Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hàn Quốc » Loạt Phim Giúp Lee Young Ae Trở Thành Minh Tinh Hàn Quốc Diễn Viên: Lee Young Ae    
Ngày Đăng: 25 Tháng 09 Năm 2017

'Bảo bối xứ Hàn' ghi dấu ấn trong các series ăn khách như "Anh em nhà bác sĩ", "Pháo hoa", "Nàng Dae Jang Geum"...

Lee Young Ae là một trong những biểu tượng nhan sắc Hàn Quốc. Cô chạm ngõ nghệ thuật với vai trò người mẫu quảng cáo từ những năm cuối thập niên 1980. Năm 1993, cô có bộ phim đầu tay - "How's Your Husband?" - và đoạt giải "Diễn viên mới xuất sắc" của đài SBS. Tuy nhiên, Lee Young Ae chỉ nổi tiếng khi tham gia "Những tay đua kiệt xuất" (The Dream Racers, 1995) - đóng cùng Lee Byung Hun, Jung Woo Sung và Choi Jin Sil. Lee Young Ae vào vai Kang Dong Hee - có mối tình đau khổ với chàng lính Mỹ. Vì bị gia đình cấm cản, cô qua Mỹ sống cùng người yêu. Những tưởng sẽ hạnh phúc, Dong Hee lại bỏ mạng sau tai nạn giao thông, bỏ lại con gái nhỏ dại. Vai diễn đẫm nước mắt của Lee Young Ae khiến người xem thổn thức.

Năm 1996, người đẹp nhận vai chính trong series "Papa", đóng cặp Bae Yong Joon. Cả hai vào vai đôi vợ chồng "yêu nhanh, cưới vội" khi vẫn là sinh viên. Bất đồng quan điểm sống, sự khác biệt tính cách khiến họ chia tay rồi trở về bên nhau khi nhận ra trái tim vẫn thương nhớ đối phương. Nét diễn tự nhiên cặp diễn viên đẹp đôi giúp series được giới trẻ Hàn thời ấy yêu thích.

"Anh em nhà bác sĩ" (Medical Brothers) là một trong những series giúp Lee Young Ae vang danh châu Á. Trong phim, người đẹp hóa thân thành bác sĩ Min Joo - người luôn đồng cảm với nỗi đau của bệnh nhân và tìm cách giúp đỡ họ. Min Joo dành tình yêu chân thành cho Kim Soo Hyung - do Jang Dong Gun đóng - nhưng luôn bị anh bỏ rơi vì ham mê báo thù. Nhân vật của Lee Young Ae có số phận bi thương. Khi người yêu chết, cô gái trẻ ôm nỗi đau đến cuối đời.

Năm 1999, Lee Young Ae ghi dấu ấn với phim truyền hình "Invitation" (Lời mời). Cô vào vai Young Joo - xinh đẹp và cá tính - được nhân vật Seung Jin (Kim Sang Kyung) hết lòng theo đuổi. Phân cảnh đi dưới mưa lãng mạn của cặp tình nhân thu hút khán giả. Vai diễn giúp Lee Young Ae đoạt giải "Diễn viên xuất sắc" và "Ngôi sao được yêu thích nhất" tại KBS Drama Awards.

"Pháo hoa" (Fireworks, 2000) cũng là một phim vang bóng một thời của Lee Young Ae. Tài tử Cha In Pyo và người đẹp đóng cặp, vướng vào hôn nhân bị ngăn cản. Vì chán nản, Ji Hyun (Lee Young Ae) quyết định đi du lịch Thái Lan, tại đây cô trúng tiếng sét ái tình với người đàn ông khác (Lee Kyung Young đóng). Cả hai trải qua giây phút lãng mạn, ân ái. Rồi họ chia tay khi chàng trai chưa kịp biết tên thật của người mình yêu…

Lee Young Ae không đóng nhiều phim điện ảnh, nhưng dự án nào cô đóng cũng thu hút công chúng. "Ngày xuân tươi đẹp" (One fine spring day, 2001) là tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao bởi nội dung gần gũi, người xem có thể tìm thấy mình trong mối tình của nhân vật chính. Phim khắc họa tình yêu của cặp phát thanh viên cùng cơ quan. Trong khi chàng trai lần đầu nếm trải dư vị yêu cuồng nhiệt thì cô gái (Young Ae đóng) lại sợ hãi vì quá khứ nhiều thương tổn. Qua bộ phim, đạo diễn muốn nhấn mạnh thông điệp: người ta yêu và chia tay chẳng cần phải có lý do - chỉ là giây phút đó họ cần nhau, khi hết yêu sẽ tự động rời xa.

