Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » 'Thầy Trò Đường Tăng' Nhớ Ân Tình Của Đạo Diễn Dương Khiết Diễn Viên: Trì Trọng Thụy, Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa    
Ngày Đăng: 18 Tháng 04 Năm 2017

Trì Trọng Thụy, Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa thể hiện lòng biết ơn, kính trọng với người thầy giúp họ làm nên thời kỳ huy hoàng trong cuộc đời.

Trong số diễn viên Tây du ký, "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy là người nắm được tình hình của Dương Khiết quãng thời gian cuối đời. Trì Trọng Thụy chia sẻ trên Ifeng bà hôn mê khoảng 10 ngày, sau đó không thể cứu chữa. Từ khi biết bà đau ốm, ông giúp gia đình bà tìm bác sĩ giỏi, liên hệ với bệnh viện.

Dương Khiết là đạo diễn mà ông kính trọng nhất. "Bà là người phụ nữ thép, là đạo diễn hàng đầu của đài truyền hình trung ương, có cống hiến quan trọng cho đài, đặc biệt là Tây du ký", Trì Trọng Thụy nói.

Mã Đức Hoa - tài tử đóng Trư Bát Giới - cũng thể hiện sự thương tiếc với cố đạo diễn trên Weibo: "Rơi nước mắt tiễn biệt bà. Bà vừa là người cha nghiêm khắc vừa như người mẹ hiền từ, bà là ân sư dìu dắt tôi trong sự nghiệp. Nhờ có bà, Tây du ký được vinh danh hơn 30 năm, được chiếu lại tới hơn 3.000 lần, với hàng tỷ lượt khán giả. Không tác phẩm nào làm được điều đó".

Mã Đức Hoa thổ lộ nhờ sự chỉ dẫn của Dương Khiết, từ một diễn viên bình thường, ông trở thành "Nhị sư huynh quốc dân" được nhiều người yêu mến.

Trên trang cá nhân, Lục Tiểu Linh Đồng nói Dương Khiết là ân sư của ông, không có bà thì không có ông của ngày hôm nay. Tôn trọng nguyện vọng của gia đình Dương Khiết là hoàn thành tang sự kín đáo, Lục Tiểu Linh Đồng từ chối trả lời phỏng vấn, dù nhận được nhiều cuộc gọi.

Đạo diễn Dương Khiết cùng "thầy trò Đường Tăng" từng mâu thuẫn trên trường quay. Tuy nhiên nhiều năm qua đi, như lời Dương Khiết nói, mọi thứ trở thành hồi ức. Còn lại trong lòng mỗi người là những kỷ niệm thân thương, vì mối duyên đưa họ đến với nhau.

Vương Bá Chiêu, diễn viên đóng Bạch Long Mã, viết trên trang cá nhân: "Đạo diễn yêu kính nhất, ân sư yêu kính nhất của tôi đã qua đời. Bà đã đi xa nhưng Tây du ký sẽ ở bên chúng ta mãi mãi... Vì thế, Dương đạo diễn sẽ hạnh phúc, vui vẻ ở thế giới khác. Tôi mãi là Tiểu Bạch Long của bà".

Vương Bá Chiêu năm nay 60 tuổi, vẫn đều đặn đóng phim truyền hình. Những năm gần đây ông đóng một số tác phẩm như Hải đường y cựu, Chung một mái hiên...

Từ trái sang: Mã Đức Hoa, Trì Trọng Thụy, Dương Khiết, Lục Tiểu Linh Đồng gặp nhau năm 2012.

Bên cạnh dàn diễn viên Tây du ký, nhiều nghệ sĩ khác cũng thể hiện sự kính trọng, thương tiếc Dương Khiết. Trương Kỷ Trung - đạo diễn của Tân tây du ký (2011) - cho biết ông đau buồn khi hay tin đạo diễn Dương Khiết mất. Trương Kỷ Trung khẳng định dù nhiều bản mới ra đời, vị trí số một của Tây du ký 1986 không thể lay chuyển.

"Đạo diễn Dương Khiết vượt qua trùng điệp sông núi, khắc phục những khó khăn ít người có thể tưởng tượng được để làm nên tác phẩm kinh điển, giúp nhiều diễn viên tạo dựng nên thời kỳ huy hoàng trong cuộc đời", Trương Kỷ Trung nhận xét.

Diễn viên Tống Giai thổ lộ hồi nhỏ, cô xem Tây du ký hơn mười lần. Tống Giai cảm ơn Dương Khiết vì bà góp phần lớn làm nên hồi ức đẹp của cô. Diễn viên Lý Băng Băng cũng cảm ơn Dương Khiết vì tác phẩm kinh điển. Cô khẳng định tinh thần của Tây du ký sẽ có sức sống mãnh liệt.

Hải Lan

Sources: Vnexpress

Trì Trọng Thụy, Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa
Tiểu Sử Lục Tiểu Linh Đồng
  » Tây Du Ký 1986 Khổ Đủ Đường Vì Thiếu Tiền
  » Vì Sao Khán Giả Muốn Dàn Diễn Viên Tây Du Ký 1986 Giải Nghệ?
  » Cuộc Sống Kín Tiếng Của Con Gái Lục Tiểu Linh Đồng
  » Ảnh Hiếm Hoi Của Con Gái 'Tôn Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng
  » Phật Tổ, Thầy Trò Đường Tăng Của 'Tây Du Ký' 1986 Tái Ngộ
  » Vợ 77 Tuổi Kể Bí Quyết Hạnh Phúc Bên 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy
  » Lục Tiểu Linh Đồng Kỷ Niệm 30 Năm Ngày Cưới
  » Khán Giả Xôn Xao Vì Nơi Ở Khiêm Tốn Của Lục Tiểu Linh Đồng
  » Chỉ Đạo Võ Thuật Kể Chuyện Vào Sinh Ra Tử Cùng 'Tây Du Ký' 1986
  » Lục Tiểu Linh Đồng Vái Lạy Khi Tái Ngộ 'Phật Tổ', 'Quan Âm'
  » Tôn Ngộ Không Đại Chiến Ngưu Ma Vương Ở New York Trong Phim Mới
  » Các Mối Tình 'Vong Niên' Xôn Xao Làng Giải Trí Châu Á
  » Nghệ Sĩ Phim 'Tây Du Ký' Tề Tựu Tiễn Đưa Đạo Diễn Dương Khiết
  » 'Thầy Trò Đường Tăng' Nhớ Ân Tình Của Đạo Diễn Dương Khiết
  » Nửa Thế Kỷ Đồng Cam Cộng Khổ Của Vợ Chồng Đạo Diễn 'Tây du ký'
  » 'Tây Du Ký' - Nỗi Đau Suốt Đời Của Đạo Diễn Dương Khiết
  » Đạo Diễn 'Tây Du Ký' Qua Đời
  » Những Nghệ Sĩ Phim 'Tây Du Ký' 1986 Thành Người Thiên Cổ
  » Lục Tiểu Linh Đồng Nhập Viện Vì Viêm Ruột Thừa
  » Lục Tiểu Linh Đồng Làm Bố Vương Bảo Cường Trong Phim Hài
  » 'Thầy Trò Đường Tăng' Hội Ngộ
  » Những Bản Nhạc Lay Động Trong Phim 'Tây Du Ký' 1986
  » Các Cặp 'Song Sinh' Của Làng Giải Trí Hoa ngữ
  » Lục Tiểu Linh Đồng Chia Sẻ Tin Mẹ Qua Đời
  » Lục Tiểu Linh Đồng Tưởng Niệm 'Sa Tăng' Diêm Hoài Lễ