Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » 'The Mummy' Của Tom Cruise Pha Trộn Nhiều Thể Loại Diễn Viên: Sofia Boutella, Tom Cruise    
Ngày Đăng: 13 Tháng 06 Năm 2017

Bom tấn mới về xác ướp Ai Cập kết hợp dòng phim kinh dị, phiêu lưu, hành động và siêu anh hùng.

The Mummy là phim mới nhất về xác ướp Ai Cập, có kinh phí 125 triệu USD, do Alex Kurtzman đạo diễn và Tom Cruise đóng chính - vai Nick Morton, một sĩ quan thời hiện đại. Trong nhiệm vụ ở Trung Đông, anh vô tình đánh thức xác ướp tà ác (Sofia Boutella) - nguyên là công chúa Ahmanet của Ai Cập. Ahmanet muốn đi tìm con dao thần bí để lấy mạng Nick, qua đó triệu hồi ác thần Set. Để ngăn chặn xác ướp, Nick phải phối hợp cùng Jennifer (Annabelle Wallis) - một nhà khảo cổ học quyến rũ.

Chuyện càng phức tạp với sự xuất hiện của Prodigium - một tổ chức chuyên tiêu diệt thế lực hắc ám. Người đứng đầu cơ quan này là Henry Jekyll (Russell Crowe) - nhân vật được lấy từ tiểu thuyết Strange Case of Dr Jekyll and Mr Hyde. Ông có hai nhân cách, bình thường là người tốt nhưng có lúc sẽ trở thành kẻ tàn độc, tự gọi mình là Edward Hyde.

Tác phẩm mới pha trộn nhiều thể loại. Đầu phim, khán giả được chứng kiến một trận càn quét của các binh sĩ giống phim hành động. Trích đoạn lùng sục ngôi mộ lại phảng phất tinh thần phiêu lưu mạo hiểm. Khi xác ướp bắt đầu ra tay, đạo diễn sử dụng thủ pháp jumpscare (chèn tiếng động hoặc hình ảnh rùng rợn bất thình lình) của phim kinh dị. Đến cao trào, tác phẩm đi theo trào lưu phim siêu anh hùng hiện đại khi Nick đọ sức với xác ướp nhiều quyền năng. Sự chuyển đổi thể loại đột ngột khiến nhịp phim đôi chỗ mất cân bằng. Ngoài ra, để phục vụ mục đích giới thiệu vũ trụ điện ảnh, phim xoáy sâu vào hoạt động của tổ chức Prodigium, khiến tuyến chính của Tom Cruise bị loãng.

Chất lượng hành động của The Mummy trồi sụt trong 107 phút thời lượng. Cảnh ấn tượng nhất là khi nhóm nhân vật mắc kẹt trên máy bay sắp rơi. Họ vừa bị hất tung theo quỹ đạo của máy bay, vừa phải xoay xở cứu lấy bản thân. Góc quay khi Tom Cruise nằm cạnh lỗ thủng trên máy bay mô tả sự tương phản mạnh khi một bên là người hùng, bên kia là khoảng không vô tận với tiếng gió rít và cao độ đang giảm dần theo từng giây. Trích đoạn khiến người xem liên tưởng đến những pha hành động gay cấn trong Mission: Impossible - series đình đám của Tom Cruise.

Dù vậy, các màn chiến đấu liên quan đến xác ướp lại có phần thiếu sáng tạo bởi nhà làm phim chỉ dựa vào các chiêu trò cũ của dòng phim quái vật. Xác ướp được khắc họa với sức mạnh lớn, nhưng trận chiến cao trào giữa cô và Nick khá đơn giản, không tạo kịch tính. Cách đây 18 năm, phiên bản The Mummy cũ không có nhiều kỹ xảo tân tiến nhưng các tình huống giao chiến trong phim được dàn dựng tròn trịa và bất ngờ hơn bản mới.

Tom Cruise đóng vai người hùng đôi khi có phần ngạo mạn - hình tượng quen thuộc trong sự nghiệp của anh. Tài tử 54 tuổi giữ được cơ thể săn chắc, nhưng ở đôi cảnh hành động, anh bộc lộ dấu hiệu tuổi tác. Trong khi đó, Annabelle Wallis là lựa chọn thất bại của các nhà sản xuất. Nét diễn cứng nhắc, đặc biệt trong các cảnh hoảng hốt khiến cô kém sức hút hơn hẳn so với Rachel Weisz - nữ diễn viên chính trong loạt phim trước. Tình cảm giữa hai nhân vật Nick và Jennifer cũng chưa được phát triển tròn trịa - một phần vì kịch bản quá tập trung diễn giải các khái niệm và tình tiết để dọn đường cho các phần sau. Vì vậy, khán giả không cảm được khi nhân vật đưa ra quyết định sinh tử trong hồi ba.

