Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Phim 'Nắng' - Hành Trình Nước Mắt Của Người Mẹ Thiểu Năng Diễn Viên: Thu Trang, Kim Xuân, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Phi Phụng, Ninh Dương Lan Ngọc    
Ngày Đăng: 04 Tháng 09 Năm 2016

"Cây hài" Thu Trang lần đầu diễn vai đẫm nước mắt, tuy vậy, phim chị đóng còn nhiều sạn vì kịch bản chưa chặt chẽ.

Phim Nắng của đạo diễn Đồng Đăng Giao ra rạp ngày 31/8 sau nhiều tháng hoãn chiếu để chỉnh sửa hậu kỳ.

Khi được công bố vào đầu tháng 3, dự án thu hút sự chú ý từ khán giả vì quy tụ dàn diễn viên hùng hậu, như: NSƯT Hoài Linh, Trấn Thành, Thu Trang, NSƯT Kim Xuân, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Phi Phụng, Ninh Dương Lan Ngọc... Ngoài ra, sự xuất hiện của cô bé 5 tuổi Kim Thư - gương mặt mới của điện ảnh Việt - là điểm nhấn được mong chờ.

"Nắng" đã khắc họa tình mẫu tử thiêng liêng của người mẹ thiểu năng tên Mưa (Thu Trang thể hiện) với đứa con gái bé bỏng tên Nắng (bé Kim Thư).

Hai mẹ con Mưa, Nắng là những người ở đáy cùng của xã hội. Họ vất vả mưu sinh bằng nghề bán vé số,lượm ve chai. Trong khi người mẹ khù khờ, ngờ nghệch, cô gái nhỏ của chị lại lanh lợi, thông minh. Những tình cảm yêu thương, quấn quýt của hai mẹ con dành cho nhau lồng trong bối cảnh cuộc sống đời thường mang đến góc nhìn dễ thương, dung dị.

Là gương mặt hài ăn khách, Thu Trang nỗ lực làm mới bản thân, mạnh dạn từ bỏ sở trường diễn xuất để vào vai đậm chất bi kịch. Nhân vật người mẹ thiểu năng của chị thuyết phục người xem từ tạo hình đến điệu bộ, cử chỉ. Người mẹ ấy có mái tóc ngố, áo luôn bỏ trong chiếc quần ngắn cũn buồn cười, khuôn mặt dài dại, giọng nói chậm chạp, đứt quãng và bộ dạng lóng ngóng. Hành động của chị gây cười, nhưng đằng sau là nỗi buồn của một người tốt gặp phải hoàn cảnh bất hạnh.

Trước khi nhập vai người thiểu năng trí tuệ, Thu Trang phải tự tìm hiểu thêm thông tin về dạng bệnh này. Chị kể, một tháng trước ngày bấm máy, mỗi ngày chị dành ra ba giờ đồng hồ để tự đóng vai diễn tại nhà. Cũng là một người mẹ của cậu con trai nhỏ, nữ diễn viên cố gắng hình dung về tình mẫu tử ở một người mẹ đầu óc không bình thường trên màn ảnh. Bà mẹ ấy dù thua thiệt về nhiều mặt nhưng trong mắt chị con gái Nắng là một thiên thần, gói ghém tất cả niềm vui, hạnh phúc trong đời. Tìm được đồng cảm ở nhân vật, hầu hết cảnh khóc của Thu Trang trên màn ảnh là khóc thật.

Thu Trang thử sức với vai bi trong phim "Nắng".

Vào vai đứa con gái 6 tuổi, cô bé Kim Thư hoàn toàn làm chủ diễn xuất trước ống kính. Cô bé có thể lột tả các cung bậc cảm xúc đa dạng. Những màn tung hứng, đối đáp của cô bé với nhân vật Lâm (Trấn Thành thủ diễn) hay Tuấn (Kiều Minh Tuấn đóng) mang đến tiếng cười cho người xem. Bé vào rất ngọt những cảnh diễn xuất nội tâm, từ việc thể hiện tình yêu dành cho mẹ đến những cảnh đòi hỏi nhiều nước mắt khi chứng kiến người mẹ khờ khạo vướng vòng lao lý.

Tuy vậy, vai Nắng của Kim Thư mang đến nhận xét trái chiều. Bên cạnh lời khen ngợi sự thông minh của cô bé, nhiều người cho rằng nhân vật của Kim Thư quá già dặn so với tuổi. Phần thoại của cô bé khá nhiều. Các câu thoại lại quá "lên gân", chuyển tải nhiều triết lý sáo mòn về đạo đức, cuộc sống. Điều đó phần nào giảm bớt sự hồn nhiên của nhân vật.

"Tôi nghĩ Kim Thư là một diễn viên nhỏ tuổi tài năng. Tuy vậy, giá như cô bé này diễn các chi tiết đắt hơn, xúc động hơn, gắn với hình ảnh hồn nhiên của một cô bé thì có lẽ vai diễn đã chạm đến người xem hơn. Đằng này, bé thoại như 'bà cụ non' ", anh Minh Huy, một khán giả 36 tuổi chia sẻ.

"Nắng" dễ làm khán giả liên tưởng đến bộ phim Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 (hay gọi tắt là Phòng giam số 7) - phim điện ảnh hài từng tạo nên cơn sốt lớn ở Hàn Quốc khi công chiếu vào năm 2013.

Bộ phim ăn khách của Hàn Quốc có độ dài khoảng hai giờ đồng hồ, kể câu chuyện đầy cảm động về tình phụ tử của người đàn ông bị thiểu năng và đứa con gái bé nhỏ. Phòng giam số 7 có nhiều chi tiết đắt giá, nội dung chặt chẽ, lời thoại phim tự nhiên, gần gũi... tạo nên mạch phim cuốn hút, đan hòa giữa tiếng cười và nước mắt khi được đẩy đến cao trào.

Còn Nắng đi chung với dòng phim, tạm gọi là dòng phim hài bình dân (như các phim: Đời như ý, Tía ơi, Nhà có năm nàng tiên...), thời gian qua đang tìm đường ra rạp lớn. Tuy vậy, bên cạnh nội dung mang ý nghĩa nhân văn,Nắng bộc lộ nhiều điểm yếu của phim Việt thuộc dòng này.

Điểm yếu ấy nằm ở kịch bản, đường dây câu chuyện, nhân vật được xây dựng lỏng lẻo, sạn về bối cảnh, phục trang...

Điều đầu tiên có thể thấy đạo diễn chưa kết hợp hài hòa giữa mảng miếng hài và bi trong phim. Khoảng nửa thời lượng đầu, phần hài mạnh hơn với các màn tung hứng giữa Trấn Thành (Lâm - một anh chàng bị chẩn đoán nhầm mắc bệnh HIV) và Kiều Minh Tuấn (nhân vật Tuấn - một tay giang hồ). Lời thoại tếu táo, pha diễn giữa anh và các nhân vật đều là các chiêu hài quen thuộc.

Nhiều tình huống được tung ra quá dễ dãi, tạo cảm giác đạo diễn cố sắp đặt tình huống để dựng nên câu chuyện chứ không phải là những yếu tố, tình tiết được dẫn dắt hợp tình lý.

Từ trái qua: Trấn Thành, bé Kim Thư và Kiều Minh Tuấn trong phim.

Phim bắt đầu có kịch tính khi người mẹ thiểu năng bị một tên xã hội đen (Tiến Luật thủ vai) nhét vội gói ma túy vào xe ve chai của chị khi hắn đang tìm cách trốn sự truy lùng của cảnh sát. Tuy vậy, màn này được dàn dựng khá kịch, sơ sài. Các pha đánh đấm, hình ảnh ông trùm buôn ma túy và các màn nghiệp vụ hình sự của công an cũng được khắc họa hời hợt, rời rạc.

Vài nhân vật trong phim được tung ra khá chóng vánh như vai ông Ba bán hủ tiếu (Hoài Linh), vai cô giáo ở lớp học tình thương (Ninh Dương Lan Ngọc)... Họ chưa được bồi đắp đủ chiều sâu và cá tính để cho thấy sự liên quan đến cuộc đời mẹ con bé Nắng.

