Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Anh » 'Wonder Woman' - Đỉnh Cao Mới Của Vũ Trụ Điện Ảnh DC Diễn Viên: Gal Gadot, Chris Pine    
Ngày Đăng: 03 Tháng 06 Năm 2017

Hoa hậu Israel Gal Gadot là "linh hồn" của tác phẩm về nữ siêu nhân với nội dung lồng ghép chiến tranh và thần thoại.

Wonder Woman là dự án thứ tư trong vũ trụ điện ảnh của hãng DC, sau Man of Steel (2013), Batman v Superman (2016) và Suicide Squad (2016). Với điểm số 76/100 của trang Metacritic và 93% bài bình luận tích cực trên trang Rotten Tomatoes, tác phẩm là phim được lòng giới phê bình nhất trong series này.

Phim xoay quanh Wonder Woman - nữ siêu anh hùng ra mắt từ năm 1941 trong truyện tranh, sau đó trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng. Cô cùng Batman và Superman được gọi chung là “Trinity” - danh xưng chỉ ba nhân vật nổi tiếng nhất của hãng DC Comics. Trên màn ảnh rộng, nhân vật lần đầu xuất hiện trong Batman v Superman - khi cô đã già dặn. Còn tập phim mới nhất quay về giải thích nguồn gốc của nữ anh hùng.

Nhân vật chính Diana Prince - sau này trở thành Wonder Woman (Gal Gadot) - là công chúa người Amazon, sống cùng đồng bào trên hòn đảo biệt lập Themyscira. Với xuất thân có liên quan đến Zeus (thần tối cao trong thần thoại Hy Lạp), cô sớm bộc lộ năng lực phi thường.

Khi chàng điệp viên Steve Trevor (Chris Pine) bị đánh dạt vào hòn đảo, anh cố gắng thuyết phục người Amazon về những hiểm họa từ Thế chiến Thứ nhất. Diana cho rằng cuộc chiến do thần chiến tranh Ares gây ra. Cãi lời mẹ - nữ hoàng Hippolyta (Connie Nielsen), cô cùng Steve rời khỏi quê nhà để tìm cách kết thúc cuộc chiến. Cả hai dần nảy sinh tình cảm.

Với chiều cao 1,78 m, vẻ đẹp ngọt ngào cùng nụ cười tỏa sáng, Hoa hậu Israel Gal Gadot được đánh giá là hoàn hảo để nhập vai nữ anh hùng. Khả năng diễn xuất của người đẹp tiến bộ hơn hồi đóng Batman v Superman hay series Fast & Furious. Cô thể hiện được sự bối rối mỗi lần nghe những điều mới, sau đó là sự đau buồn, hụt hẫng của nhân vật trước cảnh điêu tàn và tội ác của loài người.

Câu chuyện có bước ngoặt lớn khi Wonder Woman đi theo chàng phi công đến thế giới loài người. Màu sắc buồn bã, sự chật hẹp của thành phố London (Anh) đối lập với sự hùng vĩ của Themyscira. Kể từ đó, nhân vật chính trải qua biến đổi nội tâm. Lý tưởng có phần ngây thơ của cô liên tục bị thách thức khi đặt vào nền văn minh đầu thế kỷ 20. Cô cho rằng con người là tốt đẹp và nhìn nhận chiến tranh theo cách đơn giản là "do thần Ares gây ra", chứ không hiểu được những mâu thuẫn và cách vận hành của xã hội loài người.

Nữ đạo diễn Patty Jenkins - nổi tiếng với phim Monster (2003) - khắc họa tinh tế phản ứng của nhân vật nữ chính trước một thế giới hoàn toàn mới, qua các cảnh Diana thử váy áo, ăn kem, hay lần đầu rung động trước đàn ông.

Không khí thay đổi đều đặn giữa hài hước và nghiêm nghị. Phim gây ấn tượng với trích đoạn đối thoại dài khi cô gái cùng Steve bàn về tình dục và hôn nhân trên thuyền. Trong khi chàng trai cố gắng giải thích vấn đề cho một người chưa có kinh nghiệm, lối tiếp cận của cô gái lại nặng tính sách vở. Biểu cảm của hai diễn viên cùng những câu thoại tréo ngoe khiến khán giả bật cười.

Quá trình "vỡ mộng" của Diana được đẩy nhanh khi cô cùng Steve ra chiến trường, tận mắt chứng kiến nỗi kinh hoàng của chiến tranh. Cuối cùng, cô nhận ra nguồn cơn của chiến tranh không phải do thần thánh, mà bởi bản chất thích xung đột của con ngườì. Trong cao trào, ngoài cuộc đọ sức với kẻ phản diện, phim còn lồng ghép một trận chiến thứ hai trong nội tâm của Wonder Woman. Nữ anh hùng phải chiến đấu với sự nghi hoặc của bản thân và câu hỏi: "Liệu thế giới này có đáng để cứu?". Chỉ khi thấu triệt vấn đề, cô mới giải phóng được toàn bộ năng lực và thật sự trở thành một "nữ thần chiến binh".

Cũng như các phim khác về quá trình khởi nghiệp của siêu anh hùng, Wonder Woman trải qua các tình tiết khi nhân vật chính dần khám phá năng lực, sau đó bắt đầu hành hiệp và tiêu diệt kẻ xấu. Tuy vậy, phim mới thú vị hơn do kết hợp nhuần nhuyễn giữa dòng phim thần thoại và chiến tranh.

