Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Rose McGowan - Nỗi Đau Bị Cưỡng Hiếp Và Cuộc Chiến Chống Weinstein Diễn Viên: Rose McGowan    
Ngày Đăng: 17 Tháng 10 Năm 2016

Cô đào "Phép thuật" có tiếng nói mạnh mẽ nhất trong scandal sex của ông trùm Hollywood Harvey Weinstein.

Ngày 5/10, bài báo phanh phui việc quấy rối tình dục của Harvey Weinstein trên New York Times châm ngòi cho một trong những bê bối lớn nhất năm. Ông chủ hãng Weinstein bị cho là đã sàm sỡ hàng chục cô gái trong ba thập niên qua. Những ngày sau đó, nhiều phụ nữ khác tiếp tục tố cáo ông, còn giới sao Hollywood đồng loạt thể hiện sự phẫn nộ với Harvey.

Harvey Weinstein và Rose McGowan.

Tiếng nói mạnh mẽ nhất đến từ nữ diễn viên Rose McGowan. Nhiều báo Âu Mỹ dùng cụm từ "crusade" (Thập tự chinh) để mô tả các hoạt động không ngừng nghỉ của cô. Sự quyết liệt của cô đến từ nỗi đau khi bị ông trùm cưỡng hiếp năm 22 tuổi. Trên Guardian, Rose nói bị Harvey Weinstein xâm hại vào năm 1997 trong một căn phòng khách sạn. "Sau sự cố, tôi bị sỉ nhục bởi nhiều người trong ngành phim ảnh. Mọi người đều biết việc sàm sỡ của ông ấy nhưng giữ kín. Họ sỉ nhục tôi trong lúc bợ đỡ kẻ hiếp dâm", người đẹp chia sẻ.

Đại diện của ông Harvey bác bỏ mọi cáo buộc hiếp dâm của ông. Tuy nhiên, Rose khẳng định có bằng chứng: "Sau cuộc tấn công, tôi có ký một văn bản dàn xếp. Đó là chứng cứ cho tội ác của Harvey. Ngoài ra, tôi còn bằng chứng về ba cuộc phẫu thuật ở cổ tay và khuỷu tay". Cảnh sát Anh và Mỹ đang điều tra về các hành vi xâm hại tình dục của Harvey Weinstein.

"Ở thời điểm năm 1997, tôi không tố cáo ông Harvey với cảnh sát bởi các luật sư nói tôi không nhiều khả năng giành chiến thắng. Đồng thời, tôi cũng không muốn tên tuổi gắn liền với Harvey Weinstein", cô nói. Theo New York Times, sau vụ việc, ông trùm chi 100.000 USD để dàn xếp với cô. Nữ diễn viên giữ im lặng trong nhiều năm, nhưng lộ diện để tiết lộ mọi chuyện vài ngày sau bài báo tố cáo ông.

Sử dụng Twitter cá nhân làm vũ khí, Rose McGowan liên tục phát ngôn về scandal sex của ông trùm. Ngày 5/10, cô đưa ra thông điệp: "Phụ nữ chiến đấu. Và những người đàn ông hãy đứng lên. Chúng tôi cần các bạn làm đồng minh". Sau đó, qua hàng chục bài đăng, cô vừa tấn công ông Harvey, vừa ủng hộ các nạn nhân lên tiếng, vừa chỉ trích những người cô xem là đồng phạm hoặc thờ ơ.

Nữ diễn viên kêu gọi ban lãnh đạo hãng Weinstein từ chức, rồi tố cáo hai tài tử Matt Damon và Russell Crowe góp phần giúp ông Harvey ngăn một bài báo vạch trần được đăng năm 2004. Ben Affleck thì bị cô chỉ trích giả tạo khi anh nói "không biết" các hành vi của ông trùm.

Người đẹp mạnh mẽ phản đối sự thờ ơ của Hollywood.

