Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 'Get Out' - Phim 18+ Gây Ám Ảnh Về Nạn Phân Biệt Chủng Tộc Diễn Viên: Daniel Kaluuya, Allison Williams    
Ngày Đăng: 15 Tháng 04 Năm 2017

Ngoài những cảnh rùng rợn và đẫm máu, phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Jordam Peele còn lồng ghép thông điệp về xã hội Mỹ.

Các bộ phim kinh dị đa phần chọn cách khai thác nỗi sợ của khán giả bằng những đề tài như ma quỷ, quái vật, sát thủ hàng loạt... Ở lần đầu đạo diễn phim điện ảnh, đạo diễn Jordan Peele lại quyết định biến nạn phân biệt chủng tộc thành một câu chuyện rợn tóc gáy trong Get Out. Tác phẩm hiện sinh lời bậc nhất năm 2017 với doanh thu gấp gần 40 lần kinh phí gốc.

Chuyện phim gây tò mò ngay từ những giây đầu tiên với việc một người da đen bị bắt cóc trong bóng đêm. Chi tiết nhỏ này tưởng như bị lãng quên sau đó, song càng xem phim khán giả càng thấy sự liên hệ với mạch chính.

Tâm điểm của Get Out là chàng thanh niên da đen Chris Washington (Daniel Kaluuya). Anh có cô bạn gái da trắng xinh đẹp tên Rose Armitage (Allison Williams). Sau vài tháng hẹn hò, Rose quyết định đưa bạn trai về nhà ra mắt. Chris đắn đo khi người bạn thân Rod (Lilrel Howery) can ngăn nhưng cuối cùng vẫn quyết định lên đường tới vùng ngoại ô để gặp nhà Armitage.

Khác biệt về màu da làm Chris ngại ngần trước khi gặp mặt bố mẹ bạn gái. Trái với những e ngại ban đầu, anh thấy mình được chào đón với thái độ thân thiện không chỉ từ bố mẹ mà cả những người thân, bạn bè da trắng của Rose. Nhưng trong thâm tâm, chàng trai da màu vẫn cảm nhận được đằng sau những gương mặt vui vẻ này ẩn giấu một bí mật nào đó.

Ngay sau khi được đạo diễn Peele gửi kịch bản, nam diễn viên chính Daniel Kaluuya đã phấn khích chia sẻ anh vừa được mời tham gia “12 Years a Slave phiên bản kinh dị”. Nếu bộ phim đoạt Oscar 2014 đem lại cảm giác nghẹn ngào, xót xa cho thân phận những người da màu dưới chế độ nô lệ thì Get Out lại khiến người xem rùng mình khi đặt bản thân vào hoàn cảnh nhân vật.

Cách kể chuyện ly kỳ, lôi cuốn và gợi tò mò của Jordan Peele khiến nhiều khán giả so sánh anh với chuyên gia phim kinh dị - ly kỳ tầm cỡ James Wan (cha đẻ của loạt phim Saw và The Conjuring).

Peele khéo léo sử dụng các yếu tố như âm thanh, nhạc nền hay ánh sáng để gieo nỗi sợ hãi cho khán giả, đồng thời biết chọn thời điểm hợp lý để đẩy cao trào và giải quyết những nút thắt mở. Trong một số trường đoạn đối thoại, máy quay còn bám cận gương mặt diễn viên giúp người xem cảm nhận rõ hơn cảm xúc nhân vật và bầu không khí căng thẳng. Bên cạnh yếu tố rùng rợn chủ đạo, Get Out cũng thể hiện chất hài hước qua những câu thoại gây cười cùng biểu cảm của nhân vật Rod - kẻ luôn lo lắng cho số phận của anh bạn Chris.

Điều khiến bộ phim được đánh giá cao là tính châm biếm sâu cay về thực trạng phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Sự mâu thuẫn bắt đầu ngay từ đầu phim qua cách đối xử của cảnh sát với một người da màu vô tội. Khi Chris đến nhà bạn gái, bố mẹ cô cố gắng chứng minh với anh họ không kỳ thị màu da. Tuy nhiên, chính cách thể hiện thái quá của họ khiến khán giả dần cảm thấy bất thường.

Trong trích đoạn bữa tiệc, nhiều vị khách đến góp vui và bình phẩm về sức vóc, năng lực của Chris một cách ẩn ý đã hé lộ sự kỳ thị nặng nề ẩn sau vẻ đạo mạo của tầng lớp người giàu da trắng. Tình tiết sau đó diễn ra bất ngờ, hòa trộn chủ đề phân biệt chủng tộc và chất kinh dị để tiến đến hồi ba đẫm máu.

Vượt lên trên mạch chuyện, tác phẩm là khúc ẩn dụ về một nước Mỹ ngoài mặt tiến bộ, nhưng ở bên trong vẫn đầy rẫy những tư tưởng bất bình đẳng.

Dàn diễn viên không nổi tiếng nhưng lại diễn tốt đến bất ngờ. Tài tử Kaluuya từng để lại dấu ấn trong loạt phim truyền hình Black Mirror đã có một vai diễn đáng nhớ và hứa hẹn tỏa sáng hơn nữa trong Black Panther - phim siêu anh hùng sắp ra mắt. Phân cảnh cuối phim của anh có thể khiến nhiều người xem vỗ tay tán thưởng vì đồng cảm với nhân vật qua nét diễn của anh.

Người đẹp Allison Williams có gương mặt nhiều nét tương đồng với mỹ nhân Dakota Johnson của phim 50 sắc thái song biểu cảm biến hóa tốt hơn. Ngay cả dàn diễn viên phụ cũng hóa thân tròn trịa, có lúc thể hiện sự vô cảm, có lúc lại chuyển biến tâm lý đầy xúc động.

Sau gần hai tháng ra rạp, Get Out thu về 177 triệu USD trên toàn cầu dù có kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 4,5 triệu USD. Tác phẩm ăn khách khi ra mắt đúng thời điểm nước Mỹ đang bị chia rẽ mạnh mẽ về mặt xã hội. Thêm vào đó, kịch bản mới lạ, tình tiết đan chéo thông minh giúp Get Out trở nên nổi bật so với nhiều tác phẩm kinh dị, ly kỳ trong vài năm gần đây.

Tác phẩm đang nằm trong danh sách 250 phim hay nhất mọi thời đại do độc giả trang IMDb bình chọn. Trên Rotten Tomatoes, phim được 99% bài viết đánh giá tích cực với điểm số trung bình 8,3.

Get Out (Trốn thoát) khởi chiếu tại Việt Nam từ đầu tháng 4.

Thịnh Joey

Sources: Vnexpress

Daniel Kaluuya, Allison Williams
  » 10 Phim Kinh Dị Gây Chú Ý Trong Năm
  » 'Get Out' - Phim 18+ Gây Ám Ảnh Về Nạn Phân Biệt Chủng Tộc
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai
  » Gia Đình Đỗ Thị Hải Yến Mê Trượt Tuyết, Tắm Onsen Ở Nhật
  » Diễm My 9x Gặp Gỡ Thái Trác Nghiên, Moon Ga Young