Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » 'Spider-Man: Homecoming' - Làn Gió Mới Từ Người Nhện Trẻ Nhất Màn Bạc Diễn Viên: Marisa Tomei, Tobey Maguire, Andrew Garfield    
Ngày Đăng: 08 Tháng 07 Năm 2017

Phim mới về Người Nhện thành công khi giới thiệu chân dung người hùng trẻ trung, hài hước hơn các bản cũ.

Spider-Man: Homecoming là phim điện ảnh thứ sáu về Người Nhện trong 15 năm qua. Tác phẩm có ý nghĩa đặc biệt vì là phim riêng đầu tiên của người hùng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Giờ đây, Người Nhện không còn đơn độc mà sống trong thế giới vốn đã có rất nhiều siêu anh hùng thành danh như Captain America, Iron Man hay Thor.

Bên cạnh đó, phim giới thiệu Người Nhện trẻ nhất màn bạc khi diễn viên chính Tom Holland chỉ mới 21 tuổi. Trong các phiên bản trước, Tobey Maguire và Andrew Garfield lần lượt 27 và 29 tuổi khi thủ vai.

Câu chuyện bắt đầu sau cuộc nội chiến của các anh hùng trong Captain America: Civil War. Peter Parker/Người Nhện (Tom Holland) quay về New York, tiếp tục việc học cũng như cứu người trên đường phố. Tony Stark/Người Sắt (Robert Downey Jr.) huấn luyện cậu và yêu cầu Peter không được quá mạo hiểm khi hoạt động.

Từ một phi vụ, Peter phát hiện đường dây buôn bán các vũ khí công nghệ cao. Đứng đầu đường dây này là Adrian Toomes/Vulture (Michael Keaton), một ác nhân có bộ giáp cánh chim. Cãi lời Người Sắt, Người Nhện tự theo đuổi vụ việc và chạm trán với Vulture.

Kịch bản đan cài nhuần nhuyễn mô-típ siêu anh hùng và bối cảnh học đường, xoay quanh chủ đề về sự trưởng thành của người hùng vị thành niên.

Tác phẩm khéo xây dựng các tình huống, khiến người xem cảm nhận hành trình thay đổi tâm lý của Peter tự nhiên chứ không áp đặt bằng lời thoại.

Khi đeo mặt nạ nhện, Peter Parker có thể là một siêu anh hùng, nhưng trong đời tư, cậu chỉ là một học sinh trung học với những suy nghĩ còn non nớt. Chàng trai luôn phải chọn giữa trường học - nơi có cô bạn cậu phải lòng - và thân phận bí mật của một siêu anh hùng.

Với sự xuất hiện của ác nhân Vulture, hai mặt trong cuộc sống của Peter ngày càng mâu thuẫn với nhau. Cậu nhận ra bài học "quyền lực càng cao thì trách nhiệm càng lớn". Do thiếu kinh nghiệm, Người Nhện liên tiếp tự đẩy bản thân và người vô tội vào hiểm nguy. Lúc này, nhân vật Tony Stark hiện diện như một người cha để khuyên răn và uốn nắn Peter.

Về cuối, kịch bản cài cắm một bất ngờ trong thân thế của kẻ ác, từ đó đẩy cao xung đột nội tâm nhân vật chính. Trong trận chiến cao trào, Người Nhện không chỉ phải đánh thắng Vulture, mà còn phải vượt qua những giới hạn trước đó của bản thân để chứng tỏ sự trưởng thành.

Người Nhện mới có tính cách còn bốc đồng, trẻ con.

So với các phim trước về Người Nhện có phần nghiêm nghị, Spider-Man: Homecoming hài hước hơn. Ngay đầu phim, tinh thần này thể hiện qua trích đoạn Peter Parker tự quay đoạn phim vui nhộn trước khi xuất trận trong Civil War.

Bên cạnh những mẫu đối thoại dí dỏm - "đặc sản" chung của các phim Marvel, đạo diễn còn tái hiện phong cách gây cười đặc trưng của Người Nhện trong truyện tranh: nhân vật vừa đánh nhau vừa trêu kẻ thù. Đôi khi, tiếng cười bật lên từ sự trái khoáy, tiêu biểu như cảnh Spider-Man dùng thiết bị gằn giọng để tra hỏi một tên tội phạm, nhưng lại tỏ ra lúng túng khiến hắn chẳng mảy may sợ hãi.

