Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Nhà Hát Kịch TP HCM Bị Đề Nghị Bồi Thường Cho Ngọc Trinh Diễn Viên: Ngọc Trinh    
Ngày Đăng: 07 Tháng 07 Năm 2017

Đại diện viện kiểm sát cho rằng đơn vị sân khấu nhà nước đã gây tổn thất cho diễn viên khi đơn phương chấm dứt hợp tác.

Sáng 7/7 tại phiên tòa sơ thẩm vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP HCM, đại diện viện kiểm sát khẳng định thỏa thuận hợp tác giữa Ngọc Trinh và nhà hát có tính pháp lý dù không thể hiện cụ thể bằng giấy tờ. Việc Nhà hát kịch TP HCM - đại diện là Phó giám đốc Trần Quý Bình - đòi dừng làm việc với diễn viên vào thời điểm tháng 11/2014 bị xem là hành động đơn phương. Do đó, viện kiểm sát đề nghị phía nhà hát phải bồi thường tổn thất cho diễn viên.

Theo đơn ban đầu, Ngọc Trinh yêu cầu bồi thường hàng trăm triệu đồng tiền đầu tư kịch, bù lỗ diễn viên... vì nhà hát đột ngột dừng hợp tác với nhóm kịch của chị với lý do không ký hợp đồng.


Ngọc Trinh trong phiên tòa sáng 7/7.

Với mức đòi bồi thường trong đơn kiện, viện kiểm sát cho rằng một phần yêu cầu của Ngọc Trinh không hợp lý về khoản phí mua kịch bản 5 vở bởi chúng thuộc sở hữu của diễn viên. Một số khoản đòi bồi thường khác cũng không hợp lệ vì thiếu hóa đơn, chứng từ.

Luật sư đại diện nhà hát kịch ước tính nếu bị xử thua, số tiền phía bị đơn phải chi trả cho diễn viên vào khoảng 230 triệu đồng.

Ngọc Trinh bắt tay ông Trần Khánh Hoàng (nguyên giám đốc Nhà hát kịch TP HCM) - một trong những người có quyền và nghĩa vụ liên quan phía bị đơn.

Sau khi viện kiểm sát nêu quan điểm, diễn viên Mùi ngò gai bước qua hàng ghế của bị đơn - nơi ông Trần Khánh Hoàng (nguyên giám đốc Nhà hát kịch TP HCM) và ông Trần Quý Bình đang ngồi - để bắt tay. Chị tâm sự dù có thế nào, họ vẫn là đồng nghiệp. "Ông Khánh Hoàng, ông Anh Kiệt - giám đốc mới của nhà hát - đều là đàn anh của tôi. Với tôi, tình anh em mới là điều quan trọng, không phải tiền bạc. Tôi đi kiện chỉ vì muốn chứng minh ai là người đúng", chị cho biết.

Ở đầu phiên tòa, phía Ngọc Trinh yêu cầu được rút lại khoản đòi bồi thường bù lỗ cho diễn viên - hơn 90 triệu đồng - vì nghĩ đến tình đồng nghiệp lâu năm. Trong phiên xử ngày 4/7, chị đã xin rút khoản chi phí bản quyền cho vở kịch Tết 2015 là 20 triệu đồng với lý do chị và nhà hát ngừng hợp tác từ tháng 11/2014.

Sáng 11/7, tòa sẽ tuyên án.

Phiên tòa sơ thẩm vụ Ngọc Trinh bắt đầu từ ngày 30/6, kéo dài nhiều buổi làm việc. Trong các phiên xử, diễn viên nhiều lần bật khóc, bức xúc cho biết từ năm 2014, chị đến với Nhà hát kịch TP HCM trong vai trò đối tác để dựng tác phẩm theo phương thức xã hội hóa. Nhưng trong quá trình làm việc, Ngọc Trinh nói bị đại diện lãnh đạo nhà hát đối xử áp đặt. Diễn viên còn cho rằng phó giám đốc Trần Quý Bình luôn thể hiện quyền lực với chị, làm việc "thiếu tình nghĩa".

Bác lại quan điểm của Ngọc Trinh, ông Khánh Hoàng cho biết phía nhà hát bị thiệt hại 1,5 tỷ đồng trong thời gian hợp tác vì cho Ngọc Trinh thuê mặt bằng, âm thanh, ánh sáng với giá rẻ.

Cuối năm 2014, Ngọc Trinh và nhóm kịch của chị bị Nhà hát kịch TP HCM buộc phải ngừng diễn tại đây. Nghệ sĩ chia sẻ bị sốc và xuống tinh thần vì đã chi khoảng 600 triệu đồng vào các dự án hợp tác với nhà hát, khi vừa gây dựng được vài vở diễn lại phải ra đi. Trong đơn kiện gửi Tòa án Nhân Dân quận 1, nghệ sĩ Ngọc Trinh yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến ba khoản tiền chị dành đầu tư vào nhà hát, gồm: chi phí đầu tư cho sáu vở kịch tại đơn vị này lên đến hơn 430 triệu đồng, chi phí Ngọc Trinh phải bù lỗ tiền diễn viên biểu diễn (tính đến ngày 26/10/2014) là hơn 90 triệu đồng, và số tiền chị đầu tư vào kịch bản Tết 2015 là 20 triệu đồng.

