Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Lý Do 'Sống Chung Với Mẹ Chồng' Gây Sốt Màn Ảnh Nhỏ Diễn Viên: Bảo Thanh, Lan Hương, Anh Dũng    
Ngày Đăng: 11 Tháng 04 Năm 2017

Phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa khai thác triệt để mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu qua diễn xuất chân thực của dàn diễn viên.

Sống chung với mẹ chồng phát sóng từ ngày 5/4. Phim khắc họa cuộc sống của Minh Vân (Bảo Thanh) khi về làm dâu nhà bà Phương (Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương). Tính cách tai quái của bà mẹ chồng cùng sự nhu nhược của chồng Vân khiến cuộc sống làm dâu của cô dần trở thành địa ngục.

Đến ngày 10/4, tập một bộ phim đạt 3,7 triệu lượt xem trên Youtube. Hai tập đầu của phim đều lọt vào top "Thịnh hành" (Trending) của kênh này. Đây là mục thống kê các video có nhiều lượt xem, lượng bình luận tương tác cao và gây chú ý thời gian gần đây.

Trước đó, hồi cuối tháng ba, trích đoạn một số cảnh phim được tung ra trước ngày phim phát sóng đã gây sốt trên mạng. Cảnh mẹ chồng rình rập đêm tân hôn, không cho con dâu ngồi lên người con trai hay sỗ sàng nhắc nhở con dâu chuyện phòng the được khán giả bàn luận sôi nổi. Trên mạng xã hội, khán giả chia nhau thành nhiều phe ủng hộ - phản đối từng nhân vật. Mỗi nội dung trên fanpage "Sống chung với mẹ chồng" đều nhận được vài trăm bình luận.

Trước sức hút của phim, nhà sản xuất đã quyết định tăng thời lượng phát sóng từ hai lên ba tập một tuần.

Sống chung với mẹ chồng gây sốt nhờ khai thác triệt để mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Diễn viên Bảo Thanh nhận định chủ đề này cũ nhưng đánh trúng tâm lý số đông, trong đó gồm các cô gái chưa chồng, nàng dâu mới về nhà chồng và những người đã chịu cảnh "sống chung với mẹ chồng" bao năm.

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu nảy sinh từ những sinh hoạt thường ngày như nếp ăn uống, nói năng, ngủ nghỉ... Khán giả bày tỏ họ nhìn thấy một phần hình ảnh gia đình mình trong đó. Trên nhiều diễn đàn, các chị em phụ nữ được dịp trải lòng về những câu chuyện oái oăm khi làm dâu.

Cách xây dựng tính cách rõ nét của bộ ba nhân vật chính gồm bà Phương (mẹ chồng), Thanh (con trai) và Vân (con dâu) tạo nên sức hút của phim. Bà Phương yêu con đến mức cực đoan, luôn chăm chút, bảo vệ con trai nhưng lại trù dập con dâu. Minh Vân là cô gái xinh đẹp được nuông chiều từ bé. Khi kết hôn, cách đối xử của bà Phương khiến cô gái “trẻ người non dạ” sốc, hụt hẫng.

Khi phim chưa phát sóng, khán giả "ném đá" bà Phương mạnh mẽ, tuy nhiên, sau ba tập đầu tiên, một số người cũng bày tỏ cô con dâu Minh Vân cư xử không khéo léo, thường xuyên khóc lóc, trợn mắt với mẹ chồng.

Nhưng nhân vật Thanh mới là người bị lên án mạnh mẽ nhất. Thanh chuyên nịnh hót mẹ. Anh ta thường vô tình khắc sâu nỗi bất hòa mẹ chồng - nàng dâu. Chẳng hạn, khi không muốn mẹ can thiệp vào chuyện đám cưới, anh ta thản nhiên nói với bà Phương: "Vân không thích như vậy đâu mẹ". Trước mâu thuẫn của mẹ và vợ, Thanh chỉ biết khuyên Vân nhẫn nhịn, cam chịu.

Chàng công tử là nguồn cảm hứng cho nhiều câu châm ngôn trên mạng như: “Mẹ chồng không có lỗi, lỗi tại lấy nhầm chồng”.

NSND Lan Hương vào vai bà Phương.

NSND Lan Hương, Bảo Thanh, Anh Dũng được nhiều khán giả khen ngợi khi hóa thân vào các nhân vật chính trong phim. Đặc biệt, NSND Lan Hương khiến người xem thích thú khi rũ bỏ hình tượng dịu dàng để vào vai bà mẹ chồng tai quái. Nữ nghệ sĩ thừa nhận sau khi phim đóng máy, chị không dám xem lại vì sợ các cảnh bà Phương quát tháo, nạt nộ con dâu.

Đạo diễn Vũ Trường Khoa cho biết anh hoàn toàn hài lòng với dàn diễn viên Sống chung với mẹ chồng. Các nghệ sĩ đều phải đóng những nhân vật “trái chất”, tuy nhiên, họ đều nhập vai xuất sắc. NSND Lan Hương (vai bà Phương) nhận định phim không có nhân vật phản diện và chính diện bởi mỗi người đều có cái đúng, cái sai riêng. "Bi kịch xảy ra bởi không ai biết nhẫn nhịn và nhìn vào lỗi lầm của bản thân", NSND Lan Hương nói.

Anh Dũng - Bảo Thanh vào vai vợ chồng Thanh - Vân.

