Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 'Sút' - Bộ Phim Đẹp Của Điện Ảnh Việt Dịp Cuối Năm Diễn Viên: Hà Hiền    
Ngày Đăng: 26 Tháng 11 Năm 2016

Tác phẩm của đạo diễn Việt Max là câu chuyện chặt chẽ về bóng đá được dẫn dắt bằng những khung hình có thẩm mỹ cao.

Sút là bộ phim thứ hai của Việt Max, sau phim Yêu hồi 2014. Tác phẩm kể về một chàng trai mồ côi mê bóng đá tên Cường (Hà Hiền). Sau khi ăn cắp tiền của mẹ nuôi để chơi cá độ, dẫn đến cái chết của em ruột, Cường học cách hòa giải với bản thân đồng thời dẫn dắt đội bóng của anh tham dự giải đấu trong nước.

Poster phim "Sút".

Kịch bản phim đi theo đúng khuôn mẫu kể chuyện ba hồi của những phim Hollywood đồng thời gợi hơi hướng dòng phim indie (ngân sách thấp) của Bắc Mỹ.

Vào đầu câu chuyện, người xem được giới thiệu cảnh sống bình dị, khó khăn nhưng ấm áp của cặp anh em mồ côi. Sau ba mươi phút, bước ngoặt lớn xảy ra khi em trai của nhân vật chính chết. Giữa phim là hành trình hòa giải bản thân của nhân vật chính trước khi anh phải đối mặt những khủng hoảng và dày vò nội tâm lớn nhất. Song song đó, những trận bóng trong giải đấu anh tham gia tăng dần mức kịch tính và quy mô. Trong khi ý tưởng gốc không quá ấn tượng, từng cảnh phim được viết chỉn chu và có cao trào đầy đủ. Mỗi trích đoạn phim góp phần mô tả trọn vẹn chân dung nhân vật chính cùng những người thân xung quanh anh.

Hà Hiền vào vai huấn luyện viên kiêm cầu thủ bóng đá tài năng nhưng bị dày vò vì mất em trai.

Điểm cộng lớn nhất tác phẩm là những khung hình giàu tính điện ảnh được làm bởi đạo diễn tay ngang, vốn là nghệ sĩ Hip Hop. Các phân cảnh mở màn kéo người xem vào không gian thô nháp, bụi bặm bằng lối quay tương phản ánh sáng và hình ảnh cao. Sau đó, nhà làm phim thường xuyên phô diễn những khung hình quay theo lối ngược sáng. Các cảnh phim trong đó con người chỉ là bóng đen đi dưới ánh đèn trong đêm mưa hoặc cảnh nhóm nhân vật đi hối hả trong hành lang ngược sáng tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

Trong khi đó, hàng loạt đúp quay cận và toàn hòa trộn nhuần nhuyễn tạo nên kịch tính cho các trận đấu trên sân cỏ. Lối dựng song song nhiều nhóm nhân vật cùng tham gia vào một sự kiện khiến người xem hồi hộp theo dõi bộ phim. Để mô tả một trận đấu bóng, nhà làm phim chú trọng cả những cầu thủ trên sân, khán giả mang áo màu sặc sỡ ở khán đài và những người ngồi nhà xem tivi. Ngoài ra, nhiều đúp quay được xử lý theo phong cách quay chậm tạo lối quay bài bản.

Nhiều cú máy toàn nói thay nỗi lòng nhân vật như khoảnh khắc chàng trai ngồi dưới mưa trên mái nhà trong không gian rộng rãi hoặc đi về trên góc phố Sài Gòn có những ngôi nhà hắt sáng vàng vọt. Những cảnh phim nội được xử lý bố cục hình ảnh chặt chẽ. Lối quay chuyển đổi nhiều đúp toàn, cận và trung rõ rệt cho thấy sự chín chắn về khung hình của Việt Max trong tác phẩm thứ hai, sau phim đầu tay - Yêu - với nhiều đúp xử lý còn non tay.

Cảnh đẹp nhất phim thuộc trích đoạn khi nhân vật Cường đứng một mình bên bờ sông và một chiếc tàu lớn màu xanh lướt ngang mặt nước sát đằng sau, từ phải sang trái khuôn hình. Cảnh phim này mang tính đột phá so với toàn bộ tác phẩm. Khung hình gợi đến những bộ phim cá nhân của đạo diễn nghệ thuật gạo cội như Síu Phạm. Chuyển động trong hình cũng gợi đến những cảnh phim giàu chuyển động - phong cách đặc trưng của đạo diễn bậc thầy Nhật Bản Akira Kurosawa. Trích đoạn tạo sự mượt mà và phô diễn vẻ đẹp thuần khiết của điện ảnh.

Màu phim được xử lý tương phản cao.

Âm nhạc góp phần lớn trong việc làm tăng cảm xúc cho câu chuyện. Trước một trích đoạn rượt đuổi và ẩu đả, nhạc nền có phần rùng rợn như báo hiệu một tai họa sắp xảy ra. Ở một trường đoạn cảm xúc, phim sử dụng một ca khúc để giãi bày thay tâm tư nhân vật.

Nam diễn viên Hà Hiền diễn tròn vai chàng trai mồ côi tìm cách hòa giải với bản thân sau cái chết của em trai. Tuy nhiên, ở nửa đầu phim, anh có phần lên gân, gồng mình và thiếu tự nhiên. Càng về sau, anh nhập vai hơn với những cảnh tìm cách thắng các trận bóng để khỏa lấp nỗi ân hận cá nhân. Ngược lại, Nhung Kate có vai diễn mới mẻ trong vai cô gái mạnh mẽ, ăn mặc phủi bụi và làm quản lý một đội bóng trong khi giấu kín nỗi đau mất mẹ.

Điểm yếu của phim nằm ở những lời thoại "gồng" và thiếu tự nhiên. Nhiều trường đoạn cho thấy các nhân vật xung đột hơi quá. Trong khi kịch bản tròn trịa, phim chưa có giây phút nào khiến người xem thực sự xúc động hoặc cười sảng khoái. Trái lại, câu chuyện có phần hơi nghiêm nghị.

Sút ra mắt trên toàn quốc từ 25/11.

Sources: vnexpress

Hà Hiền
  » Ba Phim Điện Ảnh Gây Xúc Động Về Đề Tài Thể Thao
  » 'Sút' - Bộ Phim Đẹp Của Điện Ảnh Việt Dịp Cuối Năm
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