Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Dương Cẩm Lynh: 'Tôi Bỏ Tính Soi Mói Kiểu Đàn Bà Từ Khi Có Con' Diễn Viên: Dương Cẩm Lynh    
Ngày Đăng: 08 Tháng 03 Năm 2017

Diễn viên "Mặt nạ máu" thông cảm với thân phận người phụ nữ hơn từ khi được làm mẹ sau thăng trầm trong cuộc sống.

- Sau khi sinh bé William, chị thay đổi thế nào về tâm tính?

- Sinh con rồi, tôi thấy phụ nữ nào cũng như mình. Họ cũng chịu đau, vật vã để vượt cạn thành công. Từ đó, tôi đồng cảm hơn với họ. Mọi xét nét, soi mói giữa đàn bà với nhau bỗng dưng tan biến.

Dương Cẩm Lynh bên ông xã và con trai William. Chồng cô là nhà sản xuất phim.

Tôi hãnh diện: "Ồ, không ngờ mình cũng chịu đựng cơn đau và sinh được một đứa con. Mình cũng giỏi lắm chứ". Tôi cảm nhận được hai tiếng "mẹ - con" bỗng thiêng liêng biết nhường nào. Trước đó vài tháng, khi đi khám thai, nghe bác sĩ gọi "mẹ bé...", tôi đã thấy ngại.

Không có gì khiến người phụ nữ thay đổi bằng việc sinh con. Lúc có bầu, tôi vẫn chưa thấy sự khác biệt rõ rệt mà chỉ nghĩ đến bản thân, nỗi băn khoăn hàng đầu của tôi là làm cách nào để lấy lại vóc dáng trước khi sinh. Rồi con chào đời, tôi thấy mình sống dễ chịu, bao dung hơn. Tôi không quan trọng chuyện con đẹp xấu, thấy bé khỏe mạnh, lành lặn, nặng 3,2 kg là tôi mừng rơi nước mắt.

- Chị bỡ ngỡ với lần đầu làm mẹ như thế nào?

- Khi có bầu, tôi tăng 20 kg. Tôi phải cấp cứu vào ngày trước khi sinh, bị thiếu ối và sinh mổ. Lúc đó, tôi khóc nhiều lắm vì sợ để lại thẹo. Sinh con xong, tôi xuống tám kg. Nhìn vào gương, tôi khủng hoảng vì trông mình như "đống thịt". Vùng da bụng chùng hơn hẳn, dù lúc có bầu, da căng lên rất đẹp.

Ba ngày đầu sau khi sinh, tôi không có sữa cho con bú vì sinh mổ. Tôi khóc liên tục nhưng càng lo lắng thì càng không thấy sữa ra. Hoang mang ập đến khiến tôi khủng hoảng khi phải gánh trách nhiệm lớn lao đối với một sinh linh bé bỏng. Mỗi lần nghe tiếng con khóc là tôi stress.

Một tháng đầu tiên làm mẹ, tôi dễ khóc, ai nói gì là tự ái khóc liền. Tôi thấy mình dường như xấu quá nên chẳng ai thèm để ý, coi trọng. Mỗi lần nhìn con khóc, tôi tự chất vấn bản thân rằng mình liệu có phải là người mẹ tồi. Rồi tôi bị trầm cảm nhẹ.

- Ông xã làm gì giúp chị vượt qua khủng hoảng sau khi sinh?

Dương Cẩm Lynh được ông xã đỡ đần thời gian đầu làm mẹ.

- May mắn cho tôi là ông xã Anh Khoa hiểu tâm lý vợ. Biết tính tôi dễ giận, anh luôn ôn tồn, nhẹ giọng. Trước khi sinh, anh ấy đọc rất nhiều sách vở và hiểu đó là những triệu chứng thường thấy của phụ nữ sau sinh nở. Khi tôi không có sữa, anh thức trắng đêm an ủi: "Cứ từ từ, không sao cả. Không có sữa mẹ thì nuôi bằng sữa ngoài".

Tôi nghĩ, con cái ra đời là thời điểm đánh giá người chồng đối xử với vợ mình chân tình ra sao. Ông xã gặp nhiều khổ cực khi chăm tôi sau khi sinh. Mọi thao tác như đút tôi ăn, đỡ ngồi dậy, thay băng vết thương... anh đều tự làm. Anh thay mẹ tôi ẵm cháu, vì bà cũng ngoài 60 rồi. Người thay tã đầu tiên cho bé chính là ông xã tôi. Anh tự động đến chỗ các cô hộ sinh để học các thao tác chăm sóc trẻ. Trong khi đó, tôi vốn tự tin vì đọc nhiều sách báo, song lại thiếu kiến thức thực tế. Thành ra, người hướng dẫn tôi chăm con lại chính là ông xã.

- Vì sao chị và chồng chưa làm đám cưới?

- Tôi nghĩ điều thiệt thòi đối với phái nữ là lựa chọn một người đàn ông sai lầm, không phải chuyện lên xe hoa sớm hay muộn. Hôm nay, tôi mặc một áo cưới đẹp, nhưng năm sau, cuộc hôn nhân đổ vỡ thì sao? Đối với tôi, chữ duyên rất quan trọng. Tôi không hề dự trù chuyện có bé William vì vốn muốn có đám cưới trước khi sinh con. Nhưng khi bé ra đời, tôi thấy đây chính là thời điểm đúng đắn mà ông trời đã trao con cho mình. Sau này, khi mặc áo cô dâu, tôi sẽ hạnh phúc hơn gấp bội vì có cả chồng và con bên cạnh.

- Chị áp lực ra sao khi mang thai trước khi cưới?

- Khi biết tin, tôi ngồi thừ trong nhà suốt ba ngày vì không biết làm sao. Bố mẹ tôi không chấp nhận chuyện có bầu trước khi cưới và bắt tôi phải tổ chức đám cưới ngay lúc đó. Tôi thuyết phục gia đình với lý do không thể chỉ vì người ngoài mà mình phải chạy vạy cưới hỏi một cách chụp giật như thế.

Sau đó, tôi trình bày với đại diện êkíp một bộ phim đang quay lúc đó và xin rút lui. Chị ấy không đồng ý với lý do kịch bản được viết đo ni đóng giày cho tôi. Tôi phải xin phép gia đình và ông xã đi đóng phim trong thời điểm sức khỏe còn cho phép. May mắn là khi lên phim trường, bé nằm trong bụng mẹ rất ngoan.

Đến tháng thứ sáu khi mang thai, phim Mặt nạ máu do tôi đóng và ông xã sản xuất được ra mắt. Lúc này, tin đồn tôi đổi tình lấy vai diễn rộ lên. Tôi stress vô cùng vì người ngoài đâu thể rõ ngọn ngành. Cộng với áp lực khi có bầu, tôi trở nên nhạy cảm tột độ. Có khi, đọc xong bài báo, tôi nằm khóc ướt gối. Tôi còn nghĩ chuyện tự tử để kết thúc mọi khổ cực cho hai mẹ con.

Nhưng cũng nhờ biến cố này, tôi học được điều quý giá: có những thứ hãy làm, chứ đừng nói. Hãy cho người khác thấy mình nuôi dạy con như thế nào, mình là một người tử tế ra sao.

- Chuyện sinh con khiến sự nghiệp nhiều nghệ sĩ bị chững lại. Chị thấy sao?

- Bù lại, tôi sẽ có được đứa con. Hồi ngoài 20 tuổi, tôi từng suy nghĩ mình sẽ miệt mài đóng phim và không lập gia đình, có con. Không phải tôi đã cạn hoài bão cho việc diễn, nhưng ở công việc này, đến 50 hay 60 tuổi người ta vẫn tiếp tục làm nghề. Ở mỗi thời điểm trong đời, bạn sẽ cảm nhận được điều gì với mình là quý giá. Hiện tại, tôi được trao cho món quà là gia đình, tôi phải giữ vững tổ ấm của mình. Quan trọng nhất là tôi thấy mình biết đủ. Ông trời rất công bằng, không bao giờ cho một người quá nhiều thứ.

