Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Tây Ban Nha » Tiếng Cười Và Văn Hóa Việt Nam Trong Phim Tây Ban Nha Diễn Viên: Carmen Machi    
Ngày Đăng: 19 Tháng 10 Năm 2017

Phim hài "Thị Mai" là tác phẩm điện ảnh Tây Ban Nha đầu tiên quay tại Việt Nam, khắc họa nhiều nét văn hóa bản địa.

Thị Mai quy tụ dàn diễn viên đến từ Tây Ban Nha và Việt Nam như Carmen Machi, Aitana Sanchez - Gijon, Adriana Ozores, Daniel Rovira, Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Chiều Xuân, NSƯT Mạnh Cường. Tác phẩm nằm trong khuôn khổ tuần lễ phim Tây Ban Nha tại Việt Nam (từ ngày 17 đến ngày 22/10) nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Ngày 18/10, buổi chiếu phim ở Hà Nội thu hút hơn 100 khán giả

Bộ phim xoay quanh hành trình đến Việt Nam nhận cháu ngoại nuôi tên Thị Mai của Carmen (Carmen Machi) - một phụ nữ Tây Ban Nha. Đồng hành cùng bà là hai người bạn thân có tính cách vui nhộn. Lạc lối tại Hà Nội, cuộc sống của họ đảo lộn trong một thế giới hoàn toàn mới lạ. Ba phụ nữ châu Âu diện những bộ áo dài, đội nón lá và di chuyển từ ngoại ô về thành phố trên chiếc xe tải chở hàng. Với mô-típ "gặp gỡ Á Âu", tác phẩm mang thông điệp xóa bỏ sự khác biệt văn hóa và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Diễn viên Tây Ban Nha trong trang phục áo chống nắng của phụ nữ Việt Nam.

Vẻ đẹp Việt Nam được khắc họa qua nhiều di tích lịch sử, địa điểm nổi tiếng như Hồ Gươm, cầu Long Biên, Nhà hát Lớn, khu phố cổ, chợ Đồng Xuân, cũng như nét mộc mạc, yên bình của cánh đồng mùa lúa chín hay cảnh sắc của kỳ quan thiên nhiên thế giới - vịnh Hạ Long. Theo chia sẻ của đạo diễn Patricia Ferreira, kịch bản ban đầu có bối cảnh Trung Quốc. Tuy nhiên, lo ngại thủ tục phức tạp, nhà sản xuất Larry Levene khuyến khích đoàn phim chọn Việt Nam. Sau khi khám phá cảnh sắc Việt, nữ đạo diễn cùng biên kịch quyết định chỉnh sửa kịch bản để có thể quay ở đây. Quá trình quay phim diễn ra trong tháng 10 - 11/2016, có sự hỗ trợ của hơn 100 nhân viên Việt Nam.

Không khí chung của phim là hài hước. Một số chi tiết của đời sống Việt Nam được khắc họa như các nhân vật ăn ở vỉa hè, mặc áo chống nắng trùm kín mặt. Ở một trích đoạn khác, những phụ nữ châu Âu được mời ăn ở làng quê nhưng hốt hoảng khi nhận ra mình đang ăn thịt chó.

Giai điệu tưng tửng, hứng khởi của những bản nhạc không lời góp phần tạo sắc thái cảm xúc cho Thị Mai. Máy quay di chuyển linh hoạt, làm nổi bật vẻ đẹp cảnh quan cũng như khắc họa chân thực cung cách sinh hoạt của người dân.

Hình ảnh cầu Long Biên trong phim Thị Mai.

Bên cạnh những tình tiết gây cười là một vài trích đoạn nặng cảm xúc, như cảnh đầu phim với đám tang con gái của Carmen. Nhân vật chính cũng nhiều lần bật khóc và buồn bã trước tình thế không được nhận cháu nuôi. Tuy nhiên, nét mặt và lối thoại của các diễn viên chưa diễn đạt trọn vẹn sự đau khổ của nhân vật trong cảnh bi. Còn các nghệ sĩ Việt Nam xuất hiện ít nhưng diễn xuất thuần thục. NSƯT Chiều Xuân thủ vai quản lý trẻ mồ côi tại ngôi chùa vùng ngoại ô. NSƯT Mạnh Cường đóng vai cán bộ quản lý của Bộ Tư pháp.

Phim dự kiến công chiếu tại Tây Ban Nha vào tháng 1/2018.
Trọng Trường

Sources: Vnexpress

Carmen Machi
  » Tiếng Cười Và Văn Hóa Việt Nam Trong Phim Tây Ban Nha
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » BiệtThự 45 Triệu USD Bán Bốn Năm Không Người Mua Của Michael Douglas
  » Tiếng Cười Và Văn Hóa Việt Nam Trong Phim Tây Ban Nha
  » 'Sát Thủ Vô Hình' - Vụ Án Ly Kỳ Về Cô Gái Chết Trong Phòng Kín
  » Võ Sĩ Cung Lê Đọ Sức Với Tài Tử 'Mặt Nạ Zorro'
  » Nhã Phương Khoe Vẻ Mong Manh Với Váy Ren
  » Diễn Viên Tây Ban Nha Kể Từng Bị Victoria Beckham Đánh Ghen
  » Phim Truyền Hình 3.000 Tập Của Tây Ban Nha Lên Sóng Việt
  » 'Dị Nhân Nữ 11 Tuổi' Người Tây Ban Nha Khuynh Đảo Màn Bạc
  » 'The Ring' Tập Mới Tung Trailer Nhiều Cảnh Ma Tivi