Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » 'Sở Kiều Truyện' - Phim Đề Tài Nô Lệ Gây Sốt Của Triệu Lệ Dĩnh Diễn Viên: Triệu Lệ Dĩnh    
Ngày Đăng: 04 Tháng 07 Năm 2017

Đề tài độc đáo, dàn diễn viên trẻ đẹp và chiến lược quảng bá có tính toán khiến phim mới của "tiểu hoa đán" thu hút.

Sở Kiều truyện là phim truyền hình cổ trang Trung Quốc dài 66 tập, được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng phi sở đặc công số 11 của Tiêu Tương Đông Nhi. Đạo diễn phim là Ngô Cẩm Nguyên - người từng thực hiện Tiên kiếm kỳ hiệp, Mỹ nhân tâm kế, Bộ bộ kinh tâm.

Trên mạng xã hội, khán giả nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Việt Nam dõi theo từng tập phim. Các fan liên tục bàn tán, trao đổi về các tình tiết. Sở Kiều truyện lên sóng từ ngày 5/6. Phim đạt một tỷ lượt xem tại sáu trang mạng lớn ở Trung Quốc chỉ sau 36 giờ phát sóng. Đến ngày 2/7, sau 32 tập, phim cán mốc 19,1 tỷ lượt xem online. Sau một nửa chặng đường, tác phẩm chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sở Kiều truyện xoay quanh cuộc đời nữ nô lệ Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) - con gái một cao thủ võ lâm. Sau khi mẹ qua đời, Sở Kiều mất trí nhớ, bị đưa tới một bãi đất trống làm con mồi cho đám quý tộc săn bắn. Sở Kiều may mắn được thế tử Bắc Yến - Yến Tuân - và công tử Vũ Văn Nguyệt cứu sống. Nàng vào gia tộc Vũ Văn làm nô tì, được Vũ Văn Nguyệt chú ý và huấn luyện trở thành gián điệp.

Trong phủ Vũ Văn, anh trai Sở Kiều bị Vũ Văn Nguyệt giết vì gián tiếp hại chết ông nội chàng. Sở Kiều ôm mối hận và quyết tâm trả thù Vũ Văn Nguyệt. Tuy nhiên, trước tình cảm chủ nhân dành cho mình, nàng rung động. Sau này, Sở Kiều tình cờ biết ông nội Vũ Văn Nguyệt còn sống. Anh trai nàng chỉ là vật hy sinh để che mắt thiên hạ. Sở Kiều nảy sinh uất hận, rời bỏ Vũ Văn Nguyệt và đi theo thế tử Yến Tuân.

Kịch bản gay cấn, thắt mở nút tài tình là điểm quan trọng khiến phim hút khách. Phim đẩy cao kịch tính qua việc cả nhà Yến Tuân bị sát hại vì tranh chấp giữa các gia tộc. Bi kịch này biến Yến Tuân từ một anh chàng vui vẻ, lạc quan trở thành người lạnh lùng, tàn ác. Sau khi cùng Sở Kiều vượt qua sinh tử, trở về Bắc Yến, Yến Tuân vì muốn trả thù mà không tiếc hy sinh mạng sống bách tính, khiến Sở Kiều tuyệt vọng. Nàng chia tay Yến Tuân, hóa giải hiểu lầm với Vũ Văn Nguyệt và trở về bên chàng. Hai người thực hiện chí hướng "thiên hạ nhất thống, chấm dứt nô lệ".

Phim có nhiều tình tiết thay đổi so với truyện gốc nhằm tăng kịch tính, cao trào. Thân phận của Sở Kiều dần được hé lộ qua từng tập. Tuyến phản diện như Vũ Văn Hoài (Vương Ngạn Lâm), công chúa nước Đại Lương Tiêu Ngọc (Hoàng Mộng Oánh… gây ra nhiều tình huống trớ trêu, đẩy cao mâu thuẫn, hiểu lầm giữa các nhân vật chính.

Phim còn dùng nhiều chi tiết đắt giá để lột tả mặt trái của xã hội phong kiến Trung Quốc. Tư tưởng chiến đấu chống lại giai cấp cầm quyền, bảo vệ kẻ yếu xuyên suốt phim, được thể hiện qua lý tưởng của nhân vật Sở Kiều. Ở bãi săn người, dù tình thế cấp bách, Sở Kiều vẫn giúp đỡ các cô gái xấu số chạy trốn. Trước khi rời phủ, Sở Kiều lập mưu giết Vũ Văn Tịch – ông nội Vũ Văn Hoài – kẻ dâm ô, trụy lạc từng sát hại nhiều thiếu nữ.

Kịch bản Sở Kiều truyện nhanh, dồn dập, không có nhiều trường đoạn lê thê, ướt át. Các nhân vật đều bị cuốn vào cuộc chiến sinh tồn và tranh giành quyền lực. Yếu tố lãng mạn được gia giảm vừa đủ, đan xen các pha võ thuật hành động kịch tính khiến thông điệp dễ đi vào lòng khán giả.

Khán giả Hiền Nguyễn nhận xét: "Sở Kiều truyện không đơn thuần chỉ đề cập đến tình yêu như nhiều tác phẩm cổ trang khác. Các nhân vật trong phim đều có sứ mệnh của mình. Sở Kiều mang khát vọng giải phóng nô lệ, Yến Tuân gánh trọng trách và mối thù quốc gia, Vũ Văn Nguyệt nối nghiệp, bảo vệ gia tộc".

Khán giả Thành Khánh cho rằng phim gửi gắm nhiều bài học triết lý về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình, tình đồng loại. Chi tiết khiến anh cảm động nhất là khi gia đình Yến Tuân bị sát hại, trong lúc xác nhận thi thể người nhà, mẹ thế tử nén nỗi đau, hiên ngang kể lại những chiến công oanh liệt của từng thành viên trong gia đình. Đây là đòn đả kích mạnh mẽ đối với những kẻ cầm quyền bạc nhược.

Dàn diễn viên trẻ đẹp, tài năng mang lại sức hút lớn cho phim. Vài năm trở lại đây, Triệu Lệ Dĩnh được ca tụng là "nữ hoàng rating" tại Trung Quốc. Các phim cô tham gia như Sam Sam đến đây ăn nè (2014), Hoa thiên cốt (2015), Tru tiên (2016)... đều ăn khách. Trong Sở Kiều truyện, nhân vật của cô có sức lôi cuốn nhờ tính cách can đảm, quật cường... Hình tượng này khác biệt so với những nữ chính yếu đuối, ủy mị của nhiều phim ngôn tình.

Ngoài Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân khá thành công khi vào vai chàng công tử cao ngạo Vũ Văn Nguyệt. Anh hút hồn fan nữ nhờ thân hình cao ráo, gương mặt điển trai và đôi mắt biết nói. Lâm Canh Tân sở hữu lượng fan hùng hậu qua các phim truyền hình Bộ bộ kinh tâm (2011), Hiên Viên kiếm (2012), Võ thần Triệu Tử Long (2016), phim điện ảnh Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2 (2017).

Các diễn viên Đậu Kiêu (Yến Tuân), công chúa Nguyên Thuần (Lý Thấm), Hoàng Mộng Oánh (công chúa Tiêu Ngọc), Vương Ngạn Lâm (Vũ Văn Hoài), Huỳnh Thánh Y (Tiểu Bát)... cũng là những tên tuổi đình đám tại Trung Quốc.

Các diễn viên Lý Thấm, Lâm Canh Tân, Triệu Lệ Dĩnh, Đậu Kiêu, Vương Ngạn Lâm, từ trái qua.

Ngoài những yếu tố trên, Sở Kiều truyện kế thừa và phát huy điểm mạnh của các phim truyền hình cổ trang Trung Quốc - bối cảnh xa hoa, lộng lẫy, các cảnh chiến đấu chân thực, hoành tráng, phục trang đẹp, tạo hình của diễn viên phù hợp với hoàn cảnh, tính cách từng nhân vật.

Phim có nhiều cảnh quay ngọt ngào, tình cảm kín đáo nam chính dành cho nữ chính được biểu hiện qua ánh mắt dịu dàng, cách anh âm thầm bảo vệ cô. Những chi tiết này khiến nhiều fan nữ "điêu đứng".

Một yếu tố khác là chiến lược phát sóng phim được tính toán kỹ lưỡng. Phim được chú ý từ khi khai máy hồi tháng 5/2016 đến khi lên sóng vào tháng 6. Nhà sản xuất chiếu tác phẩm trên đài Hồ Nam và các trang mạng lớn là Iqiyi, Sohu, Đằng Tấn, MangoTV, Youku, LetTV. Phát sóng trực tuyến góp phần quan trọng trong việc mở rộng sức lan tỏa của bộ phim tại Trung Quốc và nhiều nước châu Á.

Ngoài ra, êkíp Sở Kiều truyện khá chịu khó tương tác với khán giả. Sau mỗi tập phim, cảnh hậu trường được tung ra. Các diễn viên chính Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu luôn đồng hành quảng bá phim. Yếu tố này khiến Sở Kiều truyện luôn duy trì được sức nóng.

Mặc dù được yêu thích, Sở Kiều truyện vẫn có một số điểm vô lý như cường điệu hóa các nhân vật như Sở Kiều, Vũ Văn Nguyệt, Yến Tuân... Một mình họ có thể đánh thắng hàng trăm binh lính. Cảnh Yến Tuân sống sót sau khi bị hàng chục mũi tên bắn trúng cũng khiến một bộ phận khán giả nhỏ không hài lòng.

Vĩ Thanh

Sources: Vnexpress

Triệu Lệ Dĩnh
Tiểu Sử Triệu Lệ Dĩnh
  » Triệu Lệ Dĩnh Hóa Thân Nữ Thần Athena Dự Sự Kiện
  » Khán Giả Đứng Tắc Đường Ngắm Triệu Lệ Dĩnh
  » Lưu Diệc Phi, Lý Nhược Đồng, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Đường Yên, Chung Hân Đồng, Ai Đẹp Nhất Phim Cổ Trang?
  » Dàn Mỹ Nhân Hoa Ngữ Đua Mốt "Mình Dây" Trên Thảm Đỏ
  » Triệu Lệ Dĩnh Khoe Sắc Xuân
  » Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy Khoe Dáng Trên Thảm Đỏ
  » "Nàng Thơ Của Mùa Thu" Triệu Lệ Dĩnh
  » Tạo Hình Nữ Sinh Ở Tuổi 34 Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Thế Hệ Mỹ Nhân Mới Thay Thế Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh
  » Cuộc Sống Sau Ly Hôn Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Khối Tài Sản Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Nguyên Nhân Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh Ly Hôn
  » Hàng Nghìn Khán Giả Tham Dự Sự Kiện Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Triệu Lệ Dĩnh, Chương Tử Di Bị Chê Khi Vào Vai Thiếu Nữ
  » Triệu Lệ Dĩnh Chúc Mừng Sinh Nhật Phùng Thiệu Phong
  » Sự Trở Lại Của Lưu Thi Thi Và Triệu Lệ Dĩnh
  » Triệu Lệ Dĩnh Được Khen Trẻ Trung Khi Đứng Cạnh Đàn Em Kém 11 Tuổi
  » Ảnh Hậu Trường Lộ Dáng Gầy Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Năm 2019 Đáng Buồn Của Các Hoa Đán Hot Nhất Trung Quốc
  » 8 Mỹ Nhân Kiếm Tiền Giỏi Nhất Showbiz Trung Quốc
  » Triệu Lệ Dĩnh Mặn Mà Hơn Sau Khi Sinh Con
  » Triệu Lệ Dĩnh Đi Chơi Cùng Phùng Thiệu Phong, Xóa Tin Rạn Nứt
  » Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong Chờ Đón Con Đầu Lòng
  » Triệu Lệ Dĩnh Xác Nhận Kết Hôn Với Phùng Thiệu Phong
  » Triệu Lệ Dĩnh Ở Ẩn Để Chữa Bệnh Suy Tim, Huyết Khối Não