Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Hội Điện ảnh: 'Phải Thanh Tra Toàn Bộ Việc Cổ Phần Hóa Hãng Phim Truyện' Diễn Viên: Quốc Tuấn    
Ngày Đăng: 21 Tháng 09 Năm 2017

Đại diện Hội cho rằng cần có đoàn thanh tra độc lập để rà soát toàn bộ quy trình định giá và cổ phần hóa nhiều khuất tất.

Sáng 21/9, tập thể nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam họp với Hội Điện ảnh về tình hình hãng phim sau cổ phần hóa. Ngoài việc bày tỏ các bức xúc về chậm lương, lương thấp, không có định hướng làm nghề, các nghệ sĩ còn nêu ra sự thiếu minh bạch trong quá trình cổ phần hóa.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam - tuyên bố hội sẽ đấu tranh để yêu cầu tạm dừng cổ phần hóa, lập đoàn thanh tra độc lập để rà soát quy trình. Bà cho biết Hội Điện ảnh sẽ trao đổi vấn đề này với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phó chủ tịch Hội điện ảnh hứa theo sát vụ việc và bảo vệ nghệ sĩ của hãng phim.

Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân chia sẻ sau khi tham khảo một nhóm luật sư, tập thể nghệ sĩ có cơ sở để khẳng định quá trình cổ phần hóa có nhiều sai phạm. Đạo diễn Nguyễn Xuân Sơn thậm chí cho rằng phải truy cứu trách nhiệm những người có liên quan. Các nghệ sĩ yêu cầu quá trình này phải minh bạch và tìm được công ty chủ quản có khả năng.

Ông Thanh Vân kể hồi năm 2015, Giám đốc hãng phim Vương Tuấn Đức thành lập tổ giúp việc cho ban cổ phần hóa và gạt bỏ ông Lý Thái Dũng (Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật), Nguyễn Thanh Vân (Phó giám đốc phụ trách nghệ thuật). Thay vào đó, ông Đức đưa bà Hồ Lan - nhân viên phòng tổ chức - và một phó phòng tài vụ vào. Tổ giúp việc này - do ông Vương Tuấn Đức làm tổ trưởng - xác định giá trị thương hiệu và đất đai, ưu thế sử dụng vị trí đất của hãng phim bằng không.

"Ban cổ phần hóa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch không hiểu sao đồng ý với kết quả này. Điều này dẫn đến việc Tổng công ty vận tải thủy Vivaso với chỉ 32,5 tỷ đồng đã chiếm được 65% tổng giá trị doanh nghiệp, trở thành cổ đông chính", ông Thanh Vân nói.

Đạo diễn Thanh Vân ước tính giá trị đất đai của hãng vào khoảng 2.000 tỷ, chưa kể giá trị thương hiệu qua 400 bộ phim truyện qua gần 60 năm lịch sử.

Đạo diễn Thanh Vân đưa dẫn chứng thông tin về việc cổ phần hóa trên báo.

Đạo diễn Thanh Vân đưa ra bằng chứng chỉ có ba bài báo với khổ chữ nhỏ đăng tải về thông tin này. Ông Thanh Vân nghi ngờ đây là động thái khiến nhiều nhà đầu tư không biết tin, giúp Vivaso dễ dàng mua đất mà không gặp nhiều đối thủ cạnh tranh.

Đến ngày 23/6, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam được thành lập nhưng ban cổ phần hóa hãng phim vẫn chưa đưa ra giá trị thương hiệu của hãng phim như chỉ đạo của Thủ tướng trước đó vào tháng 12/2016.

Cuối buổi họp, Chủ tịch Hội Điện ảnh Đặng Xuân Hải tóm tắt các điểm chính. Ông nói: "Ứng xử của nhà đầu tư với anh em nghệ sĩ là không thể chấp nhận. Nhận thức, vai trò của những người có trọng trách trong vụ việc còn chưa đầy đủ". Chủ tịch khẳng định hội sẽ theo sát và bảo vệ tập thể nghệ sĩ.

