Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » ‘Hacksaw Ridge’ - Bài Ca Về Người Lính Không Chịu Cầm Súng Diễn Viên: Mel Gibson    
Ngày Đăng: 16 Tháng 02 Năm 2017

Tác phẩm chiến tranh của Mel Gibson kể câu chuyện độc đáo về chân dung một binh sĩ có thật trong Thế chiến II.

Sau 10 năm đình trệ trong sự nghiệp, tài tử kiêm nhà làm phim Mel Gibson trở lại với cương vị đạo diễn bằng phim Hacksaw Ridge. Đây là phim thứ năm do ông thực hiện. Tham gia Liên hoan phim Venice lần thứ 73 hồi tháng 9, tác phẩm kết hợp đề tài chiến tranh và tôn giáo nhận được nhiều lời tán thưởng. Khác với các phim cùng thể loại như Saving Private Ryan (1998), Full Metal Jacket (1987) hay Platoon (1986), Hacksaw Ridge không đơn thuần miêu tả sự tàn khốc của chiến tranh mà còn là cuộc đấu tranh về mặt đạo đức.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật có thật Desmond Doss - người đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ nhận Huân chương Danh dự thời Thế chiến II dù không chiến đấu trên mặt trận. Từ nhỏ phải chứng kiến hệ lụy của bạo lực do ông bố nghiện rượu, Doss ác cảm vũ lực. Đặt niềm tin vào tôn giáo, anh buộc bản thân tuân thủ mười điều răn của Chúa, trong đó có cấm kỵ giết người. Trước tình hình đất nước lâm nguy, Doss từ giã người yêu để gia nhập trại huấn luyện bộ binh.

Tuy nhiên, vì nguyên tắc tôn giáo, Doss không cho phép mình cầm súng. Vượt qua các trở ngại pháp lý, anh được đặc cách tham gia Tiểu đoàn 77 trong trận đánh tại đảo Okinawa. Tại đây, trên ngọn núi cao chót vót Chóp Lưỡi Cưa (Hacksaw Ridge), Doss tay không tấc sắt, dùng y thuật và niềm tin mãnh liệt của mình để cứu lấy đồng đội – những người sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc.

“Người nhện” Andrew Garfield có diễn xuất đột phá với nhân vật Desmond Doss.

Vốn nổi tiếng với các thước phim bạo lực, đạo diễn Mel Gibson mang đến trận chiến đẫm máu và đầy chết chóc trong Hacksaw Ridge. Đảo Okinawa hiện lên như một vùng đất chết giữa bom đạn, cháy nổ. Rất nhiều lính Mỹ rũ xác nơi đây. Doss cùng đồng đội phải đạp lên những kẻ tử trận, tham gia vào cuộc giết chóc ác liệt.

Mel Gibson tạo ra một chiến trường đáng sợ và gây ám ảnh cho khán giả. Bom đạn khiến các chiến sĩ bị mất tay, chân hoặc chết không toàn thây. Chỉ với những giây ngắn ngủi trên màn ảnh, đạo diễn truyền tải được hàng loạt thương vong, cho thấy sự khốc liệt của chiến tranh và sự mong manh của sinh mạng con người. Hình ảnh những vết thương được miêu tả chi tiết và chân thực, các màn sử dụng vũ khí có tính tàn phá cao như pháo, lựu đạn... hay cảnh "biển xác" đều gây sốc cho người xem.

Sự tàn khốc của chiến tranh được miêu tả trực diện trong “Hacksaw Ridge”.

Giữa không gian chết ấy, Desmond Doss là người duy nhất mang tư tưởng “còn hơi thở là còn sống”. Bất chấp bị thương nặng ra sao, Doss cố gắng cứu đồng đội bằng mọi giá. Dù quân đội đã rút lui, Doss vẫn ở lại chiến trường để tìm kiếm những người sống sót, sau đó thòng dây thả họ xuống vách núi. Hình ảnh anh lục lọi giữa đống xác ngổn ngang trong đêm tối, gọi Chúa và nói “Cho con cứu thêm một người nữa” gây xúc động mạnh. Câu nói ấy cứ lặp lại không ngừng. Chỉ trong một đêm ngắn ngủi, sự nỗ lực phi thường của anh đã cứu hàng chục sinh mạng.

Nam diễn viên Andrew Garfield lột tả khá tốt tâm lý nhân vật Desmond Doss. Từ một con chiên ngoan đạo mà ai cũng cho rằng là kẻ hèn nhát, anh dần biến nguyên tắc tôn giáo của mình trở thành hành động thiết thực và phấn đấu cho sứ mệnh tự đặt ra. Tinh hoa diễn xuất của Andrew Garfield được cô đọng ở đoạn cao trào của tác phẩm. Anh cho thấy được sự dũng cảm, mưu trí và cao thượng trong nhân vật. Bên cạnh ngôi sao Người Nhện, Hugo Weaving vào vai bố của Doss cũng là điểm nhấn trong dàn diễn viên. Ánh mắt ông in hằn nỗi đau mà chiến tranh để lại, biến ông thành một kẻ nghiện rượu và cộc cằn. Tuy nhiên, sâu thẳm trong nhân vật này là niềm khao khát hòa bình cháy bỏng và tình yêu thương con mãnh liệt.

Poster phim "Hacksaw Ridge".

Sau thời kỳ hoàng kim vào thập niên 1980 và 1990, dòng phim đề tài chiến tranh không có nhiều tác phẩm nổi bật. Mặc dù chưa thể vượt qua những “tượng đài” phim chiến tranh trước đó, Hacksaw Ridge vẫn được xem là điểm sáng ở thể loại này. Đặc biệt, tác phẩm là cú vực dậy thành công của đạo diễn Mel Gibson sau giai đoạn chững lại của sự nghiệp trong 10 năm qua.

Hacksaw Ridge hiện tranh giải Oscar lần thứ 89 ở các hạng mục "Phim xuất sắc", "Nam diễn viên chính xuất sắc", "Đạo diễn xuất sắc", "Dựng phim xuất sắc", "Âm thanh xuất sắc" và "Hòa âm xuất sắc". Joe Dziemianowicz của trang báo New York Daily News đánh giá tinh thần phim thông qua nhân vật chính: “Một sứ giả hòa bình trở thành một anh hùng thực thụ trong Thế chiến II”.

Dương Kinh

Sources: Vnexpress

Mel Gibson
  » Những Tài Tử Hollywood Từng Nghiện Rượu
  » 'Batman v Superman' Bị Trao Bốn Giải Mâm Xôi Vàng 2017
  » ‘Hacksaw Ridge’ - Bài Ca Về Người Lính Không Chịu Cầm Súng
  » 'Bố Già Sát Thủ' Có Phong Cách Người Hùng Cổ Điển Của Hollywood
  » ‘Bố Già Sát Thủ’ Của Mel Gibson Được Nhiều Lời Khen
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau
  » Angelina Jolie Bị Đồn Sắp Làm Đám Cưới Bí Mật Với Tỷ Phú Anh
  » Phim Có Mỹ Nhân Gốc Việt Đóng Chính Gây Sốt Ở Mỹ
  » Angelina Jolie Thuê Luật Sư Mới Trong Cuộc Chiến Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Brad Pitt Tính Lãi Khi Cho Angelina Vay 8 Triệu USD Mua Nhà
  » Brad Pitt 'Phát Ốm' Khi Angelina Jolie Công Khai Chuyện Chia Quyền Nuôi Con