Ngay từ những cảnh đầu tiên, khung cảnh hòn đảo Themyscira hiện ra đầy chất thơ với một bên là núi cao, một bên là đại dương xanh thẳm. Những kiến trúc, thiết kế, trang phục trong đảo đều mang âm hưởng Hy Lạp cổ đại. Quá trình luyện tập và cuộc trò chuyện giữa các nữ tướng Amazon gợi tinh thần anh hùng, hiệp nghĩa của các dũng sĩ thời cổ. Chi tiết về thần thoại Hy Lạp cũng được khéo lồng ghép giúp khán giả hiểu về xuất thân của Wonder Woman cũng như kẻ thù lớn nhất của cô - thần Ares.

Là bom tấn siêu anh hùng có kinh phí lên đến 149 triệu USD, Wonder Woman không thiếu cảnh chiến đấu đẹp mắt. Trận chiến lớn đầu phim mang đến nhiều tình huống thú vị bởi sự "lệch pha" về vũ khí. Một bên là những người Amazon đi ngựa, sử dụng cung, giáo, kiếm, một bên là binh sĩ với súng đạn. Sau đó, các cảnh đánh nhau chủ yếu tập trung vào Wonder Woman. Kỹ thuật slow-motion (quay chậm) được tận dụng nhiều lần để phô diễn năng lực vượt trội của cô trong cảnh cận chiến, đỡ khiên, quật roi, đánh kiếm...

Trích đoạn ấn tượng nhất phim là khi nữ siêu anh hùng đeo vương miện, bước lên chiến hào với phong thái như một nữ thần. Trong ánh mắt kinh ngạc của các binh sĩ, nhân vật băng qua vùng chiến sự, liên tiếp đỡ đạn và hạ gục kẻ thù. Cảnh quay được dàn dựng với kỹ thuật cao, vừa mang chất kỳ ảo, vừa phô diễn sự khốc liệt của chiến tranh, tạo ra sự kết nối hình ảnh giữa thế giới thực và thần thoại.

Trong vai nam chính, Chris Pine giữ vững phong độ diễn xuất dù anh có phần kém nổi bật hơn bạn diễn. Vẻ điển trai và sự hoạt bát giúp tài tử dễ dàng hóa thân thành điệp viên láu lỉnh. Trong nhiều đoạn đối đáp, Chris Pine và Gal Gadot mang đến cảm xúc hài hước và lãng mạn. Nhóm nhân vật phụ như cô thư ký, ba người bạn của Steve chủ yếu xuất hiện để gây cười.

Với thời lượng 141 phút, Wonder Woman hơi lê thê trong 30 phút cuối, đặc biệt sau khi kẻ phản diện chính lộ mặt. Lúc này, phim kết thúc bằng một trận chiến nặng tính kỹ xảo theo kiểu truyền thống của các phim siêu anh hùng. Cảnh chiến đấu này có phần đơn điệu khi hai nhân vật thay nhau thi triển năng lực. Đây cũng là điểm trừ chung của các phim có những nhân vật sở hữu sức mạnh quả lớn. Đôi khi, tính kết dính trong trường đoạn bị phá vỡ, như khi kẻ phản diện đang ra đòn bỗng nhiên biến mất khỏi trận chiến, để nhân vật chính thoải mái trò chuyện với người tình.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Gal Gadot, Chris Pine
Tiểu Sử Gal Gadot
  » Phong Cách Gal Gadot Biến Đổi Sau 14 Năm Đăng Quang Hoa Hậu
  » Các Diễn Viên Đem Lại Doanh Thu Cao Cho Phim Ảnh 2017
  » 10 Nữ Diễn Viên Gây Sốt Năm 2017
  » Gal Gadot Là Diễn Viên Được Quan Tâm Nhất Năm 2017
  » 'Liên Minh Công Lý' - Bước Chuyển Chưa Trọn Vẹn Của Đại Gia DC
  » Gal Gadot Mặc Váy Ánh Kim Lên Thảm Đỏ Công Chiếu Phim
  » Dàn Sao Hollywood Quy Tụ Trong 'Justice League'
  » 'Thor 3' Được Bầu Là Phim Hollywood Gây Chú Ý Nhất Mùa Thu
  » Gal Gadot - Từ 'Bình Hoa Di Động' Đến Wonder Woman Trên Màn Ảnh
  » Bom Tấn Của Hoa Hậu Israel Ra Mắt Vượt Kỳ Vọng
  » 'Wonder Woman' - Đỉnh Cao Mới Của Vũ Trụ Điện Ảnh DC
  » 12 Phim Hollywood Và Châu Âu Ra Rạp Tháng 4
  » Gal Gadot – Từ Hoa Hậu Israel Tới Ngôi Sao Hollywood
  » Năng Lực Của Dàn Siêu Anh Hùng Trong 'Batman V Superman'
  » Mỹ Nhân 'Batman' Đẹp Nhất Tuần Với Đầm Xẻ Ngực
  » Bom Tấn 'Người Dơi Đại Chiến Siêu Nhân' Dài Nhưng Kịch Tính
  » 10 Ngôi Sao Điện Ảnh Được Chờ Đợi Bứt Phá Trong Năm 2016
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Sao "Chạng Vạng": Từ Bị Chê Diễn Đơ Đến 10 Năm Khẳng Định Thực Lực
  » Điều Sai Lệch Về Công Nương Diana
  » 15 Năm Chìm Nổi Với James Bond Của Daniel Craig
  » Tài Tử "Harry Potter" Chia Sẻ Về Quan Hệ Với Emma Watson
  » Emma Watson Xuất Hiện Nhợt Nhạt
  » Hậu Trường 20 Năm Trước Của ‘Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy’
  » Emma Watson Và Những Sao Trẻ Giàu Nhất Nước Anh
  » Tom Hardy Đóng Vai Quái Vật Khát Máu