Diễn tiến vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP HCM:

- Tháng 11/2014: nhóm kịch Ngọc Trinh ngừng diễn tại Nhà hát kịch TP HCM (rạp Công Nhân). Trong đơn gửi Tòa án Nhân Dân quận 1, diễn viên cho rằng bị nhà hát buộc ngừng diễn, yêu cầu bồi thường gần 600 triệu.

- Giữa năm 2015: Tòa án thụ lý hồ sơ vụ án dân sự về tranh chấp hợp đồng hợp tác.

- Ngày 22/6/2017: Phiên xử vụ kiện phải hoãn, do người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là ông Trần Quý Bình (phó Giám đốc Nhà hát kịch) và ông Trần Khánh Hoàng (nguyên giám đốc) vắng mặt.

- Ngày 30/6: Phiên sơ thẩm lần đầu diễn ra. Ông Trần Khánh Hoàng không đồng ý với yêu cầu bồi thường của Ngọc Trinh. Luật sư phía bị đơn cho rằng khi tranh chấp với nhà hát, Ngọc Trinh là người lao động của nhà hát, không phải đối tác. Diễn viên đề nghị tòa giải quyết tranh chấp hai bên với tư cách đối tác.

- Ngày 4/7: Tại phiên xử lần hai, luật sư Ngọc Trinh khẳng định diễn viên có quyền yêu cầu bồi thường, do các bên chưa chính thức ký kết nhưng đã thương lượng, đưa ra biên bản hợp tác biểu diễn có chữ ký và con dấu nhà hát. Ngọc Trinh xin rút khoản yêu cầu bồi thường tiền làm kịch Tết 2015 (20 triệu đồng).

- Ngày 7/7: Tại phiên xử lần thứ ba, đại diện viện kiểm sát kết luận thỏa thuận hợp tác giữa Ngọc Trinh và nhà hát có tính pháp lý dù không thể hiện cụ thể bằng giấy tờ. Viện kiểm sát đề nghị phía nhà hát bồi thường tổn thất cho diễn viên. Ngọc Trinh xin rút khoản yêu cầu bồi thường bù lỗ diễn viên (hơn 90 triệu đồng).

- Sáng 11/7, tòa sẽ tuyên án.

Tam Kỳ

Sources: Vnexpress

Ngọc Trinh
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ảnh Sao 2/4: Con Trai Lớn Của Chi Bảo Đưa Bạn Gái Về Thăm Bố
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Ngọc Trinh Khoe Lưng Trần Tiệc Tùng Cùng Hội Chị Em
  » Ngọc Trinh Đưa Cháu Gái Đi Nghỉ Dưỡng
  » Ngọc Trinh Tiết Chế Sự Gợi Cảm Trong Bộ Ảnh Mới
  » Ảnh Sao 21/2: Sam Tụ Họp Nhóm Bạn Thân Trước Ngày Đi Đẻ
  » Cuộc Sống Của Ngọc Trinh Sau Khi Hưởng Án Treo
  » Ngọc Trinh Mặc “Hiền” Hơn Từ Khi Cắt Tóc Ngắn
  » Ngọc Trinh Gây Sốt Khi Hóa Tiên Cá Kiêu Sa, Body Nuột Nà Cùng Thần Thái Đỉnh Được Khen Tấm Tắc
  » Ảnh Sao 5/2: Ngọc Trinh Khoe Ảnh Hậu Trường "Chị Chị Em Em"
  » 7 Nữ Chính "Không Thể Yêu Thương" Của Điện Ảnh Việt
  » Ngọc Trinh Mặc O Ép Ngực Đọ Sắc Vóc Dàn Mỹ Nhân
  » Ngọc Trinh Cùng Đại Gia Đình Mừng Sinh Nhật Chị Gái
  » Ảnh Sao 16/12: Phanh Lee Đón Sinh Nhật Giản Dị
  » Ngọc Trinh Khoe Cháu Gái Ba Tuổi Như Phiên Bản Nhí Của Cô
  » Ngọc Trinh Khoe Sắc Vóc Trong Đêm Tiệc Ở Thái Lan
  » Cuộc Sống Đời Thực "Khác Xa Trên Phim" Của Lê Ngọc Trinh
  » Ngọc Trinh Và Dàn Sao Chưng Diện Dự Thảm Đỏ Ở Singapore
  » Ngọc Trinh Diện Mốt Không Nội Y, Chụp Ảnh Đôi Bên Diệu Nhi
  » Ngọc Trinh Mặc Gợi Cảm, H'Hen Niê Nam Tính Trên Thảm Đỏ
  » Ngọc Trinh Diện Váy Xẻ Ngực, Tôn Eo
  » Ngọc Trinh Diện Váy Ôm Sát Đến Lễ Trao Giải Tech Awards
  » Ngọc Trinh, Hoa Hậu Siêu Quốc Gia 2017 Diện Đầm Tôn Dáng
  » Ngọc Trinh Diện Váy Xuyên Thấu Tôn Đường Cong