Không chỉ lên tiếng về vụ việc, Rose còn chỉ trích cách ngành điện ảnh ứng xử với các vụ quấy rối tình dục và cưỡng hiếp - bao che thủ phạm và cô lập nạn nhân. "Họ đe dọa tẩy chay tôi vì tôi đã tiết lộ điều này cho một số người gần gũi. Họ đổ tội cho nạn nhân. Họ được giáo dục để sợ hãi và gieo rắc sợ hãi cho người khác, trong đó có các chủ báo và luật sư. Tôi từng nói với Jeff Bezos - CEO của hãng Amazon - điều này và bảo ông ấy đừng hợp tác với Harvey, nhưng Jeff không tin tôi", cô chia sẻ.

Sau loạt bài đăng của Rose McGowan, Twitter tạm khóa tài khoản của nữ diễn viên vào ngày 12/10. Động thái này khiến nhiều ngôi sao, nhà báo, nhà hoạt động xã hội và người dùng khác tẩy chay Twitter bằng hashtag #WomenBoycottTwitter. Tuy nhiên, trên Guardian, đại diện Twitter giải thích rằng chỉ ngưng hoạt động của Rose do cô vi phạm quy định khi đăng một số điện thoại cá nhân lên trang. Tài khoản của người đẹp đã được khôi phục sau đó một ngày.

Hình ảnh gần đây của nữ diễn viên.

Hiện tại, Harvey Weinstein đã bị sa thải khỏi công ty Weinstein do chính ông thành lập, đồng thời bị đuổi khỏi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (đơn vị tổ chức Oscar). Nữ diễn viên khẳng định sẽ tiếp tục đấu tranh và tiết lộ nhiều sự việc ở Hollywood trong Brave - cuốn sách dự kiến xuất bản năm 2018. "Cuốn sách của tôi sẽ nói nhiều vấn đề. Nó không tường thuật lại tất cả mà sẽ phản ánh tính chất của sự việc. Tôi đã viết xong 85% sách và sẵn sàng dùng tên giả cho các nhân vật - nếu luật pháp yêu cầu - để mô tả lại các chi tiết", cô nói.

Rose McGowan sinh năm 1973, có 56 vai diễn trong sự nghiệp, trong đó nổi bật nhất là nhân vật nữ phù thủy Paige Matthews trong series Charmed (Phép thuật). Nữ diễn viên tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ người đồng tính và hôn nhân đồng giới. Lúc bắt đầu sự nghiệp, cô theo đuổi hình tượng gợi cảm và thường xuyên diện trang phục khoe da thịt. Tuy nhiên, vài năm qua, người đẹp ăn mặc kín đáo và chia sẻ trên Hollywood Reporter rằng những buổi đi thảm đỏ giống như "hiếp dâm thị giác". Hồi tháng 6, cô gây bất ngờ khi cạo tóc và khẳng định đoạn tuyệt hình tượng gợi cảm.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Rose McGowan
  » Diễn Viên 'Phép Thuật' Phủ Nhận Tàng Trữ Ma Túy
  » Dàn Sao 'Phép Thuật': Kẻ Xuống Dốc, Người Tiều Tụy Vì Ung Thư
  » Rose McGowan - Nỗi Đau Bị Cưỡng Hiếp Và Cuộc Chiến Chống Weinstein
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau
  » Angelina Jolie Bị Đồn Sắp Làm Đám Cưới Bí Mật Với Tỷ Phú Anh
  » Phim Có Mỹ Nhân Gốc Việt Đóng Chính Gây Sốt Ở Mỹ
  » Angelina Jolie Thuê Luật Sư Mới Trong Cuộc Chiến Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Brad Pitt Tính Lãi Khi Cho Angelina Vay 8 Triệu USD Mua Nhà
  » Brad Pitt 'Phát Ốm' Khi Angelina Jolie Công Khai Chuyện Chia Quyền Nuôi Con
  » Angelina Có Trách Nhiệm Giúp Brad Pitt Hàn Gắn Với Các Con
  » Johnny Depp Phủ Nhận Đánh Thành Viên Đoàn Phim