Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 'Trúng Số' - Ẩn Dụ Đẹp Về Lòng Tốt Con Người Diễn Viên: Dustin Nguyễn    
Ngày Đăng: 04 Tháng 02 Năm 2015

Phim Tết của Dustin Nguyễn chắc tay từ kịch bản đến diễn xuất, mang đến câu chuyện cổ tích đời thường vừa hài hước vừa đậm chất phê phán thói xấu con người.

Bộ phim Trúng số do Dustin Nguyễn đạo diễn vừa có buổi ra mắt tối 2/2 tại TP HCM. Đây là một trong các phim Việt chiếu Tết Ất Mùi năm nay, bên cạnh Siêu Nhân X (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) và Ngày nảy ngày nay (đạo diễn Cường Ngô), Quý tử bất đắc dĩ (đạo diễn Trần Ngọc Giàu)...

Trước khi ra mắt, Trúng số tung một số teaser, trailer và hình ảnh gây tò mò cho khán giả. Không ít người tiên đoán, tác phẩm điện ảnh này có thể đi theo dòng phim hài về giới bình dân với tiếng cười dễ dãi, vốn quen thuộc qua các mùa Tết. Thậm chí, có người nghi ngại tiếp tục bị chuốc lấy món "lẩu thập cẩm" hoặc phim "thảm họa".

Tuy vậy, Trúng số gây bất ngờ lớn cho khán giả vì không chạy theo thể loại hài dễ dãi. Ngược lại, phim sâu sắc, hóm hỉnh và duyên dáng. Hai trong số các yếu tố chính giúp phim của Dustin Nguyễn ghi điểm là kịch bản chắc và dàn diễn viên tốt.

Nội dung Trúng số được triển khai từ câu chuyện người thật, việc thật khiến sức thuyết phục của phim khá lớn. Cuối năm 2011, dư luận từng xôn xao khi chị Phạm Thị Lành ở Long An, hứa bán chịu 20 tờ vé số cho anh Tuấn. Kết quả, đến 10 tờ trúng số, trong đó có 4 vé trúng giải đặc biệt. Người trúng số là anh Đỗ Ngọc Tuấn cũng nghèo, 25 năm chạy xe ba gác. Dù trước đó chỉ hứa bán với giá 200.000 đồng (chưa lấy tiền và chưa giao vé), chị Lành vẫn đưa đủ 20 tờ vé số cho anh Tuấn. "Hồi đó tới giờ tui bán vé số bị ế, anh Tuấn mua ủng hộ dù không trúng vẫn trả tiền đầy đủ. Mấy tờ vé số này ảnh mua chưa trả tiền, trúng hay trật cũng là của ảnh, tui mà không trả thì thiên hạ coi ra gì nữa”, người phụ nữ 29 tuổi tâm sự.

Lan Ngọc trở lại màn ảnh rộng với vai diễn có chiều sâu.

Câu chuyện cổ tích đời thường này được nhà văn - nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn khai thác triệt để, biến thành một tứ phim hay: lòng tốt con người dành cho nhau tồn tại như thế nào giữa cuộc đời đầy toan tính, lọc lừa, tham lam và ích kỷ?

Nhân vật Thơm và Tư Nghĩa trong phim được xây dựng trên cảm hứng về hai con người của đời thật là chị Lành và anh Tuấn. Thơm là cô gái nghèo bán vé số, còn Tư Nghĩa và vợ ngày ngày vất vả với xe ba gác chở thuê. Nhưng bên trong sự lam lũ khốn khó của cả hai là tấm lòng đầy trắc ẩn, nhân ái và tình yêu thương. Thơm túng quẫn nhưng không bỏ lỡ cơ hội nào để ra tay cứu giúp người khác, từ người mới ra tù, đứa bé giả dạng què quặt để ăn xin lòng thương hại... Tư Nghĩa dù nghèo vẫn lạc quan, yêu đời, sẵn sàng giúp đỡ người đang gặp chuyện không may với tính cách phóng khoáng, hồn nhiên, vô tư nhất. Hai con người tốt bụng này được đặt vào những tình huống mà lòng tốt của họ có thể bị cho là khờ khạo.

Chí Tài (trái) có một vai diễn hay và lạ trong phim Tết.

