Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hàn Quốc » Park Yong Ha - Từ Ngôi Sao Hallyu Đến Bi Kịch Tự Tử Diễn Viên: Park Yong Ha    
Ngày Đăng: 30 Tháng 06 Năm 2017

Sinh thời, tài tử "Bản tình ca mùa đông" được yêu mến nhờ ngoại hình sáng, diễn xuất tốt và tính cách thân thiện.

Theo Naver, ngày 30/6/2010 là sự kiện bàng hoàng và đau xót của làng giải trí Hàn và fan hâm mộ Park Yong Ha. Ở tuổi 32, tài tử từ giã cõi đời, không để lại di thư cũng như lời trăn trối - bỏ lại người cha đang ung thư giai đoạn cuối và người mẹ khóc cạn nước mắt. Tròn bảy năm sau ngày Yong Ha mất, gia đình, bạn bè và những người yêu mến anh vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau. Bà Oh Young Ran - mẹ sao quá cố - từng chia sẻ: "Tháng sáu là thời điểm con trai tôi khởi nghiệp ở Nhật, cũng là tháng nó thực hiện đêm nhạc cuối cùng... Đối với tôi, đây là tháng đau thương. Tuy nhiên, tháng sáu không chỉ có những kỷ niệm buồn, mà còn ký ức đẹp đẽ... trong hành trình nghệ thuật của con".

Sinh thời, anh là một trong những ngôi sao Hallyu sở hữu lượng fan đông đảo tại châu Á. Tên tuổi anh được xếp ngang Bae Yong Joon, Choi Ji Woo - những đại diện đình đám của Làn sóng Hàn. Để được vị thế này, tài tử từng trải qua nhiều tháng năm chật vật, chấp nhận đóng vai quần chúng và phụ việc trường quay.

Park Yong Ha sinh năm 1977, gia nhập làng giải trí hồi 1994 - khi mới 17 tuổi. Khuôn mặt hiền lành, nụ cười rạng rỡ giúp nam sinh cấp ba được mời đóng quảng cáo. Cùng năm, anh chạm ngõ phim ảnh qua "Lớp học nở hoa tình yêu" và được đóng khung với vai thư sinh, nhút nhát.

Từ năm 1994 đến 1997, tài tử chủ yếu đóng vai phụ, thứ chính. Dù thời lượng lên sóng ít, anh vẫn được khán giả nhớ tên nhờ vẻ hiền lành, khuôn mặt sáng. Theo đồng nghiệp thân thiết của Park Yong Ha là So Ji Sub và Ryu Shi Won, anh chu đáo, thân thiện với mọi người. Họ chưa bao giờ thấy tài tử nặng lời hay khó chịu với ai. Dù chỉ đóng vai nhỏ, anh vẫn nỗ lực gấp nhiều lần.

Năm 1998, Park Yong Ha gây chú ý khi vào vai thầy giáo Myung Won trong series "Tình si". Nhân vật của anh là con thứ ba, được hai chị gái yêu thương. Nhờ tính cách hài hước, suy nghĩ thấu đáo, anh được khán giả và truyền thông gọi là "người đàn ông chân tình, đứng đắn nhất". Tác phẩm giúp Yong Ha được góp mặt trong những dự án lớn.

Năm 2002 được xem là mốc quan trọng trong sự nghiệp của Park Yong Ha. Anh có cơ hội chứng minh tài diễn xuất qua vai nam thứ Kim Sang Hyuk trong "Bản tình ca mùa đông" - tác phẩm đánh dấu thời hoàng kim của truyền hình Hàn Quốc. Sang Hyuk là thanh mai trúc mã với nữ chính do Choi Ji Woo đóng, dù cố gắng nhiều năm, anh vẫn không thể có được trái tim cô. Loạt phim gây sốt khắp châu Á ngay khi lên sóng. Khi được công chiếu tại Nhật năm 2003, series được chọn là mốc ghi dấu Làn sóng Hàn (Hallyu) du nhập nước này.

