Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » 'Cơ Trưởng Sully' - Phim Lay Động Cảm Xúc Về Tai Nạn Máy Bay Diễn Viên: Tom Hanks    
Ngày Đăng: 14 Tháng 09 Năm 2016

Dự án hợp tác lần đầu giữa Tom Hanks và Clint Eastwood khắc họa chân dung người hùng cứu sống 155 hành khách trên chuyến bay gặp nạn của Mỹ.

Sully là tác phẩm tiểu sử dựa trên cuốn tự truyện Highest Duty của phi công Chesley Sullenberger, hay còn gọi là Sully do Tom Hanks hóa thân.

Tom Hanks hóa thành cơ trưởng cứu 155 hành khách nhờ đáp máy bay xuống sông Hudson.

Chuyện phim xoay quanh sự cố chấn động ngành hàng không xảy ra vào ngày 15/1/2009 ở Mỹ. Chiếc máy bay Airbus A320 vừa cất cánh vài phút thì bị một đàn chim đâm vào. Trước sự cố, cơ trưởng Sully (Tom Hanks) cho hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson. 155 hành khách được giải cứu kịp thời và sống sót. Sự kiện này được truyền thông gọi là “phép màu”. Sully cùng phi hành đoàn được công chúng tôn vinh như những người hùng.

Tuy nhiên, khi xét lại vụ việc, cơ quan an toàn bay của Mỹ đặt ra nhiều nghi vấn. Họ cho rằng tình trạng của máy bay khi đó không đến mức khiến Sully phải quyết định liều lĩnh. Ông cùng cơ phó Jeff Skiles (Aaron Eckhart thủ vai) phải tham gia nhiều phiên điều trần. Từ chỗ là anh hùng, họ có nguy cơ bị xem là tội đồ.

So với các phim tiểu sử, cốt truyện Sully không quá phức tạp mà chỉ gói gọn trong thời lượng 97 phút. Dưới bàn tay đạo diễn Clint Eastwood, tác phẩm không sa vào phong cách cường điệu, bi kịch quá mức mà mô tả sự kiện một cách tiết chế.

Phim mang nhịp điệu chậm rãi và được dựng theo phong cách giả tài liệu, xen lẫn những đoạn đối thoại kiểu trả lời phỏng vấn và cơn ác mộng của nhân vật chính - người bị điều tra. Kịch bản xây dựng theo lối kể ngược - bắt đầu bằng những phiên điều tra cùng tâm tư của Sully sau vụ việc. Từng tình tiết về chuyến bay được nêu ra như mảnh ghép, trước khi toàn bộ vụ việc được tái hiện vào giữa phim. Lối kể đảo ngược tuyến tính này làm gia tăng tính hồi hộp, khiến khán giả tò mò về sự cố thực.

Trường đoạn kịch tính nhất nằm ở giữa - vén màn mọi chi tiết về cú đáp trên sông Hudson. Ở ngoài đời, thời gian từ khi phi cơ cất cánh đến lúc chạm mặt sông Hudson chỉ có 208 giây. Đạo diễn Clint Eastwood đưa lên màn ảnh những khoảnh khắc ngàn cân treo sợi tóc của câu chuyện bằng lối cắt dựng nhanh, ghi hình ở nhiều góc.

Xen kẽ những đúp quay cảnh toàn về hình ảnh máy bay lao xuống sông là những cảnh cận bàn chân hối hả chạy của Tom Hanks, khuôn mặt ngơ ngác của hành khách. Trường đoạn này đạt hiệu ứng thị giác rõ rệt nhờ quay hoàn toàn bằng máy quay IMAX - tăng gấp đôi độ phân giải so với máy quay kỹ thuật số hoặc phim nhựa.

Cảnh cơ trưởng Sully cứu máy bay còn cho người xem thấy việc đề cao sự chuyên nghiệp của ngành hàng không và cứu hộ Mỹ trong sự cố. Từng người đều làm đúng phận sự, như cỗ máy hoạt động chính xác từng chi tiết để giải quyết tai nạn. Khuôn mặt hai phi công đậm nét lo lắng nhưng bình tĩnh xử lý tình huống. Bên trong khoang, các hành khách bắt đầu hoảng hốt. Dù vậy, họ được tiếp viên hướng dẫn và trấn an. Trong khi đó, ở đài không lưu, nhân viên nỗ lực đến giây phút cuối cùng để kết nối với máy bay.

Trường đoạn mãn nhãn nhất phim tái hiện cú đáp thần kỳ giữa sông Hudson.

Cơ trưởng Sully là dấu ấn mới của Tom Hanks, thuyết phục người xem từ tạo hình đến diễn xuất.

Với hàng ria mép cùng mái tóc điểm bạc, nam diễn viên toát lên nét nghiêm nghị, cương trực của viên cơ trưởng 42 năm kinh nghiệm. Tài tử chủ động kiểm soát vai diễn một cách điềm đạm. Qua lối diễn chuyên nghiệp của Tom Hanks, Sully hiện lên như một người hùng không lên gân dù được tung hô hết lời. Ông không đắm mình trong hào quang mà luôn trăn trở về quyết định của mình.

Bên cạnh Tom Hanks, Aaron Eckhart có nhiều pha tung hứng, tạo ra tiếng cười nhẹ nhàng giúp phim Sully không bị khô khan.

Dưới bàn tay đạo diễn Clint Eastwood, "Sully" trở nên chân thực và tiết chế vừa đủ.

Điểm trừ của phim nằm ở tuyến nhân vật trong Ủy ban an toàn. Thật ra, đây cũng là thế “tiến thoái lưỡng nan” của kịch bản. Nếu mô tả họ đơn giản như cuộc điều trần ngoài đời, tác phẩm sẽ nhàm chán. Ngược lại, nếu thêm thắt nhiều quá, đây không còn là một phim tiểu sử. Clint Eastwood chọn cách trung lập là biến các nhân vật này thành một kiểu phản diện nửa vời. Họ xuất hiện có phần nhạt nhòa trong suốt cuộc điều tra.

Sully (Cơ trưởng Sully) đã chiếu ở Việt Nam từ ngày 9/9.

Sources: vnexpress

Tom Hanks
  » Nguyên Nhân Tom Hanks Và Vợ Mắc Covid-19
  » 10 Ngôi Sao Âu Mỹ Bảo Chứng Cho Chất Lượng Phim
  » 10 Tài Tử Nổi Bật Nhất Màn Bạc Năm 2016
  » 'Cơ Trưởng Sully' - Phim Lay Động Cảm Xúc Về Tai Nạn Máy Bay
  » Tom Hanks Tái Xuất Với Phần Tiếp Của 'Mật Mã Da Vinci' Ở tuổi 60
  » Trailer 'Ninja Rùa 2' Của 'Quả Bom Sex' Megan Fox Hot Nhất Tuần
  » Vợ Chồng Tom Hanks Bị Kiện Vì Con Trai Gây Tai Nạn
  » Tom Hanks - 'Gã Khờ' Tỷ Đô Của Hollywood
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau
  » Angelina Jolie Bị Đồn Sắp Làm Đám Cưới Bí Mật Với Tỷ Phú Anh
  » Phim Có Mỹ Nhân Gốc Việt Đóng Chính Gây Sốt Ở Mỹ