Vốn là tên tuổi quen thuộc trong lĩnh vực đạo diễn MV, sân khấu, đây là lần đầu tiên đạo diễn Đồng Đăng Giao bắt tay làm phim điện ảnh. Anh cho biết kịch bản phim Nắng do một nhóm biên kịch của công ty Nhất Trung ngồi lại cùng nhau gần một năm để hoàn chỉnh. Anh khẳng định bộ phim không chuyển thể từ Phòng giam số 7 của Hàn Quốc mà chỉ giống về cảm hứng chủ đạo.

Đạo diễn cũng thừa nhận việc phim bị cắt từ 120 phút còn 97 phút, theo yêu cầu của nhà phát hành, đã khiến cho phim thiếu nhiều tình tiết, dẫn đến chưa chặt chẽ.

Sources: vnexpress

Thu Trang, Kim Xuân, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Phi Phụng, Ninh Dương Lan Ngọc
Tiểu Sử Kim Xuân
Tiểu Sử Kiều Minh Tuấn
Tiểu Sử Kiều Minh Tuấn
Tiểu Sử Ninh Dương Lan Ngọc
  » Lan Ngọc Đưa Gia Đình Đến Hồ Tràm Nghỉ Dưỡng
  » Bà Xã Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Khương Ngọc
  » Ảnh Sao 12/9: Quốc Trường Đưa Bố Mẹ Đi Chơi Hà Nội
  » Ảnh Sao 22/8: Hồng Ánh Hóa Thỏ Ngọc Của "Tây Du Ký"
  » Kiều Minh Tuấn Tung Bộ Ảnh Hoá Nam Sinh Khoe Visual Đỉnh, Đòi Làm Một Điều Nhưng Bị Fans Ngăn Cản Dữ Dội
  » Tăng Thanh Hà Và Dàn Sao Lên Đồ Quý Tộc Đi Xem Thời Trang
  » Ảnh Sao 20/4: Lan Ngọc Diện Mốt Hở Rốn Dạo Phố Sydney
  » Lan Ngọc Diện Váy Siêu Ngắn Đến Chúc Mừng Ngô Kiến Huy
  » Lan Ngọc Theo Mốt Bikini Nhỏ Xíu
  » 7 Nữ Chính "Không Thể Yêu Thương" Của Điện Ảnh Việt
  » 13 Vai Diễn Gây Chú Ý Của Điện Ảnh Việt Nam 2022
  » Lan Ngọc Chuẩn Bị 20 Bộ Đồ Cho Phim "Cô Gái Từ Quá Khứ"
  » Anh Thư Mặc Hở Bạo Ra Mắt Phim "Mười 2"
  » Ảnh Sao 14/9: Hoa Hậu Thùy Lâm Được Chồng Tặng Xe Sang
  » Ảnh Sao 21/8: Ninh Dương Lan Ngọc Diện Đồ Bơi Sexy
  » Kiều Minh Tuấn Lần Đầu Lộ Diện Sau Công Khai Chia Tay Cát Phượng
  » Ảnh Sao 9/6: Quỳnh Nga Quấn Quýt Đình Tú
  » Thu Trang Và Hành Trình Tạo Nên "Vũ Trụ Điện Ảnh" Của Riêng Mình
  » Lan Ngọc Lần Đầu Xuất Hiện Sau Ồn Ào
  » Lan Ngọc, Angela Phương Trinh Quây Quần Bên Gia Đình Ngày Tết
  » Hoài Linh Và Những Diễn Viên Từng Giúp Phim Việt Kiếm Tiền Mùa Tết
  » Lan Ngọc Thành ‘Cô Gái Phim Trăm Tỷ’, Hương Giang Diễn Thảm Họa
  » Vợ Chồng Cường Đô La Và Loạt Sao Đăng Ảnh Ngày Gia Đình Việt Nam
  » Lan Ngọc Dùng Túi Giấy, Thiều Bảo Trang Sử Dụng Thảm Làm Váy Khi Ở Nhà
  » Ninh Dương Lan Ngọc và Chi Dân đã làm đám hỏi?