Có kinh phí lên đến 175 triệu USD, tác phẩm không gây thất vọng về kỹ xảo. Ngoài những năng lực quen thuộc như bám tường, siêu sức mạnh, Người Nhện mới còn sở hữu nhiều công nghệ của Tony Stark. Dàn thiết bị như máy bay thăm dò, dù, nhiều loại tơ khác nhau tạo ra những pha hành động đa dạng hơn các bản cũ.

Trích đoạn kịch tính nhất phim là khi Người Nhện leo vào Tượng đài Washington để giải cứu nhóm người trong thang máy. Đan xen với cảnh nghìn cân treo sợi tóc bên trong, nhiều góc quay rộng và hướng từ trên xuống khi Người Nhện đang leo lên tháp thể hiện sự đơn độc của người hùng.

Ắc nhân Vulture sở hữu đôi cánh bằng thép, tạo cảm giác như một Người Sắt có cánh. Những trận chiến của Người Nhện với Vulture được dàn dựng tỉ mỉ về biên đạo, diễn ra ở cả trên không và mặt đất với nhịp điệu nhanh, thỏa mãn phần nhìn của khán giả. Tuy nhiên, cao trào đọ sức cuối cùng giữa cả hai kết thúc khá chóng vánh, tạo cảm giác hụt hẫng so với các cảnh trước.

Tom Holland mang đến sự trẻ trung cho nhân vật.

Trong vai chính, Tom Holland chinh phục khán giả với lối diễn hoạt bát, giàu năng lượng.

Anh chuyển tải được tinh thần nhân vật phiên bản gốc, từ ngoại hình đến tính cách. Ở tuổi 21, nam diễn viên xứng đáng nhận lời khen khi tìm được sự cân bằng giữa hài hước và nghiêm túc trong diễn xuất, không chỉ thoát khỏi cái bóng của đàn anh Tobey Maguire và Andrew Garfield mà còn mang đến sức trẻ cho nhân vật.

Michael Keaton có diễn xuất tròn trịa trong vai phản diện. Khác với đa số ác nhân khác của Marvel, nhân vật không phải kẻ vĩ cuồng có tham vọng lớn lao mà chỉ là một người bình thường bị đẩy đến đường cùng. Vì vậy, nhiều khán giả cảm thấy gần gũi và hiểu được động cơ của Vulture. Ý tưởng này được đạo diễn Jon Watts giải thích trên tờ USA Today: "Vì Peter là một cậu bé bình thường trở thành siêu anh hùng, chúng tôi muốn những siêu ác nhân trong phim cũng xuất phát từ những thường dân".

Tuy nhiên, nhân vật bác May (Marisa Tomei) được xây dựng khá nông, thiếu đất diễn. Có thể biên kịch muốn tập trung cho mối quan hệ giữa Peter Parker và Tony Stark, nhưng cách làm này khiến tình cảm gia đình của Người Nhện hời hợt hơn các bản cũ.

Việt An

Sources: Vnexpress

Marisa Tomei, Tobey Maguire, Andrew Garfield
  » Tình Yêu, Tật Nguyền Và Hy Vọng Trong 'Breathe'
  » 'Breathe' - Câu Chuyện Tình Yêu Ra Mắt Khán Giả Việt Dịp 20/10
  » 2 Phim Việt Cạnh Tranh 20 Phim Ngoại Ở Rạp Tháng 10
  » 'Spider-Man: Homecoming' Vượt Mặt 'Chiến lang 2' Ở Phòng Vé
  » Những Vai Diễn Nhiều Cảnh Nóng Của Mỹ Nhân 'Người Nhện'
  » Sao 'Người Nhện' Đời Đầu: Người Thành Danh, Kẻ Mất Hút
  » 'Spider-Man: Homecoming' - Làn Gió Mới Từ Người Nhện Trẻ Nhất Màn Bạc
  » Tài Tử 'Người Nhện' Bị Chỉ Trích Vì Nhận Là Người Đồng Tính
  » Ngoại Hình Diễn Viên Đóng Thế Các Ngôi Sao Hollywood
  » Người Nhện Trên Màn Ảnh Qua 50 Năm
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau