Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 'Cha Cõng Con' - Khúc Hát Ru Về Tình Phụ Tử Diễn Viên: Lương Đình Dũng    
Ngày Đăng: 02 Tháng 04 Năm 2017

Câu chuyện về người cha làm mọi điều để hiện thực hóa giấc mơ của con trai mắc bệnh hiểm nghèo hiện lên qua những thước phim đẹp và buồn.

Sau 10 năm thai nghén, Cha cõng con ra mắt khán giả Việt cuối tháng 3. Bộ phim được đạo diễn Lương Đình Dũng chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của anh viết năm 1995.

Cha cõng con kể về cuộc sống của cậu bé tên Cá sống cùng người cha bên bờ sông. Cá luôn mơ về thành phố tràn ngập ánh sáng trong những câu chuyện kể của một người đàn ông mù. Cậu mơ ước khi lớn lên sẽ được đến nơi mà anh mù từng ở, được chạm vào những đám mây trên "tòa nhà của tương lai". Đến một ngày, cậu bé mắc bệnh hiểm nghèo. Cha của cậu quyết định cõng con đi hiện thực hóa ước mơ trước khi mọi chuyện quá muộn.

Nội dung và cách mở đầu tác phẩm dễ làm người xem liên tưởng đến một bộ phim truyền hình pha chút tài liệu. Âm thanh tự nhiên được đề cao tối đa. Nhờ vậy, người xem cảm nhận được sự gần gũi và trực tiếp nhất có thể. Khán giả được tiếp cận cuộc sống của những người dân miền sơn cước. Mỗi mùa nước lên, họ phải di chuyển lên cao để tránh lũ. Những cảnh quay nước ngập tận nóc, đàn chim bay những khe núi hay nếp sinh hoạt "chia mâm đàn bà, đàn ông" khi ăn uống của dân vùng quê đều được tái hiện chân thực. Các góc quay flycam giúp cho thiên nhiên ở Hà Giang hay tòa nhà cao chọc trời ở TP HCM - không gian mơ ước của cậu bé - càng trở nên hùng vĩ và nên thơ.

Lương Đình Dũng tâm sự để có những thước phim thực tế đến vậy, anh và đoàn phim chọn đúng mùa bão ở miền Bắc để ghi hình. Đổi lại những ngày leo lên đỉnh đồi, vượt qua những con suối chảy xiết với mực nước thất thường, êkíp có được sản phẩm gây ấn tượng cho người xem về mặt hình ảnh.

Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của miền sơn cước trong phim "Cha cõng con".

Ngô Thế Quân - diễn viên từng đóng phim Thời xa vắng - hóa thân thành người cha chất phác làm nghề chài lưới. Giọng nói đặc sệt chất "quê" cùng dáng hình lầm lũi của nhân vật do anh thể hiện dễ tạo cảm xúc cho người xem. Cảnh người cha quy đổi tiền chữa bệnh cho con thành cá gây tiếng cười nhưng mang nỗi chua xót, trở thành điểm nhấn ấn tượng nhất bộ phim.

Nét ngây thơ, hồn nhiên của dàn diễn viên nhí, trong đó có nhiều bé được tuyển chọn từ làng trẻ SOS khắp cả nước và hai bệnh nhi ung thư máu, giúp cho câu chuyện dễ đi vào lòng khán giả. Sự tham gia của NSƯT Trần Hạnh trong vai người ông vớt vát mạng sống cho cháu ngoại cũng tạo những rung cảm nhất định cho bộ phim.

Âm nhạc cũng là một điểm cộng cho tác phẩm. Lee Dong-jun - người làm nhạc phim Điều kỳ diệu trong phòng giam số 7 - tạo nên những khoảng lặng cần có cho câu chuyện về bố con bé Cá, đặc biệt là phần mở đầu và kết thúc.

Câu chuyện của bố con của bé Cá có nhiều phân cảnh gây xúc động.

Thay vì triển khai phim theo hướng tạo nút thắt cho tác phẩm, êkíp của Lương Đình Dũng dung hòa mọi cao trào. Cách làm này có những ưu, nhược điểm riêng. Dù trao cho khán giả quyền tự chọn cho mình điểm kịch tính về cảm xúc, bộ phim diễn ra với nhịp chậm, đều và dễ đoán. Phim giống một khúc hát ru, đẹp nhưng dễ đưa những người xem thiếu tập trung vào giấc ngủ.

