Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Sao ‘Năm Anh Em Siêu Nhân’ Đời Đầu: Người Tử Nạn, Kẻ Lận Đận Diễn Viên: Soga Machiko, Jason David Frank, Amy Jo Johnson, David Yost, Walter Jones, Thùy Trang    
Ngày Đăng: 26 Tháng 03 Năm 2017

Diễn viên gốc Việt Thùy Trang qua đời trong tai nạn ôtô, David Yates bị kỳ thị vì đồng tính đến nỗi từng muốn tự tử.

Mighty Morphin Power Rangers là loạt phim truyền hình Mỹ ra mắt năm 1993, lấy cảm hứng từ series Super Sentai của Nhật. Đây là dự án đầu tiên trong chuỗi phim thương hiệu Power Rangers.

Nội dung phim xoay quanh một nhóm thanh niên được trao siêu năng lực để bảo vệ thế giới. Khi chiến đấu, mỗi người sẽ biến hình thành một siêu nhân có màu sắc khác nhau.

Lúc đầu, nhóm có năm thành viên nhưng về sau xuất hiện siêu nhân xanh lá - dần trở thành một nhân vật quan trọng. Ở Việt Nam, loạt phim gây chú ý trong thập niên 1990 với nhan đề Năm anh em siêu nhân.

Các diễn viên đóng vai siêu nhân đời đầu tề tựu tại lễ ra mắt ở Mỹ của "Power Rangers" (2017) - phiên bản mới nhất về các nhân vật này. Từ trái sang, Austin St. John (siêu nhân đỏ), Walter Jones (siêu nhân đen), Jason David Frank (siêu nhân xanh lá) và David Yost (siêu nhân xanh dương).

Austin St. John - Siêu nhân đỏ

Siêu nhân đỏ Jason Lee Scott - thủ lĩnh của nhóm anh hùng - xuất thân là võ sĩ. Ngoài đời, diễn viên Austin St. John sở hữu đai đen nhị đẳng Taekwondo và đai đen nhất đẳng Judo. Anh đóng trọn mùa đầu của Power Rangers, trước khi bỏ vai vào giữa mùa hai do bất đồng về thù lao. Trên Huffington Post, St. John mỉa mai rằng tiền lương của anh còn thua cả công việc lau cửa sổ ở nhà hàng McDonalds.

Rời khỏi loạt phim, tài tử sinh năm 1975 sống thiếu thốn và có lúc phải sinh hoạt trong xe jeep, đi dạy võ để kiếm sống. Trên tờ Central Florida Future, St. John thuật lại quá trình vực dậy bản thân. Anh tốt nghiệp đại học ngành khoa học thể thao, trải qua 12 năm làm nhân viên cấp cứu trên đường phố, rồi đến Trung Đông tham gia quân y trong các chiến dịch ở Kuwait, Afghanistan và Iraq.

Nam diễn viên chia sẻ không thích cảm giác của một ngôi sao phim ảnh - luôn bị chú ý quá mức. Tên tuổi của anh gần như biến mất ở Hollywood, trừ vài dự án nhỏ và những lần quay lại với loạt Power Rangers trong các vai phụ. Những hình ảnh gần đây của Austin St. John cho thấy tài tử khá phát tướng so với cách đây 24 năm.

Thùy Trang - Siêu nhân vàng

Siêu nhân vàng Trini Kwan là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt - Thùy Trang. Nhân vật này lúc đầu được dự kiến là người Latin, nhưng sau đó các nhà sản xuất thay đổi hình tượng sang một thiếu nữ gốc Á giỏi kung fu. Thùy Trang cùng Austin St. John và David Yost là ba người rời khỏi series trong mùa hai do bất đồng thù lao.

Sau đó, cô đóng phim điện ảnh The Crow: City of Angels và Sky Hard. Ngày 3/9/2001, Thùy Trang qua đời trong tai nạn ôtô gần San Francisco, Mỹ. Trong xe còn có người mẫu Angela Rockwood (vợ cũ của Dustin Nguyễn) - người không thiệt mạng nhưng bị liệt chân.

