Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Phim Về Ấu Dâm Của Lê Hoàng: Nặng Giáo Huấn, Yếu Kịch Bản Diễn Viên: Lê Hoàng, Quỳnh Hương, Tim    
Ngày Đăng: 17 Tháng 06 Năm 2017

"S.O.S Sói trắng" lên án nạn lạm dụng tình dục trẻ em nhưng kịch bản và diễn xuất nhiều lỏng lẻo.

S.O.S Sói trắng do Lê Hoàng đạo diễn kiêm biên kịch, đánh dấu sự trở lại của anh sau 5 năm vắng bóng với phim ảnh. Phim có thời lượng 100 phút, xoay quanh chủ đề lạm dụng tình dục trẻ em - vấn đề thời sự. Đạo diễn thực hiện phim trong thời gian ngắn, bấm máy ngày 4/4, đến ngày 16/6 phim đã ra rạp.

Jimmy Trần (Tim) là một ca sĩ nổi tiếng. Trong dịp tình cờ, anh giúp đỡ một cô gái xinh đẹp tên Ly (Quỳnh Hương). Hai người dần nảy sinh tình cảm. Sau đó, đứa em trai học tiểu học của Ly bị lạm dụng tình dục. Không ai biết hung thủ là ai. Cuộc điều tra tưởng chừng đi vào ngõ cụt thì một vụ ấu dâm khác diễn ra ngay trong buổi quay quảng cáo của chàng ca sĩ.

Câu chuyện về tình yêu, giới showbiz chỉ là màn dạo đầu trước khi phim bàn đến chủ đề chính. Các cảnh lạm dụng tình dục trẻ em được thể hiện bằng lối cắt cảnh nhanh các động tác mạnh bạo của hung thủ, tiếng kêu gào của trẻ em... với mong muốn để khán giả cảm nhận tội ác. Ngoài ra, đạo diễn còn vận dụng cách kể hàm ý để mô tả ấu dâm. Tiêu biểu cho thủ pháp này là cảnh đan xen, trong lúc nạn nhân đang bị tấn công, chị của bé đang xem cảnh cưỡng hiếp trong phim Cánh đồng bất tận ở rạp, ngụ ý để khán giả liên tưởng đến vấn đề.

Điểm yếu của phim nằm ở cách tiếp cận vấn đề còn đơn điệu, tạo cảm giác giáo huấn người xem hơn để câu chuyện thuyết phục một cách tự nhiên. Nhân vật trong phim nhắc lại nhiều lần các từ "ấu dâm". "lạm dụng tình dục" một cách không cần thiết. Có lúc, họ trao đổi những đoạn thoại dài với nội dung như "trả bài" từ sách vở. Ở đoạn cuối, cảnh hàng nghìn khán giả đứng lên phản đối hung thủ được thể hiện nặng tính công thức. Điều này khiến phim mang màu sắc chậm chạp trong nhịp điệu và cũ kỹ trong cách thể hiện, chứ không phải một tác phẩm điện ảnh hiện đại.

Tim (trái) và Hải Triều đóng phim về ấu dâm.

Tâm lý các nhân vật cũng thay đổi xoành xoạch, thiếu logic. Lúc đầu, Ly quả quyết Jimmy gây án và thể hiện căm phẫn bằng cách lao vào đánh anh ngay chốn đông người. Tuy nhiên, chỉ cần một lời giải thích chóng vánh từ anh, cô tha thứ và hai người tiếp tục yêu nhau. Bác sĩ vừa khuyên cô gái không nên vạch mặt hung thủ để tránh ồn ào, ảnh hưởng tâm lý đứa bé, thì chỉ một lúc sau lại bảo phải "đưa hung thủ ra ánh sáng".

Gây khó hiểu nhất cho khán giả là nhân vật phản diện. Sau khi gây án, hắn lẩn trốn cô gái, rồi lại thuyết phục cô, rồi tiếp tục gây án và lại tìm cách giải thích. Trong cao trào khi bị phát hiện, nhân vật bỗng nhiên đổ gục và van nài tha thứ, rồi bỏ đi như không có gì xảy ra. Ở buổi chiếu ra mắt hôm 14/6, không ít khán giả đã bật cười ở đoạn này dù đây là cảnh tâm lý. Có thể thấy, kịch bản muốn xây dựng kẻ phản diện là nhân vật hai mặt, biết rõ việc mình làm là tội ác nhưng không thể cưỡng lại được dục vọng bản thân. Tuy nhiên, cách sắp đặt tình huống sơ sài và lời thoại giả tạo khiến nhân vật bị cường điệu hóa.

Về mặt kỹ thuật, phim mới của Lê Hoàng tròn trịa ở bối cảnh nhà cửa, sân khấu. Tuy nhiên, phần dựng phim tạo cảm giác chắp vá, không liền mạch giữa các cảnh. Ở đôi chỗ, nhà làm phim sa đà vào các cảnh không liên quan đến chủ đề chính, như phần ca hát kéo dài vài phút của Tim, hay trích đoạn bạn gái mới (Song Ngư) của chàng ca sĩ cởi áo ngoài khoe nội y trên xe do anh cầm lái. Nhiều lúc hình và tiếng trong phim không đồng bộ, hoặc cảnh bị mất âm thanh trong khoảnh khắc ngắn.

Lê Hoàng cùng Quỳnh Hương - nữ diễn viên chính của phim.

Đóng vai chính, Tim có tiến bộ so với các phim trước, nhưng vẫn chưa đủ sức thể hiện nhân vật mang nhiều sắc thái tâm lý. Ở cao trào, lối diễn của nam ca sĩ nặng tính sân khấu, thiếu tự nhiên. Người mẫu 20 tuổi Quỳnh Hương còn non kinh nghiệm trong vai nữ chính. Cô chỉ diễn tốt các cảnh yêu đương của tuổi trẻ, nhưng đến các đoạn nặng tâm lý, biểu cảm của Quỳnh Hương bị quá lố. Khi biết tin em trai bị xâm hại, Ly khóc ngất ở bệnh viện nhưng cảnh diễn này không lột tả được nỗi đau của gia đình nạn nhân.

Màn diễn xuất tốt nhất phim thuộc về Hải Triều trong vai người đồng tính - dạng nhân vật quen thuộc của anh. Lúc đầu, chàng trai tạo ra nhiều tiếng cười với lối trò chuyện chua ngoa, nhưng càng về sau, anh càng bộc lộ nội tâm u uất của người bị xâm hại từ bé. Vai diễn gợi nhớ nhân vật Lệ Sa Sa gây chú ý của Hải Triều trong Lô tô - tác phẩm về người chuyển giới ra mắt hồi tháng 3. Tuy nhiên, do kịch bản lỏng lẻo, tình tiết nhân vật của Hải Triều bị vu oan trong phim có phần gượng gạo.

S.O.S Sói trắng ra mắt từ ngày 16/6. Phim được dán nhãn C16 (cấm phổ biến đến khán giả dưới 16 tuổi)

Lam Anh

Sources: Vnexpress

Lê Hoàng, Quỳnh Hương, Tim
  » Năm Ca Khúc Tranh Giải 'Nhạc Phim Xuất Sắc' Tại Oscar 2018
  » Cậu Bé 6 Tuổi Đóng Phim Kinh Dị Về Phù Thủy
  » 'Call Me By Your Name' - Chuyện Tình Rạo Rực Dưới Nắng Hè Italy
  » Ryan Gosling, Dwayne Johnson, Timothée Chalamet hay Ngô Kinh là những diễn viên để lại dấu ấn trên màn ảnh thế giới năm qua.
  » 10 Tài Tử Nổi Bật Thế Giới Năm 2017
  » Phim Về Người Mẹ Đi Tìm Công Lý Dẫn Đầu Đề Cử SAG Awards
  » Phim 18+ Về Cô Gái Yêu Thủy Quái Dẫn Đầu Đề Cử Critics' Choice Awards
  » Người Mẫu Thái 9x Vụt Sáng Thành Sao Nhờ Phim 'Bad Genius'
  » 'Bad Genius' - Phim Thái Kịch Tính Về Chủ Đề Quay Cóp
  » Phim Thái Gây Sốt Về 'Thiên Tài Quay Cóp' Ra Rạp Việt
  » Rạp Phim Trung Quốc Cứu 'Transformers 5'
  » Nhan Sắc Tuổi 20 Của Nữ Chính Phim 'S.O.S Sói Trắng'
  » Phim Về Ấu Dâm Của Lê Hoàng: Nặng Giáo Huấn, Yếu Kịch Bản
  » Dàn Mẫu Việt Khoe Dáng Với Bikini Trước Biển
  » Những Màn Trình Diễn Đầy Cảm Xúc Tại Oscar 2017
  » Phim 'Valentine Trắng' - Cái Nhìn Thẳng Vào Tình Yêu Đồng Tính Nữ
  » 'Thiên Thần Nhí' Của Sao Hollywood Chào Đời Năm 2015
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan