Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Đạo Diễn Nguyễn Hoàng Điệp: 'Tình Dục Ẩn Chứa Mầm Tội Ác' Diễn Viên: Nguyễn Hoàng Điệp    
Ngày Đăng: 17 Tháng 03 Năm 2017

Nhà làm phim bàn về quan hệ giữa sex và bạo lực trong dự án phim truyện thứ hai - "Câu chuyện buồn nhất thế gian" - công bố ngày 15/3 ở Hà Nội.

- Dự án phim mới của chị sẽ kể điều gì?

- Đây là câu chuyện xoay quanh những vụ án tình dục trong đó phụ nữ vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm. Cốt truyện phim bao gồm nhiều chuyện nhỏ, với số lượng nhân vật lớn và câu chuyện đời riêng phức tạp.

Kịch bản được tôi lấy cảm hứng từ những vụ án tình dục có thật và liên quan tới nữ giới. Chúng có thể là những sự vụ đình đám trên báo chí hoặc những việc xảy ra cách đây đã 10 năm mà hiện giờ ít người nhớ tới. Các nhân vật có thể là những cô gái bị lạm dụng tình dục từ khi còn bé hay người đang đi chăm bệnh lại bị kết án lạm dụng tình dục bệnh nhân. Tuy nhiên, đây không phải là phim hình sự giật gân. Nó không phải là phim để khán giả hồi hộp theo dõi xem kết quả ra sao. Thay vào đó, phim nhấn mạnh vào bi kịch tâm lý đằng sau những vụ việc gây rúng động.

- Tại sao chuyện phim là những vụ án tình dục của riêng các nhân vật nữ?

- Đây là những câu chuyện thô nháp và gai góc. Chúng đã tác động tới tôi trong một thời gian dài khiến tôi bị thôi thúc phải viết ra thành kịch bản và làm thành một phim điện ảnh. Động lực khiến tôi muốn kể những câu chuyện này là bởi các nhân vật nữ trong các vụ án này gây ấn tượng mạnh mẽ với tôi. Phụ nữ vốn là nhóm đối tượng nhân vật tôi hiểu nhất. Tôi cũng luôn có tình cảm đặc biệt khi mình lắng nghe nhân vật nữ.

Với tác phẩm này, tôi mong muốn đưa lên màn ảnh những hiện thực tàn nhẫn, qua đó soi chiếu những góc nhìn khác nhau về thân phận phụ nữ khi họ ở trong cùng một hoàn cảnh - là tội phạm hoặc là nạn nhân tình dục. Tôi mong muốn câu chuyện mới vừa mang hơi thở đương đại vừa vượt thoát khỏi lối làm phim kiểu thời sự có ý nghĩa hoặc thời sự cảnh báo. Với ngôn ngữ điện ảnh của mình, tôi muốn kể những câu chuyện tàn nhẫn để sau đó mang lại giá trị tử tế cho người xem.

- Sắc thái tình dục trong câu chuyện mới khác gì so với trong phim đầu tay của chị là "Đập cánh giữa không trung" - ra mắt hai năm trước?

- Tình dục trong phim mới là tội ác. Ngay cả ở ngoài đời, tôi cho rằng tình dục ẩn chứa tội ác ở bên trong. Tôi nhận thấy rằng điều dở nhất là thế giới càng phát triển thì con người cứ nhân mặt tội ác của tình dục dày lên. Lẽ ra những điều khác như là tình yêu, sự hóa giải, sự sinh sôi phải là được nuôi dưỡng mạnh mẽ và vững bền. Nhưng cuộc sống hiện đại lại như thể đang làm điều ngược lại.

Các nhân vật nữ trong dự án phim mới của tôi không phải là người chủ động chọn bạo lực nhưng cuối cùng bạo lực xảy đến với họ, có khi bạo lực khởi phát từ họ thật. Giống như họ không hề lựa chọn bản án hay kết cục nào cho bản thân nhưng cuối cùng các bản án khác nhau vẫn kết án cuộc đời họ.

- Chị mong muốn đưa ra điểm nhìn gì về phụ nữ Việt Nam qua dự án phim mới?

- Với phim này, tuy không chủ ý, tôi xây dựng hình ảnh phụ nữ đa dạng và có hơi thở đương đại. Tôi cho là hình ảnh phụ nữ Việt Nam trong phim nội địa hoặc trong phim nước ngoài làm về Việt Nam hơi thiếu hơi thở đương đại. Tôi hứng thú nếu bộ phim của mình đem đến không khí của hiện thực đang diễn ra cho nhân vật nữ người Việt.

Tôi cho là chúng ta không thể nhìn phụ nữ một chiều được. Trong dự án này của tôi, các nhân vật nữ có lúc họ là nạn nhân, có lúc họ là thủ phạm. Có lúc tôi không phân biệt được họ là ai.

- Chị gặp thách thức gì từ dự án mới?

- Phim có nhiều tuyến nhân vật. Các nhân vật có nhân thân và bản quán đa dạng đồng thời mang các ẩn ức và bí mật khác nhau. Đây không phải câu chuyện về con người Hà Nội, về Sài Gòn hay về riêng Hà Giang. Đây là câu chuyện lấy cảm hứng về những phụ nữ có thật ở nhiều vùng miền trên đất nước Việt Nam.

Một trong số thách thức là tôi phải tìm kiếm gương mặt diễn viên mới, có khả năng và sự dũng cảm. Trong dự án này, kịch bản có nhiều khoảng trống diễn viên ứng tác. Ngoài việc là gương mặt mới, diễn viên sẽ phải "sống" trong nhân vật có bản quán khác nhau. Họ cần đặt mình vào vị trí hoặc là nạn nhân hoặc kẻ tấn công tình dục. Họ cần phải chịu được áp lực lớn để vào vai những nhân vật có bi kịch tâm lý nặng nề.

Nữ diễn viên Thùy Anh từ Đập cánh giữa không trung sẽ đảm nhận một vai - cô gái 16 tuổi có nhiều ẩn ức và có thể bùng phát hành vi bạo lực. Tôi dự kiến có nhiều hơn hai đợt casting (tuyển diễn viên) sắp tới ở Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Hà Giang - những bối cảnh then chốt của phim. Tôi lên Hà Giang tuyển diễn viên vì phim này có tuyến nhân vật phụ nữ dân tộc thiểu số. Tôi hy vọng tìm được gương mặt thú vị người bản địa ở vùng cao khi họ mang nhân thân thật đưa vào phim.

- Ngân sách cho dự án mới đến từ đâu và lịch trình sản xuất dự kiến ra sao?

- Hãng phim cá nhân của tôi tự đầu tư một khoản trước và sau đó chúng tôi xin hỗ trợ từ các nguồn khác. Có thể chúng tôi có thêm nhà đầu tư trong nước. Tôi đã có một phần kinh phí để bắt đầu dự án trong năm nay. Chúng tôi đang lên kế hoạch tuyển diễn viên vào đầu tháng 4, tháng 10 bấm máy và dự kiến để phim ra rạp vào giữa năm sau.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Ảnh: Trung Qp.

- Chị làm thế nào để phim mới tránh rơi vào lối mòn câu nước mắt rẻ tiền?

- Tôi không bao giờ muốn điều đó bởi cảm xúc chân thành nhất của con người không phải ở chỗ bạn bị sự kể lể bi lụy lôi kéo. Tôi không theo đuổi thể loại điện ảnh như vậy. Với Câu chuyện buồn nhất thế gian, tôi không mong chờ khán giả xem xong sẽ khóc như mưa như gió. Bởi có những chuyện buồn đến mức mà người ta không khóc nổi giọt nước mắt nào mà thậm chí thấy nực cười.

Tôi kỳ vọng khán giả đến xem phim với cái nhìn bình tĩnh về các nhân vật bước ra từ các vụ án tình dục. Khán giả sẽ buồn, khóc hay cười là tùy ý nhưng hy vọng họ sẽ nhớ lâu về nhân vật và những câu chuyện như thế để không ai cần phải kể những câu chuyện như vậy.

- Chị đúc rút được kinh nghiệm gì từ hồi sản xuất và phát hành phim đầu tay "Đập cánh giữa không trung"?

- Nhờ Đập cánh giữa không trung, tôi có niềm tin mình có khán giả. Tôi không chắc chắn phim mới sẽ đạt doanh thu bao nhiêu. Tôi chỉ biết chắc sẽ làm một phim hấp dẫn, đẹp đẽ trong khả năng tốt nhất của bản thân.

- Chồng con và gia đình ủng hộ chị làm phim mới thế nào?

- Gia đình tôi ủng hộ hoàn toàn việc làm phim của tôi. Trước nay cả nhà tôi mặc định rằng việc làm phim của tôi là đương nhiên. Thậm chí, dự án mới có một phần ngân sách từ nguồn tiền gia đình đầu tư thông qua hãng phim của chúng tôi.

Sources: Vnexpress

Nguyễn Hoàng Điệp
  » Nguyễn Hoàng Điệp: 'Phụ Nữ Muốn Làm Đạo Diễn Đừng Vội Lấy Chồng'
  » Liên Hoan Phim Đức Tại Việt Nam Khai Mạc Ở Hà Nội
  » Mẹ Con Kiều Trinh casting Phim Về Tình Dục Của Nguyễn Hoàng Điệp
  » Đạo Diễn Nguyễn Hoàng Điệp: 'Tình Dục Ẩn Chứa Mầm Tội Ác'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới