Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » 10 Bác Sĩ Đình Đám Trên Màn Bạc Diễn Viên: Fredric March, Anthony Hopkins,    
Ngày Đăng: 26 Tháng 02 Năm 2017

Nhân vật bác sĩ từng được khắc họa đa dạng trên màn ảnh thế giới, khi là kẻ phản diện lúc là siêu nhân như ở bom tấn "Dr. Strange".

Tiến sĩ Strange (2016)

Nguồn gốc bác sĩ của Dr. Strange khiến anh khác biệt với các người hùng khác của Marvel. Vốn là một phẫu thuật viên thiên tài, Stephen Strange bị tai nạn xe hơi làm hỏng đôi tay. Để chữa trị, bác sĩ tìm đến một mật thất ở Nepal nơi anh học pháp thuật và trở thành phù thủy tối thượng. Bộ phim siêu anh hùng mới nhất không quên nguồn gốc của Strange khi cài cắm nhiều tình huống y khoa. Trong đó có một cảnh thú vị khi anh xuất hồn khỏi cơ thể và chỉ dẫn người bạn gái cách cứu sống mình.

The Last King of Scotland (2006)

Bộ phim của đạo diễn Kevin Macdonald xoay quanh nhân vật có thật - nhà độc tài Idi Amin (Forest Whitaker). Tuy nhiên, câu chuyện lại được kể qua góc nhìn của vị bác sĩ hư cấu Nicholas Garrigan (James McAvoy). Với giấc mơ cứu chữa cho người nghèo, Garrigan tìm đến Uganda để rồi mắc kẹt trong chính quyền tàn bạo của Amin. Dù Forest Whitaker là diễn viên nổi bật nhất phim, James McAvoy cũng gây ấn tượng trong các cảnh nội tâm.

The Sixth Sense (1999)

Tác phẩm của đạo diễn M. Night Shyamalan mở đầu khi bác sĩ tâm lý Malcolm Crowe (Bruce Willis) bị một bệnh nhân nã súng vào người. Mùa thu năm sau, ông bắt đầu chữa trị cho một cậu bé kỳ lạ có thể nhìn thấy những hồn ma. Bí ẩn của phim hé lộ khi chính vị bác sĩ cũng là vong hồn, tử nạn trong vụ nổ súng năm ngoái. Câu nói “Cháu thấy người chết” trong The Sixth Sense trở thành một trong những câu thoại kinh điển trong điện ảnh.

Các quy Cider House (1999)

Michael Caine vào vai một bác sĩ ở vùng quê nghèo xứ Maine. Ngoài ra, ông còn quản lý một trại trẻ mồ côi với tình thương vô hạn của mình. Mặc dù vậy, nhân vật này cũng có mặt tối khi nghiện thuốc mê ether và lén lút phá thai cho phụ nữ, một hành động gây tranh cãi thời bấy giờ. Vị bác sĩ đào tạo y khoa cho một cậu bé mồ côi (Tobey Maguire) để thay thế ông, nhưng cậu lại ra đi để khám phá thế giới.

The Fugitive (1993)

Khi về đến nhà, bác sĩ phẫu thuật Richard Kimble (Harrison Ford) thấy vợ mình bị giết và để sổng mất hung thủ. Ở tòa án, các bằng chứng chống lại Kimble và ông bị khép tội giết người cấp độ một. Vị bác sĩ liều lĩnh đào thoát và trở lại Chicago săn đuổi kẻ sát nhân thật sự. Với câu chuyện ly kỳ và những pha chiến đấu ngoạn mục, The Fugitive là một trong những phim hành động xuất sắc nhất thập niên 90.

Patch Adams (1993)

Sau vụ tự tử hụt, Hunter Adams (Robin Williams) nhập viện tâm thần và phát hiện giá trị của tiếng cười trong việc chữa bệnh. Ông học tập để trở thành một bác sĩ với phương châm điều trị bằng sự hài hước và lòng thương. Nguyên mẫu của nhân vật - bác sĩ Adams sinh năm 1945 - hàng năm vẫn đi khắp thế giới, cải trang thành chú hề để truyền lạc quan cho bệnh nhân.

