Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Loạt Đối Thủ Màn Ảnh Của Võ Sĩ Cung Lê Diễn Viên: Cung Lê, Chân Tử Đan    
Ngày Đăng: 03 Tháng 08 Năm 2017

Võ sĩ MMA gốc Việt đọ sức với Chân Tử Đan, Lương Triều Vỹ hay tài tử "Mặt nạ Zorro" Antonio Banderas trong các phim hành động.

Võ sĩ gốc Việt Cung Lê sinh năm 1972, sang Mỹ định cư từ năm ba tuổi. Anh theo học nhiều môn như taekwondo, đấm bốc và đấu vật. Cung Lê bất bại trong môn kickboxing (17-0) và có thành tích 12 thắng - 3 thua trong MMA (võ tự do). Anh được nhiều trang thể thao Âu Mỹ đặt biệt danh "Cơn ác mộng châu Á". Cung Lê giải nghệ năm 2015 để dành thời gian cho gia đình và nghiệp diễn.

Trong "Fighting" (2009), Cung Lê vào vai một võ sĩ Hàn Quốc, giao đấu với nhân vật chính - chàng trai đường phố do Channing Tatum thủ vai. Lúc đầu, võ sĩ gốc Việt chiếm ưu thế hoàn toàn trước khi nhân vật của Tatum nhấc bổng anh lên và quật xuống. Trên Fox Sports, Cung Lê nói Channing Tatum là ngôi sao Hollywood có nhiều cơ hội thành công nhất nếu chuyển sang MMA. "Anh ấy mạnh mẽ, có thể chất và không biết sợ hãi", võ sĩ chia sẻ.

Cung Lê được Chân Tử Đan thừa nhận là đối thủ mạnh nhất anh từng gặp sau khi cả hai đối đầu trong "Thập nguyệt vi thành" (2009). Chân Tử Đan thủ vai một cảnh sát mê cờ bạc nhưng đồng ý bảo vệ lãnh đạo Tôn Trung Sơn vì đại nghĩa, còn Cung Lê hóa thân một sát thủ của nhà Thanh. Trường đoạn họ truy đuổi rồi đọ sức trên đường phố khiến khán giả phấn khích.

"Dragon Eyes" (2012) là tác phẩm hiếm hoi mà Cung Lê đóng chính. Trailer phim hành động này đạt hơn một triệu lượt xem trên Youtube. Võ sĩ gốc Việt thủ vai một người muốn dẹp nạn băng đảng lộng hành ở một thị trấn. Anh phô diễn nhiều chiêu thức đẹp mắt để hạ gục hàng chục tên giang hồ trong suốt phim. Cung Lê cũng có vài cảnh đọ sức với Jean-Claude Van Damme - huyền thoại phim võ thuật người Bỉ. Tuy nhiên, họ không phải đối thủ mà là thầy trò trên phim, đánh nhau để tập luyện

Trong "The Man with the Iron Fists" (2012), Cung Lê thủ vai Sư Tử Đồng - một sát thủ có võ nghệ cao cường. Võ sĩ gốc Việt chủ yếu sử dụng hổ quyền và những cú đá kẹp cổ. Trong cao trào, Sư Tử Đồng và bà chủ khách điếm (Lucy Liu) đánh nhau đến chết. Cảnh quay này do chính Lucy Liu yêu cầu đạo diễn thực hiện để thể hiện sự mạnh mẽ của nhân vật trước các võ sĩ nam.

Xoay quanh cuộc đời Diệp Vấn, "The Grandmasters" (Nhất đại tông sư) năm 2013 của Vương Gia Vệ kết hợp võ thuật và những khung hình nghệ thuật. Một cảnh tiêu biểu là khi Diệp Vấn (Lương Triều Vỹ) giao chiến một võ sư thách đấu (Cung Lê) trong làn mưa. Lối tấn công dữ dội của Cung Lê, sự điềm tĩnh của Lương Triều Vỹ và những giọt nước tung tóe với hiệu ứng quay chậm tạo nên "chất thơ" cho trích đoạn.

