Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Những Chú Hề Gây Hoảng Sợ Trên Màn Ảnh Diễn Viên: Bill Skarsgård    
Ngày Đăng: 15 Tháng 09 Năm 2017

Thịnh JoeyNhững tên hề Pennywise, Pogo hay Billy gieo rắc nỗi ám ảnh bằng vẻ ngoài kinh dị và nhiều hành động tàn ác.

Gã hề Pennywise (It)

Ra mắt năm 1986, It là một trong những tiểu thuyết thành công nhất của ông hoàng truyện kinh dị Stephen King. Khi được chuyển thể lên màn ảnh nhỏ năm 1990, tập đầu tiên của phim thu hút tới 30 triệu lượt xem. Nhiều khán giả đến nay vẫn bị ám ảnh bởi Pennywise - gã hề tóc đỏ với hàm răng nhọn hoắt do Tim Curry thủ vai. Hình tượng này thậm chí được cho là gây nên chứng sợ hề và phong trào những người đóng giả hề ma ở Mỹ.

Trong phim, Pennywise là một quái vật có khả năng biến thành nỗi sợ của người khác, còn chú hề chỉ là một trong các hóa thân của hắn. Cứ mỗi 27 năm, hắn lại gieo rắc những cơn ác mộng tại thị trấn Derry (Mỹ). Điểm khiến Pennywise trở nên ám ảnh là hắn có thể xuất hiện ở bất cứ đâu: từ phòng tắm, ống cống, những cơn mơ cho tới cả giữa chốn thanh thiên bạch nhật.

Ma hề phiên bản 1990 (trái) và 2017.

Trong phiên bản điện ảnh năm 2017, tài tử trẻ Bill Skarsgård thủ vai Pennywise và để lại ấn tượng với nụ cười nhoẻn miệng báo hiệu điều chẳng lành. Kỹ xảo góp phần khiến chiêu trò hù dọa của tên hề ấn tượng hơn bản cũ. It thắng lớn về doanh thu và tên hề Pennywise sẽ tái xuất trong phần hai.

Gã hề Horny (Drive Thru)

Vào sinh nhật 18 tuổi, anh chàng Archie vô tình mất mạng trong đám cháy tại cửa hàng thức ăn nhanh Hella Burger. Oan hồn đầy hận thù của Archie vẫn còn vương vấn trần gian, nhập vào tên hề Horny. Gã robot hề đứng tại cửa hàng và nhắm vào những thanh niên trẻ.

Với vũ khí là một con dao chặt thịt và thường xuyên ẩn nấp trong bếp, Horny luôn mang tới sự hãi hùng khi xuất hiện và sau đó sát hại dã man các vị khách. Trang ScreenRant nhận định về tác phẩm năm 2007: “Muốn có cảm hứng để bỏ đồ ăn nhanh và chuyển sang ăn uống lành mạnh, hãy xem Drive Thru để gặp tên hề Horny”.

Búp bê hề Billy (loạt phim Saw)

Ra mắt từ năm 2004, Saw là loạt phim kinh dị thành công hàng đầu thế kỷ 21 với tổng doanh thu các phần là 873 triệu USD. Nội dung phim kể về các kế hoạch nham hiểm của ác nhân Jigsaw. Thay vì trực tiếp ra tay, gã đưa các nạn nhân vào “các trò chơi” tra tấn tinh thần lẫn thể xác. Trong mọi trò chơi, kẻ thông báo luật chơi là con rối hề Billy.

Billy là con rối có thể cử động và được xem như hiện thân của chính gã Jigsaw. Mỗi khi chất giọng khàn đục ám ảnh vang lên từ Billy hay khi hắn xuất hiện cùng chiếc xe đạp màu đỏ, khán giả biết chắc các nạn nhân tội nghiệp chuẩn bị bước vào một trò chơi sinh tử.

Gã hề Pogo (Gacy)

Điều đáng sợ về tên hề Pogo trong tác phẩm năm 2003 là hắn được dựa trên một nhân vật có thật. Bộ phim của đạo diễn Clive Saunders kể về cuộc đời của John Wayne Gacy - một tên giết người hàng loạt nổi tiếng bậc nhất lịch sử.

