Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Người Đẹp Gốc Việt Tiếc Cảnh Nóng Bị Cắt Trong Phim 'Bầu Trời Đỏ' Diễn Viên: Audrey Giacomini    
Ngày Đăng: 30 Tháng 06 Năm 2017

Diễn viên Audrey Giacomini hụt hẫng khi bản phim Pháp chiếu ở Việt Nam không còn cảnh diễn cô yêu thích.

- Phim Pháp "Bầu trời đỏ" (2015) vừa chiếu cho khán giả trong nước. Là diễn viên gốc Việt đóng vai nữ chính, chị có kỷ niệm nào đáng nhớ?

- Một trong những kỷ niệm đáng nhớ là khi tôi quay cảnh "nóng" với bạn diễn nam. Các cảnh này trong phim đều được quay chỉ trong một ngày. Nhưng đêm trước đó, tôi bị côn trùng cắn và phải uống thuốc để chống dị ứng. Mệt mỏi do tác dụng phụ của thuốc, hầu như tôi không còn sức để lo lắng, hồi hộp về cảnh nhạy cảm. Khi ghi hình ở Ba Bể, tôi và đồng nghiệp Cyril Descours phải liên tục mặc đi mặc lại trang phục vì thỉnh thoảng có khách du lịch tò mò đi qua.

Khi phim chiếu trong nước, tôi tiếc khi cảnh "nóng" ở hồ Ba Bể bị cắt. Đây là cảnh cô gái Thi và chàng lính Philippe đang ở giai đoạn ngọt ngào nhất của mối quan hệ. Philippe dần tháo từng bím tóc, nút áo của Thi và cả hai làm tình trên chiếc bè tre, giữa bốn bề mênh mông nước. Điểm nhấn này thể hiện cảm xúc của đôi tình nhân ở chốn núi rừng hoang sơ khi bao nhiêu ràng buộc trên đời được tháo bỏ. Với tôi, đây là một cảnh đẹp và đóng vai trò lớn trong mối quan hệ của hai nhân vật. Không có cảnh này khiến phim không truyền tải hết những gì tôi mong muốn.

Audrey (phải) và bạn diễn trong cảnh quay ở hồ Ba Bể.

- Khó khăn lớn nhất của chị khi tham gia phim này là gì?

- Với tôi, điều khổ sở nhất là phải thể hiện những cảnh vượt rừng một cách hiên ngang, mạnh mẽ. Song trên thực tế, chân tôi dày đặc vết gai đâm, kiến cắn. Ngôn ngữ cũng là trở ngại lớn vì tôi không rành tiếng Việt. Dù đa số lời thoại của tôi là tiếng Pháp, tôi vẫn đăng ký một khóa học tiếng Việt do một cô giáo dạy ở Hà Nội. Sau khi học, tôi nhận ra mình không chỉ hiểu hơn về tiếng mẹ đẻ, mà còn học được cách đối nhân xử thế, lối suy nghĩ đậm chất Việt để diễn vai này có chiều sâu hơn.

- Cơ duyên nào khiến chị tham gia bộ phim?

- Ban đầu, khi đi casting cho vai Thi - nữ cán bộ Việt Minh có quan hệ tình cảm với chàng lính Pháp trong phim, tôi đã bị đạo diễn Olivier Lorelle từ chối. Sau đó, tôi tìm được email của ông ấy và gửi thư tâm sự đây là lần đầu một tác phẩm điện ảnh Pháp có vai nữ chính là người Việt Nam. Thường ở những bộ phim tôi đóng, phụ nữ chỉ được xem như tuyến nhân vật phụ. Vai Thi giữ vai trò dẫn dắt cả câu chuyện. Cô ấy mạnh mẽ, khiến đàn ông khâm phục. Tôi muốn dành toàn bộ tâm huyết và công sức cho nhân vật này. Sau đó, tôi được gọi thử vai lần nữa và được chấp nhận.

- Bố mẹ chị ủng hộ ra sao khi con gái về nước đóng phim?

- Ban đầu, bố mẹ tôi ngăn cản tôi theo con đường nghệ thuật bởi gia đình tôi là dân ngoại đạo. Khi tôi quyết tâm theo đuổi bộ môn này và kiếm được tiền, bố mẹ bắt đầu chấp nhận. Gia đình ủng hộ tôi tham gia bộ phim bởi nó giúp chúng tôi hiểu hơn về quê hương mình.

Diễn viên gốc Việt Audrey Giacomini.

Sau khi đóng Bầu trời đỏ, tôi nhận ra phim sẽ là khởi đầu mới cho hành trình tôi tham gia đóng phim ở Việt Nam. Tôi sẽ nhận lời tham gia các dự án phim quay trong nước nếu được ngỏ lời, bất kể là thể loại hài, bi, tâm lý, hành động...

- Từng đóng nhiều phim ở châu Âu, Hollywood, chị nhìn nhận ra sao về xu hướng phim quốc tế lấy bối cảnh ở Việt Nam?

- Tôi đánh giá cao việc ngày càng có nhiều dự án điện ảnh lớn chọn Việt Nam là bối cảnh. Tôi từng rất thất vọng khi tham gia một phim có bối cảnh về Sài Gòn xưa nhưng lại được quay ở Campuchia. Nhưng thành thật mà nói, là một người con gốc Việt, đôi khi tôi chỉ muốn giữ Việt Nam cho riêng mình. Trong thời gian quay phim, tôi ấn tượng về cảnh sắc thiên nhiên ở hồ Ba Bể, cao nguyên Đồng Văn... Tuy nhiên, nhiều dự án phim bom tấn lại có nhiều cảnh phá hủy, cháy nổ. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến bối cảnh tự nhiên ở Việt Nam.

Hồi quay phim trong nước, tôi thấy các con thú hoang được bán ở chợ. Tôi đã mua lại con vật, nuôi rồi phóng sinh sau khi phim kết thúc cảnh quay cuối cùng. Tôi hy vọng các đoàn làm phim sẽ tôn trọng thiên nhiên Việt Nam nếu thực hiện dự án ở đây.

Phim Bầu trời đỏ (tựa gốc: Ciel rouge) lấy bối cảnh Việt Nam thời kháng chiến chống Pháp. Phim kể về mối tình trái ngang giữa chàng lính Pháp Philippe và cô dân quân Thi. Sau khi tra tấn cô gái, nhận ra cô đang đấu tranh vì lý tưởng mạnh mẽ hơn mình, anh quyết định cùng cô bỏ trốn. Chuỗi ngày lang thang trong rừng sâu cùng nhau khiến họ nảy sinh tình cảm, khám phá những góc sâu kín của bản thân. Phim lấy bối cảnh tại Bắc Kạn, Hà Giang, là dự án điện ảnh Pháp thứ tư được quay ở Việt Nam, sau các phim Người tình, Điện Biên Phủ và Đông Dương. Phim dự kiến ra rạp Việt vào tháng 10.

Phim do đạo diễn Olivier Lorelle - nhà biên kịch Pháp nổi tiếng, từng đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh, trong đó có giải César cho phim Kẻ ngoại lai (Indigènes).

Audrey Giacomini (sinh năm 1986) là diễn viên gốc Việt, có mẹ là người lai Việt - Pháp, bố là người Pháp. Chị cùng gia đình định cư ở Pháp từ nhỏ. Năm 5 tuổi, Audrey chụp cho các tạp chí thời trang dành cho trẻ em. Lớn hơn, cô học điện ảnh và tham gia phim Mr Nobody (2009) cùng tài tử Jared Leto và diễn viên gốc Việt - Phạm Linh Đan, Polaroid song (2012), Mantra (2015)...

Tam Kỳ thực hiện

Sources: Vnexpress

Audrey Giacomini
  » Phim 16+ 'Bầu Trời Đỏ' - Tình Yêu Trái Ngang Thời Chiến
  » Phim 16+ Về Nữ Dân Quân Yêu Chàng Lính Pháp Chiếu Tại Việt Nam
  » Người Đẹp Gốc Việt Tiếc Cảnh Nóng Bị Cắt Trong Phim 'Bầu Trời Đỏ'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Diễm My 9x Gặp Gỡ Thái Trác Nghiên, Moon Ga Young
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Chồng Hà Kiều Anh Khoe Phong Độ Tuổi 60 Bên Vợ
  » Ảnh Sao 23/3: Mạc Anh Thư Khoe Mặt Mộc Ở Phần Lan
  » Tô Hiếu Buồn Khi Bị Thương Tín Tố Lợi Dụng Tên Tuổi, Ăn Chặn Cát-Xê
  » Ảnh Sao 21/3: Chồng Đưa Ốc Thanh Vân Đi Ship Hàng Ở Australia
  » Lương Thế Thành Đưa Con Trai Ra Huế Thăm Thúy Diễm
  » Ngọc Trinh Khoe Lưng Trần Tiệc Tùng Cùng Hội Chị Em
  » Nhan Sắc MC Ngọc Khánh - Em Dâu Hoa Hậu Hà Kiều Anh
  » Đỗ Thị Hải Yến Nghỉ Xả Hơi Sau Những Ngày Tất Bật Quay Phim
  » Trương Mỹ Nhân Đi Sự Kiện Sau Hơn Một Tháng Sinh Con
  » Minh Luân Dự Sinh Nhật Kha Ly Ở Bình Thuận
  » Ngọc Trinh Đưa Cháu Gái Đi Nghỉ Dưỡng
  » Ảnh Sao 13/3: Vợ Chồng Tăng Thanh Hà Ăn Vặt Lề Đường Hà Nội
  » Cuộc Sống Của Thanh Hương Sau Ly Hôn
  » Khánh Huyền Thăm Nhà Vườn 6.000 M2 Của Huỳnh Anh Tuấn
  » Nhã Phương, Lê Giang Đi Hải Dương Dự Cưới Diễn Viên Kim Oanh
  » Ảnh Sao 8/3: Kim Hiền 42 Tuổi Được Khen Trẻ Như Đôi Mươi
  » Mĩ Nhân Ảnh Lịch Hỏng Mặt Sau Tai Nạn Tưởng Chừng Không Qua Khỏi, Cuộc Sống Hiện Tại Ra Sao?
  » Ảnh Sao 6/3: Huỳnh Thanh Tuyền Hóa Người Đẹp Thập Niên 1950
  » Ảnh Sao 5/3: Mẹ Bầu Phương Oanh Vượt Mệt Mỏi Để Vào Bếp
  » Việt Trinh Vui Thú Điền Viên Trong Nhà Vườn 3.000 M2