Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Phim 'Lô Tô' - Tiếng Khóc Nghẹn Về Phận Người Chuyển Giới Diễn Viên: Hữu Châu    
Ngày Đăng: 03 Tháng 04 Năm 2017

Phim mới do NSƯT Hữu Châu đóng chính thể hiện sự đồng cảm của đạo diễn và êkíp với những thân phận sống bên lề xã hội.

Dự án điện ảnh của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh gây chú ý khi công bố teaser đầu tiên giữa tháng hai. Tác phẩm lấy cảm hứng từ Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng - phim tài liệu về những người chuyển giới hát lô tô của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm. Bộ phim do đó cũng kể về những chuyến xe rong ruổi trên hành trình cơm áo gạo tiền, sâu hơn là khám phá bản ngã của những con người trót mang phận "thân sâu hồn bướm".

Đực là một chàng trai miền Tây sớm nhận ra giới tính thật của mình qua những lần lén mẹ cha thoa son, mặc váy. Sau nhiều lần chịu đựng đòn roi, bị ép chung đụng với người khác giới, Đực bỏ nhà ra đi, tìm đến gánh lô tô Phù Hoa của ông bầu Lê Minh. Từ đây, anh thoát xác đàn ông, khoác chiếc váy sequin lấp lánh để trở thành cô đào Lệ Liễu (NSƯT Hữu Châu đóng). Sau lời tự bạch về quá khứ của Lệ Liễu, bộ phim xoáy vào cuộc mưu sinh bằng tiếng hát lô tô của bà và những nàng "Lệ": Lệ Phi Phi (Huỳnh Lập), Lệ Sa Sa (Hải Triều) và Lệ Tú Nhàn (Minh Dũng).

Đạo diễn Lô tô từng khẳng định nhiều lần bộ phim của anh không hẳn nói về người chuyển giới, mà trên hết là những kiếp sống trôi sông lạc chợ qua một nét văn hóa đặc trưng nơi tỉnh lẻ miền Tây. Tuy nhiên, phim từ đầu đã thể hiện góc nhìn rõ nét của đạo diễn về những người chuyển giới nam: thô ráp mà lộng lẫy, hài hước mà tủi nhục.

Người xem dễ thấy dụng tâm của đạo diễn khi khắc họa những mảnh đời bị xem là gần dưới đáy xã hội. Họ chăm chút nhan sắc kỹ càng không kém cô đào gánh hát nổi tiếng nào: kẻ mắt, tô son, làm tóc chỉn chu - dù chỉ là tóc giả - trước khi lên sàn diễn... Họ gọi nhau là "bóng", "pê đê" như một cách tự trào pha chút đắng cay. Ở những pha đối đáp, thoại phim được thể hiện nhuần nhị, duyên dáng như trò chuyện giữa đời thường.

Như nhiều gánh lô tô khác, đoàn Phù Hoa là nơi tập trung của nhiều số phận khác nhau nhưng chung mối tâm tư. Trong đó, Lệ Liễu đại diện cho những người chuyển giới nam đã ở dốc bên kia cuộc đời. Đây là vai chính đầu tiên của Hữu Châu trên màn ảnh rộng. Khác với những vai giả gái cường điệu để tạo tiếng cười trên sân khấu, vai diễn mới của nghệ sĩ có chiều sâu tâm lý của một người từng trải, chịu nhiều mất mát, va vấp trong đời. Hữu Châu chọn cho mình lối diễn tĩnh tại mà nhiều day dứt. Anh gây ấn tượng khi thể hiện nhân vật Lệ Liễu chau mày nhìn di ảnh người tình, trách ông sớm bỏ bà ở lại một mình chèo lái gánh hát. Cử chỉ khoan thai, từ tốn của nhân vật khi bước lên sân khấu, ôm micro hát về cuộc đời mình tạo lắng đọng trong phim.

Ở những phân cảnh bi, Hữu Châu cuốn người xem bằng biểu cảm diễn xuất đa dạng. Có đoạn, Lệ Liễu ngồi thụp xuống, khóc không ra nước mắt, nhìn rạp hát của mình bị phá tan tành bởi đám giang hồ. Ở một cảnh khác, khuôn mặt bà co rúm lại khi bị tình địch - một cô gái trẻ - chạm vào nỗi đau sâu kín nhất bằng lời mỉa mai: "Ông có gì để làm đàn bà?". Như nhiều người chuyển giới nam khác, Lệ Liễu cũng luôn bị dày vò trong mối tình không lối thoát với một "trai thẳng" - người bà cưu mang từ bé nhưng chỉ thương bà như ruột thịt

Hoặc như phân cảnh Lệ Liễu gặp lại đứa con rơi - kết quả từ lần bà bị ép duyên với một cô gái, Hữu Châu thể hiện bản lĩnh nhập vai dày dạn. Cảnh Lệ Liễu chạy giữa bến xe, dáo dác tìm con gái, cúi đầu tạ tội trước người vợ cũ... gói ghém những uẩn ức lẫn ngọt bùi cay đắng của một người luôn bị số phận đẩy vào thế trớ trêu.

Hải Triều cũng tạo ấn tượng về một lối diễn thấm đượm cảm xúc, đặc biệt ở cảnh nhân vật Lệ Sa Sa của anh nhoẻn miệng cười buồn kể về nỗi nhớ nhà. Huỳnh Lập, Minh Dũng tròn vai khi có nhiều tiếng cười nhẹ nhàng được cài cắm giữa các phân đoạn "câu" nước mắt. Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, người đẹp Nam Em đảm nhận vai Thương - cô gái quê đi tìm cha. Cô gây ấn tượng với tạo hình gần gũi, song ở những câu thoại đòi hỏi đài từ cảm xúc hơn, cô diễn còn hời hợt. Ở cuối phim, khi nhân vật Thương trò chuyện với cha ruột, Nam Em chưa thể hiện được tận cùng sự thấm thía trong câu thoại: "Dù dì có là ai đi nữa, dì vẫn là ba của con".

Âm nhạc tạo cảm giác day dứt buồn, góp phần đẩy tình tiết phim lên cao trào. Tuy nhiên, ở những phân cảnh nội tâm, phim có phần lạm dụng tiếng nhạc để làm mồi cảm xúc cho người xem. Thay vì một hơi thở khẽ run, một tiếng khóc nghẹn, phần nhạc tỏ ra lấn lướt nhằm gợi nỗi buồn nơi khán giả nhưng khó để lại điểm nhấn.

Phim Lô tô công chiếu từ ngày 31/3.

Mai Nhật

Sources: Vnexpress

Hữu Châu
  » Diễn Viên Hai Thế Hệ Đóng Phim Đồng Tính 'Tao Không Xa Mày'
  » 15 Phim Ra Rạp Tháng 6
  » Phim 'Lô Tô' - Tiếng Khóc Nghẹn Về Phận Người Chuyển Giới
  » Trailer khoe Vẻ Đẹp Việt Nam Của 'Kong: Skull Island' Hot Nhất Tuần
  » Phim 'Tấm Cám' Gây Tranh Cãi Về Chất Lượng
  » Phim 'Tấm Cám' Thu Hơn 21 Tỷ Sau Ba Ngày Chiếu
  » Hữu Châu Tiếp Tục Chinh Phục Vai Già Trong 'Ngôi Nhà Tình Yêu'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai
  » Gia Đình Đỗ Thị Hải Yến Mê Trượt Tuyết, Tắm Onsen Ở Nhật