Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Ngộ Không 'Bành Vu Yến' Nổi Loạn Và Biết Yêu Trong Phim Mới Diễn Viên: Bành Vu Yến    
Ngày Đăng: 13 Tháng 07 Năm 2017

"Ngộ Không kỳ truyện" xây dựng hình tượng mới về Tôn Ngộ Không với cá tính rõ nét và gần gũi con người hơn.

Wukong (Ngộ Không kỳ truyện) là phim điện ảnh dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kim Hà Tại. Tác phẩm chỉ lấy cảm hứng từ các nhân vật trong Tây Du Ký để phóng tác thành câu chuyện mới.

Ngộ Không (Bành Vu Yến) là chú khỉ thần thông quảng đại, mang trái tim của một ma vương từng đại chiến với thiên đình. Đóng giả một người muốn học tiên thuật, Ngộ Không đến tiên giới với mưu đồ phá Thiên Cơ Nghi - nơi nắm giữ vận mệnh đất trời. Hành trình này đưa Ngộ Không chạm trán Dương Tiễn (Dư Văn Lạc), Tử Hà tiên tử (Nghê Ni) và Thiên Bồng (Âu Hào). Trải qua nhiều biến cố, họ hợp sức phản kháng sự áp đặt của thiên đình lên cõi nhân gian và số mệnh con người.

Trước đây, tác phẩm kinh điển của Ngô Thừa Ân từng được biến tấu nhiều lần trên màn ảnh. Có phim gây cười theo lối ngược đời như Tây Du Ký lạ truyện, có tác phẩm đậm chất trào phúng như loạt phim của Châu Tinh Trì, có phim nhấn mạnh vào kỹ xảo như Đại náo thiên cung.

Trong khi đó, kịch bản Ngộ Không kỳ truyện gạt bỏ ý tưởng trung tâm về Phật giáo khi không có Quan Âm Bồ Tát, Đường Tăng hay Phật Tổ Như Lai. Thay vào đó chủ đề chính của phim là việc con người tự đứng lên kiểm soát vận mệnh của mình, bộc lộ rõ nhất qua câu nói của Ngộ Không: "Trời áp bức ta, ta chẻ đôi bầu trời. Đất cản lối ta, ta đạp bằng mặt đất".

Bành Vu Yến trong vai Tôn Ngộ Không.

Tôn Ngộ Không vẫn giữ tính hào sảng, hoạt bát như trong bản gốc. Tuy nhiên, so với Tây Du Ký, lý do để anh gây chiến rõ ràng hơn: báo thù việc Hoa Quả Sơn bị tàn phá trong trận chiến năm xưa. Nhân vật mang cá tính nổi loạn rõ nét, thoát khỏi hình tượng quen thuộc. Đối trọng của Ngộ Không - Dương Tiễn - không còn là vị thần xuất hiện chớp nhoáng mà được giới thiệu rõ hơn về lai lịch cũng như có nỗi khổ tâm riêng.

Câu chuyện pha trộn nhuần nhị giữa chất kỳ ảo và ngôn tình, theo mô-típ "từ thù thành bạn" quen thuộc. Ngộ Không lúc đầu ở thế đối kháng với Dương Tiễn và Thiên Bồng, nhưng họ dần phát triển tình bạn và cuối cùng hợp lực chống kẻ thù chung. Đan xen với đường dây chính là tình cảm chớm nở giữa Ngộ Không và Tử Hà tiên tử. Trong khi đó, mối tình vượt không gian và thời gian của Thiên Bồng (Bát Giới) với Tiểu Nguyệt (Hằng Nga) mang đậm chất ngôn tình. Nhiều tình tiết lãng mạn và câu nói ngọt ngào được cài cắm để thi vị hóa mối quan hệ giữa hai nhân vật này.

Cảnh tình tứ giữa Ngộ Không và Tử Hà tiên tử.

Cấu trúc phim được chia thành ba phần rõ ràng. Phần đầu lấy bối cảnh thiên đình, chủ yếu giới thiệu các nhân vật. Sau đó, kịch bản có bước chuyển lớn với tình tiết cả nhóm mất phép thuật, rơi xuống hạ giới và giúp dân làng chống lại một thế lực tà ác.

Đây cũng là phần thú vị nhất khi thể hiện chân dung đời thường của các nhân vật. Khi không còn sức mạnh, họ phải học cách chung sống với người thường cũng như hợp tác để đạt mục đích. Nhiều trích đoạn được thể hiện duyên dáng như khi Dương Tiễn thân thiết với cụ bà mất con, hay cảnh Ngộ Không và Tử Hà ngồi vắt vẻo bày tỏ tình cảm.

Hồi ba là khi họ nhận ra con đường thật sự của mình và bước vào trận chiến sinh tử. Tuy nhiên, kịch bản về cuối lộ khuyết điểm là hời hợt, cố đẩy nhanh diễn biến tâm lý để sớm đến cao trào chiến đấu. Triết lý các nhân vật nói ra có phần khoa trương, đao to búa lớn hơn là tạo sự gần gũi với khán giả. Ngoài ra, phim có cảnh không hợp lý khi để hai nhân vật chia ly sướt mướt suốt vài phút giữa trận chiến.

