Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Tôn Lệ - Từ Người Múa Phụ Họa Tới 'Bà Hoàng' Truyền Hình Hoa Ngữ Diễn Viên: Tôn Lệ    
Ngày Đăng: 03 Tháng 09 Năm 2017

Không đóng nhiều phim song mỗi tác phẩm của Tôn Lệ đều được đánh giá cao về chất lượng, thu hút đông khán giả.

Tôn Lệ gia nhập làng giải trí năm 2001 sau khi đoạt giải nhì một cuộc thi tìm kiếm tài năng của Singapore. Phim đầu tiên cô đóng là "Tân dòng sông ly biệt", với vai trò múa phụ họa trong các cảnh Triệu Vy ca hát.

Nữ diễn viên vụt sáng thành sao với vai An Tâm trong phim truyền hình "Ngọc Quan Âm", đóng cùng Hà Nhuận Đông. Được đánh giá cao về diễn xuất, Tôn Lệ giành nhiều giải thưởng như Nữ diễn viên được yêu thích (giải Kim Ưng), Nữ diễn viên xuất sắc đài CCTV...

Năm 2006, Tôn Lệ đóng cặp cùng Lý Liên Kiệt trong phim hành động "Hoắc Nguyên Giáp". Người đẹp vào vai cô gái mù có tấm lòng ấm áp, cảm hóa Lý Liên Kiệt. Phim mang về cho cô danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Bách Hoa.

Tên tuổi Tôn Lệ lên tầm cao mới nhờ vai tiểu thư Phùng Trình Trình trong "Tân Bến Thượng Hải", đóng cặp cùng Huỳnh Hiểu Minh. Sina đánh giá nhờ cốt truyện hay và diễn xuất của dàn sao, phim gây sốt khi phát sóng năm 2007. Tác phẩm cũng gây tiếng vang ở một số nước châu Á như Việt Nam, Nhật Bản.

Năm 2008, Tôn Lệ (trái) hợp tác với Triệu Vy trong phim điện ảnh "Họa bì". Theo QQ, trong một buổi họp báo Triệu Vy và Tôn Lệ được hỏi trước đây từng đóng phim cùng nhau chưa. Triệu Vy chỉ cười còn Tôn Lệ nói: "Rồi, tôi từng múa khi chị ấy hát trong 'Tân dòng sông ly biệt'". "Tôi biết lúc đó chị Triệu Vy ngại vì sợ tôi không muốn nhắc tới chuyện từng làm vũ công trong phim chị ấy đóng chính. Nhưng thực ra không vấn đề gì. Tôi thấy chúng tôi có duyên với nhau", Tôn Lệ nói.

Phát triển song song cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình nhưng Tôn Lệ gặt hái thành công rực rỡ hơn ở mảng thứ hai. Phim "Chân Hoàn truyện" (2012) đưa cô lên đỉnh cao sự nghiệp. Tác phẩm trở thành hiện tượng của làng truyền hình Trung Quốc năm đó khi được chiếu đồng thời trên nhiều đài. Trong đó đài Hắc Long Giang phát lại đến 13 lần trong năm. Mỹ, Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Malaysia... đều mua bản quyền phát sóng bộ phim. Nhiều trang như Chinadaily. Ifeng đánh giá Tôn Lệ là "Nữ hoàng rating" nhờ thể hiện xuất sắc trong 'Chân Hoàn truyện'".

"Mị Nguyệt truyện" (phát sóng cuối năm 2015 đầu 2016) tiếp tục củng cố địa vị "Nữ hoàng truyền hình" của Tôn Lệ. Theo QQ, khi chiếu trên đài Đông Phương, phim đạt tỷ lệ người xem cao nhất của đài này kể từ khi thành lập. Tác phẩm đồng thời đứng đầu về tỷ lệ người xem ở Trung Quốc năm 2015. Ngoài ra, phim lập kỷ lục lượt người theo dõi trên hai trang QQ và Letv. "'Hoa Thiên Cốt' chiếu vào mùa hè và trở thành Độc Cô Cầu Bại với tỷ lệ người xem vượt ngưỡng 3%. Tuy nhiên, con số đó không thể với tới 'Mị Nguyệt truyện', với tỷ lệ vượt 4%. 'Mị Nguyệt truyện' mới thực sự là phim truyền hình quốc dân", QQ nhận xét.

Tôn Lệ mới đây trở lại với "Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn", phim truyền hình đóng cùng Hà Nhuận Đông, Trần Hiểu. Sina đánh giá cao phong độ diễn xuất của người đẹp, cho rằng cô không lặp lại bản thân trong sản phẩm mới. Phát sóng hai tập đầu ngày 30/8, rating đạt 1,52, vượt qua con số mà "Sở Kiều Truyện" - phim gây sốt thời gian gần đây - đạt được với hai tập đầu (0,8%).

Sources: Vnexpress

Tôn Lệ
Tiểu Sử Tôn Lệ
  » Sắc Vóc Tôn Lệ Tuổi 40
  » Tôn Lệ - Từ Người Múa Phụ Họa Tới 'Bà Hoàng' Truyền Hình Hoa Ngữ
  » Tôn Lệ Liên Tục Gặp Ác Mộng Vì Áp Lực Đóng Phim
  » Cử Chỉ Ngọt Ngào Của Các Sao Trong Lễ Tình Nhân Trung Quốc
  » Sao Nhí Châu Á Bị Cuốn Vào Vòng Xoáy Thương Mại Như Thế Nào
  » Phim Cổ Trang Mới Của Tôn Lệ, Lưu Đào Bị 'Nhặt Sạn'
  » 'Ngọc Quan Âm' - Nguyên Tác Phim Mang Lại Danh Tiếng Cho Tôn Lệ
  » 6 Cặp Sao Hốt Bạc Của Showbiz Hoa Ngữ Năm 2015
  » Tôn Lệ Cùng Con Trai Làm Vườn
  » Tôn Lệ Khoe Vẻ Cá Tính
  » Tôn Lệ Khoe Nhan Sắc Bên Hoa
  » Đặng Siêu Tức Giận Vì Bị Tố Phản Bội Tôn Lệ
  » Phạm Băng Băng, Tôn Lệ Sóng Đôi Dự Sự Kiện
  » Gái Hai Con Tôn Lệ Diện Crop-Top Khoe Eo Thon
  » Tôn Lệ Lần Đầu Xuất Hiện Sau Khi Sinh Con Thứ Hai
  » Tôn Lệ Sinh Con Gái
  » Bà Bầu Tôn Lệ Khoe Vẻ Lộng Lẫy
  » Tôn Lệ Bế Bụng Bầu Chạy Show
  » Tôn Lệ Mang Bầu Lần Hai
  » Người Trong Mộng Của Sao Gốc Hoa
  » Thời Trang Đơn Giản Mà Cuốn Hút Của Tôn Lệ
  » Tôn Lệ Tái Ngộ 'Hứa Văn Cường' Hiểu Minh
  » Người Đẹp Gốc Hoa Cá Tính Với Tóc Ngắn
  » Những Tạo Hình Cổ Trang Ăn Sâu Trong Ký Ức Khán Giả
  » ‘Cô Nàng Ngổ Ngáo’ Đụng Váy J.Lo Ở Show Cao Cấp