Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Tình Dục Dẫn Lối Nỗi Kinh Hoàng Trong 'Gerald's Game' Diễn Viên: Bruce Greenwood, Carla Gugino    
Ngày Đăng: 05 Tháng 10 Năm 2017

Phim 16+ có tình huống trớ trêu khi một phụ nữ bị còng tay, sắp làm tình thì chồng gục chết, khiến cô mắc kẹt nơi hoang vắng.

Gerald's Game do Mike Flanagan đạo diễn kiêm biên kịch, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King. Gerald (Bruce Greenwood) và Jessie (Carla Gugino) là đôi vợ chồng nhiều năm kém mặn nồng trong chuyện chăn gối. Để hâm nóng tình cảm, họ thuê một ngôi nhà ở nơi hoang vắng, dự định quan hệ theo lối bạo dâm. Tuy nhiên, sau khi Gerald còng tay Jessie và thực hiện màn dạo đầu, anh bỗng lên cơn đau tim rồi gục chết.

Jessie bị mắc kẹt trong tình thế ngặt nghèo, không thể ra khỏi giường hay liên lạc với người khác. Địa điểm ở xa các khu dân cư lân cận, còn những người chăm sóc ngôi nhà phải vài ngày sau mới đến. Người phụ nữ dần rơi vào ảo giác vì đói khát trong lúc tìm cách thoát thân. Trong khi đó, một con chó đến ăn thi thể của Gerald và một sinh vật bí ẩn thoắt ẩn thoắt hiện trong đêm tối như một bóng ma.

Việc chuyển thể cuốn Gerald's Game là quyết định mạo hiểm của Mike Flanagan, bởi sách gốc (332 trang) gần như chỉ gồm các đoạn suy nghĩ trong đầu và hồi tưởng của nhân vật. Tuy nhiên, đạo diễn 39 tuổi đã thành công trong việc biến chất liệu này thành một tác phẩm có nhịp điệu và kịch tính. Anh vẫn giữ nguyên tình tiết chính, nhưng viết lại một số đoạn hồi tưởng thành các mẩu đối thoại giữa Jessie và "hồn ma" của người chồng quá cố cùng một phiên bản khác của chính cô (do Jessie tưởng tượng ra).

Tương tác của ba nhân vật này trở thành đường dây chính trong câu chuyện. Trong lúc Jessie hoảng sợ, hồn ma Gerald và "Jessie thứ hai" vừa đe dọa, vừa răn đe và gợi mở cho cô các ý tưởng để sinh tồn và thoát thân. Hai nhân vật ảo không chỉ nói chuyện với Jessie mà còn tranh cãi trực tiếp với nhau, phơi bày những góc khuất trong cuộc hôn nhân giữa hai vợ chồng.

Phần thoại của cả ba được viết tương đối dày, tạo ra nhiều nút thắt mở khiến khán giả không bị chán bởi sự cô độc của nhân vật. Đến nửa sau phim, loạt cảnh hồi tưởng bất ngờ được chen vào, khiến người xem hiểu được ẩn ức của Jessie - vốn bắt nguồn từ một sự cố khi còn nhỏ với bố mình. Chúng giống như một "chiếc còng" thứ hai, không phải trói buộc vào thân thể mà là ý chí của người phụ nữ.

Gugino và Greenwood trong phim.

Đạo diễn Mike Flanagan tập trung gần như toàn bộ cảnh quay trong căn phòng, khiến tác phẩm giống một vở kịch ba hồi diễn ra trong không gian hẹp. Dù được giới thiệu là phim kinh dị, Gerald's Game giống một tác phẩm giật gân tâm lý hơn. Nhà làm phim tạo ra nỗi sợ hãi không nhiều từ những cú jumpscare (chèn tiếng động hay hình ảnh đột ngột) hay hình ảnh ghê rợn, mà chủ yếu từ tâm trí của Jessie khi thấy hy vọng của mình đang dần thu hẹp, cộng thêm nỗi bất an từ quá khứ. Chúng giúp tác phẩm vượt lên mô-típ sống còn quen thuộc, gợi mở thêm chiều sâu về sự tổn thương tâm lý.

Với dạng phim sinh tồn, diễn xuất của diễn viên chính luôn giữ vai trò quyết định. Carla Gugino thể hiện hàng loạt biểu cảm trong phim, từ sự háo hức lúc đầu, sự e ngại rồi phản kháng khi trò chơi tình dục diễn ra, sự bối rối không biết chồng chết thật hay giả vờ, sự hoảng hốt bộc lộ qua tiếng thét, nỗi sợ hãi khi bị giam cầm, cuối cùng đến lòng quyết tâm thoát thân.

Khi "Jessie thứ hai" xuất hiện, nữ diễn viên 46 tuổi một mình diễn hai vai. Nhân vật do Jessie tưởng tượng ra giống như một phiên bản cứng rắn, giàu lý tính hơn của chính cô với lối trò chuyện nhiều tính gợi mở. Đây có thể xem là vai diễn đáng nhớ bậc nhất sự nghiệp của Gugino - người trước nay thường bị đóng khung vào dạng vai gợi cảm.

Quá khứ của nhân vật nữ dần hé lộ.

Trong khi đó, Bruce Greenwood cũng tỏa sáng với nhân vật người chồng. Dưới vẻ ngoài của một doanh nhân thành đạt, nhân vật Gerald dần hiện lên là người thích áp chế, chỉ đạt được khoái cảm khi bạo dâm. Với những lời nói và hành động thô bạo của Gerald khi sắp quan hệ, khán giả thấu hiểu được sự sợ hãi của Jessie trước chồng mình trong trích đoạn này. Trong hình tượng thứ hai - một hồn ma do Jessie nghĩ ra, Greenwood gây ấn tượng với lối nói chuyện thẳng thừng, thường mỉa mai vợ.

Ở cuối phim, Flanagan trung thành với nguyên tác trong việc xử lý một nhân vật phụ. Tuy nhiên, hướng này có thể khiến một số khán giả không thích bởi làm mất không khí huyền bí trước đó. Trên Bloody Digusting, đạo diễn cho biết đã lường trước phản ứng phân cực của người xem, nhưng vẫn quyết định giữ nguyên cách kết thúc câu chuyện của nhà văn Stephen King.

Phim phát sóng từ ngày 29/9 trên kênh trực tuyến Netflix.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Bruce Greenwood, Carla Gugino
  » Tình Dục Dẫn Lối Nỗi Kinh Hoàng Trong 'Gerald's Game'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau
  » Angelina Jolie Bị Đồn Sắp Làm Đám Cưới Bí Mật Với Tỷ Phú Anh
  » Phim Có Mỹ Nhân Gốc Việt Đóng Chính Gây Sốt Ở Mỹ
  » Angelina Jolie Thuê Luật Sư Mới Trong Cuộc Chiến Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Brad Pitt Tính Lãi Khi Cho Angelina Vay 8 Triệu USD Mua Nhà
  » Brad Pitt 'Phát Ốm' Khi Angelina Jolie Công Khai Chuyện Chia Quyền Nuôi Con
  » Angelina Có Trách Nhiệm Giúp Brad Pitt Hàn Gắn Với Các Con
  » Johnny Depp Phủ Nhận Đánh Thành Viên Đoàn Phim
  » Angelina Jolie Đưa Con Về Mỹ Chờ Xử Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Con Gái Bella Trong 'Twilight' Thành Công Chúa Disney