Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Pháp » Hậu Trường Tìm Diễn Viên Nhí Của Các Phim Nổi Bật Ở Cannes 2017 Diễn Viên: Willem Dafoe, Brooklynn Prince    
Ngày Đăng: 28 Tháng 05 Năm 2017

Diễn viên phim "The Florida Project" được phát hiện ở siêu thị trong khi bé gái tham gia "Wonderstruck" thuộc cộng đồng khiếm thính.

Tại Liên hoan phim Cannes 2017, có ba bộ phim được đánh giá cao có sự góp mặt của các diễn viên nhí trong vai chính và phụ. Wonderstruck và Okja tranh giải Cành Cọ Vàng, còn The Florida Project tham dự Directors’ Fortnight - một hạng mục độc lập với các sự kiện chính của Liên hoan phim.

Bộ phim Wonderstruck của đạo diễn Todd Haynes được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Brian Selznick. Nội dung phim là hai câu chuyện song song về trẻ em - một cậu bé đi tìm cha trong những năm 1970 và một cô bé khiếm thính trốn khỏi nhà để tìm gặp nữ diễn viên yêu thích trong những năm 1920.

Với vai nữ, Todd Haynes muốn tìm một bé gái khiếm thính thực sự. Ông tìm tại các ngôi trường cũng như cộng đồng người khiếm thính trên khắp nước Mỹ và nhận được khoảng hơn 100 cuốn băng diễn thử vai. Một số cô gái còn giả vờ khiếm thính vì muốn được nhận vai diễn này.

Cuối cùng, ông chọn được cô bé 13 tuổi Millicent Simmonds - người chưa từng tham gia bộ phim nào. "Tôi sẽ không bao giờ quên lần đầu xem đoạn băng cô bé thử vai. Tôi có cảm giác như nhìn thấy một người hoàn hảo đến kinh ngạc cho vai diễn này. Một điều gì đó mạnh mẽ và đáng tin cậy", Todd Haynes chia sẻ.

Millicent Simmonds trong bộ phim "Wonderstruck".

Vai chính còn lại trong Wonderstruck thuộc về Oakes Fegley - người có kinh nghiệm diễn xuất với vai chính trong bộ phim Pete’s Dragon (2016) của hãng Disney. Theo đánh giá của đạo diễn Todd Haynes, dù mới 12 tuổi, Oakes Fegley có sự trưởng thành để đủ sức đảm nhiệm vai diễn nặng ký.

Bộ phim The Florida Project của đạo diễn Sean Baker có nhân vật chính là cô bé sáu tuổi và nhóm bạn. Brooklynn Prince - người thủ vai chính - có kinh nghiệm diễn xuất khi từng đóng quảng cáo và tham gia một số phim với các vai nhỏ. Tuy nhiên, bạn diễn của cô được tìm ra trong tình huống hy hữu.

Với ý định chỉ tìm kiếm diễn viên ở các khu vực quanh Florida (Mỹ) - nơi bộ phim được quay, đạo diễn Baker tổ chức nhiều buổi thử vai. Tuy nhiên, ông không tìm được người vào vai bạn thân của nhân vật chính. Cuối cùng, Baker tìm ra gương mặt phù hợp trong một lần đi siêu thị. “Nhìn thấy Valeria Cotto và mẹ cô bé, tôi tiến lại và trao danh thiếp. Hẳn là cô ấy cũng có chút sợ hãi khi một gã đàn ông xuất hiện và đưa cho một tấm danh thiếp có in hình chú chó Chihuahua”, ông kể.

Willem Dafoe và Brooklynn Prince trong bộ phim "The Florida Project".

Khi Baker nói với mẹ Cotto rằng bà có thể tìm hiểu thông tin về ông trên trang IMDb, mẹ cô bé còn không biết đến chuyên trang điện ảnh này. Sau khi tìm hiểu, người mẹ đưa Cotto đi thử vai và cô bé được nhận. Một vai chính khác của phim thuộc về cậu bé tám tuổi Christopher Rivera - sống ở một trong những khu nhà trọ được sử dụng làm bối cảnh phim.

Một gương mặt nhí khác gây ấn tượng mạnh tại Liên hoan phim Cannes năm nay là Ahn Seo-hyun - nữ diễn viên 13 tuổi người Hàn Quốc. Trong bộ phim Okja của đạo diễn Bong Joon-ho, cô bé vào vai người chăm sóc một sinh vật khổng lồ nhưng thân thiện.

