Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » Phim Về Lý Tiểu Long Nặng Tính Võ Hiệp Hơn Đánh Đấm Thực Tế Diễn Viên: Lý Tiểu Long    
Ngày Đăng: 10 Tháng 09 Năm 2017

"Birth of the Dragon" ca ngợi triết lý võ thuật Trung Quốc, nhưng phần hành động thiếu những chiêu thức mãnh liệt và thực dụng của Lý Tiểu Long.

Birth of the Dragon (Câu chuyện Lý Tiểu Long: Sự ra đời của rồng) là phim mới nhất về huyền thoại họ Lý. Câu chuyện xoay quanh trận chiến có thật năm 1964 của anh với cao thủ Thiếu Lâm Hoàng Trạch Dân. Ở ngoài đời, cuộc đụng độ này diễn ra với chỉ vài người chứng kiến và gây tranh cãi về kết quả. Các biên kịch đã thêm thắt nhiều chi tiết để biến sự kiện này thành một tác phẩm dài 95 phút.

Trong phim, Lý Tiểu Long (Ngũ Doãn Long đóng) đến Mỹ mở lò võ. Lớn lên trên đường phố, anh có quan điểm thực dụng về võ thuật, ra đòn để triệt hạ. Lý Tiểu Long dạy học trò: "Chúng ta không tập để thi Olympic, chúng ta tập để đánh nhau. Cốt lõi là phải hạ địch thủ thật nhanh". Là thiên tài võ học, anh không ngừng hạ gục những võ sư khác để chứng minh quan điểm của mình là đúng. Không chỉ có thế, Lý Tiểu Long còn ấp ủ giấc mơ quảng bá võ thuật Trung Quốc ra thế giới qua những bộ phim.

Trong khi đó, Hoàng Trạch Dân (Hạ Vũ đóng) đến Mỹ để chuộc lỗi sau khi gây tai họa trong một trận đấu ở quê nhà. Triết lý của anh và võ sư họ Lý có nhiều xung khắc. Lý Tiểu Long dạy võ cho cả người da trắng còn Hoàng Trạch Dân chỉ muốn võ thuật là của Trung Quốc. Lý Tiểu Long tỏ ra kiêu ngạo, muốn thể hiện khả năng trước công chúng, còn Hoàng Trạch Dân tiếp cận võ học một cách khiêm tốn theo kiểu truyền thống. Anh tránh né đối đầu và ẩn thân làm công việc dọn đĩa trong một nhà hàng.

Tư tưởng của Hoàng Trạch Dân thu hút Steve (Billy Magnussen) - một môn đệ của Lý Tiểu Long. Cùng lúc này, chàng trai người Mỹ phải lòng cô hầu bàn của một băng nhóm người Hoa ở khu phố Tàu. Bà trùm hứa trao tự do cho cô với điều kiện Steve phải dàn xếp được trận đấu giữa Lý Tiểu Long và Hoàng Trạch Dân - cơ hội để bà ta tổ chức cá cược. Cuối cùng, hai võ sĩ chấp nhận giao chiến.

Dù được thực hiện với êkíp Mỹ, tác phẩm mang đậm chất võ hiệp Trung Quốc. Thông qua nhân vật Hoàng Trạch Dân, phim lồng ghép nhiều triết lý võ học có thể bắt gặp trong các truyện và phim thuộc đề tài này. Cao thủ Thiếu Lâm cho rằng võ thuật là sự tự khám phá chính mình chứ không đặt nặng chuyện hơn thua. Trong một cảnh khác, Hoàng Trạch Dân nói: "Kỹ thuật là cái bẫy, phong cách là nhà tù", tôn vinh tinh thần linh động nguyên bản của võ thuật. Mục đích cuối cùng của anh trong trận chiến không phải hạ gục Lý Tiểu Long, mà muốn khiến đối thủ tự hoàn thiện mình.

Không khí võ hiệp cũng được thể hiện ở phần hình ảnh. Phim mở đầu bằng màn tỷ thí giữa hai cao thủ người Hoa trên võ đài ở miền quê Trung Quốc với cờ xí và hàng chục võ sinh đứng xếp hàng - khung cảnh quen thuộc trong các phim dựa trên truyện Kim Dung. Trong trận chiến cao trào, Lý Tiểu Long để ngực trần, phô diễn sự mạnh mẽ, còn Hoàng Trạch Dân mặc cà sa màu cam của Thiếu Lâm, hình ảnh gợi nhớ đến dòng phim cổ trang võ thuật.

Tuy nhiên, khán giả trông chờ phong cách thực dụng của Lý Tiểu Long có thể hụt hẫng với trận đánh này khi biên đạo nặng tính hoa mỹ mà thiếu đi sự thực tế. Lúc hai võ sĩ giao đấu, một số chiêu thức của họ chỉ phục vụ thị giác mà không có tính sát thương cao. Phim cũng mô tả họ có thể chiến đấu hàng chục phút không nghỉ và nhảy từ trên cao xuống rồi tiếp đất nhẹ nhàng - những điều không tưởng ở đời thực.