Walter Jones - Siêu nhân đen

Siêu nhân đen Zack Taylor là một thanh niên khéo léo, nhanh nhẹn, thích thể thao và là đội phó trong nhóm. Nhân vật này sáng tạo ra một kiểu chiến đấu đặc biệt, kết hợp võ thuật và môn nhảy hip hop. Đảm nhận vai này là Walter Jones - nam diễn viên da màu sinh năm 1970, đồng thời là võ sĩ và vũ công. Anh rời series vào giữa mùa hai bởi mâu thuẫn trong hợp đồng.

Sự nghiệp của Walter Jones nổi bật hơn các bạn diễn Power Rangers lứa đầu. Anh tham gia nhiều series nổi tiếng như Family Matters, Step by Step, Sabrina, the Teenage Witch, Moesha, Buffy the Vampire Slayer và The Shield. Ngoài ra, anh còn lồng tiếng cho các phim Open Season 2 và Cloudy with a Chance of Meatballs 2.

Nam diễn viên trở lại loạt phim Năm anh em siêu nhân trong các phần Power Rangers Lost Galaxy và Power Rangers Wild Force. Năm 2009, anh từng bị bắt vì lái xe khi say xỉn nhưng không bị kết tội.

David Yost - Siêu nhân xanh dương

Khác với siêu nhân đỏ và đen có lối sống sôi nổi, siêu nhân xanh dương Billy Cranston là một mọt sách, thích nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, nhân vật còn mang chứng bệnh đặc biệt: sợ cá. Thủ vai này là David Yost, tài tử sinh năm 1969. Anh cũng là người duy nhất trong các diễn viên siêu nhân lứa đầu trụ lại hết mùa ba.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2010 trên Entertainment Weekly, Yost - một người đồng tính - tiết lộ anh rời bỏ loạt phim vào mùa bốn vì không thể chịu được sự nhạo báng của êkíp. Theo Yost, nhiều thành viên trong đoàn cho rằng anh không xứng đáng thủ vai siêu anh hùng vì giới tính của mình. Họ thường xuyên gọi nam diễn viên bằng những từ miệt thị dành cho người đồng tính, khiến anh bị suy nhược thần kinh, thậm chí có ý định tự tử.

Sau khi rời loạt phim, nam diễn viên trải qua hai năm trị liệu để “chữa” đồng tính nhưng không thành. Anh sống ở Mexico một năm trước khi trở lại Hollywood tham gia các dự án nhỏ và làm nhà sản xuất cho các chương trình The Real Housewives Of Beverly Hills và Temptation Island.

Gần đây, nam diễn viên bày tỏ sự hào hứng khi phim điện ảnh Power Rangers năm 2017 sẽ có một nhân vật đồng tính. Trên TooFab, anh nói đây là bước tiến dài sau 25 năm và là thông điệp ủng hộ cộng đồng LGBT (những người đồng tính luyến ái).

Amy Jo Johnson - Siêu nhân hồng

Đầu series, siêu nhân hồng Kimberly Hart là cô gái phù phiếm, nhưng về sau trở nên nhân hậu và biết quan tâm đến người khác. Nhân vật này cũng là bóng hồng quyến rũ nhất trong nhóm. Dù chưa từng đóng phim, Amy Jo Johnson vẫn được chọn vào vai bởi có kinh nghiệm trong môn thể dục dụng cụ. Các nhà sản xuất tin cô sẽ thể hiện tốt các cảnh chiến đấu trong phim.

Nữ diễn viên sinh năm 1970 gắn bó với loạt phim đến năm 1995, khi nhân vật của cô chuyển giao năng lực cho người khác. Trên trang Awwman, Johnson tiết lộ hào quang từ chương trình có lúc khiến cô bị căng thẳng và có khi gặp ác mộng, nhưng cô vẫn biết ơn loạt phim này.

Sau khi rời khỏi series, Amy Jo Johnson tham gia nhiều dự án như Interstate 60, Pursuit of Happiness và Infested, nhưng không thể bật lên thành sao ở Hollywood. Ngoài ra, cô theo đuổi sự nghiệp âm nhạc và đã ra mắt ba album The Trans-American Treatment (2001), Imperfect (2005) và Never Broken (2013).

Hiện tại, nữ diễn viên sống ở Toronto, đã kết hôn và có một con gái. Cô sẽ tham gia phim điện ảnh Power Rangers năm 2017 trong vai khách mời.

Jason David Frank - Siêu nhân xanh lá

Siêu nhân xanh lá Tommy Oliver ban đầu được mụ phù thủy Rita Repulsa trao sức mạnh và là đối thủ của năm anh em siêu nhân. Tuy nhiên, anh kịp nhận ra sai lầm và từ đó hối lỗi, chiến đấu vì lẽ phải. Nhân vật này xuất hiện nhiều lần trong loạt phim và được các siêu nhân khác xem là một huyền thoại.

Nam diễn viên thủ vai siêu nhân xanh lá - Jason David Frank - gắn bó lâu dài với thương hiệu "Power Rangers" khi xuất hiện trong hơn 200 tập của các loạt phim từ 1993 đến 2014. Anh cũng sẽ tham gia phim điện ảnh Power Rangers năm 2017 trong vai khách mời.

Ngoài đời, Jason David Frank là võ sĩ muay Thái, jiu-jitsu (nhu thuật Brazil) và karate. Năm 2009, anh ký hợp đồng với SuckerPunch Entertainment - một công ty giải trí chuyên tổ chức thi đấu MMA (võ tự do). Trong trận thượng đài duy nhất của mình, Frank hạ gục đối thủ sau 46 giây. Ngoài ra, anh còn góp phần thành lập một công ty võ tự do mang tên Jesus Didn’t Tap.

Soga Machiko - Phù thủy Rita Repulsa

Trong mùa đầu tiên của Power Rangers, kẻ phản diện chính là Rita Repulsa - một mụ phù thủy người ngoài hành tinh. Nhân vật này có trang phục diêm dúa, kiểu tóc hình nón đặc trưng cùng giọng nói như tiếng rít. Ả luôn tỏ ra nguy hiểm khi lên kế hoạch nhưng thường trở thành trò cười sau khi bị đánh bại.

Các cảnh của Rita Repulsa trong mùa đầu được lấy nguyên vẹn từ những đoạn phim trong series Super Sentai của Nhật. Thủ vai này là Machiko Soga - diễn viên người Nhật sinh năm 1938. Bà nổi tiếng với các phim tokusatsu - dòng phim Nhật Bản có nội dung đơn giản, chú trọng đến kỹ xảo.

Sources: Vnexpress

Soga Machiko, Jason David Frank, Amy Jo Johnson, David Yost, Walter Jones, Thùy Trang
  » Sao ‘Năm Anh Em Siêu Nhân’ Đời Đầu: Người Tử Nạn, Kẻ Lận Đận
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau
  » Angelina Jolie Bị Đồn Sắp Làm Đám Cưới Bí Mật Với Tỷ Phú Anh
  » Phim Có Mỹ Nhân Gốc Việt Đóng Chính Gây Sốt Ở Mỹ
  » Angelina Jolie Thuê Luật Sư Mới Trong Cuộc Chiến Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Brad Pitt Tính Lãi Khi Cho Angelina Vay 8 Triệu USD Mua Nhà
  » Brad Pitt 'Phát Ốm' Khi Angelina Jolie Công Khai Chuyện Chia Quyền Nuôi Con
  » Angelina Có Trách Nhiệm Giúp Brad Pitt Hàn Gắn Với Các Con
  » Johnny Depp Phủ Nhận Đánh Thành Viên Đoàn Phim
  » Angelina Jolie Đưa Con Về Mỹ Chờ Xử Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Con Gái Bella Trong 'Twilight' Thành Công Chúa Disney