Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Hành Trình 15 Năm Trên Màn Ảnh Của Người Nhện Diễn Viên: Tom Holland    
Ngày Đăng: 16 Tháng 07 Năm 2017

Sáu phim về Spider-Man hiện thu gần bốn tỷ USD, biến nhân vật trở thành người hùng ăn khách bậc nhất màn bạc.

Spider-Man (2002)

Spider-Man lần đầu xuất hiện trên truyện tranh vào năm 1962 và nhanh chóng được độc giả ưa thích. Tuy nhiên, phải mất tới 40 năm, nhân vật mới được đưa lên màn ảnh rộng.

Bộ phim được đầu tư 139 triệu USD, do Sam Raimi đạo diễn. Tài tử Tobey Maguire vượt qua hàng loạt ngôi sao khác như Edward Furlong, Freddie Prinze Jr. hay chính người bạn thân Leonardo DiCaprio để giành được vai chính Peter Parker (Spider-Man).

Peter Parker là cậu học sinh mồ côi, ít nói, sống cùng hai người bác. Trong một chuyến đi tham quan, Parker bất ngờ bị cắn bởi một con nhện biến đổi gen, khiến cậu có năng lực siêu nhiên với cơ bắp cuồn cuộn, khả năng leo trèo tường và bắn tơ như nhện. Sau khi bác Ben của Peter bị một tên tội phạm sát hại, cậu quyết tâm trở thành Spider-Man để bảo vệ thành phố New York. Người hùng phải chống lại ác nhân Green Goblin, đồng thời giữ kín danh tính trước cô hàng xóm Mary Jane (Kirsten Dunst) mà cậu thầm thương trộm nhớ.

Spider-Man nhận được phản ứng tích cực từ giới phê bình, những tờ báo lớn như New York Times hay The Rolling Stones. Nhà phê bình Roger Ebert nhận định: “Câu chuyện và các nhân vật không làm ai yêu truyện tranh phải thất vọng”. Ở phòng vé, tác phẩm đại thắng với doanh thu 821,7 triệu USD toàn cầu. Bộ phim còn xác lập kỷ lục tác phẩm đầu tiên trong lịch sử điện ảnh có doanh thu 100 triệu USD tại Mỹ trong dịp ra mắt. Tại Oscar 2003, phim được đề cử các hạng mục "Kỹ xảo xuất sắc" và "Hòa âm xuất sắc".

Spider-Man 2 (2004)

Spider-Man 2 ghi điểm với khán giả với cách xây dựng nhân vật, các màn hành động và kỹ xảo đẹp mắt, đặc biệt là chiều sâu tâm lý hiếm thấy ở một phim siêu anh hùng. Điểm số Rotten Tomatoes của phim lên tới 94%.

Nhà phê bình Roger Ebert nhận xét: “Đây là phim siêu anh hùng xuất sắc nhất kể từ khi dòng phim này bắt đầu với Superman vào năm 1978”. Ông cho phim điểm tối đa và đưa vào danh sách năm tác phẩm hay nhất năm 2004. Nhiều khán giả cũng nhận định đây là tập phim hay nhất về Spider-Man và là một trong những phim siêu anh hùng hay nhất lịch sử điện ảnh.

Trong tập này, Peter Parker đối mặt với nhiều vấn đề: người trong mộng Mary Jane đã đính hôn, cậu bạn thân Harry Osborn (James Franco) tin rằng Spider-Man phải chịu trách nhiệm về cái chết của cha anh, còn bản thân Peter cũng đánh mất đi năng lực siêu nhân. Nhưng cuối cùng, anh vượt qua tất cả để hoàn thành trọng trách bảo vệ New York. Lần này, địch thủ của Parker là tiến sĩ Otto Octavius (Alfred Molina). Sau một thí nghiệm thất bại, ông bị gắn chặt với những cánh tay thép và trở thành Tiến sĩ Bạch tuộc (Dr. Octopus) - đe dọa an nguy của cả thành phố...


Cảnh Spider-Man chiến đấu trên con tàu cao tốc trở thành trích đoạn kinh điển, được nhiều khán giả nhớ đến. Phần hiệu ứng ấn tượng giúp Spider-Man 2 nhận Oscar “Kỹ xảo xuất sắc” và thêm hai đề cử Oscar về kỹ thuật khác. Trên toàn cầu, phim thu về 738,8 triệu USD.

Spider-Man 3 (2007)

Sau khi đánh mất năng lực tạm thời trong tập hai, Peter Parker lại gặp vấn đề khác. Anh bị một vật thể kỳ lạ từ ngoài không gian ký sinh và tác động tiêu cực. Sự thù hận trong Peter càng lớn hơn khi anh phát hiện ra kẻ giết bác Ben vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Trong Spider-Man 3, Peter phải chiến đấu với chính phần đen tối trong mình, kẻ thù mới Sandman và cả người bạn Harry Osborn giờ quyết tâm trả thù cho cha.

Dù tăng thêm số lượng nhân vật phản diện, chất lượng Spider-Man 3 lại không được đánh giá cao như hai tập đầu tiên. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim chỉ nhận số điểm trung bình 63%.

Tờ Chicago Sun-Times đánh giá: “Cứ một cảnh hành động ấn tượng là lại có vài cảnh đáng chán”, trong khi tạp chí New York cho rằng: “Ba kẻ phản diện cộng lại cũng chẳng ấn tượng bằng Dr. Octopus”.


Bất chấp chất lượng đi xuống, Spider-Man 3 lại là tập phim thành công nhất về doanh thu với 890,9 triệu USD toàn cầu. Tác phẩm xác lập kỷ lục với 381,7 triệu USD sau ba ngày khởi chiếu trên toàn cầu. Không như hai phần trước, Spider-Man 3 không được nhận được đề cử Oscar nào.

