Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 'Lời Nguyền Gia Tộc' Ít Sắc Dục, Nhiều Hù Dọa Diễn Viên: Phi Huyền Trang    
Ngày Đăng: 21 Tháng 08 Năm 2017

Tác phẩm của đạo diễn Đặng Thái Huyền có nhiều yếu tố kinh dị, trong khi cảnh "nóng" gây bàn tán chỉ xuất hiện thoáng qua.

Lời nguyền gia tộc đánh dấu bước chuyển hướng sang thể loại kinh dị của Đặng Thái Huyền - nữ đạo diễn sinh năm 1980 chuyên làm phim chiến tranh. Trải qua 95 phút thời lượng, cô chủ tâm thực hiện một tác phẩm thuần kinh dị, không cố cài cắm yếu tố hài gây loãng như vài phim Việt gần đây.

Câu chuyện xoay quanh những biến cố ở một ngôi biệt thự trên cao nguyên. Sau khi du học về nước, Nam (Tuấn Trần) được một cô gái bí ẩn thay mặt mẹ anh (Mỹ Uyên) dẫn đến căn nhà xa lạ để nghỉ dưỡng. Trong lúc chờ người bạn gái An Nhiên (Phi Huyền Trang) đến hội ngộ, Nam tận hưởng cuộc sống nơi vắng người.

Tuy nhiên, những hiện tượng bất ngờ xảy ra khiến chàng trai khiếp hãi. Lúc này, người hàng xóm Hom (Khương Ngọc) xuất hiện với thái độ kỳ lạ cùng những câu chuyện úp mở. Sau đó, An Nhiên đến nơi và mọi chuyện ngày càng phức tạp hơn.

Trong quá trình quảng bá phim, hai cảnh "nóng" của Phi Huyền Trang với Tuấn Trần và Lâm Vissay gây chú ý. Tuy nhiên, chúng chỉ xuất hiện với thời lượng ngắn trên phim và không để lại ấn tượng mạnh. Trên thực tế, Lời nguyền gia tộc chỉ được dán nhãn C16 chứ không phải C18 (cấm người dưới 18 tuổi).

Thay vào đó, phim tập trung hơn vào các màn hù dọa với tần suất khá dày. Yếu tố kinh dị được đạo diễn tung ra chỉ sau mười phút đầu. Chúng bắt đầu từ khi Nam bước vào biệt thự, sau đó trở nên kịch tính hơn với sự xuất hiện của An Nhiên.

Nhà làm phim tận dụng thủ pháp jumpscare (chèn hình ảnh rùng rợn bất thình lình để gây sợ) nhiều lần qua các chi tiết quen thuộc như ma nữ tóc dài áo trắng, búp bê hay khuôn mặt phụ nữ bị biến dạng ghê rợn. Bối cảnh ngôi biệt thự cổ và khu rừng âm u ở Đà Lạt phù hợp với một phim kinh dị. Ngoài ra, phần âm thanh cũng cộng hưởng tốt cho các trích đoạn rùng rợn qua tiếng trẻ con khóc hay tiếng gõ cửa.

Poster phim.

Kịch bản phim tốt trong hai phần ba đầu, nhưng rơi vào lối mòn về cuối. Sau màn dạo đầu khá nhanh, Đặng Thái Huyền theo đuổi lối kể chuyện nhập nhằng giữa mơ và thực, tạo cảm giác mơ hồ cho người xem. Nhiều lần Nam trải qua chuỗi sự kiện kỳ bí, rồi bật dậy nhận ra đó chỉ là giấc mơ. Chàng trai lạc lối trong căn nhà, đánh mất sự tự tin ban đầu và rơi vào ảo giác.

Biên kịch sắp đặt nhiều chi tiết bí ẩn và các tình huống đi ngược thời gian, dần trở thành manh mối để người xem nhìn ra bức tranh tổng thể. Tuy nhiên, lối kể chuyện trong hồi ba rơi vào tình trạng lê thê. Sau khi bí mật về lời nguyền gia tộc được giải đáp, phim không khai triển thêm bất ngờ nào mà nghiêng về hướng kể lể, giải thích.

Phim cũng có lỗ hổng tình tiết khi để nhân vật Nam yêu bạn gái - vốn là bóng ma - khá lâu, nhưng chẳng ai để ý đến việc anh đi ăn uống, hẹn hò và nói chuyện một mình. Ở cao trào, chi tiết liên quan đến người bố của nhân vật chính được cài vào không phù hợp với mạch chuyện. Ngoài ra, cái kết bỏ lửng đẩy cả tác phẩm vào một vòng lặp, gây khó hiểu cho khán giả.

Phi Huyền Trang trong phim.

Cũng giống các phim trước như Mắt biển hay Người trở về, Đặng Thái Huyền kiểm soát chặt diễn xuất, không để diễn viên ngẫu hứng gây ra tình trạng "phá nhân vật".

Có thể thấy, ý đồ của đạo diễn đã được truyền tải thành công qua cách Tuấn Trần đóng các cảnh sợ hãi và Phi Huyền Trang bùng nổ được cảm xúc ở cao trào. Tuy nhiên, hai diễn viên trẻ còn mắc khuyết điểm ở phần thoại cứng nhắc, thể hiện rõ trong các trích đoạn họ nói lời yêu đương với chất giọng đều đều như "trả bài".

Trong khi đó, dù chỉ đóng vai phụ, Khương Ngọc gây ấn tượng khi bộc lộ được sự quái gở, trúc trắc của nhân vật Hom. Tạo hình xấu xí với khuôn mặt biến dạng cũng hỗ trợ nhiều cho nét diễn của diễn viên sinh năm 1984. Dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm như Minh Châu, Mỹ Uyên hay Quốc Thái diễn tròn trịa.

Lời nguyền gia tộc khởi chiếu từ ngày 18/8.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Phi Huyền Trang
Tiểu Sử Phi Huyền Trang
  » 'Lời Nguyền Gia Tộc' Ít Sắc Dục, Nhiều Hù Dọa
  » Sao Nữ Mặc Gợi Cảm Dự Ra Mắt Phim Kinh Dị
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai
  » Gia Đình Đỗ Thị Hải Yến Mê Trượt Tuyết, Tắm Onsen Ở Nhật
  » Diễm My 9x Gặp Gỡ Thái Trác Nghiên, Moon Ga Young