Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Sao 'Cướp Biển Caribbean' Đời Đầu: Người Ly Dị, Kẻ Bị Tố Đánh Vợ Diễn Viên: Johnny Depp, Kevin McNally, Jack Davenport, Jonathan Pryce, Zoe Saldana, Geoffrey Rush    
Ngày Đăng: 27 Tháng 05 Năm 2017

Tài tử Orlando Bloom chia tay vợ siêu mẫu, còn Johnny Depp bị vợ cũ tố cáo hành hung cô.

Loạt phim Pirates of the Caribbean được xây dựng dựa trên khu trò chơi cùng tên ở công viên Disneyland (Mỹ). Tập đầu nhan đề The Curse of the Black Pearl, ra đời năm với kinh phí 140 triệu USD, được hãng Disney xem là lời đáp trả dành cho các bom tấn bấy giờ như The Matrix hay Lord of the Rings.

Phim được giới chuyên môn đánh giá cao (79% bài bình luận tích cực trên Rotten Tomatoes) và thu về 654 triệu USD. Thành công này mở đường cho thương hiệu điện ảnh kéo dài hơn 14 năm, đạt doanh thu 3,7 tỉ USD toàn cầu.

Johnny Depp vai Jack Sparrow

Johnny Depp và vợ cũ - Amber Heard.

Jack Sparrow là thuyền trưởng chiếc tàu Ngọc Trai Đen, bị thủy thủ đoàn lật đổ và bỏ lại trên đảo hoang. Sau đó, anh giành lại tàu nhờ sự giúp sức của Will Turner (Orlando Bloom) và Elizabeth Swann (Keira Knightley). Nhân vật có tính cách tưng tửng, nhiều điệu bộ kỳ quặc, tính tình mưu mẹo.

Vai diễn lúc đầu được viết cho Hugh Jackman (vì vậy nhân vật có tên Jack), nhưng nhà sản xuất chọn Johnny Depp vì anh nổi tiếng hơn. Depp đã nổi lên từ thập niên 1990 như một diễn viên có thực lực cùng ngoại hình điển trai. Tuy nhiên, phải đến loạt phim Pirates of the Caribbean, tài tử sinh năm 1963 mới trở thành siêu sao toàn cầu.

Với Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl, Johnny Depp được giới chuyên môn khen ngợi và nhận đề cử Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc năm 2004. Phong cách đặc trưng của Jack Sparrow được nam diễn viên lặp lại trong nhiều phim khác. Nhiều tác phẩm cùa tài tử thắng lớn ở phòng vé như Charlie and the Chocolate Factory, Alice in Wonderland và các phần tiếp theo của Pirates of the Caribbean, khiến anh thường xuyên góp mặt vào danh sách các diễn viên có thù lao cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, phong độ diễn xuất của Johnny Depp trồi sụt trong thập niên 2010 với các bom xịt như: The Lone Ranger, Transcendence hay Mortdecai. Năm 2016, phim Alice Through the Looking Glass có Johnny Depp thủ vai chính thất bại thảm hại, kém hơn phần trước đến 700 triệu USD. Phần năm của Pirates of the Caribbean sắp ra mắt được xem là cơ hội lớn để Depp khẳng định lại tên tuổi.

Cuộc sống riêng của tài tử có không ít tai tiếng. Anh chấm dứt mối quan hệ 14 năm với ca sĩ kiêm diễn viên Pháp Vanessa Paradis vào năm 2012. Năm 2014, tài tử kết hôn với Amber Heard - minh tinh nhỏ hơn anh 23 tuổi. Heard đâm đơn ly dị vào tháng 5/2016 và tố cáo Depp bạo hành cô về thể xác và tinh thần. Tuy nhiên, tài tử không bị kết tội. Anh trả cho cô 7 triệu USD trong vụ ly dị được giải quyết vào tháng 1.

Keira Knightley vai Elizabeth Swan

Keira Knightley từng được bầu là "Người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới"

Elizabeth Swan (Keira Knightley) là nhân vật nữ chính trong ba tập đầu của loạt phim Pirates of the Caribbean, sau đó trở thành vai khách mời trong phần năm. Cô là một tiểu thư bị bắt cóc lên tàu Ngọc Trai Đen và tham gia vào những chuyến phiêu lưu. Trong phần ba At World's End (2007), mỹ nhân còn được bầu làm vua cướp biển. Cả Jack Sparrow và Will Turner đều có tình cảm với nhân vật này. Cuối cùng cô chọn Turner và sinh cho anh một đứa con tên Henry Turner - nhân vật chính của phần năm.

Sinh năm 1985, Keira Knightley sở hữu khoảng 56 vai diễn trong sự nghiệp. Ngoài loạt bom tấn Pirates of the Caribbean, minh tinh gây tiếng vang với các phim nghệ thuật, từng hai lần nhận đề cử Oscar với Pride & Prejudice (2005) và The Imitation Game (2014). Năm 2006, tạp chí FHM bình chọn cô là "Người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới".

Năm 2014, nữ diễn viên kết hôn với nhạc sĩ James Righton. Họ đón con gái vào tháng 5/2015. Knightley hoạt động từ thiện tích cực và là đại diện của tổ chức nhân quyền Amnesty International. Tháng 9/2014, cô chụp ảnh khỏa thân cho tờ Interview - với điều kiện không được dùng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh - để cổ vũ phụ nữ tự tin vào cơ thể.

Orlando Bloom vai Will Turner


Orlando Bloom và vợ cũ - Miranda Kerr.

Trong loạt phim về cướp biển, Will Turner nguyên là một người thợ rèn, sau đó nhập bọn cùng Jack Sparrow. Trong phần ba At World's End (2007), nhân vật trở thành thuyền trưởng tàu Người Hà Lan Bay, có nhiệm vụ chuyên chở các linh hồn sang thế giới bên kia. Do công việc này, anh chỉ có thể gặp người vợ Elizabeth Swann 10 năm một lần. William Turner vắng bóng trong phần bốn nhưng tái xuất trong phần năm.

Sinh năm 1977, Orlando Bloom gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai, đôi mắt hút hồn. Thập niên 2000 là thời hoàng kim của tài tử khi tham gia hai loạt phim ăn khách Lord of the Rings và Pirates of the Caribbean. Tuy nhiên, diễn xuất của Bloom không được đánh giá cao và anh hầu như đóng khung vào mẫu nhân vật đẹp mã. Trong thập niên 2010, Bloom quay lại với vai diễn nổi tiếng của mình - hoàng tử Legolas - trong series The Hobbit, tiền truyện của Lord of the Rings.

Orland Bloom kết hôn với siêu mẫu Miranda Kerr vào năm 2010, có một con trai trước khi chia tay vào năm 2013. Anh từng hẹn hò với danh ca Katy Perry từ năm 2016, họ chia tay hồi tháng 2. Theo tờ The Sun, tài tử 40 tuổi mới đây qua đêm với một nữ bồi bàn khiến cô bị sa thải. Sau đó, Bloom gửi lời xin lỗi cô.

Geoffrey Rush vai Hector Barbossa

George Rush có vai diễn được khen ngợi trong "The King's Speech".

Ở tập đầu, Barbossa là kẻ phản diện, lật đổ Jack Sparrow để chiếm tàu Ngọc Trai Đen. Tuy nhiên, hắn cùng thủy thủ đoàn vướng phải một lời nguyền do chiếm đoạt kho tàng của người Aztec. Đến cuối phim, Barbossa bị giết, nhưng hồi sinh trong những phần sau và giữ mối quan hệ nửa bạn, nửa thù với Jack Sparrow.

Sinh năm 1951, Geoffrey Rush là tài tử gạo cội với hơn 60 vai diễn trong sự nghiệp. Ông cùng Hugh Jackman, Nicole Kidman và Naomi Watts là những đại diện ưu tú nhất của Australia ở Hollywood. Rush là người trẻ nhất lịch sử giành được "cú ăn ba" về diễn xuất - bao gồm giải Oscar (điện ảnh), Emmy (truyền hình) và Tony (kịch nghệ).