The Amazing Spider-Man (2012)

Dự án Spider-Man 4 chính thức bị hủy vào năm 2010 khi đạo diễn Sam Raimi tuyên bố rời khỏi loạt phim. Hãng Sony quyết định tái khởi động loạt phim Spider-Man với một dàn diễn viên và câu chuyện mới. Nam diễn viên Andrew Garfield được chọn để thay thế gương mặt quen thuộc Tobey Maguire. Phiên bản Peter Parker của Garfield được đánh giá sát nguyên tác với ngoại hình thư sinh, sự hài hước và cảm giác dễ gần.

Ở trường, Parker là một chàng sinh viên ít nói, hay bị bắt nạt và thầm thương trộm nhớ cô nàng Gwen Stacy (Emma Stone) xinh đẹp. Một ngày nọ, khi đi tham quan một trung tâm thí nghiệm, Parker bị một con nhện lạ cắn, từ đó có những năng lực siêu phàm giống như loài nhện.

The Amazing Spider-Man dẫn dắt khán giả qua mạch cảm xúc của Spider-Man từ một chàng thanh niên hiếu thắng cho tới khi nhận ra năng lực của bản thân cần được sử dụng một cách đúng đắn. Tập phim này cũng giới thiệu một kẻ thù mới của Spiderman là người thằn lằn Lizard với sức khỏe và trí thông minh hơn người.


Ngoài diễn xuất của Andrew Garfield và Emma Stone, bộ phim còn được khen ngợi về phần kỹ xảo và âm nhạc. The Amazing Spider-Man trở thành phim tái khởi động thành công nhất lịch sử điện ảnh với doanh thu lên tới 757 triệu USD trên toàn cầu.

The Amazing Spider-Man 2 (2014)

The Amazing Spider-Man 2 bước vào vết xe đổ của Spider-Man 3 khi cố gia tăng số nhân vật phản diện. Phần hai giới thiệu các nhân vật Green Goblin (Dane DeHaan), Electro (Jamie Foxx) và Rhino (Paul Giamatti). Tuy nhiên, chất lượng bộ phim chỉ ở mức trung bình với duy nhất điểm nhấn là cái chết của Gwen Stacy. Diễn xuất tốt của các ngôi sao trẻ Garfield, Stone và DeHaan cũng không đủ cứu tác phẩm.

Tờ Hollywood Reporter và Variety cùng nhận định câu chuyện rối rắm bởi thừa nhân vật phản diện. Dù mang về 709 triệu USD và là một trong 10 phim ăn khách nhất năm 2014, The Amazing Spider-Man 2 vẫn bị xem là một thất bại. Ban đầu bộ phim được dự báo khởi đầu cho một “vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng” xoay quanh Spider-Man, song tất cả bị hủy bỏ sau đó.

Spider-Man: Homecoming (2017)

Trong lần tái khởi động mới, Spider-Man không còn đơn độc mà được đặt vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel, sát cánh cùng các người hùng kỳ cựu như Iron Man hay Captain America.

Thay thế Andrew Garfield, Tom Holland gây ấn tượng với sự trẻ trung, tinh nghịch của một cậu trai mới lớn. Trong Spider-Man: Homecoming - tập phim riêng về Spider-Man được đầu tư tới 175 triệu USD, nhân vật là cậu học sinh 15 tuổi còn bỡ ngỡ trong cách sử dụng siêu năng lực để trừ gian diệt bạo. Thông qua trận chiến với ác nhân Vulture (Michael Keaton), cậu nhận ra không thể làm được gì nếu bản thân chưa chín chắn.

Với sự hài hước, tính giải trí cao và các màn kỹ xảo ấn tượng vốn đã là thương hiệu của Marvel, Spider-Man: Homecoming nhận nhiều lời khen sau khi khởi chiếu với 93% bài bình luận tích cực trên Rotten Tomatoes và điểm 8,1/10 trên IMDB.

Cây viết Robert Yaniz nhận định: “Có thể bộ phim chưa đạt được tầm như Spider-Man 2, song tác phẩm là một trong những phim hay nhất về Spider-Man và cho nhân vật này nhiều cơ hội để phát triển thêm trong tương lai”. Sau ba ngày khởi chiếu đầu tiên, bộ phim thu về 238 triệu USD trên toàn cầu.

Thịnh Joey

Sources: Vnexpress

Tom Holland
  » 'Người Nhện' Tom Holland Bối Rối Khi Emma Watson Lướt Qua
  » 10 Bom Tấn Ăn Khách Nhất Năm 2017
  » 'Spider-Man: Homecoming' Vượt Mặt 'Chiến lang 2' Ở Phòng Vé
  » 'Dunkirk' Ăn Khách Với Phần Đông Khán Giả Trên 25 Tuổi
  » Tom Holland - Người Nhện 21 Tuổi Gây Sốt Màn Bạc
  » 'Đại Chiến Hành Tinh Khỉ' Vượt Mặt Bom Tấn Về Người Nhện
  » Hành Trình 15 Năm Trên Màn Ảnh Của Người Nhện
  » Phim Kinh Dị Mới Của Đạo Diễn 'Annabelle' Ra Rạp Việt
  » Cặp Sao 'Spider-Man: Homecoming' Bị Đồn Hẹn Hò
  » Phim Mới Về Người Nhện Thắng Lớn Toàn Cầu
  » Phim Mới Về Người Nhện Được Giới Phê Bình Khen
  » Người Hâm Mộ Phản Ứng Với Trailer Mới Của 'Spider-Man'
  » Người Nhện Trên Màn Ảnh Qua 50 Năm
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie