Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Phim 'Xóm Trọ 3D' - Tiếng Cười Duyên Về Người Đồng Tính Diễn Viên: Minh Nhí, Việt Hương, Huy Khánh    
Ngày Đăng: 03 Tháng 07 Năm 2017

Phim có sự tham gia của Minh Nhí, Việt Hương, Huy Khánh... tạo tiếng cười thư giãn, song thông điệp về LGBT chưa được truyền tải chỉn chu.

Xóm trọ 3D là dự án điện ảnh đầu tiên của NSND Hồng Vân. Phim chuyển thể từ vở kịch ăn khách của sân khấu Phú Nhuận. Dự án quy tụ dàn diễn viên như Minh Nhí, Việt Hương, Huy Khánh, Maya, Minh Luân... do đạo diễn Hoàng Tuấn Cường thực hiện.

Phim kể về khu trọ gồm những người lao động chân tay, thuộc cộng đồng LGBT. Chủ xóm trọ là "má Lâm" (Minh Nhí đóng) và em gái tên Na (Maya). Phong (Huy Khánh) là một thanh niên lạc đến khu trọ và phải giả gay để được ở lại. Câu chuyện tiếp diễn với những tình huống hài hước giữa các chàng gay và mối quan hệ ngày càng thân thiết của Phong và Na. Tuy nhiên, khu trọ đứng trước nguy cơ giải tán vì món nợ với nhóm giang hồ.

Khai thác chủ đề LGBT, bộ phim tập trung khắc họa chân dung những người đồng tính nam. Xóm trọ 3D phát huy thế mạnh trong kịch bản gốc, với chất hài toát ra từ những nhân vật được cường điệu hóa về tính cách, hành động. Nam Cường, Xuân Nghị, Thái Duy... vào vai những anh chàng đồng tính có cử chỉ nữ tính, sở thích màu mè. Họ mê mẩn một anh chàng điển trai vừa xuất hiện, tị nạnh nhau và tìm mọi cách gây chú ý với đối tượng. Minh Nhí trong vai ông chủ trọ tạo ấn tượng với lối diễn hài duyên, ý nhị và câu thoại lặp đi lặp lại: "Giải tán mưu sinh". Anh Vũ góp mặt với vai phụ - ông hàng xóm hay ghen tị với xóm trọ vui nhộn và thích châm chọc mỗi khi có cơ hội.

Việt Hương (phải) và Maya trong một cảnh gây cười.

Các tuyến nhân vật khác cũng góp phần tạo nên tiếng cười cho bộ phim. Huy Khánh trong vai một chàng trai giả đồng tính liên tiếp bị đẩy vào những tình huống trớ trêu. Giữa một nhóm đàn ông yếu đuối, Na - em gái của ông chủ xóm trọ - nổi bật qua nét diễn mạnh mẽ, cá tính của Maya. Việt Hương lần đầu vào vai một giang hồ "ô môi", sẵn sàng ra tay trừng trị đàn em nếu chúng làm mếch lòng cô gái mình theo đuổi.

Phim còn xoáy sâu vào những thân phận lao động chân tay, liên tiếp bị đùa giỡn, chà đạp về xu hướng tình cảm. Giữa một xóm trọ giá rẻ, họ quây quần, gắn bó cạnh nhau và phải mưu sinh bằng những nghề thấp cổ bé họng. Người giả gái để hát đám ma, lê la khắp quán nhậu, kẻ đêm đêm vào nhà xác trang điểm cho tử thi kiếm sống. Người nuôi mộng thoát nghèo bằng việc đi khắp các đoàn phim xin diễn lót, kẻ tự thiết kế trang phục nhưng chỉ bán được nơi đầu chợ, lề đường... Bi kịch về cái nghèo được đẩy lên cao hơn khi xóm trọ bị đám giang hồ dồn vào đường cùng. Cảnh đời lang bạt của một bộ phận người đồng tính nam được tái hiện qua nhiều góc máy hài hước xen lẫn chua xót của đạo diễn.

Cảnh người đồng tính mưu sinh trong phim.

Bộ phim còn đề cập đến quá trình những người đồng tính công khai với gia đình, xã hội và vấp phản ứng. Phim có nhiều tình tiết phản ánh thực trạng của LGBT. Họ bị người thân chối bỏ khi công khai bản thân, phải trốn lên Sài Gòn kiếm sống. Họ chịu sự lừa gạt tiền bạc, tình cảm của chính người mình yêu thương bấy lâu. Nhân vật "má Lâm" vốn là người sâu sắc, trải đời, song cũng phải đắng cay kết luận: "Tình yêu không dành cho những người như chúng ta".

Trước khi ra rạp, dự án chịu nhiều so sánh với Lô tô - bộ phim cùng đề tài ra rạp cuối tháng 3. So với phim của NSƯT Hữu Châu, Xóm trọ 3D không khai thác quá sâu về những câu chuyện mang tính thân phận. Phim không bị nhuốm màu bi kịch, song thông điệp cần truyền tải chưa đủ sâu để lưu lại tâm trí người xem. Những dòng nhắn gửi được cài cắm qua lời thoại về tình yêu, phân biệt giới tính... còn hời hợt, mang lý thuyết suông, chưa thực sự gây ám ảnh hoặc rung động.

Poster phim.

Chuyện tình giữa Phong và Na diễn biến khá nhanh so với tổng thể nhịp phim. Do đó, sự phát triển tâm lý của cặp nhân vật chưa thuyết phục người xem, chỉ đọng lại như một gia vị ngọt ngào bên cạnh câu chuyện chính của khu xóm trọ. Nút thắt được cởi bỏ nhanh chóng sau khi thân phận của một nhân vật được tiết lộ, khiến đoạn kết phim mang tính trình bày, kể lể là chủ yếu. Bộ phim cũng đi theo lối mòn của đa số phim Việt khi dùng các đoạn nhạc có lời để "mồi" cảm xúc người xem ở các phân cảnh bi, thay vì để diễn viên thể hiện bằng diễn xuất.

Phim khởi chiếu vào ngày 30/6 trên toàn quốc.

Tam Kỳ

Sources: Vnexpress

Minh Nhí, Việt Hương, Huy Khánh
Tiểu Sử Huy Khánh
  » Ảnh Sao 29/1: Ngô Thanh Vân Nhận Xe Hơi Mới
  » Ảnh Sao 26/12: Trần Bảo Sơn Mừng Sinh Nhật Bên Mẹ Và Con Gái
  » Ảnh Sao 4/9: Quý Tử Nhà Chi Bảo Mặc Áo Cờ Đỏ Sao Vàng
  » Ảnh Sao 7/6: Huy Khánh Tình Cảm Với Vợ
  » Nhã Phương Và Dàn Sao Mặc Gợi Cảm Dự Cưới Đông Nhi, Ông Cao Thắng
  » Huy Khánh: 'Tôi Không Sợ Vợ Ghen Khi Đóng Cảnh Nóng'
  » Huy Khánh Vào Vai Giám Đốc Yêu Nhân Viên Trong Phim Hài
  » Mạc Anh Thư Mặc Váy Cưới Đi Tiệc Cùng Chồng
  » Huy Khánh Vướng Tình Tay Ba Trong Phim Mới
  » Việt Hương Cảm Phục Tình Yêu Con Của Diễn Viên Quốc Tuấn
  » Việt Hương Đón Sinh Nhật Bên Bình Minh, Cát Tường
  » Việt Hương Chu Cấp Tiền Hàng Tháng Cho Chàng Béo Mất Việc
  » Diễn Viên Kiệt Sức Khi Thi Chung Kết Game Show Hài
  » Việt Hương Mặc Trang Phục Của Chồng Giao Lưu Khán Giả
  » Việt Hương, Hồng Đào Thăm Biệt Thự Của Quyền Linh
  » Phim 'Xóm Trọ 3D' - Tiếng Cười Duyên Về Người Đồng Tính
  » Trailer Phim Cắt Cảnh 'Nóng' Của Mỹ Nhân Gốc Việt Hot Nhất Tuần
  » Việt Hương Nhớ Thời Nhận Thù Lao 15.000 Đồng
  » Việt Hương Khóc Vì Sợ Phim Mới Bị Lỗ
  » Phi Thanh Vân Hát Dân Ca Khiến Việt Hương Toát Mồ hHôi
  » 9 Phim Hài Hước, Kinh Dị Ra Rạp Việt Tháng 3
  » Huy Khánh Cùng Con Gái Diện Áo Dài Đi Sự Kiện
  » 'Chạy Đi Rồi Tính' - Phim 16+ Giòn Giã Tiếng Cười Mùa Tết
  » Huy Khánh: 'Mạc Anh Thư Không Đòi Tôi Cưới Cô Ấy'
  » Huy Khánh Đóng Vai Ông Chồng Sợ Vợ