Sofia Boutella trong tạo hình xác ướp.

Vai diễn xác ướp của Sofia Boutella để lại nhiều tiếc nuối. Mang hai dòng máu Pháp - Algeria, diễn viên sở hữu vẻ đẹp lai khác lạ, mê hoặc và ma mị. Nét huyền bí của Ai Cập được truyền tải trong cảnh công chúa bước đi trên cát, sau đó khỏa thân trong cung điện khoe cơ thể đầy hình xăm. Trong trích đoạn giết người, mỹ nhân toát ra sự nguy hiểm qua ánh mắt. Tuy nhiên, theo diễn biến câu chuyện, các biên kịch chỉ xây dựng xác ướp thành kiểu nhân vật phản diện một màu, làm lãng phí nhan sắc và diễn xuất của diễn viên 35 tuổi.

Ra mắt ở Bắc Mỹ ngày 9/6, The Mummy chỉ thu về 32,2 triệu USD, thấp hơn dự đoán của các nhà chuyên môn. Doanh thu cuối tuần của phim thậm chí chỉ bằng khoảng một nửa Wonder Woman, dù bom tấn siêu anh hùng đã ra mắt từ tuần trước. Bất chấp điều đó, phim vẫn hút khách ở thị trường nước ngoài với 141,8 triệu USD từ 63 quốc gia. Doanh thu từ các thị trường ngoài Bắc Mỹ có thể sẽ là cơ sở để hãng Universal xúc tiến việc thực hiện series của họ. Nhân vật Jekyll của Russell Crowe được dự kiến là người kết nối các tình tiết và xuất hiện trong nhiều phim tiếp theo.

Lam Anh

Sources: Vnexpress

Sofia Boutella, Tom Cruise
  » Diện Mạo Tom Cruise Qua Bốn Thập Kỷ
  » Suri Cruise Mặc Áo Hai Dây Đi Ăn Tối Cùng Mẹ
  » Suri Cruise Chuộng Trang Phục Khoe Eo
  » Tom Cruise Trả Lại 3 Cúp Quả Cầu Vàng
  » Suri Cruise Đón Sinh Nhật Tuổi 15
  » Tham Vọng Của Tom Cruise
  » Tom Cruise Thân Thiết Với Bạn Diễn Nữ Trên Phim Trường
  » Tom Cruise Có Thân Hình Như Đàn Ông 30 Tuổi
  » Ngoại Hình Sa Sút Của Loạt Tài Tử Đẹp Trai, Quyến Rũ Nhất Hành Tinh
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Tom Cruise - Ba Lần Ly Hôn Và 8 Năm Không Nhìn Mặt Con Gái Suri
  » Nhan Sắc Con Gái Tom Cruise Qua 13 Năm
  » Tom Cruise Mất Vai Trong Bom Tấn Vì Lùn So Với Nhân Vật
  » Cher Nhớ Lại Mối Tình Với Tom Cruise Khi Còn Trẻ
  » 2.000 Fan Leo Bốn Giờ Lên Núi Xem Bom Tấn Của Tom Cruise
  » Bom Tấn Mùa Hè Của Tom Cruise Thắng Lớn Ở Nhiều Thị Trường
  » Tom Cruise Gặp Sự Cố Trang Phục Khi Dự Sự Kiện Ở Nhật
  » Trailer Tom Cruise Đu Trực Thăng Thu Hút Trong Tuần
  » Tom Cruise Đu Mình Trên Trực Thăng Trong 'Mission: Impossible 6'
  » Các Siêu Anh Hùng Không Cứu Nổi Phòng Vé Hollywood Ế Ẩm
  » Vợ Cũ Tom Cruise Nắm Tay Người Tình Dạo Biển
  » Tom Cruise Tìm Lại Phong Độ Trong Phim 18+ Về Buôn Ma Túy
  » Hậu Trường Cảnh Tom Cruise Lái Máy Bay Trong Phim Mới
  » Suri Ra Dáng Thiếu Nữ Khi Đi Dạo Cùng Mẹ
  » Tom Cruise Bị Thương Trên Phim Trường 'Mission Impossible 6'