Bà mẹ một con lấy lại vóc dáng ba tháng sau khi sinh.

Tôi nghĩ phụ nữ hiện đại nên biết mạnh, yếu lúc nào. Sau khi sinh một tháng, tôi đã đi quay quảng cáo. Mẹ tôi ngăn cản nhưng ông xã thì không vì biết tôi ghét bị tù túng nếu ngồi suốt trong nhà. Hiện tại, chồng là chỗ dựa kinh tế cho gia đình nhưng tôi cũng phụ anh một phần vì không muốn bị phụ thuộc hoàn toàn.

- Đi diễn đã lâu, chị nghĩ gì khi sự nghiệp vẫn chưa bật lên được?

- Tôi chưa phải là diễn viên hàng đầu đơn giản vì chưa đủ tài. Tôi vẫn chưa có cơ hội tham gia những tác phẩm đủ tầm để mình được đánh giá cao. Tôi cũng chưa hài lòng với những vai diễn trước đây của mình. Tôi hy vọng khi đã làm mẹ, mình sẽ có thêm trải nghiệm quý giá để hóa thân vào những nhân vật có chiều sâu hơn.

Ước mong lớn nhất hiện tại của tôi là có một bộ phim tâm đắc để được sống hết mình với nhân vật. Nếu tôi bảo ông xã đầu tư phim cho tôi đóng thì cũng được nhưng nếu việc gì cũng dễ quá lại không hay.

Mai Nhật thực hiện

Sources: Vnexpress

Dương Cẩm Lynh
Tiểu Sử Dương Cẩm Linh
  » Dương Cẩm Lynh Thay 4 Trang Phục Khi Ghi Hình Chương Trình Tết
  » Dương Cẩm Lynh Mặc Đầm Cut-Out Khoe Eo
  » Dương Cẩm Lynh: 'Tôi Đã Mua Được Nhà Sau Một Năm Ly Hôn Chồng'
  » Dương Cẩm Lynh: 'Tôi Đã Chia Tay Chồng'
  » Dương Cẩm Lynh Mặc Áo Dài Họa Tiết Mừng Xuân
  » Chuyện Tình Dang Dở Của Minh Luân Với 3 Người Đẹp
  » Dàn Sao Việt Dự Bế Mạc Liên Hoan Phim Việt Nam
  » Dương Cẩm Lynh Mở Tiệc Mừng Con Trai Một Tuổi
  » Vẻ Dễ Thương Của Con Trai Dương Cẩm Lynh
  » Dương Cẩm Lynh Khoe Con Trai Bên Chồng Doanh Nhân
  » Sao Nữ Mặc Gợi Cảm Dự Ra Mắt Phim Kinh Dị
  » Dương Cẩm Lynh Hạnh Phúc Bên Chồng Con
  » Dương Cẩm Lynh Được Chồng Tặng Hoa Ba Triệu Đồng Mỗi Ngày
  » Dương Cẩm Lynh Khoe Con Trai Hơn Sáu Tháng Tuổi
  » Dương Cẩm Lynh: 'Tôi Bỏ Tính Soi Mói Kiểu Đàn Bà Từ Khi Có Con'
  » Dương Cẩm Lynh Sinh Con Trai
  » Dương Cẩm Lynh Mang Bầu 5 Tháng
  » Dương Cẩm Lynh Cắt Tóc Tém Để Đóng Phim 'Mặt Nạ Máu'
  » Trường Giang Ôm Chặt Dương Cẩm Lynh Diễn Hài
  » Dương Cẩm Lynh Áp Lực Khi Đóng Cảnh Khóc Trước Mặt Việt Trinh
  » Dương Cẩm Lynh Hóa Quý Cô Sài Gòn Xưa
  » Phong Cách Dạo Phố Của Dương Cẩm Lynh
  » Dương Cẩm Lynh Được Fan Tổ Chức Sinh Nhật Sớm
  » Dương Cẩm Lynh Lần Đầu Đóng Vai Ác Trên Màn Ảnh
  » Dương Cẩm Lynh Diện Áo Dài Rước Đèn