đồng. Chủ hàng còn khẳng định đây là bản đẹp HD, "không phải down từ trên mạng".

"Bụi đời Chợ Lớn" bị tung lên mạng từ hôm 5/7.

Việc chép, in, bán và cho thuê băng đĩa khi chưa có giấy phép phổ biến do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp là vi phạm vào điều 28 và 29 của Luật điện ảnh. Nhưng nhiều cửa hàng băng đĩa lậu còn trưng bày DVD Bụi đời Chợ Lớn ở những vị trí rất đẹp để gây chú ý cho người mua.

Cuối tuần qua, công ty cổ phần phim Thiên Ngân, cũng là nhà sản xuất của Bụi đời Chợ Lớn, gửi công văn tới các cơ quan chức năng để tố cáo và đề nghị điều tra tìm ra tổ chức hoặc cá nhân nào đưa bộ phim ra công chúng trái phép. Sáng 8/7, đại diện công ty Thiên Ngân cho biết quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục và chưa có thêm thông tin gì mới so với công văn chính thức hãng đã gửi tới giới truyền thông cuối tuần trước.

Khi Bụi đời Chợ Lớn, sản phẩm 16 tỷ đồng của đạo diễn Charlie Nguyễn, xuất hiện trên mạng và được tải về miễn phí, thì làn sóng tranh luận về bộ phim càng lúc càng tăng cao với những ý kiến trái chiều. Nhiều người ủng hộ đạo diễn và nhà sản xuất bằng việc kêu gọi khán giả không nên xem “món ăn chưa nấu chín” này vì đây mới là bản dựng chưa hoàn chỉnh. Tuy nhiên, số đông tò mò đã tải về, xem và bàn luận rôm rả trên các diễn đàn và mạng xã hội.

Một status của Charlie Nguyễn.

Một số ý kiến cho rằng bộ phim mang tính bạo lực cao với diễn biến từ đầu đến cuối phim đa phần là các cảnh đẫm máu, câu chuyện chưa sâu. Nhưng nhiều khán giả lại nhận định dù là bản dựng chưa hoàn chỉnh, phim vẫn đem tới nhiều cảm xúc với các cảnh quay dàn dựng công phu, mãn nhãn đúng “chất” phim hành động xã hội đen. Việc Bụi đời Chợ Lớn được “free” vô tình lại làm thổi bùng lên làn sóng tranh luận trong cộng đồng người yêu phim tại Việt Nam với những vấn đề liên quan tới kiểm duyệt hay chất lượng bộ phim – vốn rất rôm rả từ lúc Bụi đời Chợ Lớn nhận quyết định cấm chiếu hồi tháng 6.

Đạo diễn Charlie Nguyễn vẫn đang ở Mỹ khi đứa con tinh thần của mình bị tung lên mạng. Sau status đầy thất vọng, vị đạo diễn nhận được nhiều sự đồng cảm, tin nhắn an ủi của khán giả. Anh mới chia sẻ trên Facebook: “Từ khi Bụi đời Chợ Lớn bị leak, tôi nhận được hàng trăm messages trong inbox rất cảm động làm cho mình đỡ buồn hơn đôi phần”. Charlie Nguyễn cũng đăng tải những cảm nhận, chia sẻ của khán giả khi xem bản phim bị tung lên.

Nô Lân

Sources: Vnexpress

Johnny Trí Nguyễn
Tiểu Sử Johnny Trí Nguyễn
  » Charlie Nguyễn Ngồi Thử "Siêu Xe Batmobile" Của Người Dơi
  » Nhung Kate: “Tôi Và Johnny Trí Nguyễn Chưa Nghĩ Đến Chuyện Kết Hôn”
  » Johnny Trí Nguyễn Và Dàn Sao 'Nụ Hôn Thần Chết' Thay Đổi Sau 12 Năm
  » Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân Hội Ngộ
  » Ngô Thanh Vân Tái Hợp Johnny Trí Nguyễn Trong Phim Võ Thuật
  » Sao 'Dòng Máu Anh Hùng' Sau 10 Năm: Kẻ Thành Danh, Người Túng Quẫn
  » Johnny Trí Nguyễn, Lê Khánh Lần Đầu Kết Hợp Trong Phim Điện Ảnh
  » Johnny Trí Nguyễn Hóa Thành Vú Em Trong Phim Mới
  » Johnny Trí Nguyễn Ngại Ngùng Bên Bạn Gái Ở Sự Kiện
  » Trailer Hé Lộ Cảnh Nóng Của Người Yêu Johnny Trí Nguyễn
  » Nhung Kate: 'Tôi Không Dựa Dẫm Johnny Trí Nguyễn'
  » Johnny Trí Nguyễn Giảm 5 kg Và Tập Đàn 2 Tháng Cho Vai Rocker
  » Bạn Gái Johnny Trí Nguyễn Dầm Mưa 8 Tiếng Đóng Phim Kinh Dị
  » Johnny Trí Nguyễn Âu Yếm Jolie Phương Trinh Trong 'Fan Cuồng'
  » Bạn Gái Johnny Trí Nguyễn Muốn Thành 'Nữ Hoàng Kinh Dị Việt'
  » Johnny Trí Nguyễn Hóa Thành Ca Sĩ Nhạc Rock Trong Phim Mới
  » Johnny Trí Nguyễn Đóng Cặp Phương Trinh Jolie
  » Johnny Trí Nguyễn Mừng Vân Sơn Ra Mắt Nhà Hát
  » Johnny Trí Nguyễn Về Thăm Đất Võ Bình Định
  » ‘Tèo Em’ Cù Khán Giả Để Tạo Tiếng Cười Dễ Dãi
  » Thái Hòa Lấm Lem Khi Làm Nghề Sửa Xe
  » Thái Hòa cho trẻ bú trong phim 'Tèo Em'
  » Phương Trinh ‘Chỉnh Trang’ Cho Johnny Trí Nguyễn
  » Johnny Trí Nguyễn Tổ Chức 'Ngày Hội Võ Sĩ'
  » ‘Quả Tim Máu’ Khép Lại 38 Ngày Quay Ở Đà Lạt