Điều này khiến các pha võ thuật dù đẹp mắt nhưng gần với dòng phim võ hiệp hơn tính thực chiến mà huyền thoại họ Lý theo đuổi khi sinh thời. Ngoài ra, kết quả của cuộc đấu có thể khiến fan của Lý Tiểu Long phật lòng vì khác hẳn với các ghi chép ngoài đời và mở ra hướng mới hoàn toàn cho câu chuyện.

Phim mang tính võ hiệp nhiều hơn thực chiến.

Kịch bản phân bố các tuyến nhân vật chưa đồng đều. Sau màn giới thiệu về Lý Tiểu Long và Hoàng Trạch Dân, phim dành nhiều thời gian cho chàng trai người Mỹ Steve dù tuyến chuyện của anh không có gì hấp dẫn. Lý Tiểu Long lúc này trở thành vai phụ, ít đất diễn hơn cả nhân vật hư cấu. Điều này từng khiến một số khán giả có cơ hội xem trước phim ở Liên hoan phim Toronto 2016 khó chịu. Phim cũng thiếu sót khi gạt bỏ Linda Emery - người vợ của Lý Tiểu Long - một nhân vật có thể giúp khán giả hiểu thêm về con người của anh đằng sau võ đài.

Ngũ Doãn Long là lựa chọn khá ổn để thể hiện chân dung Lý Tiểu Long ngạo nghễ thời trẻ. Dù đã 39 tuổi, lớn hơn nhân vật trong phim 15 tuổi, nam diễn viên vẫn giữ được cơ thể săn chắc phù hợp với vai diễn. Với nền tảng võ thuật, anh diễn cảnh chiến đấu cũng tốt hơn bạn diễn Hạ Vũ vốn không phải là võ sư. Trong trích đoạn Lý Tiểu Long đấu Hoàng Trạch Dân, đôi khi nhà làm phim phải dùng lối quay chậm hoặc cắt cảnh nhanh để hỗ trợ động tác của Hạ Vũ.

Gây thất vọng nhất phim là nam diễn viên Mỹ Billy Magnussen. Tuyến chuyện của anh đã không hấp dẫn, lối diễn của Magnussen cũng cứng nhắc. Qua đó, mối tình của nhân vật Steve dành cho cô gái Trung Quốc - tình tiết quan trọng trong kịch bản - trở nên nhạt nhòa.

Phim khởi chiếu từ ngày 8/9.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Lý Tiểu Long
Tiểu Sử Lý Tiểu Long
  » Góc Khuất Về Cái Chết Của Lý Tiểu Long Trên Giường Nhà Người Tình
  » Đối Thủ Của Lý Tiểu Long Trong 'Tinh Võ Môn' Qua Đời Vì Ung Thư
  » Phim Về Lý Tiểu Long Nặng Tính Võ Hiệp Hơn Đánh Đấm Thực Tế
  » Nhất Thốn Quyền - Cú Đấm Cực Gần Của Lý Tiểu Long
  » Trailer Lý Tiểu Long Đại Chiến Nhà Sư Thiếu Lâm Thu Hút Trong Tuần
  » Công Phu Màn Ảnh Của Diễn Viên Thủ Vai Lý Tiểu Long
  » Diễn Viên Phim Tiểu Sử: 'Lý Tiểu Long Chiến Đấu Để Triệt Hạ'
  » Phim Về Trận Đấu Huyền Thoại Của Lý Tiểu LongChiếu Ở Việt Nam
  » Trailer Phim Trận Đấu Đỉnh Cao Của Lý Tiểu Long Hot Nhất Tuần
  » Chiêu Ra Đòn Mắt Thường Khó Thấy Của Lý Tiểu Long
  » Ngũ Doãn Long - Từ Cao Thủ Vịnh Xuân Quyền Tới Vai Diễn Lý Tiểu Long
  » Bóng Hồng Phim Võ Thuật Lý Tiểu Long Ngày Ấy - Bây Biờ
  » 10 Phim Võ Thuật Hong Kong Khuynh Đảo Màn Bạc Nửa Thế Kỷ Qua
  » Sự Ra Đi Bí Ẩn Của Những Huyền Thoại Châu Á
  » 'Lý Tiểu Long Nhí' Gây Sốt Với Các Màn Múa Võ
  » Diệp Vấn - Bậc Thầy Vịnh Xuân Là Huyền Thoại Màn Bạc
  » Những Ngôi Sao Hollywood Từng Là Vận Động Viên Thể Thao
  » 10 Diễn Viên 'Sống Lại' Trên Phim Nhờ Công Nghệ Và Kỹ Xảo
  » Những Ngôi Sao Qua Đời Khi Phim Còn Dang Dở
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Hồ Hạnh Nhi Mừng Sinh Nhật Chồng Triệu Phú
  » Dương Di, La Trọng Khiêm Khoe Hai Con "Trai Giống Bố, Gái Giống Mẹ"
  » Đẳng Cấp Thượng Lưu Của Gia Đình Chồng "Bông Hồng Lai" Ngô Thiên Ngữ
  » Ôn Bích Hà Được Chồng Tặng Quà Xa Xỉ
  » Vợ chồng Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh gặp David Beckham
  » Vợ Trần Hạo Dân Khoe Vóc Qua 4 Lần Sinh Nở