Một số cảnh quay lặp lại hoặc cốt chỉ để đặc tả thiên nhiên tươi đẹp có thể rút gọn để phim súc tích hơn. Thời gian một sự vật đi ra khỏi khung hình hơi chậm, đôi lúc tạo cảm giác sốt ruột. Trong khi đó, nếu đẩy tốc độ chuyển cảnh nhanh hơn, khán giả có thể dễ dàng tập trung vào diễn biến tâm trạng của nhân vật hơn.

Cha cõng con dựa trên truyện ngắn của Lương Đình Dũng viết cách đây 12 năm. Nếu ra mắt vào khoảng những năm 2000, không khí của bộ phim cùng sự sự tưởng tượng của nhân vật sống ở nơi heo hút mơ về một thành phố tương lai với tòa nhà chọc trời, "con chim sắt biết bay"... có lẽ sẽ hợp lý hơn.

Bộ phim của đạo diễn Lương Đình Dũng khơi được cho người xem những nét đẹp về tình phụ tử cũng như sự cảm thông với những số phận khốn khổ trong xã hội. Tác phẩm cũng tôn vinh được cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam. Nhưng xét về mặt cảm xúc, Cha cõng con chưa đẩy người xem đến cao trào mà mới chỉ dừng ở lưng chừng, có chút gì đó chơi vơi.

Tác phẩm do Bùi Kim Quy biên kịch và Lý Thái Dũng làm giám đốc hình ảnh. Với kinh phí 18 tỷ đồng, phim dự kiến công chiếu sớm hơn nhưng năm 2013, toàn bộ bối cảnh của tác phẩm bị lũ cuốn trôi. Đến 2015, đoàn phim mới xoay sở được để hoàn thành những gì dang dở. Bộ phim được đem tranh giải tại nhiều liên hoan phim quốc tế trước khi ra mắt ở Việt Nam.

Như Ý

Sources: Vnexpress

Lương Đình Dũng
  » Lương Đình Dũng Là Đại Diện Ở Việt Nam Của LHP Tallinn Black Nights
  » Lương Đình Dũng Làm Phim Về Ấu Dâm
  » 'Cha Cõng Con' Dự Liên Hoan Phim Quốc Tế Ấn Độ
  » ‘Cha Cõng Con’ Đại Diện Việt Nam Dự Oscar 2018
  » 'Cha Cõng Con' Tham Dự Liên Hoan Phim Ở Estonia
  » Phim 'Cha Cõng Con' Đoạt Giải Thưởng Tại Mỹ Và Italy
  » 'Cha Cõng Con' - Khúc Hát Ru Về Tình Phụ Tử
  » Phim 'Cha Cõng Con' Có Kinh Phí 18 Tỷ Đồng
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Chồng Hà Kiều Anh Khoe Phong Độ Tuổi 60 Bên Vợ
  » Ảnh Sao 23/3: Mạc Anh Thư Khoe Mặt Mộc Ở Phần Lan
  » Tô Hiếu Buồn Khi Bị Thương Tín Tố Lợi Dụng Tên Tuổi, Ăn Chặn Cát-Xê
  » Ảnh Sao 21/3: Chồng Đưa Ốc Thanh Vân Đi Ship Hàng Ở Australia
  » Lương Thế Thành Đưa Con Trai Ra Huế Thăm Thúy Diễm
  » Ngọc Trinh Khoe Lưng Trần Tiệc Tùng Cùng Hội Chị Em
  » Nhan Sắc MC Ngọc Khánh - Em Dâu Hoa Hậu Hà Kiều Anh
  » Đỗ Thị Hải Yến Nghỉ Xả Hơi Sau Những Ngày Tất Bật Quay Phim
  » Trương Mỹ Nhân Đi Sự Kiện Sau Hơn Một Tháng Sinh Con
  » Minh Luân Dự Sinh Nhật Kha Ly Ở Bình Thuận
  » Ngọc Trinh Đưa Cháu Gái Đi Nghỉ Dưỡng
  » Ảnh Sao 13/3: Vợ Chồng Tăng Thanh Hà Ăn Vặt Lề Đường Hà Nội
  » Cuộc Sống Của Thanh Hương Sau Ly Hôn
  » Khánh Huyền Thăm Nhà Vườn 6.000 M2 Của Huỳnh Anh Tuấn
  » Nhã Phương, Lê Giang Đi Hải Dương Dự Cưới Diễn Viên Kim Oanh
  » Ảnh Sao 8/3: Kim Hiền 42 Tuổi Được Khen Trẻ Như Đôi Mươi