Năm 2003, Young Ae gây "bão" với phim cổ trang "Nàng Dae Jang Geum" - một trong những series có lượt người xem cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc - được phát sóng ở hơn 90 quốc gia. Phim kể về Seo Jang Geum - từ đứa trẻ mồ côi, vượt qua nhiều khó khăn, đố kị để được làm việc trong nhà bếp hoàng cung, sau đó trở thành nữ ngự y hoàng gia đầu tiên của triều đại Joseon. Nhờ sự thông minh, khéo léo, Jang Geum kết hợp giữa các món ăn và vị thuốc, đem tinh hoa ẩm thực vận dụng vào y học. Cô cũng là người phụ nữ đầu tiên được phong tước Dae, trở thành Dae Jang Geum lừng lẫy trong lịch sử. Vai diễn giúp cô trở thành "Bảo bối xứ Hàn". Người đẹp nhận được nhiều giải thưởng danh giá nhờ series kinh điển này.

Năm 2005, cô nhận vai chính trong phim điện ảnh "Người đẹp trả thù" (Sympathy for lady vengeance). Nhân vật Lee Geum Ja được đánh giá là vai diễn gai góc nhất sự nghiệp của diễn viên sinh năm 1971. Ở tuổi 20, Geum Ja vướng lao lý vì bị người yêu vu khống bắt cóc và giết hại bé trai. Suốt 13 năm trong tù, cô nung nấu ý định trả thù. Khi được trả tự do, cô trở thành kẻ báo thù máu lạnh. Lee Young Ae đoạt "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Rồng Xanh và nhiều giải thưởng khác nhờ vai diễn này.

Sources: Vnexpress

Lee Young Ae
Tiểu Sử Lee Young Ae
  » Lee Young Ae 53 Tuổi Mới Cắt Tóc Ngắn Trông Trẻ Ra 10 Tuổi, Mặc Áo Khoác Da Và Váy, Đẹp Đến Mức Nhìn Như Một Người Khác
  » Lee Young Ae Chăm Làm Thiện Nguyện Vì Con
  » 23 Năm Sau "Pháo Hoa", Lee Young Ae Và Cha In Pyo Thay Đổi Như Thế Nào?
  » Lee Young Ae Được Khen Sắc Vóc Tuổi 52
  » Lee Young Ae Dự Sự Kiện Về Môi Trường
  » Lee Young Ae Được Khen Làn Da Tuổi 51
  » Cuộc Hôn Nhân 13 Năm Của "Quốc Bảo Nhan Sắc Xứ Hàn" Và Người Chồng Bằng Tuổi Chú Dính Nhiều Thị Phi
  » 10 Mỹ Nhân Tài Sắc Hàn Quốc Thập Niên 1990
  » Sự Phá Cách Của Lee Young Ae Sau Ba Năm Vắng Bóng
  » 8 Mỹ Nhân Hàn Đẹp Tự Nhiên Từ Tấm Bé
  » Điều Ít Biết Về Người Chồng Đại Gia 69 Tuổi Của Nàng Dae Jang Geum
  » 10 Biểu Tượng Nhan Sắc Của Hàn Quốc
  » Mặt Mộc Của Lee Young Ae
  » Biệt Thự Sân Vườn Rộng 1.500 M2 Của Lee Young Ae
  » Số Phận Khác Biệt Của Những Mỹ Nhân Lấy Chồng Tài Phiệt
  » Lee Young Ae Lộ Dấu Hiệu Lão Hóa Khi Để Mặt Mộc
  » Lee Young Ae Được Khen Trẻ Đẹp Ở Tuổi Gần 50
  » Lee Young Ae Được Khen Cuốn Hút Với Tông Trầm
  » Lee Young Ae Được Tặng Xe Cà Phê Khi Đóng Phim
  » 11 Diễn Viên Hàn Xinh Đẹp Từ Tấm Bé
  » Các Con Quấn Quýt Khi Lee Young Ae Công Tác Về
  » Doanh Thu 'Coco' Tuần Hai Ở Trung Quốc Gấp Đôi Tuần Đầu
  » Lee Young Ae Cùng Dàn Sao Dự Thảm Đỏ MAMA Hong Kong
  » Loạt Phim Giúp Lee Young Ae Trở Thành Minh Tinh Hàn Quốc
  » Lee Young Ae Chơi Cùng Con Trong Biệt Thự