Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » Thịnh Suy Thành Bại Của Ngũ Hổ Tướng TVB Diễn Viên: Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp    
Ngày Đăng: 16 Tháng 04 Năm 2017

Thang Trấn Nghiệp, Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ gặt hái thành công và cũng nếm trải thất bại trong cuộc đời.

Năm 1983, các tài tử Thang Trấn Nghiệp, Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ cùng tham gia một chương trình của đài TVB. Sau đó, Thiệu Dật Phu - "cha đẻ" của đài - đặt cho bộ năm tài tử cái tên Ngũ hổ tướng. Bằng thành tựu trong nghệ thuật, Ngũ hổ TVB trở thành dấu ấn không thể phai nhạt trong thời hoàng kim của nền phim truyền hình Hong Kong.

Thời kỳ rực rỡ nhất ở TVB của Ngũ hổ là nửa đầu thập niên 1980. Sau đó năm diễn viên có ý định rời bỏ đài để chinh phục lĩnh vực điện ảnh. Theo trang Nandu, hai công ty điện ảnh lớn của Hong Kong lúc bấy giờ chỉ mong muốn có Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ, không muốn ký hợp đồng với ba người còn lại. Nhưng Lưu Đức Hoa muốn "đặt cược" sự nghiệp của mình, anh kiên quyết nếu muốn ký hợp đồng với anh thì công ty điện ảnh phải chấp nhận các hổ tướng còn lại.

Biết ý định đồng loạt nhảy việc của các hổ tướng, đài TVB tìm cách chia rẽ nhóm. Một nhà sản xuất cho biết lúc đó TVB đánh vào điểm yếu của Lương Triều Vỹ là cần tiền lo cho gia đình nên liên tục khuyên anh ở lại, níu kéo anh bằng thù lao cao. Tài tử họ Lương đồng ý ký tiếp hợp đồng với nhà đài.

Các hổ tướng TVB từng thân thiết như anh em.

Các thành viên trách Lương Triều Vỹ, trừ Lưu Đức Hoa. Tài tử họ Lưu nói quyết định của Lương Triều Vỹ không sai. "Mọi người đều chưa biết thế giới bên ngoài như thế nào, ai cũng có quyền lựa chọn con đường của mình", anh từng nói. Sau đó, có người tiếp tục ở lại TVB, có người "một đi không trở lại".

Sau hơn 30 năm, mỗi hổ tướng có vận mệnh riêng, được - mất, thịnh suy thành bại theo dòng chảy cuộc đời

Xem thăng trầm cuộc đời mỗi diễn viên:

Thang Trấn Nghiệp

Thời mới vào TVB, việc đóng phim của Thang Trấn Nghiệp xuôi chèo mát mái. Năm 1982, anh gây chú ý với phim Hương thành lãng tử. Cùng năm, tài tử nổi đình đám với vai Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ.

Năm 1985, Ông Mỹ Linh - bạn gái của Thang Trấn Nghiệp - tự tử, khiến anh trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Theo trang On, nhiều nguồn tin cho rằng Trấn Nghiệp thay lòng đổi dạ nên "nàng Hoàng Dung" tự tử. Sự việc khiến anh phải tạm lánh làng giải trí, sau đó sang Đài Loan đóng phim. Năm 1988, Thang Trấn Nghiệp về Hong Kong, đóng phim của đài ATV.

Những năm gần đây, Thang Trấn Nghiệp đóng phim ở Trung Quốc đại lục nhưng chỉ nhận được những phim kinh phí thấp hoặc vai nhỏ, hầu như không để lại ấn tượng với khán giả.

Thang Trấn Nghiệp có tình sử phong phú. Năm 1980, anh công khai hẹn hò người đẹp Địch Bảo Na - Á hậu Hong Kong 1981, cuộc tình kéo dài một năm. Năm 1983, nam diễn viên hẹn hò Ông Mỹ Linh. Nữ diễn viên treo cổ tự tử khi chuyện tình với Thang Trấn Nghiệp trục trặc.

Thang Trấn Nghiệp cùng vợ Văn Tịnh và hai con.

Năm 1993, Thang Trấn Nghiệp kết hôn cùng người đẹp Khương Khôn, vợ chồng có một cặp song sinh trai và một con gái. Họ ly dị năm 2001.

Năm 2008, ở tuổi 50, Thang Trấn Nghiệp kết hôn cùng Văn Tịnh - cô gái kém anh 25 tuổi. Văn Tịnh sinh đôi con gái cùng năm.

Miêu Kiều Vỹ

Vai Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu 1983 xác lập tên tuổi Miêu Kiều Vỹ trong làng phim truyền hình. Theo Mtime, không ai qua được Miêu Kiều Vỹ trong việc thể hiện nhân vật Dương Khang tâm lý phức tạp, số phận bi thảm trong truyện Kim Dung.

Năm 1989, khi đã qua thời kỳ huy hoàng, Miêu Kiều Vỹ từ bỏ làng giải trí để tập trung kinh doanh. Anh thành lập công ty kính mắt ở Hong Kong, sau đó mở chi nhánh ở Trung Quốc đại lục, Canada.