Bên cạnh câu chuyện lòng tốt, Nguyễn Mạnh Tuấn còn nhân rộng ra để nói về những thói xấu của con người. Nhà biên kịch của phim Đồng tiền xương máu và nhiều kịch bản nổi tiếng cho thấy ông chưa bao giờ ngại ngùng khi đụng đến các hiện tượng tiêu cực. Thói hư tật xấu trong xã hội được ông đan cài ý nhị vào từng lớp phim mang tính trào phúng. Chỉ cần vài chi tiết khắc họa, người xem thấy trên màn ảnh một ông Tư "nổ" khi thì huênh hoang lúc rụt rè, khúm núm, một anh trưởng công an xã a dua, nịnh hót, một gã quan đương chức đương quyền ham tiền và mê gái, thói mê tín dị đoạn hay nạn tham nhũng cũng được nhắc đến nhẹ nhàng mà thấm thía... Miêu tả đúng tâm lý nhân vật từ lời ăn tiếng nói phù hợp với ngoại hình, tính cách là điều phim Việt luôn thiếu. Nhưng trong Trúng số, người xem không ngán ngẩm bởi tình tiết vô duyên mà thích thú với lời thoại gần gũi, tự nhiên, với chất bi hài đan xen nhuần nhị.

Dàn diễn viên trong phim diễn xuất đồng đều với tính cách, số phận được khắc họa rõ nét. Các nhân vật từ lớn đến nhỏ được xây dựng có đất diễn chứ không hời hợt theo kiểu đưa nhân vật vô tội vạ vào màn ảnh.

Từ sau phim Cánh đồng bất tận, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc trở lại màn ảnh rộng trong vai diễn thật sự có chiều sâu. Vai cô Thơm là một điểm nhấn mới của nữ diễn viên. Dù tạo hình nhân vật Thơm còn thiếu một chút gì đó tảo tần, bươn chải, hình ảnh bà mẹ đơn thân vẫn thuyết phục người xem ở cách Lan Ngọc diễn tả ánh mắt, điệu bộ. Sự khờ khạo, cả tin và lòng tốt của cô gái trẻ gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống mang đến cảm xúc cho người xem.

Mùa Tết này, nhận được nhiều lời mời đóng phim, Chí Tài chỉ tham gia Trúng số. Và đây là một lựa chọn đúng của anh. Vai ông Tư Phi của nam diễn viên hài là một vai hay, độc và lạ. Từ tính cách đến ngoại hình, Chí Tài khắc họa trọn vẹn nhân vật vừa có tật xấu vừa có lòng tốt này.

Dustin Nguyễn và Thu Trang là cặp bài trùng tạo nên nét duyên dáng lớn cho phim. Dù hai nhân vật này không có những lớp diễn chủ đích gây hài, sự chân chất, lời ăn tiếng nói bình dân của họ mang đến tiếng cười cho khán giả. Dàn diễn viên bao quanh tuyến nhân vật chính cũng được khắc họa tròn vai: Nghệ sĩ Ưu tú Kim Xuân vào vai bà vợ quê tội nghiệp của Tư Phi, Phi Thanh Vân có nhiều đất diễn trong vai phản diện...

Poster phim Tết "Trúng số".

Những năm qua, dòng phim hài tập trung miêu tả về cuộc sống đời thường, các mối quan hệ gia đình - xã hội và câu chuyện về người bình dân dần có chỗ đứng trên màn ảnh rộng, như các phim: Tía ơi, Hai lúa, Năm sau con lại về, Nhà có năm nàng tiên, Đời như ý... So với những phim này, Trúng số vượt hẳn về chất lượng lẫn phong cách thể hiện nội dung.

Sau phim hành động Lửa Phật, lần thứ hai làm đạo diễn, Dustin Nguyễn chọn đề tài về giới bình dân - mảng đề tài anh rất tâm đắc. Sự mộc mạc nơi cuộc sống thôn quê được khắc họa qua những góc may trong trẻo, với những gam màu sắc vui tươi, ấm áp. Ngay cả cảnh nghèo trong phim cũng được miêu tả với không khí và màu sắc lãng mạn, nhấn mạnh tinh thần lạc quan.

Tối 2/2, gần 1.000 khán giả dự buổi chiếu ra mắt phim Trúng số của Dustin Nguyễn tại TP HCM. Khi phim kết thúc, khán giả dành cho phim tràng pháo tay vang dội, nhiều lời khen tấm tắc. Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều lời ủng hộ tích cực dành cho phim..

Nhà báo chuyên về mảng phim - Lê Hồng Lâm - viết một status dài trên trang cá nhân của anh chia sẻ cảm xúc bất ngờ về bộ phim. Theo anh, Trúng số là một tác phẩm điện ảnh đáng yêu vì "về những nhân vật đúng chất miền Tây, về một kịch bản cài cắm chặt chẽ bất ngờ, bi trong hài, hài trong bi. Bộ phim vừa như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại, vừa như một ngụ ngôn về cuộc sống. Cái đáng yêu là nó không lên gân, không giáo điều, không màu mè, không giả tạo... Một bộ phim đáng yêu như Trúng số làm mình khi xem xong thấy yêu người nông dân, yêu cái sự mộc mạc hào phóng và cả cái nông nổi lố lăng của họ. Và cũng chẳng cần quan tâm đến kỹ thuật hay hình thức của nó. Nên dù chuyển cảnh nhiều chỗ cứ như... lật sách, bối cảnh đơn điệu và đôi lúc hơi cẩu thả vẫn không thấy khó chịu; bởi nó đã chinh phục người xem ở câu chuyện, ở nhân vật, ở phần hồn của nó".

Bộ phim khởi chiếu tại các rạp từ ngày 12/2.

Sources: Vnexpress

Dustin Nguyễn
Tiểu Sử Dustin Nguyễn
  » Cuộc Sống Của Gia Đình Dustin Nguyễn - Bebe Phạm Ở Hawaii
  » Dustin Nguyễn - Bebe Phạm Có Con Thứ Tư
  » Tuổi Thơ Hai Con Gái Của Dustin Nguyễn Ở Mỹ
  » Dustin Nguyễn: 'Tôi Thất Vọng Về Đạo Diễn Lê Văn Kiệt'
  » Dustin Nguyễn Xuất Hiện Trong Series Võ Thuật Hollywood
  » ‘798Mười’ - Phim Hài Tết Kiểu Châu Tinh Trì Của Dustin Nguyễn
  » Vợ Chồng Dustin Nguyễn Dắt Hai Con Gái Lên Thảm Đỏ
  » Dustin Nguyễn Ra Đòn Trong Trailer Phim Hài Tết
  » Dustin Nguyễn Tập Luyện Giống Diệp Vấn Trong Phim Mới
  » 'Trúng Số' Đoạt Hai Giải ở Liên Hoan Phim Châu Á - Thái Bình Dương
  » Sao 'Dòng Máu Anh Hùng' Sau 10 Năm: Kẻ Thành Danh, Người Túng Quẫn
  » Dàn Mỹ Nhân Việt Đối Lập Phong Cách Ở Sự Kiện
  » 'Trúng Số' Được Trình Chiếu Tại Liên Hoan Phim Kim Kê
  » Cảnh Nhân Vật Của Minh Hằng Bị Cưỡng Bức Tập Thể Được Hé Lộ
  » Dustin Nguyễn: 'Không Có Vợ Bên Cạnh, Tôi Khó Làm Được Gì'
  » Bebe Phạm Cùng Mẹ Chồng Trao Quà Người Già Neo Đơn
  » ‘Trúng Số’ Và ‘Tuổi Thanh Xuân’ Đại Thắng Giải Cánh Diều 2016
  » Quý Bình Gặp Khó Khi Đóng Cảnh Hôn Minh Hằng
  » Dustin Nguyễn - Bebe Phạm Tình Tứ Trong Đêm Tiệc
  » 'Star Wars 7' Sắp Là Phim Ăn Khách Thứ Ba Lịch Sử Điện Ảnh
  » 10 Phim Điện Ảnh Việt Nổi Bật Năm 2015
  » Vợ Chồng Dustin Nguyễn - Bebe Phạm Tình Cảm Trên Trường Quay
  » Liên Hoan Phim Việt Nam 2015 Chiếu Miễn Phí 20 Phim Tranh Giải
  » Bạn Bè Chúc Mừng Dustin Nguyễn, Bebe Phạm Làm Chủ Nhà Hàng
  » Dustin Nguyễn Và Vợ Hoài Cổ Trong Bộ Ảnh Cưới