Hãng Phim truyện Việt Nam (VFS) là hãng phim nhà nước được thành lập năm 1953, trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch. Lịch sử tồn tại của hãng gắn liền với dòng phim cách mạng và nghệ thuật. Trong quá khứ, đơn vị có nhiều phim gây tiếng vang như Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Em bé Hà Nội, Bao giờ cho đến tháng Mười...

Tuy nhiên, 20 năm gần đây nhiều dự án của hãng liên tục thua lỗ. Năm 2014, phim chiến tranh Sống cùng lịch sử có kinh phí lên đến 21 tỷ đồng nhưng chỉ bán được vài vé. Năm 2016, hãng Phim truyện Việt Nam chào mời cổ phần hóa. Sau nhiều lùm xùm, tổng công ty vận tải thủy Vivaso hoàn tất quá trình mua lại đơn vị hồi tháng 6. Hiện tại, hãng mang tên Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam. Nhiều nghệ sĩ bức xúc vì tình hình chậm lương, lương thấp và không có định hướng làm phim của ban lãnh đạo mới.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Quốc Tuấn
Tiểu Sử Quốc Tuấn
  » Quốc Tuấn: 'Con Tôi Ngày Một Khỏe Mạnh, Hạnh Phúc'
  » Con Trai Diễn Viên Quốc Tuấn Trình Diễn Piano
  » Diễn Viên Quốc Tuấn Chăm Sóc Con Trai Ở Hậu Trường Sự Kiện
  » Hãng Phim Truyện Việt Nam Đẩy Mạnh Dịch Vụ Sau Cổ Phần Hóa
  » Cuộc Thi Tìm Kiếm Ý Tưởng Kịch Bản Cho Phim Hoạt Hình Việt Nam
  » Bộ Văn hóa yêu Cầu Dừng Bán Đấu Giá Tài Sản Hãng Phim Truyện Việt Nam
  » Việt Hương Cảm Phục Tình Yêu Con Của Diễn Viên Quốc Tuấn
  » Cục Điện Ảnh: 'Quỹ Hỗ Trợ Là Giải Pháp Lâu Dài Cho Điện Ảnh Việt'
  » Bê Bối Tình Dục Của Harvey Weinstein Và 'Luật Im Lặng' Ở Hollywood
  » Thanh Tra Việc Cổ Phần Hóa Hãng Phim Truyện
  » Điện Ảnh Việt Nam - Giấc Mơ Trôi Theo Dòng Nước
  » Bộ Văn hóa Yêu Cầu Lãnh ạo Hãng Phim Truyện Không Mạt Sát Nghệ Sĩ
  » Nghệ Sĩ Hãng Phim Truyện Phản Đối Chấm Công Bằng Vân Tay
  » Con Trai Diễn Viên Quốc Tuấn Nhận Học Bổng Âm Nhạc
  » Quốc Tuấn: 'Tôi Là Cha, Là Mẹ, Là Thầy Của Con'
  » Hội Điện ảnh: 'Phải Thanh Tra Toàn Bộ Việc Cổ Phần Hóa Hãng Phim Truyện'
  » Nghệ Sĩ Hãng Phim Truyện: 'Đừng Đổ Cho Chúng Tôi Gây Nợ Chục Tỷ'
  » Đối Thoại Gay Gắt Giữa Nghệ Sĩ Hãng Phim Truyện Việt Nam Và Ban Lãnh Đạo Mới
  » Dàn Diễn Viên Phim '12A Và 4H' Sau 20 Năm
  » Dàn Diễn Viên Phim '12A Và 4H' Sau 20 Năm
  » Dàn Diễn Viên 'Những Người Sống Bên Tôi' Ngày Ấy - Bây Giờ
  » Quốc Tuấn: 'Tôi Từng Rơi Xuống Đáy Của Sự Đau Khổ'