Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hàn Quốc » Những Vai Diễn Gây 'Bão' Của Song Hye Kyo Qua 20 Năm Diễn Viên: Song Hye Kyo    
Ngày Đăng: 12 Tháng 11 Năm 2016

Tròn hai thập kỷ gia nhập làng giải trí, "Nữ thần châu Á" có nhiều dự án để đời như "Trái tim mùa thu", "Gió mùa đông năm ấy" hay "Hậu duệ mặt trời".

Allkpop đưa tin Song Hye Kyo dự kiến tổ chức gặp gỡ người hâm mộ tại Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 13/11 nhân dịp kỷ niệm 20 năm sự nghiệp. Lần gần nhất cô tổ chức họp fan là 11 năm trước. Song Hye Kyo sinh năm 1981 tại Daegu, Hàn Quốc. Năm 14 tuổi, cô chiến thắng trong một cuộc thi người mẫu tuổi teen nhằm tìm kiếm gương mặt quảng cáo đồng phục và ra mắt với vai trò mẫu ảnh. Đã 20 năm trôi qua, cô nữ sinh chập chững bước vào làng giải trí ngày nào đã trở thành Nữ thần châu Á và diễn viên được yêu mến hàng đầu màn ảnh Hàn.

Nhờ gương mặt thánh thiện, Song Hye Kyo nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Năm 1996, cô chạm ngõ màn ảnh qua "Mối tình đầu" - bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại của Hàn Quốc. Dù chỉ xuất hiện trong hai tập đầu với vai học trò vô danh, Song Hye Kyo kịp để lại ấn tượng với khán giả bởi nét rạng rỡ trong độ tuổi trăng tròn. Vai diễn là bước đệm giúp cô xuất hiện trong loạt phim sau này.

Năm 1998, nữ diễn viên ghi dấu ấn với vai Choi Eun-shil (trái) - cô em hiền lành, dễ mến - trong tác phẩm "Six siblings". Trong giai đoạn từ 1998 đến 2000, Song Hye Kyo may mắn được đạo diễn chấm cho vai Oh Hye Kyo (phải) trong "Soonpoong Clinic" (Bệnh viện phụ sản Soonpoong) - bộ phim sitcom đình đám thời ấy. Nhân vật Oh Hye Kyo gây chú ý với tạo hình xinh đẹp, trang điểm đậm và xuất hiện với đủ kiểu tóc sành điệu. Vai diễn này giúp Song Hye Kyo nhận được danh hiệu "Diễn viên mới xuất sắc" cho thể loại sitcom. Đây cũng là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của người đẹp.

Tham gia "Trái tim mùa thu" (Autumn in my heart) năm 2000 là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Song Hye Kyo. Trong phim, cô thủ vai Eun Suh - cô gái có đôi mắt đượm buồn và sở hữu nét đẹp mong manh. Không chỉ trải qua thời thơ ấu bị tráo đổi thân phận, Eun Suh còn mắc bệnh máu trắng và có mối tình bất hạnh với anh nuôi - nhân vật do Song Seung Hun đóng. Cái chết của cặp nhân vật chính khiến khán giả khắp châu Á thổn thức. "Trái tim mùa thu" được xem là tác phẩm để đời của Song Hye Kyo. Nhờ hóa thân xuất sắc một Eun Suh mong manh, Song Hye Kyo nhận được nhiều giải thưởng dành cho diễn viên truyền hình tại Baeksang Arts Awards lần thứ 37.

Năm 2001, Song Hye Kyo có cơ hội xuất hiện cùng những diễn viên nổi tiếng như Bae Yong Joon, Song Yoon Ah, Kim Seung Woo trong bộ phim "Người quản lý khách sạn" (Hotelier, ảnh trái). Nhân vật là tiểu thư nổi loạn phải lòng người quản lý khách sạn và công khai theo đuổi người mình yêu. Diễn xuất của Song Hye Kyo được các đạo diễn đánh giá ngày càng tiến bộ và có chiều sâu hơn. Cùng năm ấy, người đẹp sinh năm 1981 đóng cặp tài tử Kim Min Jong (phải) trong series "Thiên thần hộ mệnh" (Guardian Angel). Sau khi phim đóng máy, Kim Min Jong thừa nhận anh và Song Hye Kyo yêu nhau nhưng không được gia đình hai bên chấp thuận.

