Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Pháp » Tranh Cãi Ở Cannes Gây Chú Ý Nhất Làng Phim Thế Giới Tháng 5 Diễn Viên: Roger Moore    
Ngày Đăng: 01 Tháng 06 Năm 2017

Vấn đề xoay quanh Netflix, bất ngờ ở giải Cành Cọ Vàng, tài tử Roger Moore qua đời... gây bàn tán trong tháng vừa qua.

Netflix gây tranh cãi tại Liên hoan phim Cannes 2017

Tại Cannes 2017, nhiều bàn tán nổ ra xoay quanh Netflix - công ty theo đuổi cách phát hành phim trực tuyến thay vì chiếu rạp như thông lệ. Năm nay, hai phim của đơn vị này là The Meyerowitz Stories (đạo diễn Noah Baumbach) và Okja (đạo diễn Bong Joon-ho) được tranh giải ở Cannes. Quyết định này khiến giới chủ rạp và một bộ phận khán giả phản đối, bởi đi ngược tinh thần nguyên bản của điện ảnh là thưởng thức phim trên màn ảnh rộng.

Pedro Almodóvar - đạo diễn Tây Ban Nha kiêm chủ tịch ban giám khảo - nói: "Tôi không nghĩ giải Cành Cọ Vàng nên trao cho một phim không chiếu rạp. Tôi cởi mở với những công nghệ và cơ hội mới, nhưng sẽ mãi mãi đấu tranh cho sự mê hoặc đến từ màn ảnh rộng.

Trong khi đó, một thành viên ban giám khảo Cannes 2017 là tài tử Will Smith lại bảo vệ Netflix. Anh tuyên bố: "Netflix chỉ đem lại những thứ tốt đẹp. Tôi có ba đứa con ở nhà và chúng thường xuyên xem Netflix với những bộ phim khó có thể tìm được ở các rạp chiếu”. Hãng này là nhà sản xuất phim Bright của Smith, dự kiến ra mắt trong năm nay.

Chủ tịch Cannes Thierry Fremaux khẳng định từ năm sau, chỉ các phim được trình chiếu tại rạp ở Pháp mới có quyền tranh giải tại Cannes. Ngày 19/5, trong buổi chiếu phim Okja, một số khán giả la ó khi logo của Netflix xuất hiện trên màn ảnh.

Phim hài Thụy Điển bất ngờ chiến thắng tại Cannes 2017

Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 bế mạc ngày 28/5 với giải Cành Cọ Vàng thuộc về phim Thụy Điển The Square. Có độ dài 142 phút, tác phẩm là phim tâm lý mang màu sắc châm biếm chính trị. Câu chuyện xoay quanh một người phụ trách quyết tâm đưa nghệ thuật sắp đặt vào bảo tàng, dẫn đến nhiều tình huống trớ trêu.

Chiến thắng của The Square khiến giới chuyên môn bất ngờ vì phim không được đánh giá cao bằng 120 Beats per Minute (Pháp) và Loveless (Nga). Hai phim này chỉ lần lượt đoạt giải Grand Prix và giải của Ban giám khảo (Jury Prize).

Một điểm nhấn khác là việc minh tinh Nicole Kidman được trao giải đặc biệt nhân kỷ niệm 70 năm LHP Cannes. Cô đóng vai chính trong The Beguiled - tác phẩm giúp đạo diễn Sofia Coppola trở thành người phụ nữ thứ hai trong lịch sử nhận giải “Đạo diễn xuất sắc” tại Cannes.

Tài tử Roger Moore qua đời

Ngày 23/5, diễn viên kỳ cựu Roger Moore qua đời ở tuổi 89 sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư. Sinh thời, ông nổi tiếng vì là “James Bond già nhất lịch sử”. Roger Moore tiếp nhận vai điệp viên 007 từ tượng đài Sean Connery, bắt đầu từ phim Live and Let Die (1973) và kết thúc với A View to Kill (1985) - khi ông đã ở tuổi 58.

Sinh năm 1927, Roger Moore cống hiến hơn 70 năm cho nghiệp diễn. Ông nổi tiếng với sự tao nhã, hài hước trên màn bạc. Ngoài loạt phim 007, tài tử gây chú ý trong các phim Boat Trip, The Man Who Haunted Himself, loạt phim The Saint, The Persuaders... Ông còn được phong tước Hiệp sĩ do các hoạt động từ thiện của mình.

Đạo diễn Zack Snyder rút khỏi bom tấn siêu anh hùng do con gái tự tử

Ngày 22/5, đạo diễn Zack Snyder tuyên bố rút khỏi dự án bom tấn Justice League. Nhà làm phim muốn dành thời gian bên gia đình sau khi con gái Autumn Snyder bất ngờ tự tử vào tháng Ba ở tuổi 20. Ông chia sẻ: “Sau hai tháng suy nghĩ, tôi quyết định rời khỏi dự án để dành thời gian bên gia đình, bên các con tôi. Các con đang rất cần tôi”.