Tài tử giành giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc với vai nghệ sĩ dương cầm loạn trí trong Shine (1996). Ngoài ra, ông còn được đề cử Oscar cho các phim Shakespeare In Love (1998), Quills (2000) và The King's Speech (2010). Geoffrey Rush kết hôn với Jane Menelaus vào năm 1988 và có hai người con. Hiện tại, gia đình ông vẫn sống ở Melbourne (Australia).

Zoe Saldana vai Anamaria

Zoe Saldana và chồng.

Minh tinh sinh năm 1978 thủ vai Anamaria - một nữ cướp biển bị Jack Sparrow đánh cắp tàu nhiều năm trước. Cô nhận lời mời làm thủy thủ trên tàu của Jack Sparrow để có cơ hội đối mặt anh. Nhân vật không xuất hiện trong các phần tiếp theo.

Vào năm 2003 khi phần một Pirates of the Caribbean ra mắt, Zoe Saldana còn vô danh ở Hollywood. Đến năm 2009, cô vụt sáng khi đóng vai chính trong Avatar - phim ăn khách nhất mọi thời đại. Kể từ đó, minh tinh đều đặn góp mặt trong các bom tấn. Cô thường xuyên thủ vai người ngoài hành tinh như trong Avatar, series Star Trek và Guardians of the Galaxy.

Năm 2013, Saldana cưới nghệ sĩ Marco Perego người Italy. Để bày tỏ tình yêu, hai người ghép họ của nhau vào tên. Zoe Saldana trở thành Zoe Saldana-Perego còn Marco Perego là Marco Perego-Saldana. Họ có với nhau ba người con, gồm một cặp con trai sinh đôi vào năm 2014 và một con trai năm 2017. Trên tờ Women's Health, nữ diễn viên nói cô sẽ không phẫu thuật thẩm mỹ mà chỉ dựa vào chế độ ăn để duy trì vóc dáng.

Jonathan Pryce vai Weatherby Swann

Năm ngoái, Jonathan Pryce có vai diễn gây sốt - Sẻ Đầu Đàn trong "Game of Thrones"

Weatherby Swann là thống đốc cảng Hoàng Gia, cha của Elizabeth Swann. Trái ngược với sự gan dạ của con gái, ông bảo thủ và nhu nhược. Trong phần ba, nhân vật này bị sát hại. Linh hồn của ông được Elizabeth nhìn thấy khi cô ở trên tàu Ngọc Trai Đen.

Sinh năm 1947, Jonathan Pryce là diễn viên gạo cội ở cả sân khấu kịch và điện ảnh. Ông tham gia nhiều bom tấn như loạt phim Pirates of the Caribbean và GI Joe, chủ yếu trong các vai phụ. Năm ngoái, tài tử gây chú ý trong phần sáu series truyền hình ăn khách Game of Thrones.

Pryce nổi bật hơn ở sân khấu kịch với hai giải Tony Nam diễn viên xuất sắc. Tài tử kết hôn với Kate Fahy năm 1974 và có ba người con.

Jack Davenport vai James Norrington

James Norrington và tình yêu đơn phương dành cho Elizabeth Swann.

James Norrington là nhân vật vừa đáng ghét vừa đáng thương trong loạt phim Pirates of the Caribbean. Hắn nguyên là Phó Đề đốc của Hải quân Anh và có hôn ước với Elizabeth Swann. Tuy nhiên, nàng tiểu thư không đáp lại tình cảm mà đem lòng yêu William Turner.

Trong phần hai Dead Man's Chest (2006), Norrington thất bại trong sự nghiệp và quyết tìm Jack Sparrow và Will Turner để trả thù. Nhân vật bị sát hại trong phần ba khi giải cứu Elizabeth Swann và thủy thủ đoàn. Ở giây phút cuối cùng, Swann hôn Norrington và chấp nhận sự hoàn lương của anh.

James Norrington là nhân vật vừa đáng ghét vừa đáng thương trong loạt phim Pirates of the Caribbean. Hắn nguyên là Phó Đề đốc của Hải quân Anh và có hôn ước với Elizabeth Swann. Tuy nhiên, nàng tiểu thư không đáp lại tình cảm mà đem lòng yêu William Turner.

Ngoài series cướp biển, Jack Davenport không có nhiều dấu ấn trong diễn xuất. Tài tử sinh năm 1973 được nhớ đến chủ yếu bởi vai diễn trong các phim truyền hình như This Life, Coupling, FlashFoward và Smash. Davenport kết hôn với Michelle Gomez - nữ diễn viên Scotland lớn hơn anh bảy tuổi. Họ có một con trai sinh năm 2010.

Kevin McNally vai Joshamee Gibbs

Joshamee Gibbs là trợ thủ thân cận của Jack Sparrow.

Cùng Jack Sparrow và Hector Barbossa, Joshamee Gibbs xuất hiện trong mọi tập Pirates of the Caribbean. Terry Rossio - biên kịch loạt phim - nói Gibbs là nhân vật chính trực nhất phim. Ông là thuyền phó trung thành của Jack Sparrow, theo chân anh trong mọi cuộc phiêu lưu. Tính cách hiền lành, đôi khi chậm hiểu của Gibbs đối lập với sự ma mãnh của nhân vật do Johnny Depp thủ vai.

Ngoài loạt phim về cướp biển, sự nghiệp của Kevin McNally tương đối mờ nhạt. Diễn viên sinh năm 1956 hoạt động cả ở mảng điện ảnh, truyền hình, sân khấu và phát thanh. Kevin McNally kết hôn năm 1994 với Phyllis Logan - một diễn viên người Scotland. Họ có một con trai, sinh năm 1996.

Sources: Vnexpress

Johnny Depp, Kevin McNally, Jack Davenport, Jonathan Pryce, Zoe Saldana, Geoffrey Rush
  » Con Gái Johnny Depp Và Người Yêu Đồng Giới Quấn Quýt Trên Phố
  » Dàn Sao "Đổ Bộ" Trên Thảm Đỏ Khai Mạc Liên Hoan Phim Cannes
  » Amber Heard Bị Người Bạn Của Johnny Depp Coi Thường, Gắn Mác Là Kẻ Mưu Mô
  » Loạt Bất Động Sản Trị Giá 100 Triệu USD Của Johnny Depp
  » Johnny Depp Thắng Kiện Amber Heard
  » Hai Người Con Của Johnny Depp
  » Sao Hollywood Tiết Lộ Lý Do Không Xem Phim Của Chính Mình
  » Johnny Depp Sau Một Năm Điêu Đứng Vì Đời Tư
  » Lý Do Sao Hollywood Bị Tẩy Chay
  » Dấu Ấn Tuổi Tác Trên Gương Mặt Những Ngôi Sao Hollywood
  » Johnny Depp Và Amber Heard Đáng Trách Hay Đáng Thương?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Bóng Hồng Kiều Diễm Khiến Cuộc Đời Johnny Depp Lao Đao Là Ai?
  » Vợ Cũ Tố Cáo Johnny Depp Từng Muốn Giết Cô
  » Johnny Depp Phủ Nhận Đánh Thành Viên Đoàn Phim
  » Johnny Depp Dàn Xếp Vụ Kiện 25 Triệu USD Với Công Ty Quản Lý
  » Johnny Depp Không Chịu Nổi Nỗi Đau Ly Hôn Amber Heard
  » Phim Chuyển Thể Truyện Agatha Christie Đẹp Mắt Nhưng Chưa Thuyết Phục
  » Dàn Sao Quy Tụ Trong Phim Chuyển Thể Từ Truyện Agatha Christie
  » Johnny Depp Giữ Phong Độ Diễn Xuất Trong 'Cướp Biển Caribbean 5'
  » Sao 'Cướp Biển Caribbean' Đời Đầu: Người Ly Dị, Kẻ Bị Tố Đánh Vợ
  » Nghi Vấn 'Cướp Biển Caribbean 5' Bị Hacker Cướp, Đòi Tiền Chuộc
  » Tỷ Phú Tặng Xế Hộp Để 'Cưa' Vợ Cũ Johnny Depp
  » Vợ Cũ Johnny Depp Công Khai Hẹn Hò Tỷ Phú
  » Johnny Depp Trẻ Măng Trong Trailer Mới 'Cướp Biển Vùng Caribbe 5'