Gacy có một tuổi thơ bị bạo hành, khi lớn lên trở thành kẻ khát máu và đã giết 33 người trước khi bị bắt. Không ai có thể ngờ rằng công việc bình thường của Gacy là xuất hiện tại các sự kiện từ thiện, các buổi sinh nhật của trẻ em với tư cách một chú hề, để rồi gây ra nhiều vụ án kinh hoàng.

Ba tên điên giả hề (Clownhouse)

Cậu bé Casey mắc chứng rối loạn tâm lý sợ hề. Hai người anh Geoffrey và Randy thường xuyên trêu chọc cậu em nhút nhát về điều này mà không biết rằng họ sẽ phải trải qua một cơn ác mộng thật sự với những chú hề. Một đêm nọ, ba bệnh nhân trốn khỏi nhà thương điên và giết ba chú hề. Sau khi lấy đi trang phục và lớp hóa trang từ những chú hề, chúng quyết định đột nhập vào căn nhà của Casey, tấn công ba anh em.

Nỗi ám ảnh rùng rợn từ những gã điên trong Clownhouse từng khiến phim bị cấm phát hành, trước khi ra rạp năm 1989 và được khán giả yêu thích. Tác phẩm còn chịu tai tiếng với việc đạo diễn Victor Salva bị tù do lạm dụng tình dục Nathan Winters - diễn viên 12 tuổi thủ vai Casey.

Dàn hề sát thủ (Killer Klowns from Outer Space)

Killer Klowns from Outer Space là bộ phim kinh dị kinh phí thấp được ra mắt năm 1988. Câu chuyện xoay quanh một nhóm quái vật ngoài hành tinh tới Trái đất và ngụy trang dưới hình hài những tên hề đáng sợ. Chúng đặt chân tới một thị trấn nhỏ, sử dụng những màn biểu diễn, chiêu trò nhằm dụ dỗ người xem.

Đúng như tựa phim, những tên hề trong phim là sát thủ và tìm cách giết mọi người chúng gặp. Cách ra tay của chúng vô cùng đa dạng, từ dùng súng tia X, biến nạn nhân thành kẹo bông cho tới trực tiếp ra đòn kết liễu. Phong trào mặc đồ hề xuất hiện trên đường phố Anh vào cuối năm 2016 được cho là lấy cảm hứng một phần từ dàn hề sát thủ trong phim này.

Búp bê hề (Poltergeist)



Phim kinh dị siêu nhiên Poltergeist (1982) xoay quanh một gia đình bị các thế lực hắc ám tấn công. Trong các pha rùng rợn của phim, cảnh búp bê hề tấn công cậu bé Robbie nổi tiếng và gây bất ngờ nhất. Con búp bê này là đồ chơi của cậu và trước khi đi ngủ, Robbie đã phủ một tấm chăn lên nó.

Tỉnh dậy giữa đêm, cậu sợ hãi nhận ra con búp bê đã biến mất. Lúc Robbie còn chưa kịp định thần, con búp bê đột ngột xuất hiện từ phía sau và hành hung cậu.. Trong danh sách “100 khoảnh khắc rùng rợn nhất lịch sử điện ảnh” do đài Bravo bình chọn, cảnh này xếp thứ 80.

Sources: Vnexpress

Bill Skarsgård
  » Những Chú Hề Gây Hoảng Sợ Trên Màn Ảnh
  » Vẻ Điển Trai Nấp Sau Lốt Hề Ma Của Diễn Viên 9x
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau
  » Angelina Jolie Bị Đồn Sắp Làm Đám Cưới Bí Mật Với Tỷ Phú Anh
  » Phim Có Mỹ Nhân Gốc Việt Đóng Chính Gây Sốt Ở Mỹ
  » Angelina Jolie Thuê Luật Sư Mới Trong Cuộc Chiến Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Brad Pitt Tính Lãi Khi Cho Angelina Vay 8 Triệu USD Mua Nhà
  » Brad Pitt 'Phát Ốm' Khi Angelina Jolie Công Khai Chuyện Chia Quyền Nuôi Con
  » Angelina Có Trách Nhiệm Giúp Brad Pitt Hàn Gắn Với Các Con
  » Johnny Depp Phủ Nhận Đánh Thành Viên Đoàn Phim
  » Angelina Jolie Đưa Con Về Mỹ Chờ Xử Ly Hôn Với Brad Pitt