Sinh năm 1966, Snyder từng đạo diễn các phim siêu anh hùng của DC là Man of Steel và Batman v Superman: Dawn of Justice. Đạo diễn Joss Whedon sẽ thay ông thực hiện nốt các cảnh quay cuối của Justice League.

Các bom tấn ra mắt không như kỳ vọng

Mùa phim hè 2017 chứng kiến quả "bom xịt" đầu tiên mang tên King Arthur: Legend of the Sword. Bộ phim được đầu tư 175 triệu USD chỉ thu về 15,4 triệu USD tại Mỹ trong tuần đầu tiên và nhận nhiều lời chê bai từ giới phê bình. Theo tờ Hollywood Reporter, phim có thể khiến hãng Warner Bros chịu khoản lỗ lên đến 150 triệu USD.

Ngoài ra, các bộ phim có kinh phí cao như Alien: Covenant hay Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales dù trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ nhưng đều có doanh thu mở màn sụt giảm mạnh so với phần trước.

Disney tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu ở phòng vé

Việc Guardians of the Galaxy vol. 2 thu về gần 800 triệu USD sau một tháng ra rạp giúp thương hiệu Vũ trụ Điện ảnh Marvel của Disney cán mốc 11 tỷ USD toàn cầu. Hiện tại, phim ăn khách nhất năm 2017 là Beauty and the Beast (1,2 tỷ USD) - cũng là một tác phẩm của Disney. Phần năm của loạt phim Pirates of the Caribbean vừa ra mắt cũng giúp Disney trở thành hãng phim đầu tiên đạt doanh thu trên một tỷ USD tại Bắc Mỹ năm nay.

Trong nhiều năm trở lại đây, Disney không ngần ngại chi tới 15 tỷ USD để mua lại các thương hiệu lớn như Marvel và Star Wars. Chiến lược này giúp hãng thành công với nhiều bom tấn ra mắt rải rác trong năm, hướng đến đối tượng khán giả gia đình.

Thịnh Joey

Sources: Vnexpress

Roger Moore
  » Đạo Diễn Ba Tập '007' Qua Đời Ở Tuổi 97
  » Tranh Cãi Ở Cannes Gây Chú Ý Nhất Làng Phim Thế Giới Tháng 5
  » Những Điệp Viên 007 Hào Hoa Trên Màn Bạc
  » Diễn Viên 'James Bond' Qua Đời Vì Ung Thư
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » 'Three Billboards' - Cơn Phẫn Nộ Và Đớn Đau Của Người Mẹ
  » Khán Giả Bỏ Chạy Khỏi Rạp Vì Cảnh Sex Gây Sốc Của Phim Romania
  » Minh tinh Pháp: 'Phong Trào Chống Quấy Rối Tình Dục Đã Đi Quá Xa'
  » Tủ Đồ Cao Cấp Chứa 200 Đôi Giày Của 'Ông Hoàng' Christian Louboutin
  » Phim 16+ 'Bầu Trời Đỏ' - Tình Yêu Trái Ngang Thời Chiến
  » Diễn Viên Từng Được Chọn Vào Vai Don Quixote Qua Đời Ở Tuổi 87
  » 'Valerian' - Giấc Mơ Kỹ Xảo Của Đạo Diễn Pháp
  » Vợ Hứa Nuôi Ngô Kinh Nếu Anh Phá Sản Vì Canh Bạc Phim Hành Động
  » Blake Lively: 'Tôi Coi Chồng Như Bạn'
  » Diễn Viên 'Người Tình' Qua Đời Ở Tuổi 89
  » Những Phim Nổi Bật Lấy Bối Cảnh Thế Chiến Thứ Hai
  » Tranh Cãi Ở Cannes Gây Chú Ý Nhất Làng Phim Thế Giới Tháng 5
  » Những Gương Mặt Nổi Bật Của Liên Hoan Phim Cannes 2017
  » Những Bộ Váy Tai Tiếng Trên Thảm Đỏ Cannes 2017
  » Hậu Trường Tìm Diễn Viên Nhí Của Các Phim Nổi Bật Ở Cannes 2017
  » Mỹ Nhân Diane Kruger Mặc Xuyên Thấu Ở Cannes
  » Em Gái Miley Cyrus Mặc Nội Y Lưới Lên Thảm Đỏ
  » Diễn Viên 'Gone Girl' Diện Bikini Ở Cannes
  » Hậu Trường Diễn Xuất Của Dị Nhân Gốc Huế Trong 'Guardians of the Galaxy 2'
  » Người Đẹp Pháp Lộ Vòng Ba Ở tiệc Oscar 2017
  » 'Elle' - Phim Pháp Gây Ngạc Nhiên Về Chủ Đề Bạo Dâm