Năm 2004, Miêu Kiều Vỹ trở lại đóng phim cho TVB, qua một số tác phẩm như Học cảnh hùng tâm, Túy nguyệt phong vân, Sứ đồ hành giả, Lôi đình tảo độc...

Năm 2016, Miêu Kiều Vỹ đóng Hoàng Dược Sư trong Anh hùng xạ điêu 2017. Vai diễn của anh được đánh giá là dấu ấn đẹp trong bộ phim, khơi gợi ký ức thời kỳ phim kiếp hiệp làm mưa làm gió ở Hong Kong và châu Á.

Vợ chồng Miêu Kiều Vỹ - Thích Mỹ Trân.

Miêu Kiều Vỹ kết hôn cùng Thích Mỹ Trân - diễn viên tài sắc của TVB một thời - năm 1990, có hai con một trai và một gái. Cặp vợ chồng tận hưởng cuộc sống ung dung tự tại.

Huỳnh Nhật Hoa

Huỳnh Nhật Hoa không giỏi diễn xuất như Lương Triều Vỹ, không cần cù như Lưu Đức Hoa cũng không đủ nghị lực từ bỏ làng giải trí như Miêu Kiều Vỹ. Những năm gần đây anh đều đặn đóng phim song không tạo thêm dấu ấn, khán giả vẫn nhớ về Huỳnh Nhật Hoa qua các tác phẩm của TVB thập niên 1980 - 1990 như Anh hùng xạ điêu, Thiên Long Bát Bộ, Nghĩa bất dung tình...

Huỳnh Nhật Hoa (phải) và Lưu Đức Hoa tái hợp trong phim mới.

Năm 2017, Huỳnh Nhật Hoa tái hợp Lưu Đức Hoa trong phim Shock Wave dự kiến ra mắt vào cuối tháng 4.

Từ năm 2014, Huỳnh Nhật Hoa gặp áp lực khi vừa lo công việc vừa chăm sóc vợ mắc ung thư máu. Trong khoảng thời gian chạy vạy chữa bệnh cho vợ, Nhật Hoa còn bị mẹ kế - Lưu Hoán Trân - tố bất hiếu. Bà Lưu Hoán Trân cho biết bố Huỳnh Nhật Hoa mắc bệnh nhưng tài tử không thăm hỏi. Nhiều năm liền anh lạnh nhạt với cha mình. Bà yêu cầu Huỳnh Nhật Hoa trợ giúp bố về kinh tế nhưng anh làm lơ.

Huỳnh Nhật Hoa và vợ con.

Lưu Đức Hoa

Sau kế hoạch nhảy việc tập thể bất thành, Lưu Đức Hoa bị TVB "phong tỏa" khoảng một năm. Anh bị hạn chế đóng phim, bị cản trở trong việc phát triển sự nghiệp ca hát. Sau đó, hai bên hòa giải, Lưu Đức Hoa được đóng phim điện ảnh với điều kiện không được đóng phim truyền hình cho đài khác.

Từ đầu thập niên 1990, Lưu Đức Hoa thôi đóng phim cho TVB, dồn sức lực cho lĩnh vực ca hát, điện ảnh.

Về diễn xuất, Lưu Đức Hoa không bằng Lương Triều Vỹ. Về nhảy múa, anh kém Quách Phú Thành. Về ca hát, Lưu Đức Hoa không được đánh giá cao bằng Trương Học Hữu. Về ngoại hình, tài tử được nhận xét là thua Lê Minh. Tuy vậy, Lưu Đức Hoa gặt hái thành công lớn. Sức ảnh hưởng của anh không giảm sút qua thời gian. Ở tuổi ngũ tuần, Lưu Đức Hoa vẫn là Thiên vương sáng giá của làng giải trí Hoa ngữ.

Thành công của Lưu Đức Hoa đến từ sự chăm chỉ, làm việc quên mình. Lưu Đức Hoa ra nhiều album, liên tục nhận phim mới, tổ chức liveshow, đóng quảng cáo, gặp gỡ fan. Riêng năm 2016, anh có bốn phim ra mắt là Tử chiến Trường Thành, Vương bài, Ông nội tôi là đặc công, Đổ thành phong vân 3. Bên cạnh đó, anh còn một số dự án phim đang thực hiện.

Vì tham công tiếc việc, Lưu Đức Hoa ít có thời gian cho gia đình. Nam diễn viên cũng hiếm khi công khai nhắc tới vợ con. Chu Lệ Thiên - vợ anh - an phận làm người phụ nữ của gia đình. Từ khi quen và kết hôn với Lưu Đức Hoa, Chu Lệ Thiên luôn trong tầm ngắm của báo giới song cô chỉ giữ im lặng. Đến nỗi, "Chu Lệ Thiên" trở thành đại từ phiếm chỉ, chỉ những phụ nữ bí mật đằng sau các tài tử nổi tiếng.