Các bác sĩ (1991)

Bác sĩ Jack MacKee (William Hurt) là một phẫu thuật viên tài ba nhưng ngạo mạn. Thế rồi, ông bị chẩn đoán ung thư và phải trải qua quá trình trị liệu gian nan. Trải nghiệm đặc biệt này khiến vị bác sĩ trở nên nhân hậu và gần gũi hơn. Bộ phim kết thúc với thông điệp nhân văn khi MacKee dạy các thực tập sinh phải có lòng thương cảm với bệnh nhân. Ông còn bắt họ mặc quần áo của người bệnh và thực hiện các xét nghiệm để cảm nhận hoàn cảnh của những con người phải đương đầu với bệnh tật.

Silence of the Lambs (1991)

Anthony Hopkins thủ vai bác sĩ tâm lý Hannibal Lecter với sở thích ăn thịt người. Màn trình diễn trong Silence of the Lambs giúp ông giành Oscar cho vai nam chính năm 1992. Ông quay lại với vai diễn huyền thoại thêm hai lần nữa trong Hannibal (2001) và Red Dragon (2002). Theo tác giả Thomas Harris, nhân vật Hannibal Lecter được xây dựng từ một gã bác sĩ sát nhân người Mexico. Giới săn tin xác định danh tính người này là Alfredo Ballí Treviño, một bác sĩ giết và chặt xác bạn thân thành nhiều mảnh.

Bác sĩ Zhivago (1965)

Chủ đề chính của phim không phải y học mà là chuyện tình của bác sĩ Yuri Zhivago và nàng y tá Lara. Lần đầu gặp mặt, họ chưa phải lòng nhau vì đang có quan hệ với người khác. Tình cảm của Yuri và Lara chỉ nảy nở khi cùng làm việc tại bệnh viện chiến trường. Ngoài yếu tố lãng mạn, Doctor Zhivago còn phản ánh một giai đoạn đầy biến động của nước Nga thời Cách mạng tháng Mười. Khi vừa ra mắt, phim bị giới phê bình chê bai nhưng về sau được công nhận là một kiệt tác của thế kỷ 20.

Tiến sĩ Jekyll và ông Hyde (1931)

Tác phẩm là một trong những phim đầu tiên khai thác chủ đề đa nhân cách. Bình thường, Henry Jekyll là một bác sĩ nhân hậu nhưng có lúc ông lại biến thành tên xấu xa Edward Hyde. Dần dần, nhân cách xấu nuốt chửng lấy Jekyll và gây ra những vụ án nghiêm trọng. Nam diễn viên Fredric March giành Oscar nam chính năm 1932 với vai diễn này.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Fredric March, Anthony Hopkins,
  » Tỷ Lệ Eo, Hông "Bình Hoa" Giúp Lưu Đào Gây Sốt
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Sao Phim "Gia Đình Là Số Một" Hạnh Phúc Khi Đến Việt Nam
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » Angelababy Sánh Vai Phùng Đức Luân Đi Thảm Đỏ
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Thu Quỳnh Nữ Tính Hơn Khi Bầu Con Gái
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ảnh Sao 6/4: Thúy Ngân Diện Bikini Mừng Sinh Nhật Trên Bãi Biển
  » Ảnh Sao 3/4: Thanh Hương Hở Bạo Với Bikini Nhỏ Xíu
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » "Chúc Anh Đài" Lương Tiểu Băng Sánh Vai Ông Xã "Mã Văn Tài"
  » Ảnh Sao 2/4: Con Trai Lớn Của Chi Bảo Đưa Bạn Gái Về Thăm Bố
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ
  » Son Ye Jin Xả Kho Ảnh Đẹp Nín Thở Bên Hyun Bin Vào Dịp Kỷ Niệm 2 Năm Ngày Cưới
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai