Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Đạo Diễn Đức Bàn Về Tình Dục Và Phá Thai Trong Phim Chiếu ở Việt Nam Diễn Viên: Anne Zohra Berrached, Julia Jentsch    
Ngày Đăng: 06 Tháng 09 Năm 2017

Anne Zohra Berrached đến Hà Nội chia sẻ về phim "24 Weeks" gây tranh cãi của cô.

Sáng 5/9, nhà làm phim 35 tuổi tham gia buổi họp báo ra mắt Liên hoan phim Đức ở Hà Nội. Cô trả lời những thắc mắc xung quanh phim 24 Weeks (2016) - một trong chín tác phẩm được trình chiếu dịp này. Phim từng tranh giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin 2016 và giành giải Bạc tại Liên hoan phim Đức 2017.

Câu chuyện kể về Astrid (Julia Jentsch) - một nữ diễn viên hài đang chuẩn bị đón đứa con thứ hai cùng chồng. Sau khi biết con mình sinh ra sẽ bị hội chứng Down và nhiều bệnh khác, cô ngày càng lo lắng cho tương lai của đứa trẻ cũng như gia đình, sự nghiệp. Kết thúc phim gây tranh cãi khi nhân vật nữ quyết định phá thai ở tuần 24.

Nữ đạo diễn trong buổi họp báo sáng 5/9.

Anne Zohra Berrached chia sẻ phá thai muộn (sau tuần 20) là chủ đề rất nhạy cảm tại Đức, vẫn còn được giới y khoa và chính phủ tranh luận. Tại Liên hoan phim Berlin, có khán giả sau khi xem xong đã đứng dậy phản đối và cho rằng phim cổ súy chuyện phá thai. Hàng chục người trong phòng chiếu thậm chí còn vỗ tay trước ý kiến này.

Tuy nhiên, Anne cho rằng nghệ sĩ và có quyền khai thác những vấn đề xã hội dưới các góc độ khác nhau. Cô không tuyên truyền mà chỉ nêu lên hiện tượng này. Để thực hiện tác phẩm, cô đã gặp nhiều bác sĩ sản khoa để tư vấn về đề tài.

Theo nhà làm phim, 90% phụ nữ Đức gặp hoàn cảnh này đều lựa chọn phá thai, nhưng hầu hết không dám thừa nhận bởi đây là vấn đề cấm kỵ. "Nhiều phụ nữ nói dối và bảo bị sẩy thai, nhưng thật ra đã chủ động phá thai. Họ sợ bị xã hội đánh giá", cô nói.

Trao đổi với VnExpress, nữ đạo diễn khẳng định không ủng hộ phá thai, mà ủng hộ quyền lựa chọn của phụ nữ trong tình huống cụ thể. Trong phim, Astrid được trao quyền quyết định cuối cùng và chọn phá thai, bất chấp người chồng muốn giữ đứa con đến mức nổi nóng.

Nữ đạo diễn tôn vinh sự lựa chọn của người mẹ trong phim.
"Có phóng viên gặp tôi và hỏi tại sao lại kết như thế mà không để hai người cùng quyết định. Tôi cho rằng điều này hợp tự nhiên, bởi làm mẹ là thiên chức của phụ nữ còn đàn ông không mang thai. Nếu phim đổi vị trí để người chồng muốn phá thai còn cô vợ muốn giữ đứa con, tôi cũng để người phụ nữ có quyền lựa chọn", Anne nói.

Nhà làm phim tin rằng thông điệp trong phim của cô mang tính đa quốc gia. Ở các nước châu Á như Việt Nam - vốn nhiều định kiến hơn phương Tây, phụ nữ càng phải đứng lên để bảo vệ quyền lợi của mình.

Anne Zohra Berrached cũng khẳng định các cảnh tình dục và khỏa thân trong 24 Weeks đều có ý đồ. Ở một trích đoạn, hai vợ chồng ân ái trong phòng tắm khi Astrid vẫn còn mang thai. Nữ đạo diễn xem đây là cảnh quan trọng để thể hiện cuộc sống của nhân vật nữ vẫn tốt đẹp.

"Cô ấy có sự nghiệp ổn định, dư dả tiền bạc và mối quan hệ với chồng vẫn ổn. Chỉ có việc sắp sinh con bị khuyết tật khiến cô ấy không thể tưởng tượng nổi", cô nói. Anne quay cảnh này theo lối trần trụi và chân thật nhất có thể.

Nữ đạo diễn và diễn viên chính Julia Jentsch (trái) ở Liên hoan phim Berlin 2016.

Cảnh nhân vật nữ chính khỏa thân khoe bụng bầu lại nhằm khẳng định sự tồn tại của đứa trẻ. "Đứa bé thật sự đang nằm trong bụng mẹ, ở bên cô ấy hàng ngày. Tôi muốn thể hiện cơ thể của người phụ nữ khi mang thai. Tôi phải đấu tranh với nhà sản xuất để có cảnh này vì tốn đến 25.000 Euro (khoảng 676 triệu đồng) để hóa trang bụng bầu của nữ diễn viên", cô nói.

Một trong những trích đoạn được khen ngợi nhất phim là khi Astrid phá thai. Anne quay cảnh này theo phương pháp độc đáo: dùng các bác sĩ thật và không cho diễn viên tập trước. Theo cô, những diễn viên đóng vai bác sĩ không có kinh nghiệm y khoa và làm mất tính chân thật của cảnh quay. Đối với diễn viên nữ chính, đạo diễn cũng muốn khơi gợi cảm xúc thật của cô.

"Tôi bảo Julia Jentsch đừng nghiên cứu cách diễn mà hãy tưởng tượng nỗi đau khi mất con. Đó là lần đầu cô ấy bước vào phòng phá thai và thật sự có cảm giác bỡ ngỡ của phụ nữ trong tình huống này. Chúng tôi chỉ mất hai lần quay và nhờ cảnh này tôi được nhiều bác sĩ biết đến. Nhiều người còn gửi thư cảm ơn tôi", nữ đạo diễn chia sẻ.

Anne Zohra Berrached sinh năm 1982 tại Erfurt (Đông Đức). Trước khi làm phim, cô từng học ngành tâm lý sư phạm và là giảng viên sân khấu kịch. Phim đầu tay của Anne - Two Mothers (2013) - đem về cho cô giải thưởng “Phim đầu tay triển vọng” tại Liên hoan phim Berlin.

Ngoài vai trò đạo diễn, Anne còn là diễn viên của phim Millennials - cũng chiếu ở Liên hoan phim Đức tại Việt Nam năm nay. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sáng 5/9, Anne chia sẻ hứng thú với vai trò đạo diễn hơn và nhiều khả năng không nhận thêm vai nào khác. Cũng theo cô, cán cân trong giới đạo diễn ở Đức thiên lệch về nam giới. Hiếm có nhà làm phim nữ nào được hãng phim tin tưởng giao kinh phí lớn.

Tại các buổi chiếu của 24 Weeks tại Hà Nội và TP HCM, Anne sẽ giao lưu với khán giả sau khi xem phim.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Anne Zohra Berrached, Julia Jentsch
  » Liên Hoan Phim Đức Tại Việt Nam Khai Mạc Ở Hà Nội
  » Đạo Diễn Đức Bàn Về Tình Dục Và Phá Thai Trong Phim Chiếu ở Việt Nam
  » Loạt Phim Ở Liên Hoan Phim Đức Lần 8 Tại Việt Nam
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai
  » Gia Đình Đỗ Thị Hải Yến Mê Trượt Tuyết, Tắm Onsen Ở Nhật
  » Diễm My 9x Gặp Gỡ Thái Trác Nghiên, Moon Ga Young
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Chồng Hà Kiều Anh Khoe Phong Độ Tuổi 60 Bên Vợ
  » Ảnh Sao 23/3: Mạc Anh Thư Khoe Mặt Mộc Ở Phần Lan
  » Tô Hiếu Buồn Khi Bị Thương Tín Tố Lợi Dụng Tên Tuổi, Ăn Chặn Cát-Xê