Ahn Seo-hyun nhận được vai diễn sau khi để lại dấu ấn trong tác phẩm Monster (2014) của đạo diễn Hwang In-ho. Đạo diễn Bong Joon-ho nhận xét: “Cô bé có nhãn quan của riêng mình. Chúng tôi có chung quan điểm về nhân vật của cô bé. Ahn có thể còn trẻ nhưng có ý thức mạnh mẽ về bản thân”.

Trong buổi chiếu hôm 19/5, giới chuyên môn nhìn chung đánh giá cao Okja. Cây bút Peter Bradshaw của tờ Guardian chấm điểm 5/5 và so sánh phim với kiệt tác E.T. của Steven Spielberg. Diễn xuất của Ahn Seo-hyun được khen ngợi là tâm điểm trong một bộ phim nói về tình yêu thương, mang màu sắc cổ tích hiện đại.

Liên hoan phim Cannes 2017 tổ chức từ ngày 17 đến 28/5. Đạo diễn Tây Ban Nha Pedro Almodóvar là chủ tịch ban giám khảo, còn nữ diễn viên Italy Monica Bellucci dẫn chương trình khai mạc và bế mạc. Danh sách đề cử chính thức gồm 18 phim tranh giải Cành Cọ Vàng, 15 phim thuộc mục Nhãn quan độc đáo (Un Certain Regard), một phim mở màn, ba phim không tranh giải, ba phim chiếu nửa đêm (Midnight Screenings) và 11 phim thuộc buổi chiếu đặc biệt (Special Screenings).

Thanh Hải

Sources: Vnexpress

Willem Dafoe, Brooklynn Prince
  » Phim Chuyển Thể Truyện Agatha Christie Đẹp Mắt Nhưng Chưa Thuyết Phục
  » Sao 'Người Nhện' Đời Đầu: Người Thành Danh, Kẻ Mất Hút
  » Dàn Sao Quy Tụ Trong Phim Chuyển Thể Từ Truyện Agatha Christie
  » Hậu Trường Tìm Diễn Viên Nhí Của Các Phim Nổi Bật Ở Cannes 2017
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » 'Three Billboards' - Cơn Phẫn Nộ Và Đớn Đau Của Người Mẹ
  » Khán Giả Bỏ Chạy Khỏi Rạp Vì Cảnh Sex Gây Sốc Của Phim Romania
  » Minh tinh Pháp: 'Phong Trào Chống Quấy Rối Tình Dục Đã Đi Quá Xa'
  » Tủ Đồ Cao Cấp Chứa 200 Đôi Giày Của 'Ông Hoàng' Christian Louboutin
  » Phim 16+ 'Bầu Trời Đỏ' - Tình Yêu Trái Ngang Thời Chiến
  » Diễn Viên Từng Được Chọn Vào Vai Don Quixote Qua Đời Ở Tuổi 87
  » 'Valerian' - Giấc Mơ Kỹ Xảo Của Đạo Diễn Pháp
  » Vợ Hứa Nuôi Ngô Kinh Nếu Anh Phá Sản Vì Canh Bạc Phim Hành Động
  » Blake Lively: 'Tôi Coi Chồng Như Bạn'
  » Diễn Viên 'Người Tình' Qua Đời Ở Tuổi 89
  » Những Phim Nổi Bật Lấy Bối Cảnh Thế Chiến Thứ Hai
  » Tranh Cãi Ở Cannes Gây Chú Ý Nhất Làng Phim Thế Giới Tháng 5
  » Những Gương Mặt Nổi Bật Của Liên Hoan Phim Cannes 2017
  » Những Bộ Váy Tai Tiếng Trên Thảm Đỏ Cannes 2017
  » Hậu Trường Tìm Diễn Viên Nhí Của Các Phim Nổi Bật Ở Cannes 2017
  » Mỹ Nhân Diane Kruger Mặc Xuyên Thấu Ở Cannes
  » Em Gái Miley Cyrus Mặc Nội Y Lưới Lên Thảm Đỏ
  » Diễn Viên 'Gone Girl' Diện Bikini Ở Cannes
  » Hậu Trường Diễn Xuất Của Dị Nhân Gốc Huế Trong 'Guardians of the Galaxy 2'
  » Người Đẹp Pháp Lộ Vòng Ba Ở tiệc Oscar 2017
  » 'Elle' - Phim Pháp Gây Ngạc Nhiên Về Chủ Đề Bạo Dâm