Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » 10 Phim Điện Ảnh Làm Nên Tên Tuổi Lưu Đức Hoa Diễn Viên: Lưu Đức Hoa    
Ngày Đăng: 14 Tháng 05 Năm 2017

Tài tử sinh năm 1961 có khả năng biến hóa đa dạng giữa mẫu nhân vật hành động, hài hước và tâm lý.

Vượng Giác Ca môn (1988)

Vượng Giác Ca môn (As Tears Go By) là phim đầu tay của đạo diễn kỳ cựu Vương Gia Vệ. Tác phẩm theo đề tài xã hội đen Hong Kong và lấy cảm hứng từ phim Mean Streets (1973) của Martin Scorsese. Lưu Đức Hoa thủ vai Hoa - một tay giang hồ ngông cuồng, luôn bảo vệ cho gã đàn em thân tín (Trương Học Hữu). Hoa có tình yêu với người em họ (Trương Mạn Ngọc), nhưng những ân oán giang hồ dần đẩy anh vào bi kịch. Với vai này, Lưu Đức Hoa nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc ở Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong (tên thường dùng là Kim Tượng).

Thần bài (1989)


Lưu Đức Hoa diễn hài cùng đàn anh Châu Nhuận Phát trong Thần bài (God of Gamblers). Cao Tiến (Châu Nhuận Phát) là tay cờ bạc nổi tiếng, được xưng tụng là "thần bài". Ông vô tình vướng bẫy của Trần Đao Tử (Lưu Đức Hoa) - một kẻ vô công rỗi nghề - và bị mất trí nhớ. Trần Đao Tử chăm sóc cho Cao Tiến mà không hay biết về thân phận thật của ông. Về sau, hắn được "thần bài" nhận làm đệ tử khi ông đã hồi phục. Thành công của Thần bài mở ra một đề tài mới cho các nhà làm phim Hong Kong. Lưu Đức Hoa cũng trở lại nhiều lần trong các tập tiếp theo.

Thiên nhược hữu tình (1990)

Thiên nhược hữu tình (A Moment of Romance) được giới chuyên môn xem là một phim xuất sắc của điện ảnh Hong Kong. Dù khắc họa thế giới tội phạm, tác phẩm lại xúc động và giàu tính nhân văn, tách biệt khỏi dòng phim xã hội đen lúc bấy giờ. Lưu Đức Hoa thủ vai Hoa Đệ, tên giang hồ máu mặt. Trong một nhiệm vụ, anh bắt một tiểu thư xinh đẹp (Ngô Thanh Liên) làm con tin, nhưng giữa họ dần nảy sinh tình yêu ngang trái. Diễn xuất của Lưu Đức Hoa được đánh giá là tinh tế, cộng với vẻ điển trai khiến anh nổi bật trên màn bạc.

Thám trưởng Lôi Lạc (1991)

Thám trưởng Lôi Lạc (Lee Rock) là phim tiểu sử - tội phạm, kể về sự thăng trầm của một đơn vị cảnh sát tha hóa. Lưu Đức Hoa thủ vai chính Lôi Lạc và được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc ở giải Kim Tượng 1991. Phần hai của phim ra mắt cùng năm, trong tập này Lôi Lạc đã nắm quyền lực lớn, kiểm soát lực lượng cảnh sát Hong Kong và nhúng tay vào nhiều hoạt động phi pháp.

Giây phút đoạt mệnh (1999)

Sau ba đề cử, cuối cùng Lưu Đức Hoa cũng giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc ở giải Kim Tượng với phim Giây phút đoạt mệnh (Running Out of Time). Tài tử thủ vai một tên trộm chỉ còn sống được bốn tuần và tham gia một phi vụ nguy hiểm, trong lúc viên cảnh sát mẫn cán (Lưu Thanh Vân) săn đuổi anh. Lưu Đức Hoa được đánh giá cao vì khả năng vừa diễn hành động vừa thể hiện chiều sâu nội tâm nhân vật.

Vô gian đạo (2002)

Trong cuộc bầu chọn 100 phim Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại (tổ chức năm 2005), Vô gian đạo (Infernal Affairs) xếp thứ 32. Phim là cuộc đấu trí kịch tính giữa viên cảnh sát Trần Vĩnh Nhân (Lương Triều Vỹ) hoạt động chìm trong băng xã hội đen và tên tội phạm Lưu Kiến Minh (Lưu Đức Hoa) được chính băng này cài vào lực lượng cảnh sát. Diễn xuất của Lưu Đức Hoa và ngôi sao Lương Triều Vỹ được đánh giá là cân tài cân sức.

Về sau, đạo diễn Martin Scorsese thực hiện phiên bản Mỹ của tác phẩm này, nhan đề The Departed - giành giải Phim xuất sắc tại Oscar 2007.

Vô gian đạo 3 (Infernal Affairs III) (2003)

Phần ba của Vô gian đạo tiếp tục có sự góp mặt của dàn diễn viên cũ, bao gồm Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ. Câu chuyện được kể theo lối cắt dựng song song giữa quá khứ và các sự kiện diễn ra sau khi nhân vật của Lương Triều Vỹ chết. Với diễn xuất của mình, Lưu Đức Hoa giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải Kim Mã lần thứ 41. Tài tử thành công khi thể hiện tâm trạng đau khổ, dằn vặt của nhân vật.

Đại anh hùng (2003)

Đại anh hùng (Running on Karma) là phim hành động - kịch tính, nhưng ẩn chứa bên trong là bài học về nhân quả theo triết lý Phật giáo. Nhân vật của Lưu Đức Hoa là một hòa thượng có khả năng nhìn thấy kiếp trước của người khác. Anh hoàn tục, tập thể hình, làm việc trong hộp đêm và hỗ trợ cảnh sát điều tra một vụ án. Tài tử sinh năm 1961 phải đeo một bộ áo đặc biệt để thể hiện hình ảnh nhân vật cơ bắp. Anh giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải Kim Tượng cho vai này.

Thập diện mai phục (2004)

Thập diện mai phục (House of Flying Daggers) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu được Trung Quốc cử đi dự Oscar 2004. Tác phẩm kể về chuyện tình tay ba giữa nàng kỹ nữ mù Tiểu Muội (Chương Tử Di), Kim bộ đầu (Kim Thành Vũ) và Lưu bộ đầu (Lưu Đức Hoa). Sau Vô gian đạo, tài tử sinh năm 1961 một lần nữa thể hiện vai diễn hai mang. Ngoài ra, nhân vật của anh còn giằng xé trong nỗi hận tình khi cô gái anh nhung nhớ lại phải lòng kẻ khác chỉ sau ba ngày.

Dì Đào (2011)

Rũ bỏ hình ảnh đào hoa và các pha hành động kịch tính, Lưu Đức Hoa tham gia Dì Đào (A Simple Life) - phim tâm lý từng gây tiếng vang cả ở Trung Quốc và các liên hoan phim quốc tế. Anh vào vai một nhà sản xuất phim hết lòng chăm lo cho người hầu của gia đình (Diệp Đức Nhàn) khi bà bị bệnh nặng.

Diễn xuất của Lưu Đức Hoa và Diệp Đức Nhàn được trang Variety ca ngợi là "lấy nước mắt khán giả", một phần vì bà là mẹ đỡ đầu của tài tử ngoài đời. Cả hai lần lượt giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc và Nữ diễn viên chính xuất sắc ở giải Kim Mã.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Lưu Đức Hoa
Tiểu Sử Lưu Đức Hoa
  » 10 Sao Hoa Ngữ Bị Lừa Đóng Cảnh "Nóng"
  » 80 Triệu Người Theo Dõi Livestream Của Lưu Đức Hoa
  » Lưu Đức Hoa Và Những Tài Tử Hàng Đầu Của Điện Ảnh Hong Kong
  » Lưu Đức Hoa, Lương Tiểu Băng Tiễn Biệt Ngô Mạnh Đạt
  » Thù Lao Của Lưu Đức Hoa Thấp Hơn Vương Bảo Cường
  » Tứ Đại Thiên Vương Góp Tiền Giải Cứu Showbiz Hong Kong
  » Vì Sao Lưu Đức Hoa Không Có Tầm Ảnh Hưởng Như Trương Quốc Vinh?
  » Lưu Đức Hoa Mất 7 Triệu USD Vì Đại Dịch Virus Corona
  » Vì sao Lưu Đức Hoa không dám khước từ lời mời của Hồng Kim Bảo?
  » Vì Sao Lưu Đức Hoa Nhận Thù Lao Gấp Đôi Cổ Thiên Lạc?
  » Cổ Thiên Lạc Đóng Cảnh Bị Lưu Đức Hoa Chặt Tay
  » Lưu Đức Hoa: 'Vợ Yêu Tôi Hơn Tôi Yêu Bản Thân'
  » Lưu Đức Hoa Khóc, Xin Lỗi Phải Ngừng Liveshow Vì Đau Họng
  » Lưu Đức Hoa: 'Hai Tiếng Cô Cô Vang Vọng Hồn Tôi'
  » 'Trùm Hương Cảng' Gợi Nhớ Thời Hoàng Kim Của Phim Hong Kong
  » Chân Tử Đan: 'Tôi Đóng Trùm Hương Cảng Vì Có Lưu Đức Hoa'
  » Phim Hài Khuynh Đảo Trung Quốc Cán Mốc 300 Triệu USD
  » Vợ Chồng Thư Kỳ Lần Đầu Sóng Đôi Dự Sự kiện
  » Lưu Đức Hoa Xuất Hiện Sau Bốn Tháng Chữa Bệnh
  » 10 Phim Điện Ảnh Làm Nên Tên Tuổi Lưu Đức Hoa
  » Trailer Phim Về Dàn Mỹ Nữ Mặc Đồ Bơi Hot Nhất Tuần
  » Thịnh Suy Thành Bại Của Ngũ Hổ Tướng TVB
  » Lưu Đức Hoa: 'Tôi Sẽ Sớm Đứng Dậy Được'
  » 'Tứ Đại Thiên Vương' Hong Kong Ngày Ấy - Bây Giờ
  » Lưu Đức Hoa Không Thể Đi Lại Sau Tai Nạn Ngã Ngựa