Năm 2014, Cung Lê đọ sức với sao võ thuật gạo cội Dolph Lundgren trong "Puncture Wounds". Võ sĩ người Việt thủ vai một cựu binh mắc chứng căng thẳng hậu chiến. Sau khi bảo vệ một cô gái, anh vướng vào cuộc chiến một mất một còn với tên trùm băng đảng do Lundgren đóng.

Trong phim hành động "Security" (2017), tài tử Tây Ban Nha Antonio Banderas thủ vai Eddie - một sĩ quan Mỹ trở về từ chiến tranh, nhận công việc gác đêm cho một trung tâm mua sắm. Ngay trong ca trực đầu tiên của Eddie, một cô gái chạy vào cầu xin được bảo vệ bởi bị một nhóm xã hội đen truy đuổi. Cung Lê đóng vai một tên giang hồ trong nhóm, có cảnh cận chiến với Antonio Banderas.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Cung Lê, Chân Tử Đan
Tiểu Sử Cung Lê
Tiểu Sử Chân Tử Đan
  » Mẹ Vợ Hơn 6 Tuổi Của Chân Tử Đan Được Khen "Đẹp Quên Tuổi"
  » Chân Tử Đan Nịnh Vợ
  » Chân Tử Đan Làm Đám Cưới Xa Hoa Ở Italy
  » Loạt Sao Nam Lấy Vợ Giàu: "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy Lấy Vợ Tỷ Phú, Hơn 30 Năm Chưa Từng Gọi Một Tiếng Vợ
  » Chân Tử Đan Đèo Vợ Đi Ngắm Hoàng Hôn Ở Đại Lý
  » Vợ Chồng Chân Tử Đan Sánh Đôi
  » Em Gái Nổi Tiếng Của Chân Tử Đan
  » Nhan Sắc Tuổi 51 Của Á Hậu Từng Khiến Chân Tử Đan Bỏ Vợ
  » Chân Tử Đan Hàn Gắn Với Con Trai Riêng
  » Con Gái 16 Tuổi Của Chân Tử Đan Cao 1,73 M
  » 'Diệp Vấn 4' - Chân Tử Đan Mang Kung Fu Sang Mỹ Phô Bày Sức Mạnh
  » Chân Tử Đan Được Xin Lỗi Sau Vụ 'Bị Xua Đuổi Ở Tiệc Từ Thiện'
  » Chân Tử Đan: 'Tôi Bị Xua Đuổi, Kỳ Thị Khi Dự Tiệc Từ Thiện'
  » Chân Tử Đan Tung Cước Ở Mỹ Trong 'Diệp Vấn 4'
  » Chân Tử Đan: 'Mọi Thứ Tôi Có Được Đều Nhờ Vợ'
  » Chân Tử Đan Lần Đầu Đóng Phim Cùng Củng Lợi
  » Chân Tử Đan Bị Cộng Sự Chỉ Trích Hống Hách, Kiêu Ngạo
  » Vợ Chồng Chân Tử Đan Mặn Nồng Sau 15 Năm Kết Hôn
  » Chân Tử Đan Bớt Tung Quyền Cước Trong 'Đại Sư Huynh'
  » Con Trai Của Chân Tử Đan Và Vợ Cũ Lần Đầu Đi Sự Kiện Cùng Bố
  » Chân Tử Đan Lần Đầu Công Khai Ảnh Bên Con Trai Với Vợ Cũ
  » Vợ Chân Tử Đan Không Lo Chồng Bị Phụ Nữ Khác Cám Dỗ
  » Ái Nữ 14 Tuổi Của Chân Tử Đan
  » Chân Tử Đan Và Vợ Xếp Hàng Mua Bánh Mì Ở Hội An
  » 10 Phim Điện Ảnh Làm Nên Tên Tuổi Chân Tử Đan