Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » 'Khổng Minh' Đường Quốc Cường: Từ Bi Kịch Tới Đỉnh Cao Danh Vọng Diễn Viên: Đường Quốc Cường    
Ngày Đăng: 19 Tháng 02 Năm 2017

Từng bị ảnh hưởng danh tiếng sau khi vợ tự tử nhưng bằng nỗ lực và tài năng, nam diễn viên gây dựng được sự nghiệp rực rỡ.

Đường Quốc Cường gần đây nhận được nhiều chú ý khi tham gia một chương trình hài. Nghệ sĩ 65 tuổi khiến khán giả trầm trồ vì khiếu hài hước cùng sự hiểu biết trước các vấn đề gây sốt mạng xã hội. Ngoài làm khách mời các chương trình, ở tuổi lục tuần, Đường Quốc Cường vẫn nhận được nhiều lời mời quảng cáo. Ông hiện là diễn viên hạng A của Nhà hát Kịch quốc gia Trung Quốc, hội viên hội Thư pháp Trung Quốc. Với các vai diễn kinh điển trên màn ảnh, Đường Quốc Cường được đánh giá là diễn viên gạo cội có tầm ảnh hưởng lớn trong làng nghệ thuật.

Đường Quốc Cường và Tôn Đào quen nhau qua mai mối năm 1977. Gia đình Tôn Đào thuộc hàng khá giả, bản thân bà phục vụ quân y. Hai người làm lễ cưới năm 1979, con gái họ chào đời năm 1983.

Năm 1989, gia đình rạn nứt, Đường Quốc Cường đề nghị ly hôn. Đêm giao thừa năm 1990, khi con gái mới bảy tuổi, Tôn Đào treo cổ tự tử tại nhà riêng.

Mọi nghi hoặc, chỉ trích đổ về phía Đường Quốc Cường. Ông bị cho là có tình nhân nên muốn bỏ vợ. Theo phía gia đình họ Tôn, Tôn Đào tìm đến cái chết do không muốn ký vào đơn ly dị nhưng bị chồng ép buộc, uy hiếp. Gia đình cho biết Tôn Đào để lại hai bức thư, một cho gia đình bên ngoại, một cho con gái.

Đường Quốc Cường bên Tôn Đào và con gái.

Trong khi đó, Đường Quốc Cường nói vợ mắc bệnh tâm thần. Mâu thuẫn giữa hai bên kéo dài nhiều năm. Hơn 10 năm sau, Đường Quốc Cường giám định hai bức thư. Ông nói: "14 năm qua rồi, tôi không thể biết trong thời gian đó họ đã thêm bớt gì, vì thế tôi không thể xác định mức độ thật giả của di thư". Đường Quốc Cường cho biết thêm lúc đề nghị ly hôn, ông và Tôn Đào đều là quân nhân. "Ở thời đó, nếu quả thực tôi có người thứ ba, cô ấy có thể không tố cáo tôi sao? Việc ly hôn của chúng tôi đã được cơ quan thẩm tra, cấp trên nắm rất rõ sự tình", nam diễn viên kể.

Theo Ifeng, con gái nam diễn viên từng trả lời phỏng vấn nói: "Tôi có khả năng phán đoán thị phi, biết thế nào là đúng sai. Bố tôi rất khổ sở. Năm đó, bố bị xưởng phim đuổi việc, rất bi thảm, không được đóng vở kịch nào. Mẹ tự tử, có lẽ mãi mãi bố chẳng đổi đời được. Khó khăn lắm bố mới có ngày hôm nay. Vì gia đình này, bố tôi đã hy sinh rất nhiều... Do nhiều nguyên nhân, bố mẹ tôi hiểu lầm và không tin tưởng lẫn nhau. Hai người không còn tình cảm, chia tay nhau không phải chuyện xấu. Nhưng mẹ tôi chịu áp lực quá lớn, mẹ có những thành kiến, lòng chất chứa tâm sự nhưng không nói ra, một phút nghĩ quẩn mà mẹ làm thế".

Hạnh phúc giản dị với người vợ thứ hai

Đường Quốc Cường đi bước nữa năm 1993, cùng diễn viên Tráng Lệ (dân tộc Tạng) - người kém ông 12 tuổi. Sau khi kết hôn, đôi vợ chồng sống trong căn phòng hơn 10 mét vuông, tối tăm, ẩm thấp. Đồ đạc trong phòng chỉ có chiếc giường và một chiếc bàn.

Theo Xinhua, bạn bè của Tráng Lệ tới chơi nhà đều nói cô thiệt thòi khi cưới Đường Quốc Cường. Cô thường đáp lại: "Anh ấy tốt bụng lại có tài, tôi hạnh phúc khi ở bên anh ấy".

Đường Quốc Cường từng chia sẻ anh hiểu áp lực của Tráng Lệ khi cưới mình, anh muốn làm mọi điều để cô hạnh phúc. Vì thế mỗi khi ở nhà, anh đều giành làm các công việc như giặt giũ, nấu nướng, rửa bát... Mùa Trung thu năm đóng Tam Quốc diễn nghĩa, mỗi thành viên trong đoàn phim đều được phát một hộp bánh đắt tiền. Đường Quốc Cường không nỡ ăn, một tuần sau anh mang về nhà chia sẻ với vợ. Nhưng mở hộp ra thì bánh đã hỏng. Tráng Lệ trách chồng: "Anh ngốc thế, không ăn đi, để nó hỏng ra thế này".

Cuộc sống khó khăn, Tráng Lệ không tạo áp lực cho chồng. Mỗi lần tới nhà bạn bè chơi, Đường Quốc Cường đều thấy áy náy vì bạn bè có nhà đẹp, xe đẹp, anh không mang lại cho vợ được những thứ đó. Tráng Lệ từng an ủi chồng: "Mỗi người đều sống cho mình chứ không phải sống cho người khác xem. Khi cưới anh, em không mơ tưởng mai này được hưởng giàu sang phú quý. Ở bên anh là em hạnh phúc rồi".

Năm 1997, Tráng Lệ sinh con trai, từ đó từ bỏ làng phim để chăm lo gia đình, giúp đỡ Đường Quốc Cường trong sự nghiệp. Hiện cô làm quản lý cho nam diễn viên.

Sự nghiệp rực rỡ

Ồn ào đời tư lắng xuống, Đường Quốc Cường được giao nhiều vai diễn nặng ký trong các phim truyền hình. Bằng tài năng nghệ thuật, nam diễn viên không làm các đạo diễn thất vọng. Năm 1994, vai Gia Cát Lượng trong phim Tam Quốc diễn nghĩa mang lại cho ông nhiều giải thưởng ở các giải Phi Thiên, Kim Ưng... Năm 1999, sự nghiệp Đường Quốc Cường thăng hoa với vai chính trong Vương triều Ung Chính.

Ngoài các vai hoàng đế, Đường Quốc Cường thường được mời đóng Mao Trạch Đông trong các phim điện ảnh, truyền hình được dàn dựng công phu của Trung Quốc.

Đường Quốc Cường nhận nhiều giải thưởng trong sự nghiệp như "Thành tựu nghệ thuật", "Nam diễn viên được yêu thích nhất" (giải Kim Kê), "Đạo diễn ưu tú" (giải Phi Thiên), "Nam diễn viên xuất sắc" (giải Kim Ưng)...

Nghinh Xuân

Sources: Vnexpress

Đường Quốc Cường
Tiểu Sử Đường Quốc Cường
  » 'Khổng Minh' Đường Quốc Cường: Từ Bi Kịch Tới Đỉnh Cao Danh Vọng
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Tỷ Lệ Eo, Hông "Bình Hoa" Giúp Lưu Đào Gây Sốt
  » Huỳnh Dịch Ngưỡng Mộ Nhan Sắc Lee Young Ae
  » Angelababy Sánh Vai Phùng Đức Luân Đi Thảm Đỏ
  » Angelababy "Nửa Kín Nửa Hở" Dự Show
  » Angelababy Khoe Vai Trần
  » Angelababy Diện Xường Xám Xuyên Thấu Dự Tiệc Ở Anh
  » “Dung Ma Ma Bị Ghét Nhất Màn Ảnh” Hóa Ra Thời Trẻ Lại Xinh Đẹp Thế Này, Được Nhận Xét Đẹp Hơn Triệu Vy Và Dương Mịch
  » "Phồn Hoa" - Bữa Tiệc Thời Trang Trong Phim Mới Của Vương Gia Vệ
  » Đường Yên Hot Trên Thảm Đỏ
  » 5 Đám Cưới Ồn Ào Cbiz 2023
  » 10 Xiêm Y Lộng Lẫy Trên Thảm Đỏ 2023
  » Thân Hình Đồng Hồ Cát Giúp Địch Lệ Nhiệt Ba Hot Weibo
  » Lưu Diệc Phi Hóa "Đóa Hồng Xanh" Trên Thảm Đỏ
  » Địch Lệ Nhiệt Ba Bị Chê Vì Chiếc Váy "Công Chúa Thanh Long"
  » Chương Tử Di Chủ Động Ly Dị Vì Uông Phong Cờ Bạc
  » Lần Đầu Tiên Xuất Hiện Sau Khi Công Bố Ly Hôn: Chương Tử Di Bị Nghi Đưa Tình Mới Đi Mua Sắm, Uông Phong Không Vui, Sức Khỏe Tiều Tụy
  » Sắc Vóc Ngày Càng Nổi Bật Của Nhóc Tỳ "Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế"
  » 8 Năm Bên Nhau Của Uông Phong, Chương Tử Di Trước Khi "Đứt Gánh"
  » Tần Lam Khiến Fan Trầm Trồ Vì Sắc Vóc Ngoại Tứ Tuần
  » Triệu Lệ Dĩnh Hóa Thân Nữ Thần Athena Dự Sự Kiện
  » Châu Tấn: "Tôi Vẫn Là Tôi Tuổi 20"
  » Dương Mịch Mặc Xường Xám Đón Trung Thu Ở Paris
  » Angelababy Tại Tuần Lễ Thời Trang Paris
  » Địch Lệ Nhiệt Ba Bị Chê Nhan Sắc Khi Dự Show Ở Paris