Cùng năm, anh đóng phim điện ảnh "Love me once again" (trái) cùng Lee Seung Yeon và series "Yêu em" (phải) - đóng cặp Eugene - "Thần tượng xinh đẹp nhất lịch sử Kpop". Park Yong Ha được đánh giá cao khi hát ca khúc chính trong loạt phim. Giọng hát ngọt ngào của anh giúp số lượng đĩa phim "Yêu em" phát hành tại Trung Quốc và Hồng Kông vượt bản phát hành tại Hàn Quốc 60%. Trước thành công bất ngờ, đồng nghiệp và gia đình khích lệ anh phát triển sự nghiệp âm nhạc.

Loạt phim cũng giúp se duyên cho Yong Ha và Eugene, nhưng họ buộc phải chia tay vì bị săm soi quá mức. Trong một cuộc phỏng vấn, tài tử bộc lộ sự đau đớn và tiếc nuối: "Sau phim 'Yêu em', tôi có mối tình thơ mộng, nhưng sự quan tâm quá mức của truyền thông khiến tình cảm chúng tôi gặp trở ngại. Tôi và cô ấy đều đau khổ vì cảm giác yêu nhau là có tội với khán giả. Tôi không chịu đựng được khi yêu mà không được ở bên cô ấy. Hàng nghìn lá thư yêu cầu tôi chỉ là người của công chúng và nghệ thuật. Chẳng lẽ vì tương lai, sự nghiệp, tôi phải rời bỏ người mình say mê và yêu tha thiết?".

Gác lại chuyện tình buồn, tài tử lao vào làm việc. Anh hát OST nhiều phim đình đám, trong đó có "Một cho tất cả". "Kybiel" - đĩa đơn đầu tiên của anh tiêu thụ được 15.000 bản ngay trong tuần đầu ra mắt. Ngay sau đó, hãng phim TVB và CCTV mời Park Yong Ha ký hợp đồng đóng phim và ra đĩa hát độc quyền. Tuy nhiên, tài tử từ chối vì cho rằng chưa đủ bản lĩnh để "đem chuông đi đánh xứ người". Park Yong Ha bắt đầu sự nghiệp ca hát tại Nhật vào tháng 6/2003 và trở thành nghệ sĩ Hàn đầu tiên đoạt giải Nghệ sĩ mới xuất sắc tại lễ trao giải Golden Disk của Nhật hồi năm 2005. Từ năm 2006 đến 2008, tài tử đoạt liên tiếp bốn giải âm nhạc lớn của Nhật. Anh lập công ty quản lý riêng - Yona Entertainment - vào năm 2008.

Dù thành công tại thị trường Nhật và nhiều nước châu Á, Yong Ha vẫn day dứt vì chưa tạo được chỗ đứng vững chắc ở quê nhà. Anh quyết gây dựng tiếng tăm thông qua series "Sóng gió hậu trường" ("On air") vào năm 2008. Tác phẩm gây chú ý khi phản ánh chân thật công việc sản xuất phim, những mối quan hệ và mặt trái hậu trường làng giải trí. Vai diễn giúp anh đoạt giải Nam chính xuất sắc tại SBS Drama Awards, lọt top 10 ngôi sao nổi tiếng do khán giả bình chọn. Chỉ tính riêng tại Nhật, giá bản quyền mỗi tập phim lên tới 60 triệu won.

Phim điện ảnh về đề tài chứng khoán "The Scamp" (trái) và "A Man’s Story" ("Chuyện của tôi", phải) hồi năm 2009 là hai tác phẩm khép lại hành trình nghệ thuật của Park Yong Ha. Tuy nhiên, loạt phim này không thành công, doanh thu và tỷ lệ người xem thấp. Việc làm ăn của công ty không thuận lợi khiến tài tử chán nản, mệt mỏi.

Tình yêu không như ý nguyện, công việc bế tắc, cộng thêm cha bị phát hiện ung thư giai đoạn cuối khiến anh rơi vào trầm cảm. Yong Ha từng tiết lộ bị mất ngủ suốt 14 năm và chỉ có thể ngủ nhờ thuốc. Sáng 30/6/2010, khi thấy cuộc đời không còn ý nghĩa, anh chọn cách ra đi mãi mãi. Trong tang lễ của anh, hàng trăm nghìn người hâm mộ từ Nhật, Đài Loan, Hồng Kông... bay sang Hàn tham dự. Trước đó, ngày 19/6/2010, anh bắt đầu tour diễn kéo dài ba tháng tại 16 thành phố của Nhật để quảng bá album mới. Vì thế, cái chết của tài tử khiến fan hâm mộ lẫn truyền thông ngỡ ngàng. Theo tờ Sankei Sports (Nhật Bản), bà Oh Young Ran - mẹ của sao quá cố - đã xuất bản cuốn tự truyện về con với tựa đề “Con trai tôi, một Park Yong Ha thực sự”. Hồi ký dài 260 trang, kể về cuộc đời anh từ khi sinh ra tới lúc mất. Trong đó có những câu chuyện khởi nghiệp hay hậu trường với tài tử Bae Yong Joon trong "Bản tình ca mùa đông".

Thanh Cao

Sources: Vnexpress

Park Yong Ha
Tiểu Sử Park Yong Ha
  » Mối Tình Tuyệt Vọng Khiến Park Yong Ha Day Dứt Đến Cuối Đời
  » Dàn Sao 'Sóng Gió Hậu Trường' Sau 10 Năm - Người Hạnh Phúc, Kẻ Tự Tử
  » Park Yong Ha - Từ Ngôi Sao Hallyu Đến Bi Kịch Tự Tử
  » Mộ Cố Nghệ Sĩ Park Yong Ha Phủ Đầy Hoa Trong Ngày Giỗ
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Sao Phim "Gia Đình Là Số Một" Hạnh Phúc Khi Đến Việt Nam
  » Son Ye Jin Xả Kho Ảnh Đẹp Nín Thở Bên Hyun Bin Vào Dịp Kỷ Niệm 2 Năm Ngày Cưới
  » Han Ga In Lần Đầu Chụp Ảnh Chung Với Chồng Sau 19 Năm Kết Hôn
  » "Nữ Hoàng Nước Mắt" Tái Hiện Đám Cưới Son Ye Jin - Hyun Bin
  » Son Ye Jin, Hyun Bin Đi Xem Bóng Chày
  » Lee Young Ae 53 Tuổi Mới Cắt Tóc Ngắn Trông Trẻ Ra 10 Tuổi, Mặc Áo Khoác Da Và Váy, Đẹp Đến Mức Nhìn Như Một Người Khác
  » Choi Ji Woo Khoe Vẻ Đẹp Tuổi 49
  » Ảnh Cũ Gần 30 Năm Trước Của "Nữ Thần Thanh Xuân Xứ Hàn" Khiến Dân Tình Ngã Ngửa
  » Song Hye Kyo Thanh Lịch Dự Show Thời Trang
  » Khoảnh Khắc Gợi Cảm Giúp Han So Hee Thêm Hot
  » Vợ Cha In Pyo Khoe Sắc Vóc Tuổi 55
  » Chiêm Ngưỡng Nhan Sắc Ở Tuổi Ngũ Tuần Của "Nữ Hoàng Gợi Cảm" Hàn Quốc, Diện Đồ Nào Cũng Khiến Đàn Em Phải Rén Ngang
  » Tiết Lộ Nội Dung Bức Thư Tuyệt Mệnh Của Nam Diễn Viên "Ký Sinh Trùng" Lee Sun Kyun Gửi Vợ Trước Khi Qua Đời
  » Bộ Ba Nhà Song Il Gook Tuổi 12
  » Lee Young Ae Chăm Làm Thiện Nguyện Vì Con
  » Kim Hye Soo Khoe Vòng Một Sexy Trên Thảm Đỏ Rồng Xanh
  » 23 Năm Sau "Pháo Hoa", Lee Young Ae Và Cha In Pyo Thay Đổi Như Thế Nào?
  » Lee Hyori Khoe Nón Lá Fan Việt Tặng
  » Con Gái Choi Jil Sil Tự Hào Vì Eo Thon, Da "Màu Đồng"
  » Song Hye Kyo Khoe Ảnh Với Cún Cưng
  » Vóc Dáng Vợ Kém 14 Tuổi Của Lee Ji Hoon