Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Dàn Diễn Viên 'Sóng Ở Đáy Sông' Sau 16 Năm Diễn Viên: Xuân Bắc, Kim Oanh, Bá Anh    
Ngày Đăng: 10 Tháng 09 Năm 2016

Sau thành công từ bộ phim của đạo diễn Lê Đức Tiến, các diễn viên như Xuân Bắc, Kim Oanh, Bá Anh... tỏa sáng hơn trên màn ảnh Việt.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Lựu, phim truyền hình "Sóng ở đáy sông" thu hút sự quan tâm của khán giả. Bộ phim được sản xuất năm 1998 - 1999 và ra mắt năm 2000, kể về cuộc đời chàng trai tên Phạm Quang Núi. Từ một thanh niên hiền lành, do hoàn cảnh xô đẩy, Núi nhiều lần vào tù ra tội, sống kiếp giang hồ. Vai Núi do NSƯT Xuân Bắc hóa thân. Khi ấy anh mới tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Trước bộ phim, nam diễn viên từng đóng trong "12A và 4H", "Chuyện nhà Mộc"... Đến "Sóng ở đáy sông", Xuân Bắc ghi dấu ấn đậm nét. Núi là vai đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Xuân Bắc. Sau đó, anh chuyển sang diễn hài và nổi tiếng với vai Nam Tào trong chương trình "Gặp nhau cuối năm". Anh cũng thành công trong lĩnh vực MC... Đầu tháng 9, Xuân Bắc được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam. Anh lập gia đình năm 2006 và có hai con trai.

Nghệ sĩ Ưu Tú Kim Oanh vào vai Mây, cô gái được Núi để ý khi ngồi chung chuyến xe. Mây là nhân vật đẩy Núi liên tiếp vào con đường lầm lạc. Nét mặt cong cớn, đanh đá của Kim Oanh khi diễn vai Mây khiến cô bị không ít khán giả ghét lây. Lúc đó, cô là sinh viên năm hai Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Từ thành công của bộ phim, Kim Oanh đóng đinh vào những vai phản diện ngoa ngoắt, xảo quyệt trong các phim như "Những ngọn nến trong đêm", "Những giấc mơ dài", "Ma làng"... Cô từng công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ, sau đó làm việc ở Đài truyền hình Việt Nam. Kim Oanh kết hôn năm 2006 nhưng nhanh chóng ly hôn. Hiện thỉnh thoảng cô vẫn đi diễn và khá kín tiếng về đời tư.

Vai Biển - cô em hiền lành, sống cam chịu của Núi - do Minh Nguyệt đảm nhận. Với đôi mắt giàu cảm xúc, Nguyệt chiếm nhiều cảm tình của khán giả. Trước bộ phim, cô khá nổi tiếng với phim "Người đàn bà hủi".

Sau thành công của "Sóng ở đáy sông", Minh Nguyệt tiếp tục gây ấn tượng với các phim "Những đứa con vùng đồi", "Nếp nhà"... Cô thường lấy nước mắt người xem khi hóa thân thành những người đàn bà chịu thương, chịu khó, sống nhẫn nhục. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Minh Nguyệt hiện là mẹ đơn thân của cậu con trai 16 tuổi.

Nhân vật lão Đại là người đàn ông độc đoán, gia trưởng, làm khổ con cái mình. Cuộc sống của ông cô độc vì bị nhiều người thân quay lưng. Vai diễn do Nghệ sĩ Ưu tú Duy Hậu - diễn viên lão làng của màn ảnh Việt - đảm nhận.

Sau bộ phim, ông tiếp tục tham gia các vai trong "Những ngọn nến trong đêm", "Đất và người"... Diễn viên sinh năm 1951 sống đơn độc khi vợ con ông đã định cư nước ngoài khoảng 30 năm nay. Trong một bài phỏng vấn, ông cho biết không còn muốn tìm hạnh phúc vì phải chống chọi với bệnh thận ở tuổi xế chiều.

Diễn viên Bá Anh tham gia một vai nhỏ trong bộ phim. Dù không được chú ý bằng nhiều bạn diễn khác, Bá Anh khiến nhiều đạo diễn để tâm và lựa chọn vào các phim như "Những ngọn nến trong đêm", "Hà Nội mùa đông năm 46"...

Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật, Bá Anh tiếp tục gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ, tham gia vào nhiều vai diễn truyền hình. Năm 2016, anh đóng "Những ngọn nến trong đêm" phần hai. Ở tuổi 45, Bá Anh có một gia đình hạnh phúc với vợ và hai con trai.

Sources: vnexpress

Xuân Bắc, Kim Oanh, Bá Anh
Tiểu Sử Xuân Bắc
  » Nhã Phương, Lê Giang Đi Hải Dương Dự Cưới Diễn Viên Kim Oanh
  » Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp Đưa Cả Gia Đình Lên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 18/12: "Bà Bầu" Phương Trinh Jolie Ăn Tối Cùng Mẹ Chồng Và Ông Xã
  » Xuân Bắc Đem Tiếng Cười Đến Vùng Biên
  » Dàn Diễn Viên Táo Quân Thức Đêm Tập Chương Trình
  » Minh Tít: 'Tên Tuổi Và Cát-xê Của Tôi Cải Thiện Khi Đóng Táo quân'
  » Xuân Bắc: 'Thế Hệ Diễn Viên Của Tôi Đã Chững Về Sáng Tạo'
  » Trấn Thành Thay Xuân Bắc Làm MC 'Ơn Giời Cậu Đây Rồi'
  » 'Chiều Ngang Qua Phố Cũ' Là Phim Truyền Hình Xuất Sắc Của Năm
  » NSND Anh Tú Lãnh Đạo Nhà Hát Kịch Việt Nam
  » Xuân Bắc Trêu Tự Long Làm Giám Khảo Kém
  » Hoài Linh Nhận Xét Xuân Bắc 'Nói Điêu' Khi Làm Giám Khảo
  » Hoài Linh Đáp Trả Khi Bị Xuân Bắc Nói Kém Sắc
  » Hoài Linh Chê Xuân Bắc Bắt Bẻ Thí Sinh Nhí
  » Xuân Bắc Làm Giám Khảo 'Gương Mặt Thân Quen Nhí 2017'
  » Xuân Bắc Đưa Vợ Con Đi Sự Kiện
  » Xuân Bắc Mặc Đồ Hoa Lá Dự Sự Kiện
  » Dàn Diễn Viên 'Sóng Ở Đáy Sông' Sau 16 Năm
  » Dàn Người Đẹp Chưng Diện Trên Thảm Đỏ Giải Cánh Diều 2016
  » Dàn Diễn Viên Phim 'Chuyện Nhà Mộc' Sau 18 Năm
  » Dàn Diễn Viên Phim 'Chuyện Nhà Mộc' Sau 18 năm
  » NSƯT Kim Oanh: 'Tôi Biết Phải Trái Để Làm Chủ Đời Mình'
  » Mỹ Nhân 'Vườn Sao Băng' Kết Hôn Không Cần Đám Cưới
  » Sao Phim 'Những Ngọn Nến Trong Đêm' Sau 13 Năm
  » Dàn Diễn Viên Phim '12A Và 4H' Sau 20 Năm