Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hàn Quốc » Tạo Hình Gây Sốt Màn Ảnh Của Mỹ Nam Song Joong Ki Diễn Viên: Song Joong Ki    
Ngày Đăng: 18 Tháng 06 Năm 2017

Trong loạt phim ăn khách "Chuyện tình Sungkyunkwan", "Nice guy" hay "Hậu duệ mặt trời"... nam diễn viên được khen điển trai, có nụ cười rạng rỡ.

Song Joong Ki sinh năm 1985 tại Daejeon (Hàn Quốc). Ở tuổi thiếu niên, anh là vận động viên trượt băng tốc độ vòng ngắn, từng ba lần thi đấu quốc gia và giành nhiều giải thưởng lớn. Tuy nhiên, vì chấn thương đầu gối, anh phải từ bỏ môn thể thao này. Joong Ki nổi tiếng với bảng thành tích học tập xuất sắc, đứng nhất toàn trường thời trung học và dành được 380 trên tổng số 400 điểm trong kỳ thi đại học - đậu trường Sungkyunkwan danh giá.
Hồi năm 2006, Song Joong Ki lần đầu xuất hiện trên truyền hình với tư cách là thí sinh cuộc thi giải đố kiến thức dành cho học sinh, sinh viên - Quiz Korea - của đài KBS (phải). Tài tử tiến thẳng đến vòng chung kết và đoạt giải á quân. Một năm sau đó, Joong Ki góp mặt thoáng qua trong phim truyền hình "Get Karl! Oh Soo Jung".

Năm 2008, Song Joong Ki vào vai thị vệ No Tak trong dự án "Song hoa điếm" (phải). Dù thời lượng lên sóng ít và chỉ có một, hai câu thoại, chàng trai 23 tuổi vẫn để lại dấu ấn. Trong tạo hình cổ trang đầu tay, anh được khen uy nghiêm, phong độ. Tài tử từng chia sẻ để có được một cảnh quay cận mặt và vài câu thoại ngắn, anh đề xuất với đạo diễn sẵn sàng quay cảnh mạo hiểm, cưỡi ngựa thêm 10km và chấp nhận mọi chấn thương.

Năm 2009, mỹ nam họ Song tiếp tục đảm nhận một số vai phụ. Trong phim "Triple" (trái), anh có dịp thể hiện kỹ năng trượt băng khi đóng vai Ji Poong Ho - vận động viên trượt băng quốc gia. Vẻ điển trai, thư sinh của anh gây thiện cảm với khán giả. Cùng năm, tài tử tham gia "Cô gái mộng mơ", "Năm giác quan của thần tình ái", "Vụ án giết người tại Itaewon". Đặc biệt, với "Tuyết có rơi đêm giáng sinh" (phải), Joong Ki được khen diễn xuất ngày càng tiến bộ. Mái tóc "ngố", nụ cười hiền lành giúp anh lột tả thành công vai Han Ji Yong - anh trai tốt bụng, đoản mệnh của nữ chính.

Năm 2010, Joong Ki tạo tiếng vang khi tham gia show thực tế "Running Man" với vai trò thành viên cố định. Cùng năm, anh có cơ hội chứng minh tài nhập vai khi góp mặt trong series "Bác sĩ sản khoa". Anh hóa thân thành bác sĩ thực tập Ahn Kyung Woo - chàng trai hiền lành và có chí cầu tiến. Vẻ bảnh bao, thông minh trong chiếc áo blue trắng của nam diễn viên thu hút người xem.

Trong phim điện ảnh "Cún con siêu quậy 2" hồi giữa năm 2010, Joong Ki được giới chuyên môn đánh giá cao khi thủ vai Dong Wook - chàng trai yêu thương những chú chó như người thân trong gia đình. Tài tử thu về lượng fan đông đảo nhờ tạo hình trẻ trung, gương mặt sáng. Với vai diễn này, Song Joong Ki nhận được đề cử đầu tiên trong sự nghiệp - "Nam diễn viên mới xuất sắc" - tại Liên hoan phim Rồng Xanh lần thứ 31.

Loạt phim "Chuyện tình Sungkyunkwan" hồi cuối năm 2010 là bước đột phá trong sự nghiệp của Joong Ki. Anh hóa thân thành công tử Goo Yong Ha - được mệnh danh là "tay chơi thời Joseon". Dù có vẻ ngoài hào hoa, ăn chơi, Goo Yong Ha lại là người đáng tin cậy và trọng nghĩa khí. Tạo hình điển trai và những bộ trang phục nhiều màu sắc của Joong Ki thu hút sự chú ý. Đặc biệt, anh và Yoo Ah In gây cười khi trở thành cặp nam - nam đầu tiên nhận giải "Best Couple" tại KBS Drama Awards.

Trong "Deep rooted tree" (Mối thù sâu nặng, 2011), dù chỉ xuất hiện trong bốn tập đầu, Joong Ki vẫn được giới chuyên môn gọi là "thiên tài diễn xuất". Anh lột tả xuất sắc nỗi đau của vua Sejong thời trẻ khi phải lớn lên dưới sự cai trị của người cha độc đoán. Trong chiếc long bào, tài tử vừa toát lên vẻ uy quyền, vừa cô đơn, bế tắc.

Cùng năm, nam diễn viên góp mặt trong dự án điện ảnh "Lượm nhặt tình yêu" (Penny Pinchers) - đóng cặp đàn chị Han Ye Seul. Anh đảm nhận vai Ji Wong - kẻ lông bông, không nghề nghiệp, chuyên nói dối mẹ để xin tiền. Theo Naver, tạo hình lém lỉnh, hài hước của tài tử khiến nhiều bậc phụ huynh xứ Hàn bất ngờ - họ không nghĩ cậu thanh niên học giỏi năm nào có thể diễn tốt đến vậy.

Năm 2012 đánh dấu bước phát triển của Song Joong Ki khi trở thành hiện tượng phòng vé với phim điện ảnh "Sói" (A werewolf boy). Dù xuất hiện với tạo hình "nửa người, nửa sói", tài tử vẫn được khen điển trai. Để diễn tốt vai Chul Soo, anh phải quan sát cách chuyển động của những chú chó và ánh mắt của chúng khi bị đe dọa.

Cùng năm, Song Joong Ki vào vai Kang Ma Ru - nhân vật có nội tâm phức tạp - trong series "Nice guy" (Gã khờ). Đây là vai chính đầu tiên của tài tử trên màn ảnh nhỏ. Ban đầu, Ma Ru là sinh viên y khoa tài giỏi, hiền lành, có tương lai rộng mở nhưng vướng lao lý vì nhận tội ngộ sát thay người yêu. Sau khi ra tù, anh thay tâm đổi tính, lòng đầy thù hận vì bị phụ bạc. Tạo hình điển trai, thông minh và diễn xuất nổi bật giúp Joong Ki nhận hàng loạt giải thưởng lớn.

"Hậu duệ mặt trời" (2016) là tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của Song Joong Ki. Tác phẩm gây sốt châu Á suốt thời gian phát sóng. Nam diễn viên hóa thân thành đại úy Yoo Shi Jin - được yêu mến vì giỏi võ, biết quan tâm người khác, đẹp trai và có khiếu hài hước. Đại úy Yoo còn lăn xả quên mình, gác lại tình yêu vì mục đích cao cả - bảo vệ tổ quốc. Song Joong Ki nhận nhiều giải thưởng lớn nhờ tác phẩm này, trong đó có giải Daesang danh giá tại KBS Drama Awards.

Tháng 7 này, Song Joong Ki tái ngộ khán giả qua bom tấn "Battleship island" (Đảo địa ngục) - đóng cùng hai ngôi sao Hwang Jung Min và So Ji Sub. Tạo hình nhân vật Park Moo Young của anh rắn rỏi, nam tính và từng trải. Giới chuyên môn xứ kim chi nhận định tác phẩm sẽ "oanh tạc" mọi phòng vé nhờ nội dung kịch tính và diễn xuất vượt trội của dàn sao lớn. Theo Dispatch, Song Joong Ki là mỹ nam được yêu mến hàng đầu Hàn Quốc hiện nay.

Sources: Vnexpress

Song Joong Ki
Tiểu Sử Song Joong Ki
  » Vợ Song Joong Ki Sinh Con Trai
  » Vợ Chồng Song Joong Ki Dạo Phố Ở Rome
  » Song Hye Kyo, Song Joong Ki Có Giá Trị Thương Hiệu Cao Nhất Hàn Đầu Năm 2023
  » Song Joong Ki Cho Sửa Đường Trái Phép, Gây Tai Nạn Xe
  » Song Joong Ki Phong Trần
  » Kim Hye Soo, Song Joong Ki Trên Thảm Đỏ Rồng Xanh
  » Song Joong Ki Xuất Hiện Phong Độ
  » Song Joong Ki Mua Căn Hộ 2,88 Triệu USD Ở Hawaii
  » Song Joong Ki Phá Bỏ Nhà Tân Hôn Sau Khi Chia Tay Song Hye Kyo
  » Song Joong Ki Lần Đầu Xuất Hiện Sau Khi Ly Hôn Song Hye Kyo
  » Song Joong Ki Né Đứng Bên 'Người Tình Tin Đồn' Trong Bộ Ảnh Mới
  » Hậu Ly Hôn, Song Hye Kyo Đắt Show, Song Joong Ki Xuống Dốc
  » Bố của Song Joong Ki sốc vì con trai ly dị
  » Bạn Của Song Joong Ki Nói Tài Tử Muốn Cảnh Cáo Song Hye Kyo Nói Tài Tử Muốn Cảnh Cáo Song Hye Kyo
  » Song Joong Ki, Song Hye Kyo Ly Dị
  » Song Hye Kyo: 'Chúng Tôi Ly Hôn Vì Khác Biệt Tính Cách'
  » Song Joong Ki: 'Nhờ Vợ Ủng Hộ, Tôi Hoàn Thành Tốt Phim Mới'
  » Song Joong Ki Nắm Tay Jang Dong Gun Ra Mắt Phim Mới
  » Song Hye Kyo, Song Joong Ki Phủ Nhận Hôn Nhân Rạn Nứt
  » Tiểu Thuyết 'Hậu Duệ Mặt Trời' Phát Hành Ở Việt Nam
  » Loạt Sự Kiện Gây Chấn Động Làng Giải Trí Hàn Quốc
  » Vợ Chồng Song Joong Ki - Song Hye Kyo Đi Xem Ca Nhạc
  » Hỗn Loạn Tại Lễ Trao Giải MAMA Hong Kong
  » Song Joong Ki Tái Xuất Sau Khi Cưới Song Hye Kyo
  » Váy Cưới Từ Bình Dân Đến Xa Xỉ Của Mỹ Nhân Châu Á