Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 'Cậu Giời' Hoàng Thắng Đau Đáu Ứớc Mơ Được Vào Vai Chính Diện Diễn Viên: Hoàng Thắng, Trần Nhượng    
Ngày Đăng: 24 Tháng 04 Năm 2017

Trước khi mất, diễn viên bày tỏ cùng bạn bè nguyện vọng hóa thân vào những nhân vật ngay thẳng, chính trực như tính cách của ông.

Với ngoại hình có phần bụi bặm, gai góc, sinh thời, diễn viên Hoàng Thắng thường được giao các vai tướng cướp, Việt kiều rởm, lâm tặc... trong phim Mảnh đời của Huệ, Con ngựa bốn vó trắng, Truy lùng băng quỷ gió, Bụi hồ... Đặc biệt, vai "cậu Giời" Đặng Lân - người em trai độc ác của Tuyên phi Đặng Thị Huệ trong Đêm hội Long Trì - để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Ngoài đời, ông hiền lành, ít nói. Nghệ sĩ Nhân dân Minh Châu - người từng công tác cùng Hoàng Thắng tại Hãng phim truyện Việt Nam - chia sẻ: "Anh Thắng tốt bụng, tử tế và hơi khép kín, khác hẳn những gì anh thể hiện trên màn ảnh. Trước khi mất, anh luôn tha thiết một lần được đóng vai chính diện".

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm - biên kịch phim Đêm hội Long Trì - bày tỏ tuy chưa thực hiện được ước mơ này, nghệ sĩ Hoàng Thắng đã hoàn thành xuất sắc vai chính diện của cuộc đời mình. "Anh là người chồng, người cha tốt, một diễn viên có trách nhiệm với nghề", Hoàng Nhuận Cầm nói.

Nhà thơ tâm sự nghệ sĩ Hoàng Thắng là người chung thủy, nặng tình. Năm 2011, khi vợ nam diễn viên qua đời, nhà thơ ngủ lại cùng bạn để Hoàng Thắng nguôi ngoai nỗi buồn. Suốt đêm hôm đó, nam diễn viên ngâm nga bài hát Tiếc thương: "Em nằm đó sao thôi cười thôi nói? Dáng buồn còn vương nét, mắt huyền giờ đã khép. Em nằm đó như đang mơ mộng gì? Em theo mây bay quên cuộc đời". Thỉnh thoảng, nghệ sĩ lại than thở: "Nga bỏ đi để lại tôi một mình".

Về tình cảm với Hoàng Thắng, nhà thơ nghẹn ngào nói: "Tôi vô cùng buồn bã, choáng váng. Nỗi đau này không thể diễn tả bằng lời. Tôi coi Thắng như anh em trong gia đình. Tôi không biết mình có đủ can đảm để đến tiễn đưa anh hay không nữa". Nhà thơ tự an ủi rằng vợ Hoàng Thắng sẽ đón ông ở bên kia thế giới.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng và cháu nội. Ông có hai người con trai đều đã trưởng thành.

NSND Trần Nhượng - người từng đóng cùng cố nghệ sĩ trong phim Đêm hội Long Trì - kể: "Hoàng Thắng là người vui tính. Cậu ấy thường pha trò, khuấy động phong trào để đoàn làm phim bớt căng thẳng". Trong công việc, Hoàng Thắng luôn thể hiện sự nghiêm túc, say mê. NSND Trần Nhượng đánh giá nam diễn viên là người "vừa có bản lĩnh, vừa có tố chất điện ảnh".

Nghệ sĩ Hoàng Thắng chụp ảnh kỷ niệm cùng NSND Trần Nhượng (phải).

Hôm 16/4, NSND Trần Nhượng vào bệnh viện K3, Tân Triều thăm Hoàng Thắng. Ông kể lúc ấy, nghệ sĩ rất yếu, đi lại, ăn uống, hít thở đều khó khăn. Khi hai người chụp chung bức ảnh kỷ niệm, ông xót xa khi nghệ sĩ Hoàng Thắng phải gồng mình lên để giữ gìn hình ảnh, tinh thần.

NSND Trần Nhượng kể hồi cuối năm 2016, khi ông cùng câu lạc bộ bóng đá Ngôi sao Việt Nam tổ chức quyên góp giúp đỡ nghệ sĩ Duy Thanh mắc ung thư, nghệ sĩ Hoàng Thắng cũng có mặt. "Duy Thanh mới ra đi hôm 14/4. Hoàng Thắng cũng mắc ung thư phổi giống Duy Thanh. Tôi vô cùng đau xót khi mất hai người đồng nghiệp, người anh em thân thiết trong thời gian ngắn", Trần Nhượng giãi bày.

NSND Minh Châu kể sáng 23/4, chị và một số đồng nghiệp đến thăm cố nghệ sĩ. Tinh thần nam diễn viên khá tốt. Ông hào hứng nói chuyện với bạn bè. Mặc dù phát hiện bệnh từ trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu nhưng nghệ sĩ giấu mọi người. Ông không muốn đồng nghiệp, khán giả thấy mình tiều tụy, yếu ớt. "Tôi không nghĩ Hoàng Thắng ra đi nhanh như vậy. Tôi đã hy vọng phép màu sẽ đến với anh", NSND Minh Châu nói.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng ra đi lúc 1h15 phút ngày 24/4. Lễ viếng cố nghệ sĩ diễn ra vào 9h ngày 24/4 tại nhà riêng ở Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội. 14h30 cùng ngày, linh cữu ông sẽ được di chuyển tới Đài hóa thân Hoàn Vũ, Văn Điển để thực hiện nghi thức hỏa táng.

Vĩ Thanh

Sources: Vnexpress

Hoàng Thắng, Trần Nhượng
Tiểu Sử Trần Nhượng
  » Nghệ Sĩ Hoàng Thắng Qua Đời Ở Tuổi 63 Vì Ung Thư Phổi
  » 'Cậu Giời' Hoàng Thắng Đau Đáu Ứớc Mơ Được Vào Vai Chính Diện
  » Diễn Viên Thu Hà, Trần Lực Tiễn Đưa Nghệ Sĩ Hoàng Thắng
  » Diễn Viên 'Đêm Hội Long Trì' Bị Ung Thư Phổi
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai
  » Gia Đình Đỗ Thị Hải Yến Mê Trượt Tuyết, Tắm Onsen Ở Nhật
  » Diễm My 9x Gặp Gỡ Thái Trác Nghiên, Moon Ga Young
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Chồng Hà Kiều Anh Khoe Phong Độ Tuổi 60 Bên Vợ