Một cảnh kỳ ảo trong phim.

Dàn trải suốt tác phẩm là những pha hành động được dàn dựng chủ yếu bằng công nghệ vi tính - phong cách chung của các bom tấn Trung Quốc hiện đại. Mỗi nhân vật sở hữu những phép thuật riêng, gần giống kiểu siêu năng lực của phim siêu anh hùng phương Tây. Nhìn chung, phim nặng tính kỹ xảo chứ ít đánh đấm bằng võ thuật. Đôi khi, hiệu ứng bị phóng đại quá mức khiến khán giả tinh ý có thể nhận ra sự không ăn khớp với hậu cảnh.

Hướng đến khán giả trẻ, Ngộ Không kỳ truyện cũng đi theo xu thế giống Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2 đầu năm: mời toàn diễn viên trẻ đẹp nhập vai. Ngộ Không của Bành Vu Yến phá cách về tạo hình với vẻ lãng tử và mái tóc dài - về sau chuyển thành kiểu tóc dựng bắt mắt. Tài tử 35 tuổi diễn tốt những cảnh tình cảm, nhưng đến khi hóa thân thành khỉ, anh còn thiếu những động tác thể hiện "tính khỉ" của nhân vật.

Với ánh mắt đẹp và sự duyên dáng, Nghê Ni để lại thiện cảm trong vai Tử Hà tiên tử - nhân vật trải qua biến đổi nội tâm nhiều nhất phim. Lúc đầu, cô là nàng tiên có phần ngây thơ, tin tưởng vào sự đúng đắn của thiên đình, nhưng dần vỡ mộng khi nhận ra hiện thực. Trong khi đó, hai diễn viên phụ Dư Văn Lạc và Âu Hào khá cứng nhắc, chủ yếu khoe vẻ điển trai trong nhiều góc quay chứ chưa có nhiều biểu cảm ấn tượng.

Phim khởi chiếu từ ngày 21/7.

Lam Anh

Sources: Vnexpress

Bành Vu Yến
Tiểu Sử Bành Vu Yến
  » 'Mưu Nữ Lang' Nghê Ni Rong Chơi Cùng Bạn Trai
  » Ngộ Không 'Bành Vu Yến' Nổi Loạn Và Biết Yêu Trong Phim Mới
  » Bom Tấn Của Bành Vu Yến Tạo Cơn Sốt Khi Dùng Súng Đạn Thật
  » Thư Kỳ Bị Nuốt Dáng Vì Áo Khoác Quá Khổ
  » ‘Hợp Đồng Chia Tay’ Và Dư Âm Ngọt Đắng Của Mối Tình Đầu
  » ‘Hoàng Phi Hồng 2014’ Gợi Nhớ Thời Kỳ Phim Chưởng Bộ
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Tỷ Lệ Eo, Hông "Bình Hoa" Giúp Lưu Đào Gây Sốt
  » Huỳnh Dịch Ngưỡng Mộ Nhan Sắc Lee Young Ae
  » Angelababy Sánh Vai Phùng Đức Luân Đi Thảm Đỏ
  » Angelababy "Nửa Kín Nửa Hở" Dự Show
  » Angelababy Khoe Vai Trần
  » Angelababy Diện Xường Xám Xuyên Thấu Dự Tiệc Ở Anh
  » “Dung Ma Ma Bị Ghét Nhất Màn Ảnh” Hóa Ra Thời Trẻ Lại Xinh Đẹp Thế Này, Được Nhận Xét Đẹp Hơn Triệu Vy Và Dương Mịch
  » "Phồn Hoa" - Bữa Tiệc Thời Trang Trong Phim Mới Của Vương Gia Vệ
  » Đường Yên Hot Trên Thảm Đỏ
  » 5 Đám Cưới Ồn Ào Cbiz 2023
  » 10 Xiêm Y Lộng Lẫy Trên Thảm Đỏ 2023
  » Thân Hình Đồng Hồ Cát Giúp Địch Lệ Nhiệt Ba Hot Weibo
  » Lưu Diệc Phi Hóa "Đóa Hồng Xanh" Trên Thảm Đỏ
  » Địch Lệ Nhiệt Ba Bị Chê Vì Chiếc Váy "Công Chúa Thanh Long"
  » Chương Tử Di Chủ Động Ly Dị Vì Uông Phong Cờ Bạc
  » Lần Đầu Tiên Xuất Hiện Sau Khi Công Bố Ly Hôn: Chương Tử Di Bị Nghi Đưa Tình Mới Đi Mua Sắm, Uông Phong Không Vui, Sức Khỏe Tiều Tụy
  » Sắc Vóc Ngày Càng Nổi Bật Của Nhóc Tỳ "Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế"
  » 8 Năm Bên Nhau Của Uông Phong, Chương Tử Di Trước Khi "Đứt Gánh"
  » Tần Lam Khiến Fan Trầm Trồ Vì Sắc Vóc Ngoại Tứ Tuần