Năm 2003, Song Hye Kyo và Lee Byung Hun gây bão khắp châu Á qua tác phẩm “Một cho tất cả” (All in). Nữ diễn viên hóa thân thành cô gái hướng nội yêu chàng trai chuyên sống bằng những mánh lới tại các sòng bạc. Vai diễn đem đến cho Song Hye Kyo danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc" đầu tiên trong sự nghiệp tại lễ trao giải SBS Drama Awards 2003. Phim kết thúc cũng là lúc Lee Byung Hun và Song Hye Kyo công khai hẹn hò. Tuy nhiên, hơn một năm sau họ chia tay vì bất đồng trong cuộc sống.

Song Hye Kyo có bước chuyển mình trong diễn xuất khi đảm nhận vai Han Ji Eun trong series “Ngôi nhà hạnh phúc” (Full house) hồi 2004. Nhân vật là cô gái hồn nhiên, lém lỉnh, luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Dịp đụng độ với diễn viên điển trai, giàu có Lee Young Jae (Bi Rain đóng) đã thay đổi đời cô. Phim tràn ngập tiếng cười qua những tình huống hài hước. Nhờ “Ngôi nhà hạnh phúc”, Song Hye Kyo được đánh giá cao về diễn xuất và đạt nhiều giải thưởng, đặc biệt là “Best Couple” cùng Bi Rain.

Sources: vnexpress

Song Hye Kyo
Tiểu Sử Song Hye Kyo
  » Song Hye Kyo Thanh Lịch Dự Show Thời Trang
  » 13 Bóng Hồng Trong Phim Vương Gia Vệ
  » Những Bức Ảnh Bị Loại Bỏ Của Song Hye Kyo Được Công Khai, Chứng Minh Nhan Sắc Thật Tuổi 42
  » Không Nhận Ra Song Hye Kyo Cách Đây 26 Năm, Liệu Có Xinh Đẹp Đúng Như Lời Ca Ngợi?
  » Song Hye Kyo Khoe Ảnh Với Cún Cưng
  » Hậu Ly Hôn, Song Hye Kyo 42 Tuổi Sống Như Một Bà Hoàng, Chỉ Có Ăn Mặc Đẹp Mới Sống Đúng Gu Thời Trang
  » Song Hye Kyo Tươi Rói Khi Sang Pháp
  » Song Hye Kyo Dự Met Gala
  » Song Hye Kyo “Kiệm Nụ Cười” Trên Thảm Đỏ Baeksang
  » Song Hye Kyo "Ăn Gian" Tuổi Khi Dự Show Thời Trang
  » Ảnh Thời Trung Học Của Song Hye Kyo Bỗng Gây Sốt, So Sánh Với Hiện Tại Lại Càng Sốc Hơn
  » Song Hye Kyo, Song Joong Ki Có Giá Trị Thương Hiệu Cao Nhất Hàn Đầu Năm 2023
  » Song Hye Kyo Mặc Như Nữ Sinh Dự Ra Mắt Phim
  » Song Hye Kyo Du Hý Paris
  » Song Hye Kyo Được Khen Như Công Chúa
  » Song Hye Kyo "Biến Hóa" Thành Cô Gái 20
  » Song Hye Kyo Trang Điểm “Lột Xác”
  » Song Hye Kyo Tay Đan Tay Trai Trẻ
  » Màn Đọ Sắc Của Hai Mỹ Nhân "Hậu Duệ Của Mặt Trời" Dịp Cuối Năm: Song Hye Kyo "Chặt Đẹp" Đàn Em Kim Ji Won
  » Nhan Sắc Song Hye Kyo 20 Năm Trước Gây Sốt
  » Song Hye Kyo Hiếm Hoi Lộ Diện
  » Song Hye Kyo Tiết Lộ Mối Quan Hệ Với Youn Yuh Jung
  » Mỹ Nam Kém 11 Tuổi Vào Vai Người Tình Của Song Hye Kyo
  » Lý Do Song Hye Kyo Trở Lại Với Một Câu Chuyện Tăm Tối
  » Chuyện Tình Ít Người Biết Của Các Mỹ Nhân Hàn Quốc