Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Pháp » Phim 16+ 'Bầu Trời Đỏ' - Tình Yêu Trái Ngang Thời Chiến Diễn Viên: Audrey Giacomini, Cyril Descours    
Ngày Đăng: 31 Tháng 10 Năm 2017

Tác phẩm khắc họa tình yêu đẹp của người lính ở hai chiến tuyến nhưng còn có phần cứng nhắc khi thể hiện tâm lý nhân vật.

Ciel Rouge (Bầu trời đỏ) do Olivier Lorelle đạo diễn, quay hoàn toàn tại Việt Nam năm 2015. Sinh năm 1963, Lorelle là đạo diễn có tên tuổi của điện ảnh Pháp, từng đoạt giải César "Kịch bản gốc xuất sắc" năm 2007 với phim Indigènes, cũng lấy đề tài chiến tranh.

Bầu trời đỏ có bối cảnh Việt Nam thời kháng chiến chống Pháp (năm 1946), khi cuộc chiến diễn ra trong rừng núi. Khác phần lớn các phim cùng chủ đề, tác phẩm không mào đầu bằng các trích đoạn dài giới thiệu bối cảnh, lịch sử mà đi thẳng vào hoàn cảnh nhân vật.

Thi (Audrey Giacomini) - nữ chiến sĩ Việt Minh trẻ tuổi - vừa bị quân Pháp bắt và đang chịu cảnh tù đày. Tuy nhiên, cô đón nhận hoàn cảnh với thái độ bình tĩnh, không hề sợ hãi mà còn xin người Pháp sách đọc giữa những cuộc tra tấn. Trong khi đó, ngay từ loạt cảnh đầu, khán giả dễ nhận ra sự khác biệt của chàng lính Pháp Philippe (Cyril Descours) với các đồng đội. Philippe có sự do dự, nghi ngờ trong ánh mắt và không sử dụng bạo lực thản nhiên như họ.

Philippe giải phóng cho Thi, sau đó cùng cô đi xuyên rừng để trốn khỏi cuộc chiến. Xuyên suốt cuộc hành trình, cả hai tranh luận về lý tưởng và giá trị sống. Ngôn ngữ ở các đoạn thoại này ngắn gọn, súc tích, đủ để thể hiện lý lẽ của hai bên. Chàng trai Pháp là con một gia đình cộng sản nhưng không hiểu hệ tư tưởng này. Anh chọn cách đi lính để xa nhà, nhưng rồi nhận ra cuộc chiến ở xứ thuộc địa thật vô nghĩa. Còn Thi sinh ra trong gia đình tư sản, học trường Tây ở Hà Nội, nhưng chọn con đường theo Việt Minh, tranh đấu cho dân tộc.

Thi và Philippe trái chiến tuyến nhưng dần phải lòng nhau.

Chàng trai được xây dựng theo chân dung của nhiều người trẻ Pháp trong giai đoạn này. Họ mệt mỏi, hoài nghi và sợ chiến tranh sau Thế chiến thứ hai. Trong khi đó, Thi là mẫu chiến sĩ cách mạng điển hình, gan dạ và kiên trì với lý tưởng. Trong một cảnh, Thi trả lời Philippe trực diện: "Cuộc chiến của chúng tôi là chính nghĩa, các anh là phi nghĩa".

Tình cảm dần nảy nở giữa hai tâm hồn như điều tự nhiên. Đạo diễn dành nhiều trích đoạn để mô tả về tình yêu, cách hai người trái chiến tuyến từ từ gần gũi rồi tiếp xúc về xác thịt. Tác phẩm có ba cảnh thân mật, trong đó lần đầu là sự tổng hòa của tình yêu và nỗi sợ hãi bom đạn đẩy hai cơ thể quấn vào nhau giữa trận chiến. Lần thứ hai - lấy bối cảnh hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Cạn) - là nơi tình yêu thăng hoa với màn làm tình trên bè của hai nhân vật. Bối cảnh hồ nước xanh nối liền với màu xanh lá của rừng núi xung quanh tạo nên chất thơ cho phần hình ảnh.

Sau đó, hai nhân vật còn có những khoảnh khắc sống cùng nhau giữa rừng núi. Trong cảnh đôi trẻ đang vui đùa, đạo diễn sử dụng một bản nhạc có tiết tấu khá buồn, phản ánh sự vô thường và ngầm báo hiệu cho khán giả rằng cảnh say sưa của đôi trẻ sẽ phải sớm chấm dứt. Cảnh gần gũi thứ ba là khi Philippe đang giằng xé lớn về nội tâm. Người đàn ông lúc này đang hoang mang, xem việc làm tình như cách khẳng định quyền lực. Anh tóm lấy, ép buộc và gần như cưỡng hiếp cô gái.

Trong một phần ba cuối phim, đạo diễn Olivier Lorelle mô tả chiến tranh cũng như tâm lý của chàng lính Pháp có phần thiếu chiều sâu. Nhân vật này đi theo Việt Minh, sẵn sàng quay lại bắn giết đồng bào mình dù phim không đưa ra lý do nào đủ thuyết phục. Khán giả trước đó có thể cảm được sự trăn trở, chán ghét chiến tranh của anh, nhưng đến đây lại có phần khó hiểu bởi chuyển biến quá nhanh của nhân vật. Hình tượng những chiến sĩ Việt Minh ngoài Thi có phần cứng nhắc với những câu thoại đều đều. Tuyến này không có nhân vật nào được khắc họa dày lên để tạo sự phong phú cho câu chuyện.

Phim cũng không lý giải tại sao phe kháng chiến có thể tiếp nhận một chàng lính Pháp vào hàng ngũ dễ dàng như vậy. Đạo diễn kết phim lửng lơ với ẩn ý về sự kết nối của tình yêu giữa lúc nguy khốn nhất, nhưng cảnh cuối có thể gây hoang mang cho nhiều khán giả. Ở vài trích đoạn, chất lượng quay phim không tốt, rung lắc nhiều gây cảm giác khó chịu.

Bản chiếu ở Việt Nam cũng bị cắt một số cảnh "nóng", có thể gây hụt hẫng cho người xem. Ở trích đoạn hồ Ba Bể, chàng lính Pháp nhẹ nhàng gỡ tóc cho Thi, đang cởi áo thì chuyển cảnh khá thô, gây đứt gãy về nhịp phim. Cả người đẹp gốc Việt Audrey Giacomini và nghệ sĩ Chiều Xuân (giám đốc sản xuất phía Việt Nam) đều nói cảm thấy tiếc khi cảnh này bị cắt. Ở Việt Nam, phim chỉ được dán nhãn C16 chứ không phải C18 (cấm người dưới 18 tuổi).

Bầu trời đỏ khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 27/10.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Audrey Giacomini, Cyril Descours
  » Phim 16+ 'Bầu Trời Đỏ' - Tình Yêu Trái Ngang Thời Chiến
  » Phim 16+ Về Nữ Dân Quân Yêu Chàng Lính Pháp Chiếu Tại Việt Nam
  » Người Đẹp Gốc Việt Tiếc Cảnh Nóng Bị Cắt Trong Phim 'Bầu Trời Đỏ'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » 'Three Billboards' - Cơn Phẫn Nộ Và Đớn Đau Của Người Mẹ
  » Khán Giả Bỏ Chạy Khỏi Rạp Vì Cảnh Sex Gây Sốc Của Phim Romania
  » Minh tinh Pháp: 'Phong Trào Chống Quấy Rối Tình Dục Đã Đi Quá Xa'
  » Tủ Đồ Cao Cấp Chứa 200 Đôi Giày Của 'Ông Hoàng' Christian Louboutin
  » Phim 16+ 'Bầu Trời Đỏ' - Tình Yêu Trái Ngang Thời Chiến
  » Diễn Viên Từng Được Chọn Vào Vai Don Quixote Qua Đời Ở Tuổi 87
  » 'Valerian' - Giấc Mơ Kỹ Xảo Của Đạo Diễn Pháp
  » Vợ Hứa Nuôi Ngô Kinh Nếu Anh Phá Sản Vì Canh Bạc Phim Hành Động
  » Blake Lively: 'Tôi Coi Chồng Như Bạn'
  » Diễn Viên 'Người Tình' Qua Đời Ở Tuổi 89
  » Những Phim Nổi Bật Lấy Bối Cảnh Thế Chiến Thứ Hai
  » Tranh Cãi Ở Cannes Gây Chú Ý Nhất Làng Phim Thế Giới Tháng 5
  » Những Gương Mặt Nổi Bật Của Liên Hoan Phim Cannes 2017
  » Những Bộ Váy Tai Tiếng Trên Thảm Đỏ Cannes 2017
  » Hậu Trường Tìm Diễn Viên Nhí Của Các Phim Nổi Bật Ở Cannes 2017
  » Mỹ Nhân Diane Kruger Mặc Xuyên Thấu Ở Cannes
  » Em Gái Miley Cyrus Mặc Nội Y Lưới Lên Thảm Đỏ
  » Diễn Viên 'Gone Girl' Diện Bikini Ở Cannes
  » Hậu Trường Diễn Xuất Của Dị Nhân Gốc Huế Trong 'Guardians of the Galaxy 2'
  » Người Đẹp Pháp Lộ Vòng Ba Ở tiệc Oscar 2017
  » 'Elle' - Phim Pháp Gây Ngạc Nhiên Về Chủ Đề Bạo Dâm
  » Nhà Sản Xuất Pháp: 'Thật Nực Cười Khi Diễn Viên Campuchia, Philippines đóng vai Người Việt'