Từ khi bị tai nạn ngã ngựa dẫn đến vỡ xương chậu, bị thương ở cột sống, Lưu Đức Hoa buộc phải dừng mọi công việc. Sau hai tháng nằm viện, hiện anh tĩnh dưỡng ở nhà. Thời gian qua, Chu Lệ Thiên chạy đôn đáo chăm lo cho chồng, chăm sóc con gái bảy tuổi.

Lương Triều Vỹ

Lương Triều Vỹ ở TVB tổng cộng chín năm. Nam diễn viên từng chia sẻ trên Mingpao trong khoảng thời gian đóng phim truyền hình, anh làm việc như con thiêu thân, nhiều lúc cảm thấy mệt mỏi, chán chường.

Từ cuối thập niên 1980, Lương Triều Vỹ chuyển trọng tâm sự nghiệp sang lĩnh vực điện ảnh. Bằng năng khiếu, sự mày mò của bản thân cùng mài giũa của các đạo diễn tên tuổi, Lương Triều Vỹ tìm được lối diễn xuất in đậm dấu ấn cá nhân, đưa anh trở thành tên tuổi huyền thoại của làng phim châu Á.

Các tác phẩm Bi tình thành thị, Hải thượng hoa, Đông tà tây độc, Trùng Khánh sâm lâm, Tâm trạng khi yêu... do Triều Vỹ đóng chính đều là phim kinh điển màn ảnh Hoa ngữ.

Trong số Ngũ hổ, Lương Triều Vỹ được đánh giá cao nhất về diễn xuất nhưng cũng chính điều này khiến anh nhiều lúc không thoát ra khỏi nhân vật mình đóng, để lại những u uẩn chất chứa trong lòng.

Những năm gần đây Lương Triều Vỹ ít đóng phim. Tác phẩm ra mắt gần đây của anh - Người chèo thuyền - không được đánh giá cao. Phim bị trao giải Cây chổi vàng hạng mục "Phim gây thất vọng nhất" năm 2016.

Lương Triều Vỹ kết hôn cùng Lưu Gia Linh năm 2008, hai người không có con. Gia Linh từng cho biết trên Sina Triều Vỹ không muốn có em bé, hai người phù hợp với cuộc sống không vướng bận con cái.


Sources: Vnexpress

Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp
Tiểu Sử Lương Triều Vỹ
Tiểu Sử Lưu Đức Hoa
Tiểu Sử Huỳnh Nhật Hoa
  » Vợ chồng Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh gặp David Beckham
  » Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh Đưa "Sư Tử Vàng" Về Quê Nhà
  » Lương Triều Vỹ Gây Tranh Cãi Vì “Nụ Hôn Của Bạn Thân”
  » Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ Hẹn Hò Ở Seoul
  » Lưu Gia Linh Cùng Lương Triều Vỹ Dự Tiệc Ở LHP Busan
  » 10 Sao Hoa Ngữ Bị Lừa Đóng Cảnh "Nóng"
  » Chủ Tịch Marvel Ca Ngợi Lương Triều Vỹ
  » Lương Triều Vỹ Cô Độc
  » 80 Triệu Người Theo Dõi Livestream Của Lưu Đức Hoa
  » Lưu Đức Hoa Và Những Tài Tử Hàng Đầu Của Điện Ảnh Hong Kong
  » Lưu Đức Hoa, Lương Tiểu Băng Tiễn Biệt Ngô Mạnh Đạt
  » Thù Lao Của Lưu Đức Hoa Thấp Hơn Vương Bảo Cường
  » Tăng Hoa Thiên, Huỳnh Nhật Hoa Viếng Nghệ Sĩ Lý Hương Cầm
  » Tứ Đại Thiên Vương Góp Tiền Giải Cứu Showbiz Hong Kong
  » Vì Sao Lưu Đức Hoa Không Có Tầm Ảnh Hưởng Như Trương Quốc Vinh?
  » Lưu Đức Hoa Mất 7 Triệu USD Vì Đại Dịch Virus Corona
  » Vì sao Lưu Đức Hoa không dám khước từ lời mời của Hồng Kim Bảo?
  » Vì Sao Lưu Đức Hoa Nhận Thù Lao Gấp Đôi Cổ Thiên Lạc?
  » Cổ Thiên Lạc Đóng Cảnh Bị Lưu Đức Hoa Chặt Tay
  » Dàn Diễn Viên 'Nghĩa Bất Dung Tình' Sau 30 Năm
  » Lưu Đức Hoa: 'Vợ Yêu Tôi Hơn Tôi Yêu Bản Thân'
  » Lương Triều Vỹ 'Mải Chơi' Sau Khi Xa Rời Vương Gia Vệ
  » Lưu Đức Hoa Khóc, Xin Lỗi Phải Ngừng Liveshow Vì Đau Họng
  » 'Quách Tĩnh' Huỳnh Nhật Hoa Bỏ Việc Để Chăm Vợ Bị Ung Thư
  » Lưu Đức Hoa: 'Hai Tiếng Cô Cô Vang Vọng Hồn Tôi'