Đạo diễn Vũ Trường Khoa chia sẻ: "Mẹ chồng trong phim là tập hợp của vô vàn bà mẹ chồng trong xã hội. Khi làm kịch bản này cùng với nhóm biên kịch, tôi đã trao đổi với mọi người rằng ngoài những xung đột chính thường xảy ra, chúng ta cũng nên đưa hơi thở cuộc sống của ngày hôm nay vào phim. Điều này sẽ giúp phim tạo nên sự gần gũi hơn và thuyết phục được khán giả".

Dù xoáy vào mâu thuẫn và bất hòa, Sống chung với mẹ chồng gửi gắm thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc gia đình. Đó là lý do khác khiến bộ phim được lòng khán giả Việt.

Diễn viên Danh Tùng (vai Tùng) chia sẻ bộ phim nhấn mạnh đến vai trò của đàn ông trong tổ ấm: “Đó là người duy nhất có thể giải quyết mọi bất hòa và cân bằng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu”.

Đạo diễn Vũ Trường Khoa nhấn mạnh bộ phim của anh mang đến cái nhìn thực tế về cuộc sống trước và sau hôn nhân, từ đó, khán giả có thể thấy rút ra kinh nghiệm để tránh xung đột với các thành viên khác trong gia đình. Anh khẳng định Sống chung với mẹ chồng không khiến người xem hoang mang về mất niềm tin vào cuộc sống hôn nhân.

Tuy nhiên, phim cũng vấp phải một số phản ứng trái chiều về tính thực tế trong xã hội hiện đại. Khán giả Phương Anh (Hà Nội) cho rằng các nhà làm phim Sống chung với mẹ chồng đã "cường điệu hóa" mối quan hệ này, vì vậy, phim có nhiều tình tiết khá kịch và giống phim hài. Khán giả tên Thu Giang nhận xét phim góp nhặt nhiều mẩu chuyện trên các diễn đàn dành cho phụ nữ và “thêm mắm thêm muối”. Một bộ phận khán giả nhận định ngày nay, đa số mẹ chồng đều khá thoải mái chứ không ghê gớm với con dâu như trên phim.

Fan của Sống chung với mẹ chồng cho rằng phim có yếu tố hư cấu là điều hiển nhiên. Việc cường điệu hóa các tình huống nhằm truyền tải thông điệp của đạo diễn. Nhà văn trẻ Tuệ Nghi cũng nhận xét phim đề cập đến một đề tài thực tế nhưng không có nghĩa là câu chuyện đó đúng với mọi gia đình. Những cuộc tranh luận không hồi kết này khiến Sống chung với mẹ chồng tiếp tục là đề tài nóng trên mạng xã hội.

Vĩ Thanh

Sources: Vnexpress

Bảo Thanh, Lan Hương, Anh Dũng
Tiểu Sử Lan Hương
Tiểu Sử Bảo Thanh
Tiểu Sử Anh Dũng
  » Ảnh Sao 29/12: Hoa Hậu Diệu Hoa Và Ông Xã Ấn Độ Kỷ Niệm 30 Năm Cưới
  » Căn Hộ 200 M2 Phong Cách Hiện Đại Của Bảo Thanh
  » Ảnh Sao 20/10: Thanh Hằng Hé Lộ Ảnh Cưới Nhưng Vẫn Giấu Mặt Chú Rể
  » Bảo Thanh Hội Ngộ "Mẹ Chồng" Lan Hương Trên Thảm Đỏ
  » Khả Ngân - Thanh Sơn Tay Trong Tay Tại Họp Báo
  » Ảnh Sao 21/10: "Mẹ Chồng" Lan Hương Lần Đầu Đóng Phim Cùng Ông Xã
  » Ảnh Sao 28/9: Bảo Thanh Khoe Xe Hơi Mới Tậu
  » Bộ Sưu Tập Túi Hiệu Tiền Tỷ Của Bảo Thanh
  » Ảnh Sao 1/8: Ngô Thanh Vân Nhí Nhố Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 27/4: Lê Phương Họp "Hội Chị Em" Toàn Diễn Viên
  » Thời Trang Gây Cười Của Lan Hương Trong "Thương Ngày Nắng Về"
  » 11 Vai Phụ Ấn Tượng Của “Cây Táo Nở Hoa”
  » Dàn Diễn Viên Phụ Ấn Tượng Ở "Cây Táo Nở Hoa"
  » Sao Việt Đóng Phim Lúc Nhỏ
  » Anh Dũng Không Áp Lực Khi Yêu Trương Ngọc Ánh
  » Bảo Thanh Xinh Đẹp Khi Bầu Con Gái
  » Sự Thay Đổi Của Dàn Diễn Viên Về Nhà Đi Con
  » 'Đọ' Tài Sản Của Bảo Thanh - Quốc Trường, Cặp Đôi Đẹp Nhất Phim 'Về Nhà Đi Con'
  » Dàn Diễn Viên Trên Sóng Giờ Vàng VTV Thay Đổi Thế Nào Qua Thời Gian?
  » Bảo Thanh: 'Chồng Yêu Chiều Tôi Hết Mực'
  » NSND Lan Hương: 'Tôi Khó Chịu Khi Chồng Không Nghe Điện Thoại'
  » Bảo Thanh Lăng Xê Tông Hồng Phớt
  » NSND Lan Hương Mặc Áo Mỏng, Chịu Lạnh 8 Độ C Để Đóng MV
  » 'Mẹ Chồng' Lan Hương Trẻ Trung Ở Sự Kiện
  » Những Phim Truyền Hình Việt Gây Chú Ý Trong Năm