Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » 'Siêu Bão Địa Cầu' Ca Ngợi Sự Đoàn Kết Trước Thảm Họa Tự Nhiên Diễn Viên: Gerard Butler    
Ngày Đăng: 16 Tháng 10 Năm 2017

Tác phẩm có Gerard Butler đóng chính xoay quanh tình anh em, đoàn kết đa sắc tộc, lòng dũng cảm đương đầu thảm họa.

Geostorm (Siêu bão địa cầu) là phim điện ảnh đầu tay của Dean Devlin - nhà sản xuất bom tấn Independence Day (1996) - trong vai trò đạo diễn. Phim quy tụ dàn diễn viên đa quốc gia như Gerard Butler (Scotland), Jim Sturgess (Anh), Abbie Cornish (Australia), Andy Garcia (Cuba), Ed Harris (Mỹ), Ngô Ngạn Tổ (người Mỹ gốc Hoa).

Sau hàng loạt thảm họa tự nhiên, lãnh đạo của nhiều quốc gia thống nhất xây dựng Dutch Boy - mạng lưới vệ tinh hiện đại nhằm kiểm soát khí hậu. Mỗi khi cần thiết, các vệ tinh này sẽ tác động lên các yếu tố của bầu khí quyển để tạo ra thay đổi thời tiết. Tuy nhiên, sau vài năm, hệ thống bắt đầu có những hư hỏng, vượt khỏi tầm kiểm soát của con người. Lúc này, chính các vệ tinh trở thành mối đe dọa sự tồn tại của Trái Đất.

Để giải quyết sự cố, chính phủ Mỹ viện đến sự trợ giúp của Jake Lawson (Gerard Butler) - người trực tiếp xây dựng Dutch Boy. Jake là một nhà khoa học gia nhưng cứng đầu, trước đây bị loại khỏi chương trình do mâu thuẫn với các chính trị gia. Được em trai Max (Jim Sturgess) - là người phụ trách hệ thống thuyết phục, Jake nhận lời gánh vác sứ mệnh và bay lên trạm không gian để điều tra. Hai anh em phát hiện ra vệ tinh bị phá hoại chứ không phải hỏng hóc, đồng thời có một âm mưu lớn đằng sau chuyện này.

Geostorm ca ngợi tình đoàn kết, lòng dũng cảm của con người trước thảm họa tự nhiên - thông điệp được lặp lại nhiều lần xuyên suốt tác phẩm. Đoạn mở đầu được làm theo lối phim tài liệu, mô tả tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu, dẫn đến việc các quốc gia bỏ qua thù hằn mà chung tay cứu Trái Đất. Khi Jake bay lên trạm không gian, anh thấy hàng chục lá quốc kỳ được dán trên thân trạm - biểu tượng cho sự đại đồng. Ở bên trong, các nhân viên đến từ nhiều nước cùng hợp tác làm việc.

Cơn bão tuyết càn quét ngôi làng trên sa mạc của Afghanistan.

Sự đoàn kết còn được thể hiện giữa anh em Jake và Max, vốn có cá tính đối lập, thường xuyên tranh luận kịch liệt để bảo vệ chính kiến. Jake là người nhiệt huyết nhưng nóng tính, còn Max khôn ngoan và điềm đạm hơn. Thông qua quá trình hợp tác, hai anh em dần tìm được tiếng nói chung và hàn gắn những bất đồng trong quá khứ. Qua đó, tác phẩm ngợi ca tình cảm gia đình trong cơn hoạn nạn.

Mang chủ đề thảm họa, phim phô diễn nhiều kỹ xảo trong các cảnh tai ương. Với góc quay rộng, Dean Devlin khắc họa nhiều đại cảnh như cơn đại hồng thủy nhấn chìm Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), cơn sóng băng ở Rio De Janeiro (Brazil) hay dòng nham thạch tàn phá Hong Kong. Trích đoạn ở Brazil gây thú vị cho người xem bởi không chỉ mô tả thảm họa mà máy quay còn lia theo một cô gái chạy trốn cơn sóng từ bờ biển đến nội thành trong vài phút.

Dubai bị nhấn chìm.

Trong vai chính, Gerard Butler và Jim Sturgess diễn xuất đôi khi còn cường điệu, khiến vài tương tác giữa hai anh em bị giả tạo. Ngoài ra, vẻ ngoài của Butler không phù hợp lắm để đóng vai nhà khoa học. Với bộ râu rậm nam tính, hình dáng bụi bặm cùng thân hình cơ bắp, tài tử 300 thích hợp hơn với các vai thuần hành động.

Trong khi đó, Sarah (Abbie Cornish) - nữ mật vụ và bạn gái của Max - giữ vai trò quan trọng và chiếm thiện cảm bởi vẻ ngoài cuốn hút cùng sự mạnh mẽ, thông minh. Ở trích đoạn nhân vật lái xe giữa bão sét và chống trả đám sát thủ, thần thái của Abbie Cornish gợi nhớ đến nữ diễn viên kỳ cựu Charlize Theron.

Abbie Cornish thủ vai đặc vụ mạnh mẽ trong phim.

Điểm trừ của tác phẩm là kịch bản quen thuộc, không đột phá. Ngoài chuyện đương đầu thiên tai, phim tập trung vào những âm mưu chính trị nhưng các tình tiết chưa tạo được kịch tính. Kịch bản sắp đặt các âm mưu và giải quyết chúng còn sơ sài. Trong vài đoạn, cách nói chuyện của nhân vật sáo rỗng hoặc quá đơn giản, dù họ được mô tả là các khoa học gia, đặc vụ chính trị gia lão luyện. Một số màn đối thoại hài hước cũng thừa thãi, làm giảm chiều sâu nội dung.

Siêu bão địa cầu công chiếu ở Việt Nam từ ngày 13/10.

Trọng Trường

Sources: Vnexpress

Gerard Butler
  » Tài Tử 'Geostorm' Từng Nhập Viện Vì Tai Nạn Xe Máy
  » 'Siêu Bão Địa Cầu' Ca Ngợi Sự Đoàn Kết Trước Thảm Họa Tự Nhiên
  » Tài Tử Bom Tấn '300' Đến Việt Nam
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau
  » Angelina Jolie Bị Đồn Sắp Làm Đám Cưới Bí Mật Với Tỷ Phú Anh
  » Phim Có Mỹ Nhân Gốc Việt Đóng Chính Gây Sốt Ở Mỹ
  » Angelina Jolie Thuê Luật Sư Mới Trong Cuộc Chiến Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Brad Pitt Tính Lãi Khi Cho Angelina Vay 8 Triệu USD Mua Nhà
  » Brad Pitt 'Phát Ốm' Khi Angelina Jolie Công Khai Chuyện Chia Quyền Nuôi Con
  » Angelina Có Trách Nhiệm Giúp Brad Pitt Hàn Gắn Với Các Con
  » Johnny Depp Phủ Nhận Đánh Thành Viên Đoàn Phim